Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Bách Khoa - ĐHQG TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Quản trị hạ tầng CNTT
- Giám sát, kiểm tra hoạt động hàng ngày của hệ thống hạ tầng CNTT của khách sạn: hệ thống Internet, hệ thống mạng LAN, hệ thống mạng Wifi, hệ thống khóa từ, hệ thống tivi, hệ thống tổng đài nội bộ, hệ thống các máy chủ ứng dụng;
- Hỗ trợ vận hành hệ thống phần mềm nghiệp vụ quản lý hoạt động của khách sạn như Smile FO, BO, HRM, POS v.v…;
- Giám sát, xử lý sự cố đối với hệ thống phần mềm nghiệp vụ quản lý hoạt động của khách sạn;
- Giám sát, xử lý sự cố xảy ra đối với hệ thống hạ tầng CNTT.
2. Hỗ trợ người sử dụng
- Tham gia điều phối và thực hiện hỗ trợ khách hàng về các vấn đề liên quan tới CNTT;
- Tham gia điều phối và thực hiện hỗ trợ nhân viên khách sạn các vấn đề liên quan tới CNTT.
3. Đào tạo, tuyển dụng
- Đào tạo cho nhân viên mới của khách sạn về các quy định, chính sách CNTT của Tập đoàn & cách sử dụng các phần mềm nghiệp vụ.
4. Ra quyết định
- Tuân thủ các chính sách đã phát hành;
- Thực hiện và truyền đạt các quyết định nhanh chóng và có tính chuyên nghiệp.
5. Môi trường làm việc
- Phát triển mối quan hệ làm việc chuyên nghiệp trong nội bộ khách sạn cũng như trong Tập đoàn;
- Phát triển và duy trì mối quan hệ công việc tốt trong nội bộ và giữa các đơn vị.
6. Kỹ năng lãnh đạo
- Truyền cảm hứng cho nhân viên để đạt được mục tiêu đã đề ra và có thể vượt được kỳ vọng này;
- Khuyến khích mọi người cùng tham gia quản lý;
- Truyền đạt tất cả thông tin liên quan cho các cấp trên và dưới.
7. Trách nhiệm hành chính
- Đảm bảo rằng đang thực hiện nhiệm vụ của mình đúng cách và hiệu quả;
- Đảm bảo tinh thần làm việc theo nhóm và hoạt động hiệu quả bằng cách phát triển tinh thần và làm việc theo nhóm trong bộ phận và khách sạn;
- Hợp tác tốt với các bộ phận khác & Phòng CNTT Tập đoàn để làm tốt công việc được giao.
8. Quan hệ
- Giữ mối quan hệ tốt với các đơn vị, các nhà cung cấp và cơ quan ban ngành khác.
9. Trách nhiệm về nhân sự
- Tham gia tổ chức các buổi đào tạo nghiệp vụ liên quan đến các nội dung về CNTT cho các bộ phận trong khách sạn;
- Tham gia các chương trình đào tạo của VPĐH TĐ khi được yêu cầu/ khi có nguyện vọng và được phê duyệt.
10. Cấp quản lý trực tiếp
- Báo cáo với Trưởng Bộ phận CNTT/ Kế toán trưởng khách sạn/ Ban Giám đốc khách sạn/ Giám đốc CNTT Tập đoàn;
- Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác hoặc tham dự các cuộc họp liên quan nhằm đóng góp ý kiến hoặc nhận những lời góp ý của bộ phận mình để nâng cao hiệu quả và năng suất.
11. Thay thế và nhiệm vụ tạm thời
- Sẵn sàng và có trách nhiệm khi được cấp trên giao cho bất kỳ nhiệm vụ nào khác;
- Bản mô tả công việc này chỉ liệt kê một số công việc chính mà chưa liệt kê được hết toàn bộ công việc. Ban giám đốc có thể giao cho nhân viên bất kỳ công việc nào khác theo yêu cầu cần thiết để đạt được mục tiêu kinh doanh.
1. Hành chính chung
- Tuân thủ mọi quy định, quy trình làm việc của phòng Kỹ thuật và của khách sạn;
- Bảo quản, giữ gìn trang bị, dụng cụ cá nhân và trang bị, dụng cụ dùng chung luôn trong tình trạng tốt;
- Báo cáo tình hình thực hiện công việc được giao cho cấp trên;
- Cập nhật đầy đủ các thông tin liên quan đến công việc được giao trong ca làm việc vào phương tiện như sổ nhật ký, bảng tin, memo …
2. Vận hành các trang thiết bị/ hệ thống kỹ thuật của khách sạn
- Vận hành các trang thiết bị/ hệ thống kỹ thuật của khách sạn theo đúng tiêu chuẩn;
- Tham gia thực hiện các thủ tục xử lý các tình huống khẩn cấp như cứu hộ thang máy, ứng phó hỏa hoạn, mất điện, mất nước, rò rỉ khí gas …một cách thành thạo;
- Thực hiện các yêu cầu sửa chữa một cách hiệu quả;
- Thực hiện các công việc được giao bởi Kỹ sư trưởng, Trợ lý KST, Giám sát kỹ thuật.
3. Bảo trì trang thiết bị/ cơ sở vật chất
- Thực hiện công tác bảo dưỡng hiệu cơ sở hạ tầng, trang thiết bị/ hệ thống kỹ thuật của khách sạn theo đúng quy trình.
- Thực hiện các công việc sửa chữa, bảo dưỡng định kì các trang thiết bị trong khách sạn
- Hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan công trình xây dựng mở rộng khách sạn (dự kiến tháng 5 hoàn thành)
• Diagnose, troubleshoot, and resolve hardware, software and network problems, replacing defective components when necessary
• Provide hands-on and remote support to end users for computer, server, printer, software & telecom needs.
• Hands-on administration of database environments including database servers, database instances, and access methods and data services including monitoring, management, security, performance, analysis, and quality assurance.
• Hands-on administration of network environment to ensure network security and availability for all system users, data, etc….
• Perform server (virtual and physical) and computer configuration, including the install of OS and all required software, drives, memory and other necessary components
• Perform scheduling of system updates and back up routines
• Perform data retrieval functions when necessary
• Manage Active Directory, Group Policy and Exchange environments, performing adds/moves/changes/deletions
• Maintain telecommunications equipment including light cabling and provide technical guidance as needed.
• Actively review reports of computer, server and peripheral equipment performance, malfunction, and maintenance to determine impact and address problems.
• Provide support in the selection and procurement of software programs and hardware.
• Consult with management to analyze computer system needs for information and functional operations, to determine scope and priorities of projects, and to discuss system capacity and equipment acquisitions.
• Recommend plans for system and network upgrades.
• Develops, maintains, and test disaster recovery plans.
• Escalates problems as appropriate..
• 24x7 on-call responsibilities.
- Thực hiện các công việc bảo trì, quản lý khách sạn (hệ thống kỹ thuật, PCCC…); đảm bảo các hệ thống, thiết bị hoạt động trong tình trạng tốt, không bị gián đoạn;
- Lập kế hoạch và thực hiện bảo trì định kỳ và bảo trì cho hệ thống kỹ thuật; Nhận biết và cảnh báo các rủi ro trong quá trình vận hành, đề xuất và thực hiện các biện pháp ngăn ngừa sự cố, giảm thiểu rủi ro;
- Lập kế hoạch, thực hiện và quản trị chương trình quản lý năng lượng bằng cách đề ra những mục tiêu tiết kiệm năng lương, báo cáo bảo dưỡng và báo cáo thường xuyên việc thực hiện những mục tiêu này.
- Giám sát chặt chẽ tình trạng tài sản và thiết bị bằng cách tiến hành kiểm tra liên tục toàn khách sạn.
- Thực hiện các công việc khác phát sinh trong quá trình làm việc.
- Báo cáo định kỳ cho Giám đốc điều hành.
A Chief Engineer will manage the Engineering team to efficiently maintain all hotel operations such that safety, security, conversation, and compliance are ensured at the highest levels\.
At Hilton, our promise is “ _to ensure every guest feels cared for, valued and respected_ ”, which means we need you to live our Hilton Values and embrace our Hilton Blue Energy Culture which you will be shared and trained when you join us\.
What will I be doing?
As Chief Engineer, you are responsible for the effective management of all engineering and maintenance operations within the hotel, including energy conservation\. You are also responsible for the development of the Engineering team and staying abreast of compliance regulations and procedures in the field of Engineering, as required for hotel standards\. Specifically, a Chief Engineer will perform the following tasks to the highest standards:
+ Lead the Engineering team in the day\-to\-day engineering and maintenance operations of the hotel, including service standards, equipment schedules, and work schedules
+ Communicate with Housekeeping to coordinate and prioritize maintenance activities for Guest rooms and public areas
+ Develop systems and procedures to ensure the health and safety of Guests and Team Members, as well as the proper conditions for plants, machinery, and property
+ Communicate with Government agencies to ensure full compliance with statutory regulations
+ Prepare Capital and Repairs and Maintenance budgets for Engineering
+ Perform daily checks around the hotel
+ Conduct lift emergency release procedures as required
+ Diagnose, maintain, and repair mechanical equipment within the hotel
+ Ensure good relationships are built with internal and external customers
+ Maintenance of all hotel fixtures and fittings to ensure they are in safe condition and take action when any unsafe situations arise
+ Develop, implement, and direct all emergency programs
+ Develop, implement and manage energy conservation programs for the property to minimize expenses
+ Coordinate renovation bidding, define the cost and scope of the project, and oversee the general contractor and subcontractors to ensure quality work is performed cost effectively
+ Perform special projects and other responsibilities as assigned
+ Identify and introduce environmentally\-friendly systems and equipment
+ Monitor Key Performance Indicators for the Engineering Department and take corrective action, as required, to improve equipment inventory, quality audit, productivity, and other objectives
+ Manage all Team Member related activities, including recruitment, performance management, training, career planning, disciplinary matters, and team motivation
- To ensure that the hotel's computer system both hardware and software is fully accounted for, properly maintained and reliable.
- To ensure procedures are in place that in the event of any problems encountered in software and hardware, that they are addressed immediately.
- To ensure the physical and logical security of IT system.
- To attend to any problems encountered in software and hardware by all departments and to keep a register of such incidents and the manner in which they have been solved.
- To perform routine system setups as may be required by software and/or programs such as regular update of antivirus programs.
- To strictly perform daily/monthly back up procedures, ensuring the successful completion of the process and the safeguard of the backup tapes.
- To assist any departments of the hotel in formulating their IT material requirements and provide adequate solutions to their needs.
- To perform regular computer audits searching for unauthorized programs, improper setup or loopholes in the security setup.
-To be ready and responsible when assigned to perform any other duties as designated by management
- Lắp đặt hệ thống điện – nước, thiết bị theo yêu cầu
- Giám sát quá trình vận hành hệ thống điện – nước, thiết bị
- Sửa chữa và khắc phục sự cố về điện, nước
- Bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện – nước, thiết bị
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
• Installs software and installs and repairs hardware and peripherals;
• Tests programs;
• Troubleshoots, diagnoses problems, implements corrective action procedures within prescribed guidelines and/or escalates to other technical resources as appropriate;
• Maintains systems, databases and web pages;
• Administers user accounts;
• Designs and produces basic reports;
• Sets up and submits production jobs and edits and debugs computer output;
• Transfers computer files between platforms;
• Provides basic troubleshooting, repair and maintenance for computer equipment (e.g. microcomputers, disk drives, and laser printers) and may assist with testing personal computers and peripherals on a network to diagnose, hardware versus software problems;
• Acts as a customer liaison for the computing operation, communicating, resolving, and/or initiating the resolution of problems and concerns;
• Arranges for distribution of output to customer;
• Maintains records;
• To perform any other reasonable duty as requested by management.
Định kỳ bố trí thời gian kiểm tra các máy móc, thiết bị và tài sản khác ở các phòng, khu vực trong nhà hàng khách sạn
Kết hợp cùng Trưởng bộ phận HK đề xuất giải pháp bảo trì cho máy móc, thiết bị khi cần, bảo dưỡng các thiết bị khi cần thiết.
Ghi chép lại tình trạng của tất cả máy móc, thiết bị trong khách sạn để tiện theo dõi, quản lý.
Nhận thông tin về tình trạng hỏng hóc của hệ thống hoặc một phần máy móc, trang thiết bị để lên kế hoạch sửa chữa trong thời gian sớm nhất.
Kiểm tra lại các vấn đề mà máy và thiết bị gặp phải để tiến hành sửa chữa hoặc thay mới nhằm đảm bảo không ảnh hưởng đến quá trình làm việc của các bộ phận khác.
Sữa chữa hoặc thay mới trang thiết bị ngay.
Hỗ trợ nhân viên phòng ban khác kiểm tra các sự cố về máy móc, trang thiết bị và khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.
Hoàn thành công việc đúng tiến độ, đúng quy trình và đảm bảo chất lượng của máy móc - trang thiết bị cho khách sạn hoạt động.
Xử lý không gian làm việc, khu vực của các thiết bị nhạy cảm như điện/nước được sạch sẽ, khô ráo, ngăn nắp.
Xử lý các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.