Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Giải đáp các dịch vụ cho KH trước, trong và sau quá trình triển khai dự án.
- Tư vấn xây dựng quy trình ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, Tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội…vận hành trong doanh nghiệp.
- Đào tạo nhận thức về các tiêu chuẩn ISO: 9001, ISO 14001, ISO 22000…
- Tìm kiếm phê duyệt nhà thầu phụ, kết nối NTP với khách hàng trong các dự án liên quan.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty, đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, …
- Làm các công việc khác theo yêu cầu BLĐ
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Tham mưu pháp lý cho Ban Giám Đốc để tổ chức và điều hành hoạt động của Công ty theo đúng các quy định pháp luật và các quy định nội bộ.
- Thẩm định về mặt pháp lý đối với các dự thảo văn bản Đại hội đồng cổ đông Công ty, Hội đồng quản trị, Ban Giám Đốc Công ty ban hành.
- Thẩm định về mặt pháp lý các dự án đầu tư của Công ty, và Công ty khi được Hội đồng quản trị yêu cầu.
- Thực hiện việc giám sát, kiểm tra, tư vấn và kiểm toán hoạt động tài chính kế toán của doanh nghiệp, tổng hợp tình hình, số liệu cụ thể, phân tích kết quả hoạt động của Công ty.
- Thường xuyên cập nhật chính sách, quy định pháp luật trong các lĩnh vực pháp luật liên quan đến tổ chức và hoạt động của Công ty và Công ty để phổ biến, hướng dẫn triển khai thực hiện; tổ chức phân tích pháp lý, giải thích pháp lý các văn bản pháp luật nhằm đảm bảo việc tổ chức và hoạt động của Công ty phù hợp với các quy định pháp luật.
- Phối hợp rà soát và hệ thống hóa các văn bản quản lý nội bộ của Công ty và Công ty.
- Thực hiện một số nhiệm vụ khác theo sự phân công của Ban Giám Đốc.
About the role
We are seeking a detail-oriented and proactive Legal Officer to join our dynamic team. In this role, you will be responsible for ensuring that our Vietnam organization complies with all relevant laws and regulations, as well as assisting with legal matters. The ideal candidate will have a strong legal background, excellent analytical skills, and a keen eye for detail.
Job Responsibilities
Legal Compliance:
• Stay updated on relevant laws and regulations applicable to the insurance industry in Vietnam.
• Implement and review compliance policies and procedures from time to time.
• Conduct regular internal audits to ensure compliance.
Contract Management:
• Review, draft, and negotiate commercial contracts.
• Ensure commercial contracts align with legal requirements and company policies.
Risk Assessment:
• Identify potential areas of compliance vulnerability and risk, by working together with external legal counsels (if need be).
• Develop and implement corrective action plans for resolution of problematic issues, together with the General Counsel and Head of Compliance.
Reporting:
• Prepare and submit regular monthly reports to the General Counsel and Head of Compliance.
• Collaborate with external legal counsel when necessary.
1. Đảm bảo đáp ứng nguồn lực cho Vùng kinh doanh một cách chủ động và kịp thời:
2. Nắm bắt tình hình nhân sự để cập nhật và tham mưu kịp thời cho Vùng:
3. Quản lý các hoạt động nhân sự tại Vùng:
- Tham gia các buổi họp (nội bộ + đối tác) để ghi chép lại và nắm bắt toàn bộ khía cạnh liên quan đến pháp lý và truyền đạt lại cho bộ phận/ cá nhân liên quan
- Phổ biến kịp thời các văn bản pháp luật, chính sách mới ban hành để các Phòng/Ban/Đơn vị kịp thời nắm bắt, áp dụng vào hoạt động của công ty
- Rà soát các hợp đồng và tờ trình liên quan trc khi trình lên chủ tịch và đưa ra các kiến nghị để giải quyết các vấn đề pháp lý cho Ban lãnh đạo
● Soạn thảo, lưu trữ hồ sơ, tài liệu của công ty.
● Soạn thảo email gửi các đối tác/khách hàng.
● Chấm công hàng tháng cho nhân viên.
● Chuẩn bị tài liệu, tham gia sắp xếp, tổ chức các cuộc họp theo yêu cầu.
● Đáp ứng kịp thời và đầy đủ văn phòng phẩm cho công ty.
● Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
∗ Hỗ trợ luật sư nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị văn bản, giấy tờ phục vụ cho hoạt động tư vấn, tranh tụng của luật sư.
∗ Đưa ra ý kiến pháp lý về vụ việc khi được phân công.
∗ Đại diện thực hiện các dịch vụ cho khách hàng.
∗ Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
● Hỗ trợ chuẩn bị tài liệu, tổ chức và ghi chép trong các cuộc họp.
● Soạn thảo email gửi các đối tác/khách hàng.
● Lưu trữ hồ sơ, tài liệu của công ty.
● Hỗ trợ cho các chương trình sự kiện, hội thảo của Công ty.
Công việc của bạn:
1. Kiểm soát tuân thủ
- Chịu trách nhiệm xây dựng các quy chế, quy định, quy trình, kế hoạch hoạt động của Phòng kiểm soát nội bộ & pháp chế.
- Kiểm soát tuân thủ: Kiểm tra, đánh giá về tính hợp pháp, việc tuân thủ của hoạt động trong công ty đối với các quy định của pháp luật, quy định/quy trình nội bộ của Công ty;
- Giám sát bảo đảm hoạt động của từng vị trí, từng bộ phận và của cả công ty tuân thủ các quy định pháp luật, chính sách, quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ của công ty.
- Tham gia xây dựng, giám sát việc tổ chức thực hiện các chính sách, quy chế, quy trình, quy định nội bộ của công ty nhằm ngăn ngừa xung đột lợi ích.
- Tham gia xây dựng quy trình, tổ chức thực hiện công tác quản trị rủi ro cho hoạt động của công ty; kịp thời nhận diện, đánh giá mức độ rủi ro và có biện pháp ngăn ngừa, quản lý các rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động đầu tư của công ty.
- Đề xuất phương án giải quyết, xử lý tranh chấp, xung đột lợi ích, khiếu kiện từ khách hàng, đối tác; các phương án dự phòng khắc phục hậu quả khi sự cố khi xảy ra.
2. Tư vấn và hỗ trợ pháp lý:
- Tư vấn pháp luật/hỗ trợ pháp lý: Tổ chức bộ phận pháp chế nghiên cứu vấn đề/vụ việc và quy định của pháp luật có liên quan để đưa ra ý kiến tham mưu/tư vấn pháp lý và đề xuất các giải pháp cho ban lãnh đạo/các phòng ban của Công ty nhằm hạn chế tối đa các rủi ro pháp lý cho công ty đồng thời bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của công ty.
- Tổ chức thực hiện và kiểm soát chất lượng việc soạn thảo/thẩm định pháp lý, góp ý, chỉnh sửa các hợp đồng/quy trình, quy chế/tài liệu pháp lý khác của công ty như Điều lệ tổ chức và hoạt động, Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tâp thể…;
- Tổ chức bộ phận pháp chế theo dõi, cập nhật và truyền thông các văn bản pháp luật có liên quan đến lĩnh vực xây dựng, đầu tư bất động sản.
- Tham gia giải quyết và hỗ trợ các bộ phận khác xử lý các khiếu nại, kiến nghị.
1. Đảm bảo đáp ứng nguồn lực cho Vùng kinh doanh một cách chủ động và kịp thời:
2. Nắm bắt tình hình nhân sự để cập nhật và tham mưu kịp thời cho Vùng:
3. Quản lý các hoạt động nhân sự tại Vùng:
- Có thế mạnh về Tuyển dụng nhân sự (15-20 vị trí/ tháng)
- Lập kế hoạch tuyển dụng tháng/ quý/ năm theo định biên được phê duyêt hoặc phát sinh
- Lập kế hoạch Đào tạo, tổ chức, điểu phối đào tạo trong công ty
- Tiếp nhận hồ sơ nhân sự đầu vào.
- Tư vấn và xử lý các công việc liên quan tới các thủ tục pháp lý theo yêu cầu của khách hàng;
- Các công việc khác theo phân công, chỉ đạo của Giám đốc.
- Thực hiện các công việc liên quan đến doanh nghiệp, đầu tư, giấy phép lao động, giấy phép con,…
- Dịch các hợp đồng, tài liệu.