1. Chịu trách nhiệm làm và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu;
2. Chuẩn bị các thủ tục để xuất, nhập khẩu hàng hoá: Bộ chứng từ khai hải quan hàng xuất, nhập khẩu, bộ chứng từ xin cấp C/O, bộ chứng từ thanh toán xuất nhập khẩu, hồ sơ xin cấp phép (đối với hàng yêu cầu phải có giấy phép), hồ sơ xin đăng ký chất lượng (đối với một số mặt hàng), các công văn tờ trình cho các bên có liên quan;
3. Làm đơn mở LC, TT, DA …;
4. Bổ sung chứng từ gốc và làm thủ tục hoàn thuế;
5. Thực hiện hoàn chỉnh thủ tục thanh toán xuất nhập khẩu thông qua ngân hàng;
6. Theo dõi lịch hàng nhập, ngày tàu đi, tàu đến, xin trước lưu cont, lưu bãi;
7. Lưu trữ hồ sơ đặt hàng, mua hàng, như: thư từ giao dịch liên quan, đơn đặt hàng, bộ chứng từ, hàng mẫu ….;
8. Giao dịch với các hãng tàu làm booking;
9. Giao dịch và liên hệ với các nhà cung cấp về lịch chuyển hàng và giao nhận hàng; 10.Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Quản lý.
11.Chỉ thực hiện nhập khẩu hàng hóa của công ty.
- Lập kế hoạch nhập hàng; kiểm soát hàng nhập đảm bảo thời hạn, số lượng, chất lượng, quy chuẩn
- Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến quá trình nhập khẩu: thời hạn giao nhận, số lượng, chất lượng, quy chuẩn
- Phối hợp cùng với Phòng kế toán, thực hiện các hoạt động xuất nhập hàng, kiểm tra tính chính xác của các phương thức thanh toán quốc tế
- Quản lý, theo dõi các đơn hàng, hợp đồng
12.Hiểu biết về công bố sản phẩm, thực phẩm chức năng (do hàng nhập chủ yếu là thực phẩm chức năng)