Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
QUẢN LÝ, KIỂM SOÁT HOẠT ĐỘNG VÀ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TUÂN THỦ THEO CÁC QUY CHẾ CỦA NGÀNH DƯỢC VÀ QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT
NGHIÊN CỨU VÀ TƯ VẤN QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT VÀ KIẾN THỨC CHUYÊN SÂU VỀ DƯỢC PHẨM
QUẢN LÝ CÁC TÀI LIỆU, HỒ SƠ, GIẤY PHÉP CỦA CÔNG TY LIÊN QUAN ĐẾN DƯỢC PHẨM
QUẢN LÝ NHÂN SỰ
QUẢN LÝ KẾ HOẠCH VÀ NGÂN SÁCH
QUẢN LÝ TUÂN THỦ PHÁP CHẾ
THANH TRA
QUẢN TRỊ RỦI RO
- Recruiting & developing the qualified workforce to align with the company’s business plan.
- Conducting new employee orientation training to foster a positive attitude toward Company goals.
- Working closely with the Head of the Department to continuously develop and maintain the effective HR general management system: JD, performance appraisal for all positions, as well as policies & processes that enable a professional environment & culture where employees are satisfied and motivated to contribute their great effort to the success of the company.
- Taking charge of following and preparing all documents related to the contract: probation, labor contract, appendix, termination, …
- Making social insurance, health care insurance, handling employee regimes such as sickness, maternity, labor accident…
- Dealing with employee relations, in particular, staff discipline and grievances, and providing guidance and advice to heads of departments on HR matters by following company policies and laws in all offices.
- Support the Management team in implementing the ISO 9001: 2015 standard to maintain and improve the quality management system if necessary.
- Organizing Company events such as company trips, year-end party, birthdays, …
- Supporting vendor management activities: sourcing, setting up plans, and managing vendors to meet resource requirements and standards.
- Supporting Admin tasks.
- Other jobs assigned by managers.
* Công tác quản trị tổ chức
- Xây dựng cơ cấu tổ chức đáp ứng yêu cầu kinh doanh từng giai đoạn, chức năng nhiệm vụ của các Phòng/Ban, bản mô tả công việc cho từng vị trí;
- Xây dựng và kiểm soát cơ sở dữ liệu Quản lý - Nhân viên (QLNV);
- Lập và kiểm soát định biên nhân sự, ngân sách hàng năm, kiểm soát việc chi trả lương, thưởng, phúc lợi cùng với BHXH, BHYT, BHTN theo đúng quy trình và Luật lao động hiện hành;
- Tổ chức thực hiện việc kiêm nhiệm, thuyên chuyển, quy hoạch, thăng tiến phát triển nhân sự, bổ nhiệm, miễn nhiệm, sa thải nhân sự;
* Tuyển dụng, đào tạo phát triển nguồn nhân lực
- Chỉ đạo thực hiện việc tuyển dụng theo yêu cầu của BGĐ theo đúng Quy trình tuyển dụng và đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực của công ty trong từng thời kỳ;
- Khảo sát nhu cầu đào tạo. Xây dựng, tổ chức và triển khai công tác đào tạo cho toàn thể CBNV.
* Công tác tiền lương và phúc lợi
- Xây dựng, đề xuất chính sách lương, thưởng, chế độ phúc lợi cho nhân viên;
- Tổ chức thực hiện đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT cho người lao động theo đúng quy định luật và phù hợp với công ty.
* Công tác quản trị hiệu suất, KPIs
- Xây dựng các chỉ tiêu trong công việc cho từng vị trí;
- Xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình đánh giá năng lực, hiệu suất làm việc của CBNV;
- Hướng dẫn các đơn vị thành viên triển khai, thực hiện theo quy chuẩn đã được duyệt.
VAI TRÒ :
Tham mưu, tư vấn, giúp việc cho Đảng ủy TCT, Chánh Văn phòng/Phó Chánh Văn phòng và thực hiện nghiệp vụ về công tác đảng - đoàn thể, đảm bảo sự chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả trong hoạt động và tuân thủ quy định của Đảng ủy cấp trên và Tổng công ty.
NHIỆM VỤ CHÍNH :
1.Thực hiện các công việc liên quan đến nghiệp vụ công tác đảng - đoàn thể tại VNCC:
- Xây dựng kế hoạch, chương trình công tác đảng - đoàn thể trình cấp có thẩm quyền phê duyệt;
- Nghiên cứu, xây dựng các quy định, quy trình nghiệp vụ về công tác đảng - đoàn thể, soạn thảo các Nghị quyết, Chỉ thị, Quyết định và các văn bản khác có liên quan phục vụ công việc của Văn phòng; Bổ sung việc lập cáo công tác Đảng Quí, 6 tháng , TK năm.
- Trực tiếp triển khai, đôn đốc, theo dõi, giám sát và tổng hợp tình hình thực hiện các kế hoạch, chương trình công tác, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên VNCC và truyền đạt ý kiến chỉ đạo đến các cấp trực thuộc cũng như các đơn vị, cá nhân có liên quan trong toàn Đảng bộ;
- Triển khai tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt, nghị quyết của Trung ương; hội thảo chuyên đề; các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác đảng; bồi dưỡng nhận thức về đảng; bồi dưỡng đảng viên mới; bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên theo quy định của BCH Trung ương và các cơ quan có thẩm quyền;
- Thực hiện các công tác Đảng ủy khác/ công tác Công đoàn/ Đoàn Thanh niên VNCC.
2. Thực hiện công tác quản lý trong công tác đảng - đoàn thể tại VNCC:
- Quản lý danh sách Đảng viên toàn Đảng bộ;
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ Đảng viên.
Quản lý và sử dụng nguồn đảng phí và các nguồn kinh phí được hỗ trợ khác theo quy định.
3. Tư vấn, hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc cho CBNV trong toàn hệ thống VNCC về các vấn đề liên quan đến công tác Đảng - đoàn thể.
4. Hợp tác thân thiện, hiệu quả với CBNV thuộc các đơn vị trực thuộc Tổng công ty và các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc VNCC
5. Chịu trách nhiệm trước Chánh/Phó Chánh Văn phòng, các cấp lãnh đạo và pháp luật về kết quả công việc được giao.
6. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của các cấp lãnh đạo và theo quy định của VNCC nhằm hoàn thành mục tiêu chung của Đơn vị.
- Thực hiện tư vấn pháp lý giải quyết tranh chấp, xử lý nợ, xử lý thông tin bất lợi, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại MB.
- Thực hiện giải quyết tố tụng dân sự, hình sự, hành chính, lao động và tố tụng khác.
- Thực hiện hoạt động cung cấp thông tin của khách hàng/đối tác ra ngoài MB cho các Cơ quan pháp luật hoặc cung cấp cho bên thứ ba.
- Thực hiện đại diện cho MB theo ủy quyền của Ban lãnh đạo trong xử lý và giải quyết tranh chấp phát sinh từ các giao dịch của MB với Khách hàng, bên thứ ba.
- Thực hiện tư vấn giải quyết tranh chấp phát sinh trong hoạt động của các công ty thành viên
- Thực hiện xây dựng tài liệu tổng kết, rút kinh nghiệm các vấn đề pháp lý từ hoạt động xử lý tranh chấp
1, Thực hiện công việc của trợ lý, thư ký.
2, Soạn thảo các văn bản, công văn và các tài liệu khác theo sự chỉ đạo của Giám đốc.
3, Chuẩn bị các tài liệu cần thiết, tham dự các cuộc họp trong và ngoài Công ty theo yêu cầu của Giám Đốc.
4, Trợ giúp Giám đốc, Ban lãnh đạo trong việc điều hành Công ty.
5, Biên phiên dịch tài liệu khi có yêu cầu
6, Tham gia cùng GĐ trong công tác đối nội, đối ngoại và giữ hình ảnh thương hiệu công ty, Chăm sóc khách hàng để xây dựng mối quan hệ bền vững giữa khách hàng và công ty
7, Các công việc khác theo yêu cầu của Giám đốc
- Kiểm soát và chịu trách nhiệm về hoạt động tư vấn pháp lý và tư vấn cá phương án kinh doanh mới/dự án kinh doanh lớn của MB trong phạm vi nhiệm vụ được phân công thông qua các quy định của MB nhằm giảm thiểu rủi ro trong quá trình thực hiện công việc của đơn vị.
- Kiểm soát hoạt động tư vấn, đánh giá pháp lý các giao dịch lớn, phương án và dự án kinh doanh lớn của Ngân hàng
- Điều phối, kiểm soát và giám sát các hoạt động tư vấn pháp lý thuộc mảng tư vấn pháp luật được phân công
- Nhận diện, phân tích và đề xuất kịp thời các giải pháp nhằm tháo gỡ các vấn đề pháp lý hệ thống hoặc các vấn đề pháp luật có thể tác động đến hệ thống
- Giám sát chất lượng các công ty luật thuộc danh sách được MB lựa chọn
- Đào tạo và phổ biến pháp luật trong nội bộ Ban hoặc Ngân hàng theo phân công của lãnh đạo Ban pháp chế
- Trực tiếp kèm cặp, phát triển đội ngũ
1. Tổ chức thực hiện các công việc hành chính trong công ty.
2. Chịu trách nhiệm quản lý các công việc hành chính như: mua sắm, cấp phát trang thiết bị làm việc, văn phòng phẩm; quản lý tài sản, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị văn phòng cho công ty, công tác quản lý điều xe,…
3. Chịu trách nhiệm công tác tổ chức chuẩn bị cho các cuộc họp, hoạt động quan trọng của công ty.
4. Tổ chức công tác phục vụ hậu cần của cho các sự kiện của công ty
5. Phụ trách công tác đời sống văn hóa của nhân viên và tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao và các hoạt động du lịch khác….
6. Kiểm tra và chỉ đạo cấp dưới thực hiện công việc hành chính hàng ngày.
7. Xây dựng sửa đổi bổ sung các nội quy quy chế về hành chính của công ty
8. Quản lý thủ tục xuất nhập cảnh của người nước ngoài
9. Phụ trách công tác đối ngoại tốt
1. Pháp lý nội bộ:
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho Công ty;
- Tư vấn, tham mưu cho cấp quản lý, cấp lãnh đạo về pháp lý phục vụ công tác quản trị nội bộ trong hoạt động SXKD của Công ty;
- Tư vấn cho ý kiến trong phạm vi pháp lý đối với hệ thống quy trình, quy định của Công ty.
- Soạn thảo văn bản/công văn/thông báo/các văn bản khác khi có yêu cầu.
2. Pháp lý đối ngoại:
- Tham gia thẩm định hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết với Đối tác/Khách hàng;
- Tham gia làm việc với các CQNN, Đối tác/khách hàng các vấn đề liên quan đến pháp lý khi có yêu cầu.
3. Giải quyết sự vụ pháp lý
- Tư vấn giải quyết tranh chấp, khiếu nại/sự vụ pháp lý phát sinh trong hoạt động SXKD của Công ty.
4. Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Pháp lý doanh nghiệp:
+ Thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp (như: thành lập mới Công ty thành viên, chi nhánh, địa điểm kinh doanh; bổ sung ngành nghề, tăng vốn, thay đổi trụ sở, công bố thông tin, con dấu…) của Công Ty.
+ Tham gia đàm phán, Soạn thảo và soát xét các loại hợp đồng do Công ty ký kết (Hợp đồng thi công, HĐ mua bán, thuê dịch vụ, Hợp đồng hợp tác liên kết kinh doanh,…Phụ lục HĐ và thanh lý HĐ).
b. Pháp lý dự án:
+ Tư vấn và hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý dự án khi có yêu cầu.
+ Phối hợp với Phòng Đầu tư kiểm tra pháp lý Dự án và tư vấn về thủ tục có liên quan đối với các dự án do Phòng Đầu tư thẩm định.
+ Tham gia có ý kiến đối với phương án hợp tác đầu tư với đối tác.
c. Tham gia tố tụng:
+ Đại diện Công ty tham gia giải quyết các tranh chấp với bên thứ ba.
+ Thực hiện các thủ tục khiếu nại, tố cáo.
d. Lưu trữ, cập nhật và quản lý hệ thống văn bản pháp luật đang có hiệu lực và thông tin, dữ liệu pháp lý có liên quan đến hoạt động của Công ty. Đầu mối tham mưu các văn bản, quy định pháp luật mới ban hành.
- Đàm phán, soạn thảo và rà soát các loại hợp đồng
- Tham mưu và đề xuất các giải pháp xử lý các vấn đề về pháp lý của Công ty
- Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty;
- Soạn thảo các văn bản pháp lý liên quan trong quá trình làm việc.
- Tham gia xử lý sự cố, tham gia tố tụng, giải quyết tranh chấp (nếu có)
- Các công việc khác theo phân công của quản lý
Legal Intern
Vietnam – Hanoi Office
We are seeking a highly motivated and ambitious legal intern to join our team. This internship provides a unique opportunity for law students or fresh graduates to gain valuable experience working in a dynamic and fast-paced legal environment.
Responsibilities: