Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
About the role
We are seeking a detail-oriented and proactive Legal Officer to join our dynamic team. In this role, you will be responsible for ensuring that our Vietnam organization complies with all relevant laws and regulations, as well as assisting with legal matters. The ideal candidate will have a strong legal background, excellent analytical skills, and a keen eye for detail.
Job Responsibilities
Legal Compliance:
• Stay updated on relevant laws and regulations applicable to the insurance industry in Vietnam.
• Implement and review compliance policies and procedures from time to time.
• Conduct regular internal audits to ensure compliance.
Contract Management:
• Review, draft, and negotiate commercial contracts.
• Ensure commercial contracts align with legal requirements and company policies.
Risk Assessment:
• Identify potential areas of compliance vulnerability and risk, by working together with external legal counsels (if need be).
• Develop and implement corrective action plans for resolution of problematic issues, together with the General Counsel and Head of Compliance.
Reporting:
• Prepare and submit regular monthly reports to the General Counsel and Head of Compliance.
• Collaborate with external legal counsel when necessary.
1. Đảm bảo đáp ứng nguồn lực cho Vùng kinh doanh một cách chủ động và kịp thời:
2. Nắm bắt tình hình nhân sự để cập nhật và tham mưu kịp thời cho Vùng:
3. Quản lý các hoạt động nhân sự tại Vùng:
- Tham gia các buổi họp (nội bộ + đối tác) để ghi chép lại và nắm bắt toàn bộ khía cạnh liên quan đến pháp lý và truyền đạt lại cho bộ phận/ cá nhân liên quan
- Phổ biến kịp thời các văn bản pháp luật, chính sách mới ban hành để các Phòng/Ban/Đơn vị kịp thời nắm bắt, áp dụng vào hoạt động của công ty
- Rà soát các hợp đồng và tờ trình liên quan trc khi trình lên chủ tịch và đưa ra các kiến nghị để giải quyết các vấn đề pháp lý cho Ban lãnh đạo
● Soạn thảo, lưu trữ hồ sơ, tài liệu của công ty.
● Soạn thảo email gửi các đối tác/khách hàng.
● Chấm công hàng tháng cho nhân viên.
● Chuẩn bị tài liệu, tham gia sắp xếp, tổ chức các cuộc họp theo yêu cầu.
● Đáp ứng kịp thời và đầy đủ văn phòng phẩm cho công ty.
● Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
∗ Hỗ trợ luật sư nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị văn bản, giấy tờ phục vụ cho hoạt động tư vấn, tranh tụng của luật sư.
∗ Đưa ra ý kiến pháp lý về vụ việc khi được phân công.
∗ Đại diện thực hiện các dịch vụ cho khách hàng.
∗ Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
● Hỗ trợ chuẩn bị tài liệu, tổ chức và ghi chép trong các cuộc họp.
● Soạn thảo email gửi các đối tác/khách hàng.
● Lưu trữ hồ sơ, tài liệu của công ty.
● Hỗ trợ cho các chương trình sự kiện, hội thảo của Công ty.
Công việc của bạn:
1. Kiểm soát tuân thủ
- Chịu trách nhiệm xây dựng các quy chế, quy định, quy trình, kế hoạch hoạt động của Phòng kiểm soát nội bộ & pháp chế.
- Kiểm soát tuân thủ: Kiểm tra, đánh giá về tính hợp pháp, việc tuân thủ của hoạt động trong công ty đối với các quy định của pháp luật, quy định/quy trình nội bộ của Công ty;
- Giám sát bảo đảm hoạt động của từng vị trí, từng bộ phận và của cả công ty tuân thủ các quy định pháp luật, chính sách, quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ của công ty.
- Tham gia xây dựng, giám sát việc tổ chức thực hiện các chính sách, quy chế, quy trình, quy định nội bộ của công ty nhằm ngăn ngừa xung đột lợi ích.
- Tham gia xây dựng quy trình, tổ chức thực hiện công tác quản trị rủi ro cho hoạt động của công ty; kịp thời nhận diện, đánh giá mức độ rủi ro và có biện pháp ngăn ngừa, quản lý các rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động đầu tư của công ty.
- Đề xuất phương án giải quyết, xử lý tranh chấp, xung đột lợi ích, khiếu kiện từ khách hàng, đối tác; các phương án dự phòng khắc phục hậu quả khi sự cố khi xảy ra.
2. Tư vấn và hỗ trợ pháp lý:
- Tư vấn pháp luật/hỗ trợ pháp lý: Tổ chức bộ phận pháp chế nghiên cứu vấn đề/vụ việc và quy định của pháp luật có liên quan để đưa ra ý kiến tham mưu/tư vấn pháp lý và đề xuất các giải pháp cho ban lãnh đạo/các phòng ban của Công ty nhằm hạn chế tối đa các rủi ro pháp lý cho công ty đồng thời bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của công ty.
- Tổ chức thực hiện và kiểm soát chất lượng việc soạn thảo/thẩm định pháp lý, góp ý, chỉnh sửa các hợp đồng/quy trình, quy chế/tài liệu pháp lý khác của công ty như Điều lệ tổ chức và hoạt động, Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tâp thể…;
- Tổ chức bộ phận pháp chế theo dõi, cập nhật và truyền thông các văn bản pháp luật có liên quan đến lĩnh vực xây dựng, đầu tư bất động sản.
- Tham gia giải quyết và hỗ trợ các bộ phận khác xử lý các khiếu nại, kiến nghị.
1. Đảm bảo đáp ứng nguồn lực cho Vùng kinh doanh một cách chủ động và kịp thời:
2. Nắm bắt tình hình nhân sự để cập nhật và tham mưu kịp thời cho Vùng:
3. Quản lý các hoạt động nhân sự tại Vùng:
- Có thế mạnh về Tuyển dụng nhân sự (15-20 vị trí/ tháng)
- Lập kế hoạch tuyển dụng tháng/ quý/ năm theo định biên được phê duyêt hoặc phát sinh
- Lập kế hoạch Đào tạo, tổ chức, điểu phối đào tạo trong công ty
- Tiếp nhận hồ sơ nhân sự đầu vào.
- Tư vấn và xử lý các công việc liên quan tới các thủ tục pháp lý theo yêu cầu của khách hàng;
- Các công việc khác theo phân công, chỉ đạo của Giám đốc.
- Thực hiện các công việc liên quan đến doanh nghiệp, đầu tư, giấy phép lao động, giấy phép con,…
- Dịch các hợp đồng, tài liệu.
1. Kế toán
2. Hành chính
📌 FSOFT tuyển TTS Pháp chế
🏬 FPT Software tuyển Thực tập sinh Pháp chế (Legal Intern) làm việc tại Phòng Pháp chế
1. Vị trí: TTS Pháp chế tại Phòng Pháp chế (Legal and Contract Management)
2. Địa điểm làm việc: Làng Công Nghệ số 3 và số 4, Khu Phần mềm, Khu Công Nghệ Cao Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, Xã Tân Xã, Huyện Thạch Thất, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam.
3. Phương tiện đi lại: công ty hỗ trợ xe đưa đón
4. Mô tả công việc
- Hoàn thiện quy trình quản lý hợp đồng: rà soát các hợp đồng, giấy tờ, tài liệu, thư từ và các công việc khác theo yêu cầu.
- Hỗ trợ trình ký hợp đồng và các tài liệu khác.
- Tìm kiếm thông tin, nghiên cứu các vấn đề & chuẩn bị tài liệu pháp lý theo yêu cầu.
- Cập nhật và hỗ trợ phòng Pháp chế tư vấn các thông tin về pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty.
- Lập, lưu trữ và quản lý hồ sơ nghiệp vụ (dưới hình thức file điện tử, cơ sở dữ liệu và hồ sơ giấy).
- Các công việc khác liên quan theo yêu cầu.
- Hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý phục vụ hoạt động kinh doanh của Công ty: đăng ký thành lập, thay đổi đăng ký kinh doanh, tư vấn về các giấy phép khác…
- Hỗ trợ soạn thảo, theo dõi tiến độ thực hiện các văn bản pháp lý với đối tác, khách hàng của Công ty: Hợp đồng/Biên bản thỏa thuận/Biên bản ghi nhớ/Cam kết….
- Hỗ trợ giải quyết các yêu cầu khách hàng
- Làm các công việc khác theo sự chỉ dẫn, phân công của BGD