Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
• Nghiên cứu, sắp xếp hồ sơ, đưa ra các định hướng giải quyết cho vụ việc, soạn thảo hồ sơ vụ việc được giao.
• Hỗ trợ Quản lý trong lĩnh vực tư vấn pháp lý cho cá nhân, doanh nghiệp, làm việc với các cơ quan nhà nước khác
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Quản lý
- Nghiên cứu các quy định pháp luật, đưa ra quan điểm pháp lý đối với các vụ việc được phân công;
- Hỗ trợ Luật sư, Chuyên viên trong quá trình tư vấn, giải quyết các thủ tục hành chính và tranh chấp về đất đai, dân sự, doanh nghiệp,...
- Trực tiếp thực hiện các công việc chuyên môn bao gồm: Soạn thảo đơn từ, công văn, thông báo, thư tư vấn, hợp đồng,...
Recruitment process
Working time
Hành chính:
Pháp chế:
In charge and responsible for the legal activities of the company. The main areas of work include: Registering for protection of intellectual property rights, mobilizing domestic and foreign capital and other legal activities of enterprises. Specifically:
- Intellectual property registration: Acting as the main coordinator for driving the activities, in collaboration with partners for registration, and the engineering team to prepare dossiers and carry out procedures
- Capital mobilization: Supporting the Director in developing and reviewing documents, working with partners (including foreign investment funds) and implementing procedures.
- Developing procedures and regulations within the scope of responsibilities and functions of the Legal Department.
- Drafting contracts and documents issued and signed by the company, checking the legality of the company’s transactions
- Directly participating in negotiations with partners/ customers of the company in business transactions, assuring legality of transactions and contracts.
- Providing advice and recommendations to the Board and other departments on legal issues regarding capital mobilization, business, manufacture, personnel,etc.
- Other tasks assigned by the Director
[Tuyển dụng thực tập sinh pháp lý]
Bixtaco Hà Nội tuyển dụng thực tập sinh pháp lý mảng sở hữu trí tuệ
1. Thời gian, địa điểm làm việc
- Sáng 8h15 - 11h45; Chiều 13h30 - 17h45
- Từ thứ 2 - thứ 6
- Địa chỉ: Toà Dolphin Plaza số 28 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
2. Mô tả công việc
- Trực tiếp được xử lý hồ sơ liên quan chủ yếu mảng sở hữu trí tuệ, và một số giấy phép con khác.
- Tư vấn, gặp gỡ khách hàng, giúp đỡ khách hành xử lý các thủ tục có liên quan đến sở hữu trí tuệ và các công viễ được phân công khác.
- Thực hiện các công việc được phân công theo yêu cầu của Luật sư
3. Phương thức ứng tuyển
Ứng viên quan tâm vui lòng gửi hồ sơ ứng tuyển kèm theo CV về website để ứng tuyển.
Tiêu đề email và tên file hồ sơ ứng tuyển được viết tiếng Việt không dấu theo thứ tự như sau:
Tên công ty - Tên vị trí ứng tuyển - Họ và tên
(Ví dụ: BIXTACO LAW FIRM - Ung tuyen TTS - Mai Thi Thanh Huyen)
Sau khi nhận được email, chúng tôi sẽ xem xét và liên hệ ứng viên để sắp lịch phỏng vấn. Chỉ những hồ sơ qua vòng sơ loại mới được mời phỏng vấn. Hồ sơ đã nộp không trả lại.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Fanpage: Bixtaco Law Firm
I) Trách nhiệm chuyên môn
1. Công việc chính
- Mục tiêu: Bọc hậu, giải quyết các bài toán quản trị vận hành, pháp chế, tuân thủ, ưu tiên mạnh về quản trị rủi ro vận hành: Thanh tra, kiểm tra, phát hiện các sai phạm, không tuân thủ
- Tổ chức, xây dựng hệ thống pháp chế đảm bảo 100% các hợp đồng được rà soát, kiểm soát mọi rủi ro về pháp lý (bao gồm pháp lý hợp đồng, pháp lý hoạt động);
- Tổ chức thực hiện các dự án, chuyên đề chuyên sâu về phòng ngừa, kiểm soát rủi ro toàn hệ thống; chiến lược quản trị rủi ro toàn công ty
- Định kỳ/ đột xuất tổ chức các đợt thanh kiểm tra đảm bảo kịp thời phát hiện các nguy cơ/ rủi ro phát sinh, hạn chế phát sinh các nguy cơ tiềm ẩn (bao gồm nhưng không giới hạn ở vận hành, thương hiệu, khối văn phòng, xuất nhập khẩu, kho bãi,...)
- Tổ chức, xây dựng các quy trình, quy định, hướng dẫn đảm bảo kiểm soát và phòng ngừa; định kỳ tổ chức rà soát, thanh tra việc tuân thủ.
2. Công tác kiểm soát tuân thủ
- Quản lý rủi ro hoạt động qua công tác đảm bảo tuân thủ vận hành
- Tham mưu, đề xuất kiến nghị phối hợp các phòng ban xây dựng, rà soát, quản lý QT/QĐ/HD
- Quản trị rủi ro qua công tác đảm bảo kiểm kê định kỳ
3. An ninh Nội bộ/ Thông tin: Quản lý rủi ro hoạt động qua công tác giải quyết sự vụ (có tính chất tiêu cực, gian lận) và chủ động kiểm soát tình hình liên quan/ có ảnh hưởng đến hoạt động và an ninh nhân sự/ thông tin toàn Công ty
4. An ninh An toàn & PCCN: Quản trị rủi ro hoạt động qua công tác đảm bảo An ninh An toàn cho tất cả các cơ sở kinh doanh (có thể cả sản xuất), cả về cơ sở vật chất và con người.
5. Pháp chế: Quản trị rủi ro pháp lý trong mọi hoạt động vận hành (Pháp lý hợp đồng và Pháp lý hoạt động).
II) Trách nhiệm nhân sự
- Đảm bảo tối ưu về định biên nhân sự để thực hiện hiệu quả các công tác Quản trị Rủi ro theo định hướng của công ty và tăng năng suất lao động;
- Tổ chức, xây dựng kế hoạch đào tạo nội bộ đảm bảo chất lượng chuyên môn nhân sự, phát triển đội nhóm đủ năng lực thực hiện các hoạt động QTRR toàn diện
- Thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý Đầu tư phát triển Dự án, Bất động sản, M&A dự án.
- Thực hiện các công việc về pháp lý dự án.
- Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ tài liệu để xin cấp phép dự án.
- Tham mưu giúp việc cho Ban giám đốc dự án các vấn đề liên quan đến pháp lý, quy trình thủ tục.
- Đề xuất điều chỉnh dự án cho phù hợp với yêu cầu của pháp luật khi cần thiết.
- Xây dựng quy trình thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.
- Rà soát hồ sơ tài liệu, biểu mẫu đảm bảo quy trình thực hiện dự án tuân thủ đúng những quy định của pháp luật.
- Lưu trữ, quản lý hồ sơ dự án.
- Thường xuyên cập nhật thay đổi về chính sách pháp lý của Nhà nước để có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp.
- Hoàn thiện bộ hồ sơ pháp lý sau khi kết thúc dự án.
- Hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án, phối hợp với Ban Pháp chế và các bên liên quan khi có tranh chấp, kiện tụng hoặc tai nạn xảy ra.
- Thường xuyên cập nhật quy định pháp luật mới lĩnh vực bất động sản dự án, đất đai, quy hoạch, xây dựng…
- Dự báo các vấn đề phát sinh trong triển khai Dự án và giải pháp thực hiện.
- Giúp việc cho Luật sư, nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị hồ sơ tài liệu, nghiên cứu quy định pháp luật, đề xuất hướng giải quyết, viết luận cứ...
- Cùng luật sư tham gia phiên toà và các công việc khác được giao.
- Chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo các văn bản pháp lý, trình nộp và theo dõi, đôn đốc các chuyên viên thụ lý hồ sơ thuộc Sở ban ngành xem xét, giải quyết hồ sơ kịp thời.
- Trực tiếp thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư, đầu tư, triển khai xây dựng và bàn giao cho khách hàng.
- Tham mưu cho Ban Lãnh đạo các vấn đề về pháp lý dự án trong các giai đoạn thực hiện dự án.
- Phối hợp cùng với các bộ phận có liên quan đến dự án để theo dõi, tổng hợp quá trình thực hiện công tác pháp lý cho từng dự án.
- Cập nhật và phân tích các dự thảo/văn bản pháp luật mới ban hành có ảnh hưởng đến việc thực hiện các thủ tục pháp lý dự án của Công ty
- Đề xuất phương pháp thực hiện hoặc cách thức giải quyết những vấn đề có liên quan đến pháp lý trong phạm vi liên quan công việc được phân công.
- Thực hiện các công việc liên quan.
- Thu thập, tổng hợp, đánh giá hồ sơ, thông tin dự án từ các nguồn (Sở ban ngành, đối tác, …).
- Lưu trữ hồ sơ pháp lý các dự án.
- Xây dựng các mối quan hệ thân thiết với các cơ quan ban ngành nhà nước.
- Soạn thảo, cập nhật, tổ chức thực hiện các quy trình, quy định, quy chế của Phòng HCNS/Công ty: Nội quy lao động, quy trình chấm công, quy trình đánh giá, quy trình tuyển dụng, quy trình đào tạo, quy trình chấm dứt HĐLĐ, quy trình xử lý kỷ luật lao động...v.v.
- Thực hiện các thủ tục, công việc liên quan đến công tác tuyển dụng, đào tạo
- Thực hiện các thủ tục, công việc liên quan đến công tác đánh giá nhân sự
- Tổ chức, thực hiện các hoạt động liên quan đến các hoạt động tổ chức sự kiện nội bộ, teambuilding, chế độ phúc lợi cho CBCNV
- Thực hiện, quản lý, lưu trữ hồ sơ nhân viên, phép năm, hợp đồng lao động, dữ liệu nhân viên, chấm công
- Thực hiện thủ tục tiếp nhận nhân viên, thuyên chuyển, điều động, bổ nhiệm, miễn nhiệm, nghỉ việc….liên quan
- Thực hiện các báo cáo, thanh kiểm tra lao động do yêu cầu từ các cơ quan chức năng, nhà nước
- Thực hiện các thủ tục báo tăng, giảm, điều chỉnh mức đóng, giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, chốt sổ, gộp sổ, hồ sơ liên quan, báo cáo định kỳ…trong công tác BHYT, BHXH
- Thực hiện công việc đối ứng khách hàng audit liên quan đến HC-NS, phối hợp và thực hiện công việc liên quan đến công tác ISO
- Hỗ trợ, phối hợp thực hiện các thủ tục liên quan đến tính lương, thưởng, thêm giờ…
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý.
- Viết, soạn thảo văn bản, đơn từ, công văn, thư tư vấn pháp lý;
- Thực hiện các công việc liên quan đến DV Sở hữu trí tuệ: Bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký bản quyền tác giả, mã số mã vạch, …
- Tư vấn những vấn đề pháp lý theo yêu cầu của khách hàng.
- Thực hiện vụ việc cho khách hàng theo sự phân công của Công ty.
- Các công việc có liên quan khác theo sự phân công của Ban Giám đốc công ty.
- Nghiên cứu, cập nhật, phổ biến các văn bản, chính sách pháp luật mới có liên quan đến hoạt động của Công ty tới các phòng ban, đơn vị trong Công ty.
- Tham gia soạn thảo, rà soát, thẩm định tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng, thỏa thuận, thông báo, công văn … do Công ty ban hành, ký kết.
- Tư vấn pháp lý đối với các sản phẩm - dịch vụ của công ty.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến hồ sơ pháp lý của Công ty.
- Thực hiện hoạt động công bố thông tin bất thường và công bố thông tin liên quan đến Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng Quản trị theo quy định của Công ty và pháp luật.
- Lưu trữ đầy đủ các hồ sơ, tài liệu thuộc phạm vi quản lý, sử dụng của Phòng theo quy định của Công ty và quy định của pháp luật hiện hành.
- Tham gia xây dựng, rà soát, sửa đổi, cập nhật các quy trình, quy chế, quy định nghiệp vụ và quy định liên quan đến nghiệp vụ Pháp chế.
⁃ Thu thập, tổng hợp, rà soát, kiểm tra, đánh giá, phân tích tính pháp lý, hiện trạng của Dự án và báo cáo Ban lãnh đạo.
⁃ Kiểm tra, kiểm soát trình tự thủ tục đầu tư từ khi đề xuất dự án đến khi bàn giao dự án, hoàn thành việc xác nhận khối lượng, giá trị thanh toán với Cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
⁃ Theo dõi, thực hiện pháp lý của quán trình thực hiện Dự án và có đánh giá cảnh báo cho các phòng ban được biết để cân nhắc điều chỉnh tính pháp lý của Dự án.
⁃ Chịu trách nhiệm làm việc với các đơn vị tư vấn, nhà thầu để hoàn thiện, bổ sung các thủ tục pháp lý đảm bảo đầy đủ hồ sơ pháp lý trong các giai đoạn đầu tư xây dựng dự án.
⁃ Chủ trì theo dõi, kiểm soát và thực hiện các vấn đề pháp lý liên quan đến điều chỉnh, thay đổi quy mô, thay đổi thiết kế, các phát sinh của dự án.
⁃ Chịu trách nhiệm xây dựng các qui định, qui trình và hướng dẫn công việc liên quan đến công tác quản lý dự án.
⁃ Nắm vững các văn bản và các quy định pháp luật liên quan hoặc tác động đến dự án để tham mưu lãnh đạo thực hiện đúng quy định.
⁃ Nghiên cứu các văn abrn quy phạm của pháp luật, kịp thời cập nhất vào các quy định của Công ty, đảm bảo tính hợp pháp trong mọi hoạt động của Công ty.
⁃ Tập hợp và quản lý thông tin, dữ liệu, hồ sơ pháp lý của dự án.
⁃ Đề xuất điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với yêu cầu và pháp lý của dự án.
⁃ Có khả năng trao đổi, tư vấn, giải đáp cho khách hàng về những thắc mắc của Dự án.
⁃ Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp quản lý.
⁃ Tham mưu cho cấp quản lý về những vấn đề khác thuộc lĩnh vực chuyên môn của dự án.