- Chỉ đạo và giám sát thực hiện các công việc liên quan đến tổ chức, quản lý và hoạt động kinh doanh của Công ty. Cử đại diện tố tụng, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Công ty trong các hoạt động tố tụng mà Công ty là một bên tham gia. Chịu trách nhiệm tư vấn các vấn đề pháp lý để đảm bảo việc tổ chức, quản lý và hoạt động kinh doanh của Công ty phù hợp với quy định pháp luật, tối đa hóa quyền, lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Chỉ đạo và giám sát thực hiện các công việc liên quan đến công tác quản lý tuân thủ, bao gồm: Quản lý thay đổi văn bản chính sách nội bộ Công ty; Phòng chống rửa tiền/tài trợ khủng bố/cấm vận; Quản lý gian lận; Quản lý tuân thủ các cam kết quốc tế, cam kết với chủ sở hữu, đối tác; Cung cấp thông tin (trừ trường hợp Công ty là người tham gia tố tụng); Quản lý xung đột lợi ích; Bảo vệ quyền lợi khách hàng; Bảo mật thông tin khách hàng; Phòng chống tham nhũng và các vấn đề tuân thủ khác theo quy định của Công ty đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật.
- Chỉ đạo và giám sát thực hiện các công việc liên quan đến công tác quản lý rủi ro, bao gồm: Lập quy trình xây dựng và thực hiện quản lý rủi ro; Thực hiện đánh giá các nội dung liên quan quản lý rủi ro để đề xuất cho Hội đồng thành viên, Ban điều hành điều chỉnh; Xây dựng và thực hiện hạn mức rủi ro, đề xuất phân bổ hạn mức rủi ro theo từng hoạt động kinh doanh, hoạt động nghiệp vụ, thực hiện các biện pháp xử lý khi không đáp ứng các hạn mức rủi ro; Tổ chức thực hiện chỉ đạo của Hội đồng thành viên, Ban điều hành trong việc xử lý, khắc phục các tồn tại, hạn chế về quản lý rủi ro theo yêu cầu, kiến nghị của Ngân hàng nhà nước, tổ chúc kiểm toán độc lập và các cơ quan chức năng khác; Tự kiểm tra, đánh giá về quản lý rủi ro và đề xuất Hội đồng thành viên, Ban điều hành các biện pháp xử lý, khắc phục; Phối hợp với các đơn vị liên quan để nhận dạng đầy đủ và theo dõi các rủi ro phát sinh; Phân tích, đưa ra những cảnh báo về mức độ an toàn của Công ty trước những nguy cơ, tiềm ẩn rủi ro có thể ảnh hưởng và đề xuất các biện pháp phòng ngừa đối với các rủi ro này trong ngắn hạn, dài hạn; Tham gia các nội dung liên quan đến rủi ro trong quá trình đưa ra các quyết định có rủi ro tương ứng theo từng cấp có thẩm quyền theo quy định nội bộ của Công ty; Thực hiện báo cáo nội bộ về quản lý rủi ro theo quy định nội bộ của Công ty
- Chỉ đạo và giám sát thực hiện việc xây dựng/tham gia xây dựng cơ chế, quy chế có liên quan đến hoạt động của phòng.
- Đào tạo, sử dụng cán bộ, nhận xét đánh giá cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý.
- Tham gia các khóa học đào tạo do Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam/Công ty tổ chức và các khóa học đào tạo bên ngoài.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công trong từng thời kỳ.