- Duy trì những quan hệ kinh doanh hiện có, nhận đơn đặt hàng từ khách hàng và gửi kế toán bán hàng lên đơn giao hàng cho khách;
- Tìm kiếm, thiết lập những những mối quan hệ kinh doanh mới trình Ban Giám đốc duyệt.
- Lập kế hoạch công tác tuần, trình Ban Giám đốc duyệt. Thực hiện theo kế hoạch được duyệt, khi có sự thay đổi kế hoạch cần báo ngay với Ban Giám đốc.
- Tìm hiểu, nắm bắt và hiểu rõ các tính năng của sản phẩm như: tên loại, bao bì, tem mác, giá, mã hàng … ưu nhược điểm sản phẩm của Công ty, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
- Nắm được quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại thông tin, quy trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng, ghi nhận đầy đủ theo các biểu mẫu của các quy trình này.
- Tiếp xúc khách hàng và ghi nhận toàn bộ các thông tin, phản ánh của khách hàng; Báo cáo kết quả tiếp xúc khách hàng hàng ngày cho Trưởng phòng Kinh doanh.
- Lên dự thảo hợp đồng sau khi khách hàng đã đồng ý cơ bản
- Trực tiếp thực hiện, đôn đốc việc thực hiện hợp đồng, bao gồm các thủ tục giao hàng, xuất hoá đơn, thanh toán …..
- Tiếp nhận và kết hợp với các bộ phận liên quan xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng….
- Giao dịch, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Phân tích, so sánh thị trường và các sản phẩm tương đương trên thị trường. Nêu ý tưởng cải tiến, sản xuất và kinh doanh sản phẩm phù hợp hơn.
- Cập nhật và duy trì các mối quan hệ khách hàng.
- Phát triển việc kinh doanh ở địa bàn được giao phó.
- Chăm sóc khách hàng và bán hàng theo lịch trình đã định.
- Và các công việc cụ thể khác trao đổi khi phỏng vấn.