Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Chức năng tư vấn:
2. Chức năng kiểm soát tuân thủ:
3. Chức năng quản trị:
1. Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý của công ty. Cung cấp các tư vấn chính xác và kịp thời cho Ban giám đốc công ty về các vấn đề pháp lý khác nhau
2. Đảm nhiệm việc tham mưu và tư vấn cho Ban giám đốc công ty các vấn đề về pháp luật. Chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp và pháp lý tất cả các giao dịch kinh doanh của công ty. Đồng thời chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý
3. Xây dựng, kiểm tra, quản lý hệ thống chính sách của công ty
4. Quản lý các vấn đề pháp lý với các đối tượng bên ngoài doanh nghiệp
5. Tham gia việc soạn thảo hợp đồng và các văn bản do công ty ban hành
6. Nghiên cứu các quy định pháp lý có liên quan đến hoạt động của công ty
- Tham gia vào việc lập và triển khai thực hiện kế hoạch hoạt động, định hướng phát triển của Ngân hàng;
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc về việc hoàn thiện quy trình, quy định dựa trên thực tế xử lý công việc;
- Tư vấn và hỗ trợ các phòng ban, bộ phận trong việc hoạch định mục tiêu, kế hoạch, chính sách theo chức năng được Ban Tổng Giám đốc phân công;
- Phối hợp cùng các đơn vị xây dựng hệ thống quản trị khoa học, phát huy hiệu quả của đơn vị;
- Đưa ra tư vấn, phân tích, báo cáo và dự báo về các hoạt động nhân sự, tài chính, kinh doanh,... của Ngân hàng cho Ban Tổng Giám đốc;
- Hỗ trợ Ban Tổng Giám đốc kiểm tra rà soát văn bản trước khi ký duyệt;
- Kiểm tra rà soát nội dung các tờ trình, báo cáo nội bộ (Đề xuất của các phòng ban đảm bảo vận hành nội bộ; báo cáo tình hình triển khai giám sát,...);
- Soạn thảo các công văn, chỉ thị, chỉ đạo theo yêu cầu của Ban Tổng Giám đốc;
- Thu thập, cập nhật, phân tích, tóm lược thông tin về các văn bản pháp luật mới, thông tin báo chí, xu hướng thị trường, kiến thức quản lý hiện đại trong lĩnh vực Ngân hàng cho Ban Tổng Giám đốc;
- Tiếp nhận, tổng hợp nội dung báo cáo từ các phòng ban, phân tích đánh giá báo cáo, đưa ra các giải pháp và đề xuất các phương án thúc đẩy để trình Ban Tổng Giám đốc phê duyệt;
- Theo dõi, đôn đốc các đơn vị liên quan thực hiện chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc; Theo dõi tiến độ triển khai chỉ đạo của các phòng ban, đơn vị;
- Kịp thời nắm bắt các thông tin phát sinh tại các đơn vị để trao đổi và xin chỉ đạo xử lý của Ban Tổng Giám đốc;
- Phối hợp với bộ phận chuyên môn khác để thiết lập và trình Ban Tổng Giám đốc phê chuẩn sự tham gia của Ngân hàng đối với sự kiện, hội nghị, hội thảo, chương trình xúc tiến thương mại, giải thưởng,... trong và ngoài nước;
- Thiết lập và duy trì quan hệ với cơ quan chức năng và các đối tác Ngân hàng;
- Thực hiện các công việc liên quan khác theo chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc;
- Báo cáo cho: Ban Tổng Giám đốc và Giám đốc Phòng.
- Hỗ trợ pháp lý cho các hoạt động của Ban quản lý Khu đô thị trong các quan hệ với Cư dân và đối tác
- Kiểm tra tính pháp lý đối với các hợp đồng giao dịch mua bán và các công văn từ Ban quản lý
- Hỗ trợ mặt pháp lý cho công tác tổ chức Ban Quản trị nhà chung cư và đại diện Cư dân
- Cập nhật các chủ chương chính sách mới liên quan đến Luật nhà ở và cư trú
LNT & PARTNERS is a leading full-service independent local law firm based in Vietnam with offices in Ho Chi Minh City and Hanoi. The firm is among Vietnam’s most prominent, representing a wide range of multinational and domestic clients, including Fortune Global 500 companies as well as well-known Vietnamese listed companies on a variety of business and investment matters.
LNT & Partners is now in need of qualified candidates for the following vacancy in Ha Noi’s Office located at Floor 12, Pacific Place, No.83B Ly Thuong Kiet Street, Hoan Kiem District, Ha Noi, Viet Nam.
Duties:
You will assist Partners and other Associates in the office to carry out professional legal work:
· Mainly focus on doing legal research;
· Drafting and reviewing legal documents;
· Client-care, governmental relationships, and other office work;
· Other legal work shall also be assigned to you appropriately depending on your workload and working capacity.
- Tư vấn, giúp lãnh đạo trong việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quản lý nội bộ doanh nghiệp (điều lệ, nội quy, quy chế,...)
- Triển khai tham gia các dự án Bất động sản.
- Tư vấn pháp luật cho các phòng ban, chi nhánh và cho lãnh đạo Công ty để xử lý các vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty và các Chi nhánh,
- Hướng dẫn các Chi nhánh thực hiện đúng quy định của Pháp luật
- Phối hợp với các bộ phận liên quan giúp lãnh đạo Công ty trong việc phổ biến các quy định của Công ty; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các quy định của Công ty.
- Soạn thảo và/hoặc tham gia soạn thảo các hợp đồng, giao dịch; có ý kiến về mặt pháp lý và thẩm định dự thảo hợp đồng, giao dịch do các bộ phận khác của Công ty và/hoặc do đối tác soạn thảo trước khi trình lãnh đạo Công ty; tham gia đàm phán, ký kết hợp đồng, giao dịch theo yêu cầu của lãnh đạo Công ty.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan giúp lãnh đạo Công ty tham gia giải quyết các tranh chấp mà Công ty là một bên liên quan để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty và của người lao động; tham gia tố tụng hoặc tham mưu để lãnh đạo Công ty thuê luật sư để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Công ty
- Có ý kiến về mặt pháp lý đối với các quyết định về tổ chức, quản lý của Công ty (nếu có yêu cầu).
- Phối hợp các bộ phận liên quan giúp lãnh đạo Công ty góp ý đối với dự thảo văn bản do các cơ quan, tổ chức gửi xin ý kiến.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do lãnh đạo Công ty giao.
- Hỗ trợ Luật sư xủa lý công việc
Chức danh: Trợ lý luật sư
Nội dung công việc
+ Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
Chịu trách nhiệm tư vấn pháp lý cho hoạt động của Chi nhánh Công ty; thu hồi các khoản nợ xấu từ khách hàng thông qua các biện pháp tố tụng như tố giác cơ quan công an, khởi kiện, thi hành án và/hoặc các công cụ pháp luật khác phù hợp với luật pháp Việt Nam.
1. Tư vấn pháp lý cho các hoạt động của Chi nhánh Công ty.
2. Tiếp nhận hồ sơ khoản nợ và làm đầu mối phụ trách hồ sơ theo phân công.
3. Nghiên cứu hồ sơ, tiến hành thực địa khoản nợ: xác minh thông tin, làm việc trực tiếp khách hàng/bên nợ, chủ tài sản, bên thứ ba có liên quan (nếu cần thiết), tiến hành khảo sát trực tiếp tài sản bảo đảm của khoản nợ.
4. Xây dựng và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án thu hồi nợ bằng biện pháp tố tụng.
5. Trực tiếp tiến hành phương án tố tụng theo phê duyệt.
6. Trong quá trình thực hiện, thường xuyên cập nhật thông tin, tiến độ thu hồi nợ cho cấp thẩm quyền và lưu trữ hồ sơ khách hàng đầy đủ theo quy định.
7. Thực hiện báo cáo định kỳ theo quy định/đột xuất theo yêu cầu của cấp quản lý, lãnh đạo Công ty và các nhiệm vụ khác theo yêu cầu.
I. THÔNG TIN CHUNG.
- Vị trí công việc: Trưởng phòng
- Phòng/Bộ phận: Phòng nhân sự
II. TRÁCH NHIỆM CHÍNH.
- Tổ chức việc quản lý nhân sự toàn công ty.
- Đào tạo nhân sự, phát triển nguồn nhân lực.
- Xây dựng chế độ chính sách cho CBCVN.
- Quan hệ lao động.
- Tổ chức truyền thông nội bộ.
III. NHIỆM VỤ.
1 Chiến lược và quản lý nhân sự toàn công ty
- Hoạch định chiến lược, chính sách nhân sự phù hợp với chiến lược phát triển của Công ty, liên tục kiểm soát và tối ưu chính sách phù hợp mục tiêu hoạt động, xây dựng và phát triển nguồn nhân sự trong từng thời kỳ.
- Quản trị quỹ Nhân sự của công ty (theo dõi, phân tích, báo cáo Ban Giám đốc, tương tác/tham vấn với các kênh/bộ phận về quỹ của kênh).
- Tổ chức việc quản lý nhân sự toàn Công ty. Quản lý, điều hành, đào tạo nhân viên phòng nhân sự
- Xây dựng cơ cấu tổ chức, định biên nhân sự các phòng ban
- Quản lý công tác tuyển dụng, chấm công tính lương, HĐLĐ, BHXH…
2 Đào tạo nhân sự, phát triển nguồn nhân lực
- Phối hợp với Phòng ban chuyên môn lập kế hoạch đào tạo hàng năm, hàng tháng, tổ chức thực hiện và đánh giá kết quả đào tạo.
- Phối hợp tổ chức đào tạo, trực tiếp tham gia huấn luyện đào tạo người lao động về Nội quy, chính sách, các quy trình, quy định về quản lý nhân sự.
- Đánh giá, phân tích, báo cáo tình hình chất lượng, số lượng đội ngũ CBNV Công ty, tham mưu cho BGĐ về chính sách tuyển dụng, đào tạo, chính sách thăng tiến, thay thế nhân sự.
3 Xây dựng chế độ chính sách cho CBCNV
- Xây dựng các quy trình, thủ tục quản lý có liên quan đến nhân sự
- Xây dựng chính sách lương thưởng, phúc lợi, … cho người lao động.
- Xây dựng các chính sách liên quan đến BHXH của CBNV Công ty theo Luật Lao động.
- Xây dựng chính sách và kiểm soát thực hiện đánh giá CBNV định kỳ, đột xuất theo quy chế Công ty.
4 Quan hệ lao động
- Đảm bảo Hợp đồng lao động và các văn bản liên quan đến quan hệ lao động được lập theo đúng quy định của pháp luật, lưu giữ và sẵn sàng cho việc tham chiếu khi cần thiết
- Tham mưu cho BGĐ, trực tiếp tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến quan hệ lao động giữa Công ty và Người lao động (kỷ luật lao động, khiếu nại, khiếu kiện liên quan đến chế độ chính sách).
- Là cầu nối giữa Ban Giám đốc với người lao động trong công ty. Phát hiện sớm, báo cáo, đề xuất biện pháp khuyến khích/ngăn chặn kịp thời các vấn đề tích cực/tiêu cực, để có được môi trường làm việc lành mạnh, ổn định và phát triển.
- Tổ chức thực hiện và kiểm soát việc chấp hành các chủ trương, quy định, chỉ thị của Ban Giám đốc.
5 Thực hiện các công việc khác do Ban Giám đốc phân công (Là đầu mối tổ chức xây dựng hệ thống quy trình nghiệp vụ; Kiểm soát công tác quản lý nhân sự của Chi nhánh HCM; Quản lý hoạt động truyền thông nội bộ …)
6 Báo cáo kịp thời, đầy đủ, chính xác các thông tin liên quan đến công việc cho Ban Giám đốc (khi có yêu cầu) định kỳ, hoặc đột xuất.
- Soạn thảo, sửa đổi các mẫu hợp đồng, thỏa thuận (hợp đồng mua bán, hợp tác kinh doanh, hợp đồng lao động….).
- Kiểm tra, tìm hiểu và hoàn thiện thủ tục hồ sơ pháp lý, kinh doanh của Công ty như đăng ký kinh doanh, giấy phép, bản quyền sở hữu trí tuệ....
- Xây dựng hoặc tham gia xây dựng các quy trình, quy định, quy chế nội bộ nhằm đảm bảo hoạt động của Công ty tuân thủ pháp luật.
- Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, giao dịch của Công ty với các đối tác .
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Đại diện làm việc với cơ quan nhà nước khi có yêu cầu
- Lưu trữ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến các hoạt động của bộ phận.
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công.
- Thực hiện các công việc khác khi được Trưởng bộ phận và Ban Giám đốc phân công.
- Tiếp nhận yêu cầu tuyển dụng từ các phòng ban trong công ty.
- Phụ trách khoảng 40 vị trí full-time/tháng (bán hàng, thu ngân, nhân viên trang trí cửa hàng,...).
- Kiểm tra và tư vấn lại cho các phòng ban về yêu cầu tuyển dụng đã phù hợp với tình hình thực tế, kế hoạch, ngân sách năm.
- Lên tin tuyển dụng, sử dụng các kênh tuyển dụng nhằm thu hút, tạo nguồn ứng viên, sàng lọc hồ sơ.
- Tiến hành phỏng vấn trực tiếp và trả kết quả phỏng vấn cho ứng viên.
- Tiếp nhận nhân viên mới, kiểm tra hồ sơ nhận việc.
- Quản lý hồ sơ ứng viên, và chuyển hồ sơ nhận việc cho các bên có liên quan.
- Thực hiện công tác thuyên chuyển và thăng cấp.
- Tiến hành phỏng vấn thôi việc, trao đổi, giải quyết vấn đề nếu trong thẩm quyền được giao.
- Lập báo cáo về tuyển dụng khi có yêu cầu.
- Thực hiện các Công việc khác được cấp trên giao