Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Giúp Luật sư soạn thảo các văn bản tố tụng.
- Nghiên cứu hồ sơ vụ án.
- Nghiên cứu quy định pháp luật.
- Thực hiện các công việc khác dưới sự hướng dẫn của Luật sư.
- Làm việc với khách hàng, tiếp nhận vụ việc và tư vấn ban đầu cho khách hàng đối với các vụ việc tranh tụng;
- Nghiên cứu hồ sơ, soạn thảo văn bản tố tụng và các văn bản liên quan đến quá trình làm việc với khách hàng, cơ quan có thẩm quyền;
- Tham gia giải quyết vụ án tại Tòa án, trung tâm trọng tài;
- Tham gia bào chữa cho bị can, bị cáo trong các vụ án hình sự;
- Đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước;
- Các công việc/ nghiệp vụ nghề nghiệp khác theo phân công của lãnh đạo Công ty.
Công ty Luật VICP đang tuyển dụng thực tập sinh với mục tiêu tạo cơ hội cho những người trẻ đam mê pháp luật và trải nghiệm thực tế công việc trong lĩnh vực này.
Vị trí tuyển dụng: Nhân viên tập sự
Mô tả công việc:
- Hỗ trợ hướng dẫn soạn thảo, chuẩn bị các hồ sơ thủ tục pháp lý;
- Giao nghiên cứu và cập nhật các quy định của pháp luật cũng như các vấn đề có liên quan đến lĩnh vực được phân công.
- Viết bài liên quan đến kiến thức pháp luật trong lĩnh vực pháp luật được phân công.
- Và một số công việc khác theo yêu cầu.
+ Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Thư ký cho các Luật sư, Quản tài viên để giải quyết các Vụ/Việc theo yêu cầu của Khách hàng về: dân sự, kinh doanh thương mại, hình sự, phá sản,….).
- Tập sự hành nghề Luật sư/Thực tập/Học việc tại Phòng nghiệp vụ Tư vấn và Tố tụng Doanh nghiệp thuộc Goldsun Law Group.
- Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, giao dịch của Công ty với các đối tác .
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Đại diện làm việc với cơ quan nhà nước khi có yêu cầu
- Lưu trữ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến các hoạt động của bộ phận.
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công.
- Thực hiện các công việc khác khi được Trưởng bộ phận và Ban Giám đốc phân công.
1. Thực hiện báo cáo các hoạt động nghiệp vụ bằng việc báo cáo trực tiếp/online theo ngày hoặc theo giai đoạn công việc hoàn thành
2. Cập nhật và lưu trữ ngân hàng cơ sở dữ liệu giá và danh sách các nhà Tư vấn/Nhà thầu/Nhà cung cấp trong quá trình thực hiện công việc
3. Lập báo cáo định kỳ, đột xuất theo quy định của công ty hoặc theo yêu cầu
4. Soạn thảo, đàm phán các điều khoản hợp đồng/phụ lục hợp đồng đảm bảo tính chính xác, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh, tính chất gói thầu theo quy trình đã ban hành
5. Tiếp nhận và xử lý kịp thời các sự vụ phát sinh liên quan đến hợp đồng của các nhà thầu và các bộ phận khác đảm bảo không ảnh hưởng đến tiến độ dự án
7. Lưu trữ, quản lý toàn bộ hệ thống hồ sơ liên quan đến công việc theo đúng quy trình, quy định đảm bảo đầy đủ, chính xác, khoa học để dễ dàng tra cứu sử dụng.
Công tác Văn thư – Lưu trữ
- Tiếp nhận, kiểm tra thể thức văn bản;
- Photo, đánh máy, in ấn tài liệu, trình ký, đóng dấu ban hành, gửi nhận văn bản;
- Lập, thực hiện kế hoạch lưu trữ hàng năm, thu nộp tài liệu lưu trữ theo kế hoạch, bảo quản chỉnh lý hồ sơ lưu trữ, tra tìm, cung cấp hồ sơ cho các bộ phận;
- Scan tài liệu, lưu trữ điện tử;
- Hướng dẫn nghiệp vụ công tác Văn thư - Lưu trữ - Lễ tân cho các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Công ty.
Công tác Lễ tân - Hành chính
- Trực điện thoại, đón tiếp, hướng dẫn khách vào các bộ phận làm việc;
- Thông báo lịch họp, bố trí phòng họp, kết nối trực tuyến;
- Cập nhật danh bạ điện thoại, email;
- Lập kế hoạch, mua sắm, cấp phát, quản lý văn phòng phầm, đồ dùng, công cụ dụng cụ làm việc tại văn phòng công ty hợp lý, tiết kiệm.
Các công việc khác
- Hiếu hỉ, chăm lo đời sống CBCNV;
- Tham gia tổ chức các sự kiện, thăm quan, du lịch, đối ngoại;
- Quản lý công tác vệ sinh, nội nghiệp toàn bộ khu vực văn phòng Công ty;
- Tuân thủ nội quy, quy chế, quy định, quy trình nghiệp vụ của Công ty;
- Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng.
1. Thẩm định về mặt pháp lý các văn bản của Tập đoàn trong các lĩnh vực, các quy định, quy chế quản lý nội bộ của Tập đoàn theo chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc và yêu cầu của các Phòng/ban;
- Các thủ tục pháp lý trong công tác quản lý đầu tư, xây dựng, đấu thầu; văn bản, thoả thuận trong hoạt động thương mại trong nước và quốc tế với các đối tác;
- Thực hiện việc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên;
- Giải quyết các khiếu nại phát sinh từ các hợp đồng, các quan hệ dân sự giữa Tập đoàn với đối tác hoặc bên thứ ba;
- Các văn bản khác theo yêu cầu của Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc.
2. Chủ trì góp ý các dự thảo văn bản pháp luật do cơ quan Nhà nước ban hành liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn;
3. Chủ trì dự thảo xây dựng, sửa đổi, bổ sung hợp đồng phục vụ, văn bản pháp lí phục vụ cho hoạt động kinh doanh của Tập đoàn;
4. Thực hiện cập nhật, rà soát, phổ biến các văn bản pháp lý mới ban hành có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn;
5. Kiến nghị xây dựng, điều chỉnh các quy định quản lý nội bộ của Tập đoàn đảm bảo tuân thủ pháp luật;
- Tham mưu xây dựng các chính sách quản trị cho Hội đồng quản trị và Ban tổng giám đốc; Định hướng và thẩm định các tài liệu quản lý trọng yếu, các văn bản khung của hệ thống Tập đoàn.
6. Soát xét, thẩm định về pháp lý các văn bản do ĐHĐCĐ, HĐQT, TGĐ ban hành.
7. Dự thảo, soát xét, thẩm định về pháp lý các văn bản hợp đồng, thỏa thuận, tài liệu ký kết với đối tác; tham gia đàm phán, thương thảo hợp đồng với đối tác.
8. Tư vấn pháp lý về các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn
9. Đại diện hợp pháp của công ty tham gia các hoạt động tố tụng trọng tài hoặc toà án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn theo uỷ quyền của Tổng giám đốc.
- Tổ chức bộ máy kế toán theo phần hành, theo dõi tiến độ hoàn thành cv theo kế hoạch, đánh giá đội ngũ kế toán định kỳ .
- Hỗ trợ giám đốc tài chính triển khai quản lý công việc hàng ngày của phòng kế toán;tổ chức xây dựng chế độ quản lý và các quy chế tài chính kế toán, đồng thời giám sát thực hiện; cập nhật và cải thiện các quy chế, quy định phù hợp với các cập nhật mới về kế toán, thuế tại VN và Điều lệ doanh nghiệp.
- Thẩm duyệt hồ sơ thanh toán,hóa đơn chứng từ, lương… , phê duyệt trên hệ thống quản lý .
- Lập kế hoạch và đảm bảo kế hoạch tài chính cho việc chi trả các chi phí phát sinh…, các báo cáo định kỳ liên quan.
- Định kỳ giám sát kiểm kê hàng tồn kho, tài sản cố định, phát hiện chênh lệch ,.. .
- Kiểm tra hạch toán kế toán vào phần mềm kế toán, đảm bảo việc hạch toán theo đúng quy định. Chuẩn hóa công tác quản lý hồ sơ kế toán, bảo đảm tài liệu kế toán lưu trữ hoàn chỉnh an toàn.
- Phụ trách việc xét duyệt chi phí, hạch toán giá thành, hạch toán kế toán và phân tích chi phí, lập báo cáo kế toán, báo cáo tài chính.
- Căn cứ Luật thuế hiện hành, lập/kiểm tra báo cáo thuế định kỳ, quyết toán,tính và nộp thuế, hoàn thuế, xin miễn thuế … cập nhật các ưu đãi thuế phù hợp với ngành nghề , làm việc với các cơ quan và xin phê duyệt .
- Phối hợp làm việc với kiểm toán độc lập, kiểm toán nội bộ định kỳ, đoàn thanh kiểm tra thuế… giải trình,bổ sung tài liệu… ,kiểm soát và thống nhất việc quản lý báo cáo tài liệu kế toán ra bên ngoài và thống kê tài liệu.
- Lập dự toán,trình hồ sơ và làm việc với các phòng ban, cơ quan có thẩm quyền của nhà nước để xin phê duyệt, các báo cáo liên quan được yêu cầu.
- Lập dự toán nội bộ gửi tổng bộ,tổ chức thực hiện, theo dõi dự toán tổng hợp, định kỳ báo cáo và phân tích chênh lệch,đề xuất phương án quản lý.
- Hiểu biết các chính sách quản lý ngoại hối, hoàn thiện hồ sơ và thủ tục đăng ký khoản vay, ra hạn và thay đổi khoản vay với ngân hàng nhà nước, các báo cáo định kỳ liên quan.
- Cập nhật các quy định mới về thuế, kế toán,…kịp thời tư vấn BGD các áp dụng có lợi cho doanh nghiệp, đưa ra kiến nghị phòng ngừa rủi ro…
- Tăng cường việc liên lạc và phối hợp với ngân hàng, thuế, tài chính, kiểm toán đồng thời duy trì mối quan hệ tốt đẹp.
- Phụ trách điều tiết mối quan hệ công việc hàng ngày giữa phòng kế toán và các bộ phận khác trong công ty.
- Hoàn thành các công việc khác mà cấp trên giao phó.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Tham gia trực tiếp các công việc được phân công phụ trách.
- Tư vấn, thực hiện các công việc liên quan đến Pháp lý theo mục tiêu hoạt động của Công ty.
- Soạn thảo các văn bản pháp lý liên quan đến hoạt động tư vấn của Công ty.
- Tư vấn các thủ tục hành chính như: thành luật doanh nghiệp, xin giấy phép chuyên môn.
• Soạn thảo, thẩm định, đánh giá tính pháp lý các Hợp đồng, tài liệu, hồ sơ, chứng từ nội, ngoại, các văn bản, chính sách, quy định của Công ty.
• Tư vấn về mặt pháp lý cho Ban Lãnh đạo Công ty và các phòng ban về các hoạt động kinh doanh của Công ty, đánh giá về các rủi ro pháp lý mà Công ty có thể gặp phải và tư vấn phương án xử lý.
• Giải quyết tranh chấp pháp lý phát sinh của Công ty, phối hợp với các Phòng/Ban liên quan, tư vấn và đề xuất giải quyết các vấn đề pháp lý của Công ty trong nội bộ và đối tá bên ngoài
• Tổng hợp hồ sơ, văn bản, liên hệ các cơ quan liên quan theo yêu cầu của Trường phòng.
• Tham gia công tác ngoại giao, gặp gỡ trao đổi với đối tác, khách hàng,...