Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Rà soát và hoàn thiện toàn bộ vấn đề pháp lý của công ty.
- Xây dựng và kiểm soát quy trình pháp lý.
- Soạn thảo Hợp đồng.
- Xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh.
- Lưu trữ hồ sơ pháp lý.
- Trực tiếp làm việc với các cá nhân, cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp lý công ty
• Thực hiện nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan theo yêu cầu;
• Hỗ trợ các công việc hành chính cho các cộng sư và luật sư;
• Thu thập và tổng hợp các thông tin liên quan đến vụ việc được giao;
• Soạn thảo, rà soát và hiệu chỉnh các tài liệu pháp lý;
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền, Tòa án trong các vụ việc của khách hàng;
• Biên soạn và rà soát hồ sơ;
• Theo dõi yêu cầu của khách hàng;
• Các công việc khác theo yêu cầu.
1. Thay mặt công ty tham gia toàn bộ quá trình khởi kiện và vụ kiện chính, bảo vệ quyền và lợi ích của công ty con Việt Nam;
2. Xây dựng kế hoạch kiểm soát rủi ro pháp lý cho ngành kết hợp với các mục tiêu kinh doanh và yêu cầu tuân thủ pháp luật của Việt Nam;
3. Tham gia thiết kế sản phẩm của doanh nghiệp, đánh giá rủi ro pháp lý và đưa ra ý kiến pháp lý giúp đạt được mục tiêu kinh doanh;
4. Phân tích các xu hướng tuân thủ của ngành, có thể phân tích định lượng và định tính các hướng tuân thủ và đưa ra các diễn giải về triển khai;
5. Tăng cường áp dụng pháp luật trong đội ngũ doanh nghiệp và xác định nhu cầu pháp lý của đội ngũ doanh nghiệp;
6. Tích hợp các nguồn lực bên trong và bên ngoài của đội ngũ pháp lý Việt Nam, điều phối nhiều phòng ban và hoàn thành tiến độ dự án.
- Quản lý công việc chung của Phòng QLDA&HĐ bao gồm các chức năng chính sau:
• Quản lý hợp đồng với Chủ đầu tư
- Lập và chủ trì đàm phán Hợp đồng với Chủ đầu tư
- Quản lý, kiểm soát các điểu khoản của Hợp đồng
- Kiểm soát và thực hiện chức năng Pháp chế và quản lý rủi ro
- Chủ trì việc thanh lý, quyết toán hợp đồng với Chủ đầu tư
• Quản lý chi phí và thanh quyết toán:
- Kiểm soát chung phần Quản lý chi phí cho các dự án
- Kiểm soát chung việc thanh quyết toán của các dự án
• Lập và quản lý kế hoach triển khai các dự án:
- Chủ trì việc lập kế hoạch triển khai các dự án
- Quản lý kiểm soát việc triển khai các dự án
• Quản lý HĐ các Nhà thầu phụ, NCC và công tác cung ứng
- Quản lý và mở rộng hệ thống đối tác (nhà thầu phụ, nhà cung cấp)
- Quản lý chung HĐ với các đối tác
- Tổng hợp, kiểm soát chung chi phí đầu ra của các nhà thầu phụ, nhà cung cấp
- Tiếp nhận thông tin khách hàng: Tư vấn các vấn đề, thủ tục pháp lý; liên hệ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, lập phương án giải quyết trong các lĩnh vực hình sự, dân sự, kinh doanh thương mại…;
- Soạn thảo đơn từ, công văn giấy tờ gửi tới Khách hàng và các cơ quan liên quan;
- Tham gia hỗ trợ Luật sư trong việc giải quyết trong các vụ việc tranh tụng;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Luật sư.
• Cập nhật và nghiên cứu những quy định pháp lý có liên quan đến hoạt động của công ty.
• Tham mưu, đề xuất Ban Lãnh đạo các vấn đề liên quan đến chuyên môn, quản trị nghiệp vụ pháp lý trong phạm vi công việc được phân công. Tư vấn, thực hiện thủ tục pháp lý doanh nghiệp.
• Tư vấn, thẩm tra Hợp đồng, văn bản phát sinh trong hoạt động kinh doanh của công ty.
• Cập nhật văn bản pháp luật, lưu trữ, quản lý hồ sơ pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện công việc.
• Hướng dẫn các bộ phận liên quan thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.
• Thực hiện công việc khác theo sự phân công của Ban lãnh đạo.
a. Pháp lý doanh nghiệp:
+ Thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp (như: thành lập mới Công ty thành viên, chi nhánh, địa điểm kinh doanh; bổ sung ngành nghề, tăng vốn, thay đổi trụ sở, công bố thông tin, con dấu...) của Công Ty.
+ Tham gia đàm phán, Soạn thảo và soát xét các loại hợp đồng do Công ty ký kết (Hợp đồng thi công, HĐ mua bán, thuê dịch vụ, Hợp đồng hợp tác liên kết kinh doanh,...Phụ lục HĐ và thanh lý HĐ).
b. Pháp lý dự án:
+ Tư vấn và hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý dự án khi có yêu cầu.
+ Phối hợp với Phòng Đầu tư kiểm tra pháp lý Dự án và tư vấn về thủ tục có liên quan đối với các dự án do Phòng Đầu tư thẩm định.
+ Tham gia có ý kiến đối với phương án hợp tác đầu tư với đối tác.
c. Tham gia tố tụng:
+ Đại diện Công ty tham gia giải quyết các tranh chấp với bên thứ ba.
+ Thực hiện các thủ tục khiếu nại, tố cáo.
d. Lưu trữ, cập nhật và quản lý hệ thống văn bản pháp luật đang có hiệu lực và thông tin, dữ liệu pháp lý có liên quan đến hoạt động của Công ty. Đầu mối tham mưu các văn bản, quy định pháp luật mới ban hành.
- Thực hiện khảo sát và xây dựng Danh mục các tuyến đường được nhận BĐS làm TSBĐ trong từng thời kỳ
- Xây dựng cơ sở dữ liệu, cập nhật và đề xuất ban hành Bảng giá đất, bảng giá xe ô tô mới để làm cơ sở cho các đơn vị liên quan áp dụng/tham chiếu theo quy định của PG Bank trong từng thời kỳ (như áp dụng cho mục đích định giá sơ bộ, tham khảo giá tài sản chứng minh mục đích vay, …);
- Xây dựng văn bản quy định, hướng dẫn nghiệp vụ định giá TSBĐ;
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến hoạt động liên kết/hợp tác/thuê ngoài với các Đơn vị thẩm định giá độc lập bên ngoài trong công tác thẩm định giá TSBĐ phù hợp với phạm vi trách nhiệm và quyền hạn của mình theo quy định của PG Bank ban hành trong từng thời kỳ;
- Quản lý Danh mục, báo cáo về tình hình thực hiện định giá lại định kỳ TSBĐ trên toàn hệ thống;
• Tham mưu cho Ban Giám đốc các vấn đề pháp lý về công tác quản trị và điều hành hoạt động của Công ty.
• Tư vấn, thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, giao dịch giữa Công ty với các ngân hàng, đối tác, khách hàng và tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan trong quá trình xác lập, thực hiện và chấm dứt các hợp đồng, giao dịch.
• Thực hiện các thủ tục pháp lý của Công ty với các cơ quan quản lý Nhà nước.
• Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan trong quá thực hiện và chấm dứt các hợp đồng, giao dịch giữa Công ty với các ngân hàng, đối tác, nhà cung cấp dịch vụ, khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
• Hỗ trợ các Phòng trong việc giải thích, hướng dẫn về mặt pháp lý trong quá trình áp dụng các quy chế, quy trình, quy định, hợp đồng, văn bản, tài liệu của Công ty và quy định của pháp luật;
b) Xây dựng và thẩm định văn bản:
• Góp ý Dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền gửi đến;
• Cập nhật, phân tích và đánh giá tác động, ảnh hưởng của quy định tại các văn bản pháp lý do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành đối với hoạt động của Công ty (tổ chức quản trị, điều hành, cung ứng sản phẩm, dịch vụ);
• Trực tiếp xây dựng, soạn thảo các quy trình, quy chế, quy định và các văn bản định chế khác thuộc lĩnh vực chuyên môn pháp chế, quản trị nội bộ và các lĩnh vực khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
• Xây dựng, soạn thảo các biểu mẫu, hợp đồng, văn bản sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ của Công ty và tổ chức rà soát thường xuyên để bổ sung, chỉnh sửa kịp thời các biểu mẫu, hợp đồng, văn bản sử dụng này cho phù hợp với quy định của Pháp luật và của Công ty trong từng thời kỳ.
Phối hợp với các Phòng/Ban trong việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo, khiếu kiện, tranh chấp với đối tác trong và ngoài nước của Công ty;
• Cơ hội được đào tạo nâng cao nghiệp vụ thường xuyên.
• Có cơ hội tiếp cận, làm việc và đào tạo về tài chính, chứng khoán.
• Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty;
• Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
• Thực hiện các hoạt động pháp lý cho việc mở rộng, hoạt động của công ty
• Tư vấn cho Ban Lãnh Đạo về pháp luật;
• Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
• Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định và các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Phụ trách các vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty theo nội dung được giao.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết.
- Kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các văn bản, giao dịch của công ty.
- Cố vấn, tư vấn hỗ trợ cho Ban lãnh đạo về các vấn đề liên quan đến pháp lý và quy định của Pháp luật.
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
1. MÔ TẢ CÔNG VIỆC
• Phối hợp và hỗ trợ thực hiện các công tác Quản trị pháp lý Doanh nghiệp cho Tập đoàn và các Công ty thành viên.
• Xem xét đánh giá các tài liệu, văn bản, Hợp đồng/ Thỏa thuận để đảm bào tuân thủ Pháp luật và các quy định nội bộ của Tập đoàn.
• Phối hợp với các đơn vị tư vấn bên ngoài để thực hiện các Dự án M&A, Dự án đầu tư ra nước ngoài …
2. TRÁCH NHIỆM CHÍNH
• Nghiên cứu quy định pháp luật và dự báo các vấn đề pháp lý có thể ảnh hưởng tới hoạt động của Công ty theo từng giai đoạn cụ thể cho Ban lãnh đạo;
• Rà soát, soạn thảo và đánh giá rủi ro, tính tuân thủ và tính hợp pháp của các hợp đồng, văn bản giao dịch giữa các Phòng, Ban của Công ty với đối tác, Nhà đầu tư, cơ quan nhà nước có thẩm quyền và/hoặc các bên có liên quan khác trên cơ sở quy định pháp luật, Điều lệ và quy định nội bộ của Công ty.
• Giải đáp thắc mắc của các Phòng, Ban liên quan đến những vấn đề pháp lý
• Kiến nghị, cập nhật cho quản lý cấp trên các sáng kiến, giải pháp thay đổi quy trình, quy định phù hợp với thực tế
• Liên hệ, làm việc trực tiếp với các đơn vị tư vấn bên ngoài để thực hiện các Dự án M&A, Dự án đầu tư ra nước ngoài
• Quản lý các dự án liên phòng ban bao gồm: Phối hợp với phòng/ban khác, tổ chức nguồn lực nội bộ để dự án đạt kết quả như mong đợi.
- Tiếp đón khách hàng đến văn phòng công ty làm việc.
- Chấm công, chấm điểm nội quy hàng tuần, hàng tháng, quý, năm
- Thu thập đầy đủ, lưu trữ, cập nhật và bảo quản hồ sơ, công văn của công ty.
- Theo dõi, cập nhật số liệu tăng giảm BHXH, BHYT, BHTN và đối chiếu với cơ quan BHXH hàng tháng.
- Hỗ trợ công tác nhân sự, tiền lương, xây dựng chính sách công ty.
- Phụ trách mua sắm các tài sản, thiết bị hay đồ dùng thông thường trong công ty. Hỗ trợ quản lý cơ sở vật chất bằng cách lưu trữ các hóa đơn, chứng từ, hợp đồng có liên quan tới mua bán, thuê, mượn cơ sở vật chất, máy móc thiết bị trong công ty.
- Tham gia tổ chức hậu cần cho các sự kiện của công ty.
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của Quản lý Công ty (nếu có)
- Quản lý, theo dõi sắp xếp việc sử dụng xe oto cho công ty việc công ty.
- Thực hiện các công việc khác liên quan đến hành chính văn phòng.