Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thẩm định, rà soát và đề xuất sửa đổi đối với các quy trình, quy chế, quy định và các biểu mẫu của Công ty, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực May mặc, Tài chính, Bất động sản, Nông nghiệp
- Thẩm định pháp lý đối với các quy trình, quy chế, quy định quản lý nội bộ của Công ty. Chịu trách nhiệm về giấy tờ pháp lý của Công ty, của Ban lãnh đạo (Thực hiện các thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp mới, sửa đổi bổ sung đăng ký kinh doanh, thủ tục giải thể doanh nghiệp,...)
- Mảng hợp đồng: Trực tiếp soạn thảo, thẩm định về mặt pháp lý đối với việc ký kết các hợp đồng của Công ty; thẩm định pháp lý đối với tài liệu, hồ sơ phục vụ công tác kinh doanh và hoạt động của Công ty;
- Thẩm định về mặt pháp lý đối với các sản phẩm, dịch vụ mới của Công ty, giám sát việc tuân thủ pháp luật tại Công ty
- Phối hợp cùng Bộ phận chuyên môn nghiệp vụ tham gia các Dự án tư vấn tài chính Doanh nghiệp cho Khách hàng của Công ty, Dự án đấu thầu sản phẩm đồng phục của công ty (công tác tư vấn mua bán, sáp nhập, tái cấu trúc Doanh nghiệp,...)
- Tham gia giải quyết các khiếu nại, tranh chấp và các vấn đề khác của Công ty liên quan đến yếu tố pháp lý
- Các nhiệm vụ khác liên quan theo yêu cầu của Ban Giám đốc
1. Hỗ trợ Giám đốc tìm hiểu nguồn dự án & cơ hội đầu tư tại Việt Nam;
2. Hỗ trợ Giám đốc tìm kiếm dự án, phân tích, thu thập dữ liệu tài chính của doanh nghiệp & các công việc trước đầu tư khác;
2. Tham gia thẩm định, đánh giá, phân tích rủi ro dự án; viết báo cáo khả thi, đề xuất đầu tư…;
3. Hỗ trợ Giám đốc theo dõi & quản lý dự án, thường xuyên báo cáo tiến độ thực hiện, nêu ra các vấn đề tồn tại & các công việc quản lý sau đầu tư khác;
4. Là đầu mối liên hệ giữa các thành viên trong team, chịu trách nhiệm dịch thuật, chuẩn bị biên bản cuộc họp & các giấy tờ khác;
5. Là đầu mối làm việc, trao đổi với khách hàng & phản hồi kết quả tới Giám đốc, đồng thời truyền đạt ý kiến, đề xuất của Giám đốc tới khách hàng;
6. Biên soạn báo cáo hàng tháng của bộ phận, báo cáo phân tích ngành, công ty mục tiêu & trình bày dưới dạng PPT;
7. Phối hợp & hỗ trợ các phòng ban hoàn thành công việc khác do Ban lãnh đạo giao phó.
- Cập nhật và nghiên cứu các quy định của pháp luật hoàn thiện bản tin pháp luật nội bộ hàng tháng, các bộ Q&A về pháp luật chuyên ngành;
- Hỗ trợ các luật sư/chuyên gia xây dựng các hợp đồng, bản chào, xây dựng các mẫu biểu, hồ sơ liên quan đến pháp luật doanh nghiệp, đầu tư, tài chính ngân hàng…;
- Tìm kiếm quy định pháp luật, soạn thảo các ý kiến pháp lý, các email tư vấn; gặp gỡ khách hàng, tìm kiếm chứng cứ, đánh giá và lập luận… trong các vụ tố tụng;
- Các công việc khác theo đề xuất của ứng viên. Công ty khuyến khích các bạn thực tập sinh mạnh dạn đề xuất ý tưởng sáng tạo liên quan đến thực hành nghề luật và sẵn sàng hỗ trợ các bạn sinh viên luật triển khai trên thực tế nếu các ý tưởng đó nhằm:
+ Tạo ra được các sản phẩm “mang tính truyền thông” nhằm phổ biến pháp luật rộng rãi;
+ Tạo ra các sản phẩm “digital” phục vụ tốt hơn cho những người học luật, những người hành nghề luật hoặc phổ biến pháp luật;
- Xây dựng hồ sơ, phương án tổ chức đấu giá.
- Thương thảo, đàm phán với khách hàng, người có tài sản là cơ quan nhà nước từ trung ương đến các tỉnh, huyện.
- Tổ chức, phối hợp triển khai các phương án đấu giá.
- Thuyết trình, trình bày, triển khai đấu giá trực tuyến tới các Ban - Bộ - Ngành ở Trung ương, các tỉnh, huyện.
- Tham mưu cho lãnh đạo chiến lược phát triển thị trường, phát triển đấu giá trực tuyến.
• Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế của Công ty.
• Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc Công ty ban hành.
• Chủ động soát xét, kiểm tra lại toàn bộ các loại mẫu hợp đồng (hợp đồng mua bán, hợp tác kinh doanh, hợp đồng lao động....) và thẩm định tính hợp pháp, pháp lý của các văn bản, hợp đồng,... ký kết của Công ty, báo cáo đề xuất điều chỉnh bổ sung cho phù hợp với quy định.
• Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của Công ty.
• Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật.
• Tham gia cố vấn, hỗ trợ pháp luật cho Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc công ty.
• Tổ chức triển khai các thủ tục pháp lý liên quan đến việc thành lập, cơ cấu lại Công ty, thực hiện các dự án đầu tư.
• Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
• Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình giải quyết khiếu nại, tranh chấp và các thủ tục tố tụng pháp lý có liên quan.
• Tham gia giải quyết tranh chấp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty và người lao động Công ty; tham gia tố tụng hoặc tham mưu thuê luật sư tham gia tố tụng với tư cách người đại diện để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Công ty.
• Tư vấn hoặc tham mưu việc thuê tư vấn pháp luật đối với các vấn đề liên quan đến hoạt động SXKD của Công ty, đánh giá rủi ro môi trường đầu tư kinh doanh đối với các dự án đầu tư, hợp tác kinh doanh của Công ty với nước ngoài (nếu có); có ý kiến về mặt pháp lý đối với các quyết định về tổ chức, quản lý của Công ty.
- Soạn thảo, xây dựng và rà soát các hợp đồng
- Hỗ trợ tư vấn pháp lý vụ việc và tư vấn thường xuyên cho các doanh nghiệp
- Hỗ trợ công việc cho các Luật sư và Chuyên viên pháp lý
1. Perform professional duties:
- To draft, review contracts and other documents
- To support contracts and other documents signing.
- To perform legal research as needed
- To update and support the legal department in advising on legal information related to the Company’s field of activity.
- To prepare and submit documents in the fields of foreign investment, enterprises, intellectual property, etc.
- To support English - Vietnamese translation.
- To provide administrative support to the direct manager as needed
- To provide other support to the direct manager that may be required
2. Perform other duties as required by direct manager
- Soạn thảo, xây dựng và rà soát các hợp đồng
- Tư vấn pháp lý vụ việc và tư vấn thường xuyên cho các doanh nghiệp
- Chủ trì hoạt động tiếp cận khách hàng, tham gia trao đổi, tư vấn chuyên môn
• Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
1. Thực hiện các công việc được Lãnh đạo phân công về công tác quản lý hệ thống văn bản quản trị nội bộ, bao gồm:
1.1 Tổ chức xây dựng, điều chỉnh, quản lý hệ thống văn bản quản trị nội bộ (Quy chế, quy định, quy trình, hướng dẫn); Phối hợp, hướng dẫn các phòng/ban/đơn vị soạn thảo văn bản quản trị nội bộ theo đúng phương pháp của Công ty;
1.2 Rà soát, thẩm định về mặt hệ thống đối với các văn bản quản trị nội bộ trước khi ban hành;
1.3 Giám sát việc thực hiện truyền thông, đào tạo văn bản quản trị nội bộ mới ban hành;
1.4 Tổ chức thực hiện quản lý, lưu trữ bản mềm các văn bản quản trị nội bộ;
1.5 Thực hiện các công tác kế hoạch, báo cáo về hệ thống văn bản quản trị nội bộ định kỳ/đột xuất theo yêu cầu;
2. Thực hiện các công việc khác theo phân công của Lãnh đạo