Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Công nghiệp TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Công nợ phải thu/ phải trả: Kiểm tra hồ sơ nhà thầu, Chứng từ Tạm ứng, Thanh toán, Hoàn ứng:
- Nhận hồ sơ, chứng từ thanh toán phát sinh từ các phòng ban. Kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ của hồ sơ. Liên hệ đến các bộ phận liên quan bổ sung/ điều chỉnh nếu có.
- Soạn các hợp đồng, biên bản phát sinh theo template công ty (hợp đồng vay nội bộ, biên bản cấn trừ công nợ,...)
- Trình duyệt hồ sơ, lưu trữ chứng từ theo quy định
- Hạch toán hóa đơn chứng từ lên hệ thống (ERP)
- Cập nhật kế hoạch thanh toán đến Tài chính
- Theo dõi tuổi công nợ phải thu/ phải trả
2. Thanh toán;
- Nhận thông tin dòng tiền phát sinh từ team Tài chính, chuẩn bị UNC, hồ sơ cần thiết kịp thời
- Thanh toán theo kế hoạch dòng tiền Tài chính cung cấp
- Theo dõi công nợ phải trả và đề xuất kế hoạch thanh toán định kỳ
3. Kho, TSCĐ, CCDC: Tiếp nhận phiếu xuất/nhập kho để hạch toán tang/ giảm TSCĐ, CCDC.
4. Bút toán cuối kỳ, Khóa sổ:
- Nhập liệu hóa đơn chứng từ đầu vào sau khi kiểm tra
- Nhập liệu báo nợ/có ngân hàng, phát sinh trong kỳ
- Đảm bảo chi phí, số dư Ngân hàng được cập nhật kịp thời chính xác
- Lập bút toán đánh giá chênh lệch tỷ giá cuối kỳ.
- Kê khai thuế VAT định kỳ, kết chuyển tài khoản thuế đầu vào, đầu ra.
- Hỗ trợ công việc Quyết toán thuế TNDN cuối năm.
5. Xuất hóa đơn
- Hàng tháng xuất hóa đơn phí dịch vụ tư vấn từ công ty mẹ cho các công ty dự án.
- Hoàn thiện bộ hồ sơ liên quan đến dịch vụ tư vấn
- Cuối năm xuất hóa đơn lãi vay, lãi HTKD
- Thực hiện xử lý các công việc phát sinh liên quan xuất hóa đơn
6. Cung cấp hồ sơ
- Nhận thông tin, cung cấp chứng từ hồ sơ từ các bộ phận liên quan cần thiết
- Chuẩn bị hồ sơ chứng từ theo sự phân công của công việc phát sinh
Bảo trì định kỳ: Kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa các hệ thống cơ sở hạ tầng (điện, nước, điều hòa, thang máy, WC, vệ sinh hệ làm lạnh trung tâm v.v.).
Xử lý sự cố: Phản ứng nhanh với các sự cố như mất điện, rò rỉ nước, hoặc hỏng hóc thiết bị.
Bảo trì: Theo dõi lịch bảo trì, ghi chép và báo cáo tình trạng hệ thống.
Cải tiến hệ thống: Đề xuất các giải pháp nâng cấp hoặc tối ưu hóa hiệu suất cơ sở hạ tầng.
Đảm bảo an toàn: Kiểm tra và duy trì các tiêu chuẩn an toàn trong vận hành và bảo trì.
AIRO là công ty liên doanh giữa Tập đoàn KIDO (Việt Nam) và Yuguangtongchen (Trung Quốc), tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào lĩnh vực sáng tạo nội dung tại Việt Nam và khu vực.
AIRO ra đời với sứ mệnh mang những công nghệ AI và kỹ xảo hàng đầu, giúp các doanh nghiệp sản xuất các TVC quảng cáo, phim ngắn và điện ảnh một cách đột phá.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
Quản lý Sản xuất: Lên kế hoạch, tổ chức và điều phối toàn bộ các giai đoạn của dự án sản xuất (từ tiền kỳ đến hậu kỳ), đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và ngân sách.
Hậu cần & Ngân sách: Lập ngân sách chi tiết và quản lý các yếu tố hậu cần: thuê thiết bị, sắp xếp bối cảnh, chuẩn bị thủ tục hành chính liên quan.
Điều phối Ekip: Làm việc trực tiếp và điều phối các bộ phận trong ekip: Đạo diễn, DOP (Giám đốc hình ảnh), quay phim, diễn viên, và các bộ phận hỗ trợ khác.
Casting: Hỗ trợ tìm kiếm, đề xuất và casting diễn viên, KOL/KOC phù hợp với yêu cầu kịch bản và thương hiệu.
Giám sát Chất lượng: Tham gia giám sát quá trình sản xuất và hậu kỳ để đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng cao nhất, tuân thủ đúng ý tưởng ban đầu.
Giải quyết Vấn đề: Chủ động nhận diện và xử lý các vấn đề phát sinh trên trường quay một cách linh hoạt, hiệu quả.
Hỗ trợ Phòng Tài chính và Ban lãnh đạo trong việc quản lý, kiểm soát và báo cáo các hoạt động tài chính – kế toán nhằm đảm bảo tính chính xác, minh bạch và tuân thủ quy định pháp luật.
Theo dõi các hợp đồng tín dụng, vay vốn ngân hàng phục vụ cho các dự án.
Hỗ trợ lập và theo dõi ngân sách dự án, phân tích biến động so với kế hoạch.
Chuẩn bị các báo cáo tài chính định kỳ (P&L, dòng tiền, bảng cân đối kế toán).
Hỗ trợ kiểm toán nội bộ và làm việc với kiểm toán độc lập, cơ quan thuế.
Theo dõi công nợ khách hàng (mua bán căn hộ, đất nền, v.v.) và nhà thầu.
Hỗ trợ chuẩn bị tài liệu tài chính phục vụ đấu giá, gọi vốn, hợp tác đầu tư.
Thực hiện các báo cáo phân tích lợi nhuận/dòng tiền các kịch bản đầu tư.
Phối hợp với phòng pháp lý, kế toán và phát triển dự án để đảm bảo tính đầy đủ và chính xác của dữ liệu tài chính.
Kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất theo tiêu chuẩn công ty.
Đảm bảo tuân thủ quy định vệ sinh công nghiệp, GMP.
Đánh giá sản phẩm không phù hợp và đề xuất hành động khắc phục, phòng ngừa.
Thẩm tra thao tác của công nhân, kiểm định thiết bị đo lường.
Thống kê, phân tích dữ liệu lỗi kỹ thuật và lập báo cáo định kỳ cho Trưởng phòng QC.
I. Hỗ trợ và hậu cần cho các khoá đào tạo được giao:
1. Chuẩn bị tài liệu cho học viên (In giáo trình, bài tập, công cụ học) tại các khoá học do Quản lý giao nhiệm vụ.
2. Chuẩn bị máy móc thiết bị cho giảng viên trước khi buổi học bắt đầu, quản lý trang thiết bị giảng dạy trước, trong và sau các khoá đào tạo.
3. Quản lý học viên như điểm danh, đôn đốc học viên tham dự đầy đủ theo lịch đã được thông báo trước các khoá học.
4. Hậu cần cho các khoá học về mặt hành chính, hỗ trợ giảng viên giải quyết các vấn đề phát sinh tại lớp học để đảm bảo các buổi học luôn đạt hiệu quả cao.
II. Quản lý dữ liệu, xây dựng tài liệu và giảng dạy:
1. Quản lý các tài liệu đào tạo và dữ liệu của Phòng: thông tin, các khóa học, mẫu biểu, đánh giá sau khóa học…
2. Tham gia xây dựng, hiệu chỉnh tài liệu đào tạo
3. Thực hiện các công tác thủ tục hành chính, kế toán, giấy tờ của bộ phận như: Thanh toán, mua sắm… theo quy định công ty.
4. Giảng dạy các nội dung đào tạo cơ bản như: Hội nhập cho nhân viên mới.
III. Định kỳ:
1. Thực hiện Kế hoạch định kỳ của bộ phận theo phân công.
2. Xây dựng nội dung trên Thư viện Kiến thức theo định hướng của cấp trên.
3. Tham gia hỗ trợ hoạt động truyền thông nội bộ.
4. Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên.
Position Name: Assistant Talent Acquisition Manager - Retail
Job code: 124532
- Work Location: District 01, HCMC
- Monthly Salary: 18,000,000~25,000,000VND
1.1 Recruitment
• Develop and implement recruitment plans for both Head Office and Store positions.
• Manage the full recruitment process: posting jobs, screening CVs, interviewing, offering, onboarding, and employee integration.
• Build and maintain candidate databases and a network of potential talent.
• Propose and execute effective recruitment strategies aligned with the company’s business direction and manpower plan.
• Maintain and expand both internal and external recruitment channels; enhance the company's employer branding.
• Conduct training or coaching sessions on recruitment skills for related staff or stores when necessary.
• Propose or participate in the improvement of recruitment policies and procedures.
1.2 Training & Internal Communication
• Conduct onboarding and orientation training for new employees.
• Support the development of annual training plans and staff skill enhancement programs.
• Organize internal communication activities, employee events, and teambuilding programs to strengthen engagement.
1.3 Customer Service
• Coordinate with related departments to ensure a positive customer experience at stores.
• Respond to customer complaints and cooperate with the Sales Department to provide timely and appropriate solutions.
• Monitor customer feedback and report recurring issues to management.
1.4 HR Support
• Cooperate with GA and C&B teams when required.
• Perform other tasks assigned by the direct manager.
• Chịu trách nhiệm Thiết kế và điều phối – triển khai tất cả các dự án của ban Thiết kế hoặc các dự án cụ thể được giao.
• Tiếp nhận hoặc tổ chức tiếp nhận – phân tích các yêu cầu từ khách hàng để tư vấn và định hướng Thiết kế cho khách hàng.
• Lập – thực hiện kế hoạch, mục tiêu về công tác Thiết kế các dự án được giao.
• Xác định rủi ro nếu có khả năng xảy ra. Thông báo và đề xuất phương án xử lý tất cả các vướng mắc phát sinh có thể ảnh hưởng đến mục tiêu – kế hoạch chung.
• Báo cáo định kỳ tiến độ các Dự án hàng tuần, tháng, quý.
• Chịu trách nhiệm về tiến độ chất lượng công việc được giao và theo yêu cầu của Khách hàng.
• Tham gia góp ý kiến tối ưu hóa quy trình Thiết kế.
• Góp phần Xây dựng hệ thống đào tạo văn hóa phù hợp với định hướng của Ban Thiết kế.
• Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận phòng ban khác trong công ty nhằm tối đa hóa hiệu suất tổng thể của công ty. Đặc biệt chú trọng phối hợp cùng các phòng – Ban Kinh doanh, Ban thi công dự án nhằm mang lại các sản phẩm Thiết kế tối ưu hóa về thẩm mỹ, công năng phù hợp với mục tiêu chung về Doanh thu/Lợi nhuận.
· Chịu trách nhiệm về việc thực hiện nghiên cứu, cải tiến, phát triển máy móc, ứng dụng công nghệ tự động hóa vào sản xuất.
Responsibility for researching, innovating, developing a machine, and applying the automation in the production
· Cải tiến, rút ngắn thời gian, đảm bảo được chất lượng sản phẩm.
Innovate to improve the working time, ensure the product quality
· Giám sát và kiểm tra kết quả các sáng kiến cải tiến sau khi đưa vào sử dụng
Monitor and check the execution of innovations after applying the production
· Hướng dẫn và bàn giao cho nhân viên triển khai những máy móc nghiên cứu cải tiến thành công, hiệu quả trước khi đưa vào quy trình sản xuất
Instruct and transfer the innovative machines before applying in the production
· Xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến việc nghiên cứu
Solve problem related to researching
· Xây dựng quy trình hướng dẫn bảo trỉ bảo dưỡng cho phù hợp
Create the mantainance schedule
· Hỗ trợ và kết hợp nghiên cứu các ý tưởng cải tiến của các bộ phận
Support and combine to research the ideas with relevant depts..
· Tham các khóa huấn luyện về chính sách công ty
Join training course
Địa điểm làm việc: TPHCM (Quận 1, Quận 2, Quận 7)
1. Lập kế hoạch và quản lý:
2. Các công việc hằng ngày:
3. Thu thập và phân tích thông tin về khách hàng tiềm năng, thị trường (ví dụ: xu hướng, nhu cầu, đối thủ cạnh tranh) cũng như dự báo, tiếp cận và thu hút các khách hàng mới thông qua tương tác trực tiếp (ví dụ: gặp gỡ, trao đổi qua điện thoại)
4. Phát hiện và đánh giá các nhu cầu (tiềm năng) của khách hàng, (phối hợp) xây dựng và/hoặc điều chỉnh các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ hiện có trong khuôn khổ quy định, thủ tục và phạm vi quyền hạn cho phép
- Theo dõi tình hình công nợ, thu chi của Công ty
- Kiểm tra tính hợp lệ và hợp pháp của các chứng từ
- Tính thuế, làm BC thuế
- Kiểm tra chứng từ và theo dõi hạch toán tiền BHXH
- Lưu trữ và bảo mật các chứng từ, giấy tờ nội bộ
- Phối kết hợp với các kế toán nội bộ khác trong doanh nghiệp
- Lập báo cáo theo tuần, tháng, quý hoặc đột xuất nếu cần
- Một số công việc khác do cấp trên yêu cầu
1. Quản lý bộ phận gia công cơ khí, bao gồm:
Lập tiến độ gia công tổng của khuôn, chuẩn bị dao cụ, thiết bị gá …
Lập kế hoạch gia công ngày, thống kê gia công ngày
Kiểm soát thời gian, chất lượng, độ chính xác gia công
Phối hợp với thiết kế, lập trình, lắp ráp khuôn để giảm thời gian hoàn thành khuôn, giảm chi phí khuôn
2. Sửa chữa và cải tiến khuôn, bao gồm:
Đánh giá nguyên nhân lỗi, lên phương án và triển khai sửa chữa
Phối hợp với các bộ phận để hoàn thiện khuôn
3. Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới trong chế tạo sữa chữa cải tiến khuôn.
4. Triển khai công việc cho nhân viên trong từng công đoạn gia công chi tiết khuôn trên các máy CNC, tiện, phay, bào, … đến làm nguội, lắp ráp khuôn mẫu, khai thác tối đa năng suất máy và nhân công không bị lãng phí..
5. Có kế hoạch sắp xếp, bảo quản và sử dụng đúng mục đích hệ thống máy móc thiết bị, các công cụ dụng cụ luôn trong tình trạng tốt nhất để phục vụ sản xuất.
6. Có kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng và cải tiến khuôn
7. Đảm bảo việc thực hiện các kế hoạch luôn đúng theo tiến độ đã xây dựng, có biện pháp xử lý kịp thời để không ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất.
8. Tiếp nhận đề nghị sửa chữa khuôn từ các bộ phận liên quan, hướng dẫn, giám sát nhân viên tiến hành sửa chữa trong thời gian nhanh nhất.
9. Tham gia vào việc thử nghiệm khuôn mẫu, ký xác nhận trên bảng đánh giá kết quả thử nghiệm.
10. Hàng tuần, tháng, thống kê báo cáo số lượng và tiến độ hoàn thành việc thiết kế khuôn mới và khuôn sau sửa chữa, khuôn bảo trì, khuôn cải tiến. Đánh giá kết quả, có nhận xét và đề xuất cải tiến để công việc ngày càng đạt hiệu quả cao hơn.
11. Chịu trách nhiệm vệ sinh công nghiệp cho nhà xưởng, máy móc thiết bị luôn sạch sẽ gọn gàng. Thực hiện công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ.
12. Các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
JOB SUMMARY
To contribute to the sustainable development of the corporation in Vietnam, the Junior Legal Counsel / Legal Counsel will be in charge of legal perspectives of corporation, including but not limited to, providing legal advice, drafting and reviewing contracts, ensuring all licenses and permits are in order for operation, implementing and maintaining an effective compliance framework in line with the global compliance and local applicable regulations.
KEY RESPONSIBILITIES AND AUTHORITIES
• Legal advisory:
- Check and provide the legal advice to relevant departments and BUs for daily operation issues.
- Advise the local management team in legal related issues.
• Legal Tech:
- Coordinate with HK teams to establish new platforms/systems for the Vietnam site, streamlining processes and procedures.
• Contract management:
- Draft, review operational contracts, agreements, transactions and activities in compliance with the Vietnamese laws and relevant applicable regulations and company policies.
- Check and support departments in negotiation with supplier’s proposal. - Coordinate with regional teams to review complicated contracts and other agreements (if requested).
• Licenses and Permits:
- Obtain and keep track of all mandatory licenses, permits for operating in Vietnam as assigned by Senior Legal Counsel/ Legal Director.
- Check and advise all required conditions, license and permits. - Prepare the e-keeping system for tracking license and permits status.
- Prepare application dossier, and closely work with law firm to monitor the licensing status (if requested by Senior Legal Counsel/ Legal Director).
• IP Monitoring:
- Work closely with the HK IP team to update IP regulations and prevent infringement in Vietnam.
- Preparing LOAs for brands manufactured in Vietnam. • Corporate governance: - Prepare and implement the corporate governance in the company to be in line with the global strategy.
- Group Legal's policy (Sustainable Development): Coordinate with HK teams to review/ localize Group Policies and monitor their application in Vietnam.
• Licensing Compliance Health check:
- Monitor project implementation and coordinating surveys/questionnaires with teams; informing stakeholders for license amendments if necessary.
• Training:
- Study, coordinate with local teams to draft the platform of Legal Update for improving the legal awareness of departments/ BUs.
- Train, guide/advise, and control employees in compliance with the local regulation and company’s requirements and standards.
- Update new laws and regulations using legal update templates.
- Guide Junior Legal Counsel and Legal Assistant / Paralegal (if any) ensure their work schedule, output and quality in good order and condition.
• Other tasks as assigned by the Senior Legal Counsel/ Legal Director.