Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Chức năng tư vấn:
2. Chức năng kiểm soát tuân thủ:
Chức năng quản trị:
100% Foreign Direct Invested Company
- Discuss during the interview
- Tư vấn pháp luật cho khách hàng về các vấn đề Hình sự, Dân sư, Hành chính, HN&GĐ, Lao động,Đầu tư, Doanh nghiệp…;
- Tư vấn, thực hiện các thủ tục liên quan đến các lĩnh vực: Đầu Tư nước ngoài, Doanh nghiệp, Sở hữu trí tuệ, visa, thẻ tạm trú, giấy phép lao động cho người nước ngoài, các giấy phép con...;
- Thực hiện các công việc được Giám đốc/BGĐ giao;
- Soạn thảo và soát xét tài liệu, văn bản, hồ sơ liên quan hoạt động Mua bán & Sát nhập (M&A).
- Tư vấn các vấn đề pháp lý trong quá trình triển khai đầu tư, quản lý, khai thác, vận hành các Dự án của Tập đoàn (Bất động sản dân dụng, Bất động sản Khu công ngiệp, năng lượng ….).
- Cùng với các Ban chuyên môn làm việc với các đối tác trong và ngoài nước về hợp đồng và các vấn đề pháp lý liên quan đến Dự án đầu tư;
- Soát xét/soạn thảo hợp đồng và các văn bản pháp lý khác: Hợp đồng hợp tác kinh doanh, Hợp đồng tổng thầu EPC (mẫu Fidic) .v.v…
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh;
- Tham gia thẩm định và tham mưu các nội dung có liên quan đến pháp lý trong việc xây dựng văn bản nội bộ, quy chế, quy định quản trị của Công ty;
- Tham gia giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo hoặc giải quyết theo trình tự tố tụng tại các cơ quan trọng tài, tòa án và/hoặc đề xuất lựa chọn VPLS, phối hợp triển khai thực hiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Cung cấp các nghiên cứu pháp lý và ý kiến pháp lý khi có yêu cầu từ Ban lãnh đạo và các phòng/ban của Tập đoàn.
- Các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng pháp chế.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Trợ lý Luật sư trong các vụ, việc về tranh tụng và tư vấn cũng như trong cung cấp các dịch vụ pháp lý khác.
- Nghiên cứu, soạn thảo văn bản pháp lý, hợp đồng, hồ sơ cho khách hàng.
- Hỗ trợ các thủ tục pháp lý giấy phép.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của người quản lý trong hoạt động tại Văn phòng phù hợp năng lực trình độ và quy định.
- Soạn thảo các văn bản nội bộ Tập đoàn
- Soạn thảo và thẩm định các hợp đồng pháp lý
- Sắp xếp các hồ sơ pháp lý theo hướng dẫn của phòng
- Thu thập, cập nhật, thay đổi thường xuyên các thay đổi của pháp luật
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
- Tư vấn, rà soát hoặc dự thảo các quy chế, quy định quản lý nội bộ các hoạt động của Công ty.
- Tư vấn, rà soát hoặc dự thảo các hợp đồng dịch vụ, hợp đồng kinh tế ký kết với khách hàng, đối tác và các bên liên quan.
- Tư vấn về quản lý doanh nghiệp, xây dựng và phát triển các quyền sở hữu trí tuệ, lao động, tiền lương, bảo vệ tài sản…
- Tư vấn các nội dung pháp lý trong quá trình hoạt động kinh doanh.
- Tiếp nhận và kiểm tra các loại văn bản trước khi trình Ban Giám đốc ký duyệt.
- Các công việc khác liên quan tới pháp chế và pháp luật.
- Bảo quản, lưu trữ hồ sơ, giữ bí mật các thông tin, tài liệu của Công ty
- Các công việc phát sinh khác theo sự phân công của BLĐ
- Nghiên cứu, nhận định và đánh giá các xu hướng, vấn đề pháp lý mới để hỗ trợ phát triển hoạt động nghiệp vụ/tránh các xung đột phát sinh.
- Thẩm định, đóng góp ý kiến pháp lý đối với các văn bản định chế, quy định, quy chế nội bộ, các mẫu biểu, tài liệu, hồ sơ cần thiết để vận hành được các sản phẩm tài chính, dịch vụ do các Đơn vị phát triển.
- Xây dựng, hỗ trợ xây dựng, thương thảo các mẫu biểu Hợp đồng, văn bản ký kết với các đối tác kinh doanh, với khách hàng, các Phòng Ban và các đối tượng khác được sử dụng trong các nghiệp vụ kinh doanh của Công ty;
- Hỗ trợ các Đơn vị hoặc trực tiếp đại diện Công ty tham gia hoạt động tố tụng (nếu có); tranh chấp, khiếu nại liên quan đến và/hoặc giữa Công ty với các tổ chức và cá nhân khác.
- Xây dựng và triển khai các công việc pháp chế, quy tắc đạo đức nghề nghiệp trên cơ sở tuân thủ, áp dụng, vận dụng pháp luật.
- Đảm bảo tiến độ trong các hoạt động pháp lý của Công ty.
- Đưa ra dự báo, lên kế hoạch, phát triển chiến lược và giảm thiểu rủi ro Pháp lý.
- Thực hiện các hồ sơ liên quan tới việc xin cấp mới, điều chỉnh Giấy phép hoạt động của Công ty, các Chi nhánh, Văn phòng Đại diện,chấp thuận đồng ý với các phương án.
- Duy trì quan hệ với các Cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan đến pháp lý để phục vụ các hoạt động của Khối và các công ty thành viên thuộc Khối.
- Nghiên cứu, soạn thảo các hồ sơ pháp lý của khách hàng.
- Tư vấn những vấn đề pháp lý theo yêu cầu của khách hàng.
- Thực hiện vụ việc cho khách hàng theo sự phân công của Công ty.
- Các công việc có liên quan khác theo sự phân công của Ban Giám đốc công ty.
- Hỗ trợ soạn thảo các hồ sơ, văn bản liên quan đến mảng doanh nghiệp, dân sự, lao động
- Nhận các công việc khác được phân công trực tiếp từ cấp trên.
- Làm việc trực tiếp với các cơ quan có thẩm quyền có liên quan
- Công việc: tư vấn các vấn đề pháp lý của doanh nghiệp và doanh nhân, có thể tham gia các vụ kiện dân sự và hình sự cùng với luật sư của văn phòng
- Trao đổi cụ thể trong phỏng vấn
- Tư vấn pháp lý về luật dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp liên quan đến kinh doanh thương mại, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.
- Soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ đốc thúc công nợ cho các doanh nghiệp
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác…..
- Đọc và nghiên cứ kỹ hồ sơ của từng Khách hàng;
- Sắp xếp thứ tự ưu tiên của từng khoản nợ, đánh giá cơ hội rủi ro của từng Khách hàng;
- Xác định các khoản nợ tồn: Nhân viên thu hồi nợ sẽ cần xác định các khoản nợ, tài khoản nợ và theo dõi quá trình các khách hàng, đối tác thanh toán các khoản nợ này như thế nào.
- Kiểm soát các thông tin về khoản nợ trên thực tế và trên hệ thống của khách hàng.
- Thực hiện lên các kế hoạch để thực hiện thu hồi nợ số tiền khách hàng chưa thanh toán.
- Thực hiện các nghiệp vụ thu hồi nợ như gửi email, gọi điện thoại nhắc nhở, gửi tin nhắn hoặc các phương thức liên hệ khác với khách hàng để nhắc nhở khách hàng thanh toán đúng hạn. Liên hệ và kết hợp với các đơn vị, tổ chức khác có chuyên môn để thu hồi nợ;
- Làm thủ tục khởi kiện Khách hàng, tham gia các vụ kiên Khách hàng và thực hiện các giải pháp chống nợ;
- Hỗ trợ giải đáp các thắc mắc cho khách hàng về các khoản nợ. Hỗ trợ giải quyết khi khách hàng có khiếu nại;
- Xây dựng, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng;
- Lập các báo cáo theo tuần, tháng, quý và thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.
1. Hỗ trợ công việc của Ban Đối ngoại và hợp tác quốc tế
2. Hỗ trợ công tác của Ban Hội viên:
3. Hỗ trợ công tác của Ban Đào tạo và huấn luyện:
4. Thực hiện các công việc hành chính: