Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
· Tìm kiếm khách hàng, gọi điện cho khách hàng tiềm năng theo dữ liệu data có sẵn
· Gặp gỡ, tư vấn dịch vụ kế toán thuế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới thành lập
· Tư vấn các thủ tục pháp lý liên quan
· Đàm phán. soạn thảo hợp đồng, theo dõi hợp đồng với khách hàng.
· Thực hiện một số nhiệm vụ khác theo phân công của cấp trên.
• Tiếp nhận, nghiên cứu các yêu cầu của khách hàng, đề xuất báo giá và phương án giải quyết;
• Thực hiện tư vấn, cung cấp dịch vụ của Công ty cho khách hàng trong các lĩnh vực: Đầu tư nước ngoài, giấy phép lao động, các vấn đề pháp lý của công ty vốn nước ngoài, thủ tục xuất nhập cảnh, xin visa, thẻ tạm trú… (Các khách hàng chủ yếu đến từ Trung Quốc, Đài Loan);
• Tư vấn đúng luật, đúng yêu cầu của khách hàng và yêu cầu của Công ty.
• Tham gia training và thực hiện training, chia sẻ kinh nghiệm cho đồng nghiệp;
1. Quản trị pháp lý doanh nghiệp
- Quản trị các thông tin pháp lý doanh nghiệp;
- Tư vấn, triển khai xây dựng, sửa đổi, bổ sung sung các văn bản quản lý nội bộ doanh nghiệp (điều lệ, nội quy, quy chế,….), các quyết định về tổ chức, quản lý của doanh nghiệp;
- Đánh giá, phối hợp thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến thay đổi, mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, dự án, đầu tư…trong công ty;
2. Kiểm soát tuân thủ pháp lý
- Đảm bảo các vấn đề pháp lý trọng yếu trong hoạt động của Công ty.
- Kiểm soát các vấn đề về pháp lý hợp đồng, tranh chấp với các bên, thương mại.
- Giám sát hệ thống, chủ động trong việc phòng ngừa rủi ro pháp lý và khai thác tối đa cơ chế chính sách liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn;
- Xử lý các vấn đề phát sinh về phương diện pháp lý trong quá trình thực hiện các hợp đồng/giao dịch của Công ty.
3. Tư vấn pháp lý
- Tư vấn chiến lược pháp lý cho Chủ tịch Hội đồng quản trị, Ban Điều hành và quản lý trực tiếp;
- Cố vấn pháp lý cho hệ thống quản trị về mô hình hoạt động của toàn hệ thống - Công ty (Mẹ/con, công ty liên kết, M&A, hợp tác khai thác các tiềm năng của Công ty,…)
4. Công tác quản trị
- Quản lý nhân sự: Tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, quản lý công việc của các cấp nhân viên trong phòng;
- Xây dựng, cập nhập quy trình, quy định phòng, Thực hiện công tác hậu kiểm pháp lý.
- Thực hiện các nhiệm vụ được giao khác của Chủ tịch Hội đồng quản trị, Ban Điều hành và quản lý trực tiếp;
1. Hoạt động tố tụng:
2. Tham gia tố tụng:
3. Các công việc khác:
Tuyển dụng:
- Tổng hợp nhu cầu nhân sự từ các phòng, ban, lập kế hoạch tuyển dụng;
- Đăng tin tuyển dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng; báo cáo đánh giá hiệu quả các kênh tuyển dụng, Đề xuất lựa chọn các nhà cung cấp tuyển dụng
- Sơ tuyển hồ sơ, Liên hệ ứng viên tham dự phỏng vấn
- Tổ chức phỏng vấn, làm bài test, sơ loại; Lập danh sách ứng viên đạt yêu cầu trình Trưởng phòng và Ban Điều hành duyệt kế hoạch phỏng vấn.
- Hoàn thiện các thủ tục hồ sơ tiếp nhận nhân sự;
Quản trị nhân sự:
- Triển khai và theo dõi thực hiện đánh giá quá trình thử việc và các thủ tục ký HĐLĐ, điều chuyển công tác, thủ tục thôi việc.
- Quản lý và lưu trữ hồ sơ nhân sự,
- Tham gia xây dựng: sơ đồ tổ chức, mô tả công việc, tiêu chuẩn chức danh các vị trí trong Công ty;
- Tổng hợp nhu cầu đào tạo; liên hệ các đơn vị đào tạo, lập kế hoạch và triển khai thực hiện, quản lý theo dõi đánh giá kết quả sau đào tạo.
- Chủ trì thực hiện các chế độ, chính sách đối với nhân viên. Tư vấn, đề xuất bố trí, sắp xếp nhân sự và chế độ lương, thưởng; tổ chức khen thưởng, kỷ luật CBCNV theo quy định; quản lý các vấn đề về lao động, tiền lương.
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi trực tiếp.
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi trực tiếp.
* Chi tiết công việc sẽ trao đổi khi phỏng vấn.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Hỗ trợ hồ sơ và các vấn đề pháp lý cho Luật sư và khách hàng.
- Thực hiện các hồ sơ về doanh nghiệp , đất đai.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
• Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo về công tác pháp chế và các vấn đề khác có liên quan trong lĩnh vực pháp lý nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty.
• Làm thủ tục đăng ký hành nghề, báo cáo nghề nghiệp hàng năm với các cơ quan quản lý nhà nước (Bộ Tài Chính, Ủy ban chứng khoán, Tổng cục Thuế…) liên quan đến các hoạt động hành nghề của Công ty.
• Lưu trữ hồ sơ pháp lý của công ty (quyết định, thông báo, biên bản, hồ sơ đấu thầu, chi nhánh, văn phòng đại diện….)
• Quản lý, theo dõi lưu trữ hồ sơ nội bộ: Hồ sơ kiểm toán, hồ sơ lao động, các quyết định, thông báo… nội bộ
• Thực hiện tuyển dụng theo chương trình hàng năm của công ty: đăng tuyển, tiếp nhận hồ sơ, lọc hồ sơ, tổ chức thi tập trung, phỏng vấn, tiếp nhận thực tập sinh, đào tạo…
• Giao dịch hành chính với các cơ quan hữu quan theo yêu cầu của Ban lãnh đạo công ty và các phòng ban;
• Các công việc khác theo sự phân công của Ban giám đốc.
- Có khả năng làm việc độc lập và trực tiếp với đối tác và khách hàng, hiểu và ứng xử phù hợp với yêu cầu tư vấn và giải quyết các nội dung yêu cầu của Công ty;
- Nghiên cứu, rà soát hồ sơ, đưa ra ý kiến pháp lý về các vấn đề cho Công ty có yêu cầu;
- Soạn thảo các văn bản phục vụ cho công việc tư vấn như hợp đồng, thư tư vấn, bản ghi nhớ…;
- Đại diện cho Công ty trong quá trình làm việc, trao đổi, thương lượng và đàm phán với các đối tác của Công ty khi có yêu cầu;
- Soạn thảo các hồ sơ pháp lý để nộp cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền; đại diện cho Công ty trong quá trình liên hệ, làm việc, trao đổi với các cơ quan này nhằm giải quyết vấn đề của Công ty;
- Có khả năng chuyên môn vững, biết cách tiếp cận, nghiên cứu và thể hiện việc giải quyết được vấn đề
- Có khả năng làm việc nhóm, thích ứng và chịu áp lực cao trong công việc;
- Cẩn trọng và chi tiết trong công việc, nghiêm túc, đúng hẹn, nhiệt tình trao đổi hỗ trợ để hoàn thành công việc trong thời gian nhanh nhất;
- Nghiên cứu, soạn thảo, xây dựng và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý, công văn, quyết định, hợp đồng kinh tế phục vụ hoạt động kinh doanh của công ty;
- Soạn thảo và thực hiện các thủ tục thành lập, thay đổi, bổ sung hồ sơ pháp lý của công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện tại các cơ quan chức năng có thẩm quyền;
- Chịu trách nhiệm về khía cạnh pháp lý đối với các hoạt động của Công ty;
- Tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc, các bộ phận về các vấn đề liên quan pháp lý đối với các hoạt động của công ty;
- Cập nhật, lưu trữ các văn bản pháp luật thuộc lĩnh vực kinh doanh của công ty, cập nhật các văn bản pháp lý mới ban hành;
- Soạn thảo, rà soát các nội quy, quy định, quy trình làm việc, hợp đồng và các văn bản nội
bộ của Công ty
- Thực hiện các công việc liên quan đến hành chính, nhân sự
- Làm việc với các đơn vị tư vấn, cơ quan hành chính nhà nước...;
- Hỗ trợ tất cả các phòng ban trong công ty về khía cạnh pháp lý;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng.
1. Tư vấn pháp lý doanh nhiệp
2. Quản lý, giám sát các công việc