Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Job description:
The Legal & Internal Control Officer will be part of VCBF’s in-house legal and controlling team which ensures that the company operates within the law at all times, offers counsel on legal issues, creates an effective guardian of the organisation and facilitates the development of the business. The Legal Counsel & Internal Control Officer reports to the Head of Legal and Internal Control Department.
Main Responsibilities:
1. Legal:
o Drafting, negotiating and reviewing contracts, agreements and other legal documentation to serve business lines and daily operations of the Company, including but not limited to: investment management agreements, agreements for sale & purchase of securities, agreements with vendors for supply of goods/services, documents for the funds under management;
o Renderring legal advice on the operations and business development of the company; and
o Keeping abreast of related changes and developments in the regulatory environment.
2. Internal Control/Compliance:
To ensure that VCBF and the funds under management are compliant with the relevant regulations, which includes:
o Compiling reports and information disclosures as required by the law on company and fund level;
o Conducting the required procedures for Anti–Money Laundering (“AML”) and providing advice on AML laws and rules;
o Conducting the required procedures to achieve FATCA compliance and other relevant international regulations; and
o Reviewing the compliance of the Company and funds with the requirements of the current relevant Laws and/or and to reinforce the compliance of the Company.
- Thẩm định hồ sơ hàng hóa theo quy định của pháp luật
- Soạn thảo và rà soát các loại hợp đồng
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban trong quá trình thiết kế, sản xuất, mua bán hàng hóa.
- Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty
- Tra cứu khả năng bảo hộ và đăng ký bảo hộ đối với các nhãn hiệu, quyền tác giả.
- Soạn thảo các văn bản pháp lý liên quan trong quá trình làm việc
- Thực hiện các công việc khác do quản lý cấp trên giao
* Soạn thảo, kiểm tra hợp đồng
- Các hợp đồng mẫu hoặc các hợp đồng khác phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty;
- Soát xét, kiểm tra tính pháp lý hợp đồng phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty;
* Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ, công văn, biểu mẫu, tài liệu
- Hồ sơ đăng ký kinh doanh, đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh và các vấn đề khác có liên quan;
- Các công văn gửi Sở/ Ban ngành có liên quan;
- Soạn thảo các biểu mẫu liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty khi có yêu cầu phát sinh tuỳ từng thời điểm;
- Soạn thảo các Hợp đồng Kinh tế, rà soát hợp đồng
- Các hồ sơ pháp lý khác khi có phát sinh theo chỉ đạo của quản lý trực tiếp, ban giám đốc
* Tư vấn pháp lý
- Cung cấp ý kiến pháp lý đối với các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty;
- Cảnh báo các rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty
* Công việc khác:
- Theo dõi và thực hiện các thủ tục pháp lý dự án bất động sản;
- Hỗ trợ pháp lý cho bộ phận kinh doanh bất động sản;
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của quản lý trực tiếp, ban Giám đốc
• Kiểm tra hóa đơn chứng từ mua – bán hàng hóa
• Chịu trách nhiệm lập BCTC số liệu báo cáo nội bộ và thuế
• Chịu trách nhiệm kiểm tra việc thực hiện và kê khai thuế theo: Quý/năm
• Làm việc với các cơ quan chức năng: Thuế, ngân hàng, bảo hiểm, thống kê…
• Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT và báo cáo thuế khối văn phòng, lập quyết toán văn phòng công ty
• Điều hành và quản lý các công việc của phòng kế toán.
• Giám sát và đảm bảo tính hợp pháp của sổ sách kế toán
• Tham mưu cho lãnh đạo các quy định chính sách kế toán phù hợp với Luật pháp và chế độ hiện hành.
• Thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến hoạt động của phòng ban, công ty.
- Thực hiện, tư vấn về Hợp đồng, Văn bản, quy định/thủ tục pháp lý liên quan đến việc triển khai Dự án ở các giai đoạn: Triển khai đầu tư, xây dựng, vận hành, kinh doanh,…
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến thành lập, thay đổi, chia tách, sáp nhập doanh nghiệp, đầu tư xây dựng.
- Nghiên cứu và tư vấn pháp luật cho Ban lãnh đạo và các phòng ban trong hoạt động kinh doanh của Công ty đúng quy định pháp luật;
- Dự thảo, rà soát các hợp đồng của Công ty đảm bảo tính quy chuẩn, pháp lý; Phát hiện các nội dung bất lợi do đối tác soạn thảo để tư vấn, đề xuất cho Ban lãnh đạo giải pháp tối ưu khả thi.
- Trực tiếp rà soát, soạn thảo các hợp đồng kinh tế, các biên bản cuộc họp hoặc các văn bản liên quan đến pháp luật
- Kiểm tra tính pháp lý các hợp đồng, văn bản quy chế hoạt động Công ty.
- Giải quyết khiếu nại của khách hàng đối với các vấn đề pháp lý liên quan đến biểu mẫu, quy định của pháp luật...
- Thực hiện các yêu cầu khác của Ban Lãnh đạo
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
• Thực hiện nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan theo yêu cầu;
• Hỗ trợ các công việc hành chính cho các cộng sư và luật sư;
• Thu thập và tổng hợp các thông tin liên quan đến vụ việc được giao;
• Soạn thảo, rà soát và hiệu chỉnh các tài liệu pháp lý;
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền trong các vụ việc của khách hàng;
• Biên soạn và rà soát hồ sơ;
• Theo dõi yêu cầu của khách hàng;
• Các công việc khác theo yêu cầu.
- Quản lý theo dõi thực hiện hợp đồng, công nợ, lập hồ sơ quản lý chứng từ hóa đơn điện tử và báo cáo thuế theo định kỳ.
- Tiếp nhận yêu cầu khách hàng đăng ký dịch vụ Đào tạo, Tư vấn chứng nhận các tiêu chuẩn quản lý ISO bao gồm phát hành báo giá và dự thảo hợp đồng cung cấp dịch vụ ISO.
- Tư vấn hỗ trợ khách hàng các nghiệp vụ ISO bao gồm hướng dẫn hoàn thiện các Văn bản Tài liệu, quy trình hướng dẫn và Hồ sơ ISO hợp lệ để đủ điều kiện đánh giá chứng nhận cấp chứng chỉ ISO Quốc tế.
Công Ty Luật TNHH POCO (POCOLAW), trụ sở chính tại Hà Nội, được thành lập bởi nhóm Luật sư chuyên về Luật kinh doanh với hơn 20 năm kinh nghiệm tư vấn cho các khách hàng doanh nghiệp.
Pocolaw hiện đang có kế hoạch tuyển dụng chuyên viên pháp luật làm việc tại Văn phòng HCM của Công ty. Ứng viên được lựa chọn sẽ phải trải qua khóa đào tạo 06 tháng tại Văn phòng Công ty trước khi được tuyển dụng chính thức. Việc đào tạo này là hoàn toàn miễn phí, ngoài ra, ứng viên còn được hưởng học bổng/trợ cấp 3.000.000 VNĐ/tháng/ứng viên.
Mô tả về vị trí công việc:
• Thực hiện các thủ tục hành chính như đăng ký đầu tư, đăng ký kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu, xin các loại giấy phép.
• Tham gia hoạt động tư vấn cho doanh nghiệp về các vấn đề như: sử dụng lao động, thủ tục quản trị nội bộ, hợp đồng.
• Đại diện làm việc với các cơ quan nhà nước theo sự phân công.
• Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc chuyên môn.
• Các công việc nội bộ khác của Công ty.
- Nghiên cứu, tư vấn, tham mưu tất cả các vấn đề liên quan đến pháp lý doanh nghiệp (những gì liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty).
- Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty
- Chủ động nghiên cứu phương án xử lý và tham mưu cho Ban lãnh đạo công ty các tình huống pháp lý phát sinh.
- Tư vấn và tham gia thực hiện các thủ tục pháp lý và giải trình về các vấn đề liên quan tại cơ quan có thẩm quyền.
- Đại diện tố tụng (nếu có) nhằm bảo vệ quyền lợi cho công ty.
- Chuẩn bị thủ tục, hồ sơ pháp lý cần thiết cho việc giải quyết tranh chấp tại các tổ chức có thẩm quyền, hoặc theo yêu cầu của Trưởng phòng hoặc Tổng Giám đốc.
- Rà soát, tổng hợp, cập nhật thường xuyên các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách của Nhà nước về doanh nghiệp.
- Dự thảo, rà soát các hợp đồng, các hồ sơ giao dịch của công ty đảm bảo tính quy chuẩn, pháp lý; Phát hiện các nội dung bất lợi do đối tác soạn thảo để tư vấn, đề xuất cho Ban lãnh đạo giải pháp tối ưu khả thi.
- Tham gia quá trình thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các phòng ban chức năng trong việc chỉnh sửa, đàm phán, thương thảo hợp đồng.
- Thực hiện thủ tục thay đổi/cập nhật Giấy phép kinh doanh của Công ty và các công ty thành viên có sự góp vốn của tổng Giám đốc.
- Thực hiện các công việc khác do Trưởng phòng vàTổng Giám đốc chỉ đạo.
1. Tuyển dụng nhân sự (50% - phụ thuộc vào giai đoạn phát triển quy mô của Công ty)
- Tiếp nhận và phân tích các yêu cầu tuyển dụng từ BOD và các bộ phận (Operation, Dev, Marketing, Backoffice…)
- Lập kế hoạch tuyển dụng cho các vị trí và tham gia vào quá trình tuyển dụng
- Chịu trách nhiệm về các báo cáo liên quan đến công việc tuyển dụng
- Thực hiện các chương trình phát triển thương hiệu tuyển dụng và thu hút tạo nguồn bao gồm: Thiết lập hệ thống tạo nguồn thông qua các kênh tuyển dụng online và offline,
- Quản lý và phát triển các kênh tuyển dụng của công ty, phân tích đánh giá hiệu quả nguồn.
2. Dịch vụ hỗ trợ nhân sự (Employee Service Center - 50%)
Là đầu mối xử lý các dịch vụ hỗ trợ nhân sự toàn công ty
● Quản trị hành chính:
- Theo dõi chấm công, nghỉ phép và tính lương cho nhân sự.
- Quản lý văn bản, các loại hợp đồng sổ sách thủ tục hành chính
- Thực hiện các thủ tục pháp lý về lao động, doanh nghiệp: GPKD, HĐLĐ, GPLĐ, BHXH
- Quản lý chi phí hành chính
● Quản trị văn phòng:
- Quản lý, bảo dưỡng, giữ gìn tài sản, trang biết bị làm việc
- Tổ chức thực hiện 5S: phòng làm việc, phòng họp, khu vệ sinh và sinh hoạt chung
- Mua sắm, cung cấp dịch vụ: vệ sinh văn phòng, văn phòng phẩm, dịch vụ gửi xe, ăn trưa, nước uống...
- Thực hiện công tác hậu cần cho các bộ phận: in ấn, order, mua bán…
- Trao đổi cụ thể trong khi phỏng vấn.
• Nghiên cứu hồ sơ, tư vấn pháp lý, hỗ trợ Luật sư trong quá trình Công ty cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý cho Khách hàng;
• Soạn thảo hồ sơ, văn bản, tài liệu phát sinh trong hoạt động nghiệp vụ và/hoặc theo yêu cầu của Luật sư và Công ty;
• Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu/phân công của Luật sư và Công ty (chi tiết công việc trao đổi khi phỏng vấn).