Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Văn phòng luật sư Trần Sơn và Cộng sự (ĐLS TP Hà Nội) tuyển dụng 1-2 bạn nữ làm thực tập sinh pháp lý (Mới tốt nghiệp Đại học luật hoặc đang tham gia lớp đào tạo luật sư tại Học viện tư pháp) để làm việc tại Hà Nội.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Tìm kiếm văn bản pháp luật và soạn thảo văn bản tư vấn cho khách hàng Việt Nam và khách hàng nước ngoài,
- Trợ lý cho Luật sư trong hoạt động tố tụng tòa án, trọng tài;
- Thực hiện các công việc văn phòng và các công việc khác theo sự chỉ đạo của lãnh đạo VP.
- Hỗ trợ các công việc chuyên môn chung với nhóm Pháp chế của Công ty và Tập đoàn;
- Xây dựng và quản lý bản tin pháp luật cho đội ngũ quản lý, cập nhật thường xuyên các vấn đề pháp lý, phân tích ngắn gọn và đưa ra các khuyến nghị liên quan cho Công ty để tận dụng những lợi thế của các văn bản này.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch bao gồm cả hồ sơ hợp đồng Tiếng Anh; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Tham gia xây dựng, kiểm soát các văn bản quản trị nội bộ công ty như các quy chế, nội quy,..
- Thực hiện các thủ tục, quy trình pháp lý cần thiết, cho Công ty liên quan đến các lĩnh vực đăng ký kinh doanh, đầu tư..; trực tiếp làm việc với các cơ quan ban ngành liên quan.
- Thiết lập và quản lý một cách thích hợp các văn bản pháp luật của Công ty như: Giấy phép đầu tư, Sổ cổ đông, giấy chứng nhận sở hữu cổ phần...
- Thực hiện các công việc chuyên môn: Nghiên cứu hồ sơ, soạn thảo các tài liệu pháp lý có liên quan trong mảng tố tụng và doanh nghiệp;
- Thực hiện các công việc pháp lý khác trong phạm vi hoạt động của công ty;
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Viết bài các chủ đề pháp luật trên website/fanpage
- Soạn thảo hồ sơ, công văn, giấy tờ theo sự phân công và hướng dẫn của Luật sư
- Định hướng và triển khai các công việc phát triển khách hàng.
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng.
- Chuẩn bị hồ sơ liên quan đến các vụ việc về doanh nghiệp, đầu tư, sở hữu trí tuệ, giấy phép lao động, visa,...
- Thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền
- Thực hiện các thủ tục tố tụng tại các cơ quan tiến hành tố tụng.
- Dịch thuật tài liệu khi có yêu cầu.
- Thực hiện công tác pháp lý dự án từ giai đoạn cấp thông tin quy hoạch; xin chủ trương đầu tư cho đến nghiệm thu hoàn thành dự án và bàn giao Hạ tầng kỹ thuật dự án theo quy định, chi tiết như sau: Làm việc các cấp chuyên viên của Sở ngành, Ủy ban để xin chỉ tiêu quy hoạch; điều chỉnh quy mô dân số; chấp thuận chủ trương đầu tư; công nhận chủ đầu tư; phê duyệt quy hoạch TMB 1/500; QH chi tiết 1/500, giao đất....
- Chủ động và tham mưu cho Trưởng ban về các tình huống pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện công việc.
- Tham mưu cho Trưởng ban về các hoạt động Pháp lý của công ty, hợp đồng, tư vấn....
- Làm việc với các đơn vị tư vấn, cơ quan hành chính nhà nước, Xây dựng, gìn giữ mối quan hệ với các Sở ngành để tạo điều kiện thuận lợi trong việc triển khai các công tác pháp lý dự án.
- Chịu trách nhiệm cập nhật các thay đổi trong chính sách pháp luật của nhà nước.Tham mưu các văn bản pháp lý liên quan đến triển khai thực hiện dự án cho Trưởng ban.
- Hỗ trợ phòng chức năng về việc kiểm tra rà soát pháp lý các dự án Công ty chuẩn bị đầu tư hoặc phối hợp đầu tư.
Được hướng dẫn để hỗ trợ trưởng phòng:
- Thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh.
- Tư vấn doanh nghiệp, FDI, giấy phép con khác.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của trưởng phòng và ban giám đốc.
• Quản lý hợp đồng: Soạn thảo và xem xét tất cả các loại hợp đồng thương mại và các văn bản pháp lý liên quan hoặc bắt buộc đối với hoạt động của Công ty.
• Giám sát theo quy định: Theo dõi và cập nhật Công ty về bất kỳ luật và quy định mới nào có liên quan hoặc có thể có bất kỳ tác động nào đến hoạt động kinh doanh của công ty.
• Tư vấn pháp lý: Tư vấn cho Công ty về các vấn đề pháp lý và giảm thiểu rủi ro pháp lý (nếu có) cho doanh nghiệp; chuẩn bị và nộp đơn xin cấp phép cho các cơ quan có liên quan để đảm bảo việc kinh doanh của công ty đáp ứng các quy định và luật hiện hành.
• Tuân thủ: Đảm bảo Công ty đang tiến hành hoạt động kinh doanh của mình tuân thủ đầy đủ tất cả các luật và quy định của địa phương, các tiêu chuẩn nghề nghiệp, thông lệ kinh doanh và nội quy, bao gồm cả chống rửa tiền, chống hối lộ và tham nhũng.
• Quản trị công ty: Chuẩn bị tài liệu và hỗ trợ Hội đồng quản trị và cổ đông của Công ty trong các cuộc họp và hoạt động định kỳ và đột xuất;
• Tổ chức, rà soát các văn bản quản lý nội bộ của công ty đảm bảo đúng thẩm quyền, thể thức văn bản, quy trình phát hành;
• Tố tụng: tư vấn và hỗ trợ Công ty giải quyết các tranh chấp tiềm ẩn với các đối tác kinh doanh, nhà cung cấp và người dùng.
- Sắp xếp, nghiên cứu hồ sơ
- Hỗ trợ, soạn văn bản
- Thực hiện công việc được các Luật sư giao
- Soạn thảo, rà soát, kiểm soát tính pháp lý và chuẩn hóa đối với các văn bản, hợp đồng , tài liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Thư ký Hội đồng quản trị: Tư vấn các vấn đề về quản trị công ty đại chúng, vấn đề pháp lý cho HĐQT, thực hiện soạn thảo Biên bản và Nghị quyết HĐQT, trình ký và lưu hồ sơ Biên bản, Nghị quyết HĐQT,..
- Phụ trách công bố thông tin (bất thường, định kỳ) theo đúng quy định của pháp luật.
- Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên của Công ty.
- Duy trì, theo dõi và hoàn thiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp của Công ty và các đơn vị thành viên.
- Hỗ trợ tư vấn cho Ban Tổng Giám đốc, các Phòng ban nghiệp vụ khi có vấn đề pháp lý phát sinh.
- Cập nhật các văn bản pháp lý mới có liên quan;
- Lưu trữ, quản lý hồ sơ, tài liệu liên quan đến công việc và thực hiện 1 số công việc phát sinh khác.
- Giải đáp các dịch vụ cho KH trước, trong và sau quá trình triển khai dự án.
- Tư vấn xây dựng quy trình ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, Tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội…vận hành trong doanh nghiệp.
- Đào tạo nhận thức về các tiêu chuẩn ISO: 9001, ISO 14001, ISO 22000…
- Tìm kiếm phê duyệt nhà thầu phụ, kết nối NTP với khách hàng trong các dự án liên quan.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty, đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, …
- Làm các công việc khác theo yêu cầu BLĐ
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Tham mưu pháp lý cho Ban Giám Đốc để tổ chức và điều hành hoạt động của Công ty theo đúng các quy định pháp luật và các quy định nội bộ.
- Thẩm định về mặt pháp lý đối với các dự thảo văn bản Đại hội đồng cổ đông Công ty, Hội đồng quản trị, Ban Giám Đốc Công ty ban hành.
- Thẩm định về mặt pháp lý các dự án đầu tư của Công ty, và Công ty khi được Hội đồng quản trị yêu cầu.
- Thực hiện việc giám sát, kiểm tra, tư vấn và kiểm toán hoạt động tài chính kế toán của doanh nghiệp, tổng hợp tình hình, số liệu cụ thể, phân tích kết quả hoạt động của Công ty.
- Thường xuyên cập nhật chính sách, quy định pháp luật trong các lĩnh vực pháp luật liên quan đến tổ chức và hoạt động của Công ty và Công ty để phổ biến, hướng dẫn triển khai thực hiện; tổ chức phân tích pháp lý, giải thích pháp lý các văn bản pháp luật nhằm đảm bảo việc tổ chức và hoạt động của Công ty phù hợp với các quy định pháp luật.
- Phối hợp rà soát và hệ thống hóa các văn bản quản lý nội bộ của Công ty và Công ty.
- Thực hiện một số nhiệm vụ khác theo sự phân công của Ban Giám Đốc.