Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Trao đổi thông tin, giao tiếp với khách hàng, nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, báo cáo pháp lý theo sự phân công, yêu cầu của luật sư.
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng theo sự hướng dẫn của luật sư.
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc;
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc được giao.
- Tham gia các dự án, công việc, đi công tác ngoài hà nội theo yêu cầu.
- Thực hiện công việc chuyên môn khác theo phân công.
- Quản lý đầu mục hồ sơ các vụ việc đang thực hiện; quản lý công việc Giám đốc phân công cho các Luật sư, cán bộ nhân viên của Công ty;
- Theo dõi, cập nhật lịch làm việc hằng tuần của Giám đốc;
- Tiếp nhận yêu cầu vụ việc mới, đề xuất tham mưu cho Giám đốc phân công công việc cho Luật sư, cán bộ nhân viên theo tuần và theo vụ việc phát sinh;
- Tổng hợp báo cáo công việc của các Luật sư, cán bộ nhân viên để báo cáo Giám đốc (01 lần/01 tuần);
- Nghiên cứu hồ sơ, thu thập thông tin, yêu cầu của khách hàng, đề xuất phương án giải quyết vụ việc;
- Kiểm tra tính tuân thủ các quy định của Công ty liên quan đến việc quản lý hồ sơ vụ việc,….;
- Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho Giám đốc; soạn thảo các Quyết định; thông báo của Công ty;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Giám đốc.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty. - Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của Công ty hợp pháp.
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên và phổ biến các thông tin mới nhất về pháp luật cho CBNV trong công ty.
- Chuẩn bị tài liệu và tham mưu cho các bộ phận khi có phát sinh sự cố, tranh chấp, kiện tụng (nội bộ Công ty hoặc bên ngoài)
- Quản lý và lưu trữ các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Các công việc khác theo yêu cầu của ban lãnh đạo.
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan pháp lý, pháp chế của Công ty.
- Tham gia soạn thảo Hợp đồng, văn bản cho Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty.
- Cố vấn, tư vấn cho Ban Giám đốc Công ty về Pháp luật.
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên những thay đổi về pháp luật và thông tư liên quan đến hoạt động SXKD của Công ty.
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định liên quan.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
• Lãnh đạo Ban pháp chế chịu trách nhiệm tư vấn, giám sát, trực tiếp thực hiện các hoạt động pháp lý, tuân thủ, quản trị rủi ro và xây dựng mô hình kinh doanh của G-Group & CTTV (gọi chung là “Tập đoàn”), đảm bảo ưu tiên lợi ích Tập đoàn trên cơ sở tuân thủ quy định pháp luật;
• Quản lý, đánh giá và đào tạo nhân sự của Ban Pháp chế;
• Hoạt động trong Team Core của Tập đoàn trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp và thực hiện dự án KPI đột phá;
• Giám sát các hoạt động pháp lý, tuân thủ, rủi ro của Tập đoàn, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật, phù hợp với định hướng và điều kiện của Tập đoàn từng thời kỳ;
• Xây dựng, thẩm định, sửa đổi, bổ sung các văn bản nội bộ, bao gồm Điều lệ, quy chế, quy trình, tài liệu đào tạo;
• Thẩm định, tư vấn, sửa đổi bổ sung hoặc trực tiếp soạn thảo các văn bản và hồ sơ pháp lý của Tập đoàn, bao gồm nhưng không giới hạn hợp đồng, biên bản thỏa thuận, thông báo, công văn, và các tài liệu khác cần sự tham gia của Ban Pháp Chế;
• Tư vấn, trực tiếp soạn thảo hồ sơ và làm việc với cơ quan nhà nước để thực hiện các thủ tục đăng ký, sửa đổi, chấm dứt liên quan tới đăng ký kinh doanh, quyền sở hữu trí tuệ (quyền tác giả, quyền liên quan, nhãn hiệu, và các quyền SHTT khác), các giấy phép phục vụ hoạt động kinh doanh (game, mạng xã hội, trang thông tin điện tử,…);
• Thay mặt Tập đoàn (theo ủy quyền) để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý khác có liên quan khi có yêu cầu;
• Tham mưu, tư vấn cho Tập đoàn trong việc xây dựng các mô hình kinh doanh (mô hình kinh doanh mới đối với Tập đoàn hoặc mới đối với thị trường), quản trị rủi ro và tuân thủ trong các hoạt động kinh doanh chính (phần mềm trực tuyến, mạng xã hội, trung gian thanh toán, p2p lending, sản xuất và buôn bán thiết bị công nghệ cao, online game, an ninh công nghệ cao, quảng cáo và truyền thông), thực hiện các hoạt động đầu tư (mua bán bất động sản giá trị lớn, đầu tư ra nước ngoài, đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, xuất nhập khẩu, mua bán sáp nhập, dự án đầu tư có sử dụng đất,…) và các vấn đề pháp lý khác liên quan tới hoạt động của Tập đoàn;
• Thiết lập, duy trì mối quan hệ tốt với các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp ngoài Tập đoàn và các đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý;
• Tham gia nghiên cứu, góp ý xây dựng dự thảo các văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động của Tập đoàn;
• Chuẩn bị các báo cáo định kỳ theo quy định pháp luật và các báo cáo theo yêu cầu đột xuất của Ban Tổng giám đốc;
• Xử lý các tình huống, yêu cầu phát sinh mang tính khẩn cấp có liên quan đến pháp lý hoặc sử dụng đến quy định pháp luật;
• Hoạt động trong Team Core của Tập đoàn trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp và thực hiện dự án KPI đột phá.
- Hỗ trợ công việc cho các luật sư và chuyên viên pháp lý;
- Thực hiện các công việc pháp lý và các công việc khác trong phạm vi hoạt động của công ty.
- Cập nhật, phổ biến các văn bản pháp quy của VIMC.
- Rà soát hệ thống văn bản tài liệu, hợp đồng mẫu; đề xuất các điều chỉnh nội dung pháp lý.
- Tư vấn pháp luật (hợp đồng đầu tư, mua sắm, bán hàng …) mảng phụ trách.
- Thực hiện chuẩn bị các hồ sơ giấy tờ, thủ tục cho việc tham gia tố tụng.
- Tham gia thiết lập hệ thống quy chế, quy định, quy trình và các hệ thống quản lý mảng công việc thực hiện.
- Các nhiệm vụ khác được phân công.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Kiểm tra tính chính xác, hợp lý, hợp lệ của các chứng từ kế toán;
- Lập, in, lưu trữ và bảo quản hóa đơn thuế theo quy định.
- Làm các báo cáo thuế cho tất cả các loại thuế mà doanh nghiệp đang áp dụng: lập tờ khai thuế GTGT và tờ khai thuế TNCN.
- Lập các tờ khai báo cáo Thuế theo quy định: tờ khai thuế GTGT, tờ khai thuế TNCN, tạm tính thuế TNDN theo quý.
- Lập báo cáo cho tình hình sử dụng hóa đơn (Những hóa đơn bị hỏng hoặc HĐ đã sử dụng).
- Lập báo cáo quyết toán thuế thu nhập cá nhân – thuế thu nhập doanh nghiệp, báo cáo thuế tháng 12, báo cáo thuế thu nhập doanh nghiệp quý 4 nộp cho cơ quan thuế đúng hạn.
- Tiến hành nộp các báo cáo thuế lên cơ quan thuế và trực tiếp làm việc với cơ quan thuế khi có vấn đề phát sinh.
- Cập nhật kịp thời các thông tin về Luật thuế, soạn thông báo các nghiệp vụ qui định của Luật thuế có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Cty.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý trực tiếp.
• Soạn thảo văn bản hành chính, hỗ trợ vấn đề pháp lý của công ty.
1. Tham mưu, tư vấn pháp luật cho Trưởng phòng, Ban lãnh đạo nhằm định hướng quản trị/điều hành, hạn chế rủi ro pháp lý, bảo vệ lợi ích hợp pháp và uy tín của Công ty;
2. Chủ động xử lý và tham mưu cho Trưởng phòng, Ban lãnh đạo giải quyết tốt các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, ...
3. Soạn thảo, thẩm định các Hợp đồng và văn bản nội bộ thuộc phạm vi chuyên môn được phân công trước khi trình các cấp lãnh đạo ký kết, ban hành;
4. Tư vấn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/ tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa Công ty với đối tác và người lao động theo phân công của Trưởng phòng;
5. Hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét và chịu trách nhiệm về chất lượng công việc tư vấn pháp lý theo sự phân công của Trưởng phòng;
6. Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho Ban giám đốc Công ty.
7. Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan khác.
8. Thực hiện các công việc theo sự phân công của Trưởng phòng
- Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến lĩnh vực hoạt động cho toàn bộ hoạt động SXKD của khối xây dựng (tổ hợp mẹ-con-liên kết);
- Trực tiếp xây dựng kế hoạch, quy trình, quy định liên quan đến hoạt động pháp chế; sắp xếp, phân công nhiệm vụ của các nhân viên trong bộ phận Pháp chế;
- Làm đầu mối tiếp nhận các hợp đồng, hồ sơ pháp lý, văn bản tài liệu cần có ý kiến của Pháp chế; trực tiếp thực hiện việc thẩm định, chỉnh sửa hoặc phân công công việc cho nhân viên và kiểm tra việc thực hiện;
- Thực hiện tư vấn pháp lý, hỗ trợ các bộ phận trong việc xây dựng và ban hành các quy trình, quy chế, văn bản, tài liệu liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ, hoạt động của Công ty;
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật, tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan
- Thực hiện chức năng quản trị văn phòng: Theo dõi đôn đốc cán bộ nhân viên thực hiện tốt nội quy, quy chế công ty, …quản lý tài sản, thiết bị chung của công ty, mua sắm, sửa chữa trang thiết bị văn phòng, thanh toán các khoản chi phí: Điện, nước, điện thoại di động,……
- Soạn thảo văn bản, quyết định, công văn, hợp đồng… và lưu trữ các loại công văn, giấy tờ
- Kiểm duyệt BBBG, văn bản đầu ra, đóng báo giá…
- Lễ tân, đón tiếp khách tới làm việc tại văn phòng, chuẩn bị cuộc họp,…
- Theo dõi nội quy, nề nếp, văn hóa công ty
- Thực hiện chuyển phát nhanh, giao nhận văn thư, hợp đồng, hóa đơn cho công ty và các phòng ban
- Thực hiện công việc phối hợp Phòng ban, công đoàn
- Lập báo cáo theo định kỳ và thực hiện các công việc khác theo chỉ thị cấp trên.
- Phối hợp với BCH Công đoàn về văn hóa doanh nghiệp
- Hỗ trợ các công việc: Tuyển dụng, Đào tạo, Lương và chế độ.
- Tiếp nhận chỉ đạo từ BGĐ, trợ lý giám đốc để xây dựng, cập nhật thông tin cho tài liệu đào tạo hiệu quả và phù hợp.