Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Trao đổi thông tin, giao tiếp với khách hàng, nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, báo cáo pháp lý theo sựphân công, yêu cầu của luật sư.
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng theo sự hướng dẫn của luật sư.
- Tiếp xúc và làm việc với cơquan nhà nước và các cơquan liên quan để thực hiện công việc; - Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc được giao.
- Tham gia các dự án, công việc, đi công tác ngoài hà nội theo yêu cầu.
- Thực hiện công việc chuyên môn khác theo phân công.
1. Data management:
2. Payroll Process:
3. HR Service:
Operate HR services related to remuneration and HR procedures according to the company's processes and regulations.
4. Performance Management:
Support Line Manager in managing the annual performance management processes, aligning with the corporate timeline and activities.
5. Reports:
6. Other:
- Giúp Đảng ủy tổ chức, xử lý công việc hàng ngày
- Xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình công tác theo sự chỉ đạo của BCH Đảng bộ; tham gia chuẩn bị các văn bản để trình BCH phê chuẩn, ký duyệt trước khi ban hành, ghi biên bản các kỳ họp của Đảng uỷ và soạn thảo nghị quyết Đảng uỷ.
- Thực hiện rà soát hồ sơ phát triển đảng, chuyển đảng chính thức; công tác khen thưởng, kỷ luật đảng viên và các công tác đảng vụ khác.
- Tham mưu đề xuất Đảng ủy về các vấn đề liên quan đến công tác xây dựng Đảng, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên hàng năm.
- Công tác khác: Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các văn bản của Đảng; Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ của Đảng ủy cấp trên.- Cập nhập sổ công văn đến và công văn đi. Tổ chức thực hiện công tác văn thư lưu trữ, quản lý tài liệu
Công ty TNHH Luật OS là công ty hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn pháp lý về Doanh nghiệp; Hợp đồng; Sở hữu trí tuệ; Các loại giấy phép như: Visa, Giấy phép lao động; Đầu tư; FDI; Các tranh chấp trong lĩnh vực Thương mại, Đất đai, Dân sự,...
Hiện nay công ty cần tuyển dụng thực tập sinh như sau:
- Thực hiện các Thủ tục pháp lý: Thành lập/Giải thể công ty, thay đổi đăng ký kinh doanh và các thủ tục giấy phép cơ bản cho Doanh nghiệp và Nhà đầu tư;
- Có kiến thức về doanh nghiệp và hiểu biết các vấn đề pháp lý cơ bản và cần thiết cho doanh nghiệp;
- Có kỹ năng viết, soạn thảo văn bản, đơn từ, công văn, thư tư vấn pháp lý;
- Đam mê về Sở hữu trí tuệ và có khả năng thực hiện các công việc liên quan đến DV Sở hữu trí tuệ: Bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký bản quyền tác giả, mã số mã vạch, …
- Nghiên cứu, soạn thảo các hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp.
- Tư vấn những vấn đề pháp lý theo yêu cầu của khách hàng.
- Thực hiện vụ việc cho khách hàng theo sự phân công của Công ty.
- Các công việc có liên quan khác theo sự phân công của Ban Giám đốc công ty.
1. Điều tra trục lợi bảo hiểm và xử lý vi phạm, khiếu nại, tố cáo đối với các vụ việc ít có tính chất phức tạp.
- Xây dựng các quy định, quy trình, hướng dẫn về công tác điều tra, trục lợi bảo hiểm, khiếu nại, tố cáo;
- Theo dõi, kiểm tra việc xử lý vi phạm, trục lợi bảo hiểm đối với các cá nhân/đơn vị/khách hàng trên toàn hệ thống theo kết luận/quyết định của cấp có thẩm quyền;
- Điều tra, xác minh, giải quyết hoặc hỗ trợ giải quyết các vụ việc sai phạm, có dấu hiệu trục lợi bảo hiểm tại các công ty thành viên MIC;
- Trực tiếp đại diện cho MIC làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan pháp luật nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của MIC.
2. Thu đòi người thứ ba và thu hồi công nợ khó đòi đối với các vụ việc ít có tính chất phức tạp.
- Hướng dẫn thủ tục và hỗ trợ các Đơn vị, Phòng/Ban thực hiện thu đòi người thứ ba theo quy định;
- Phối hợp với các cơ quan chức năng, các cá nhân, tổ chức có liên quan để điều tra xác minh trong quá trình xử lý thu đòi công nợ/thu đòi người thứ ba của cán bộ/cá nhân/tổ chức có liên quan trên toàn hệ thống MIC;
- Làm việc với khách hàng, người có quyền lợi và/hoặc nghĩa vụ liên quan và các cơ quan có thẩm quyền nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của MIC.
3. Thực hiện công tác phòng chống trục lợi bảo hiểm.
- Tổng hợp, báo cáo và đề xuất các biện pháp trong công tác phòng chống trục lợi bảo hiểm;
- Hỗ trợ tuyên truyền để nâng cao ý thức trách nhiệm trong phòng chống trục lợi bảo hiểm.
1. Kiểm soát tuân thủ
2. Tư vấn và hỗ trợ pháp lý:
- Rà soát, nghiên cứu, tư vấn thường xuyên hoặc theo vụ việc cho khách hàng về các vấn đề pháp lý liên quan doanh nghiệp, đầu tư, kinh doanh, thương mại, đất đai, lao động…;
- Soạn thảo các văn bản gồm hợp đồng, báo cáo pháp lý, hồ sơ, giấy tờ theo quy định của pháp luật (ví dụ: báo cáo thẩm định pháp lý, báo cáo nghiên cứu pháp lý, các hồ sơ liên quan đến đăng ký dự án đầu tư…);
- Tham dự các cuộc họp với khách hàng để tư vấn về các vấn đề liên quan đến lao động, đầu tư, kinh doanh, thương mại, hợp đồng, giải quyết tranh chấp;
- Thực hiện và tuân thủ các công việc khác có liên quan theo chỉ đạo của Luật sư trưởng nhóm.
+ Tiếp nhận hồ sơ vụ việc, nghiên cứu hồ sơ, tìm căn cứ pháp lý cho các vụ việc dân sự, hình sự, đất đai, hôn nhân gia đình, lao động, kinh doanh thương mại…
+ Soạn thảo đơn, thư pháp lý, trợ lý luật sư tham gia tố tụng.
+ Làm việc với các cơ quan tố tụng để xử lý công việc.
+ Viết bài đăng website của công ty
+ Tư vấn pháp luật qua tổng đài
+ Tư vấn pháp luật qua email bằng hình thức thư tư vấn
+ Nghiên cứu hồ sơ, cơ sở pháp lý các vụ án theo hướng dẫn của Luật sư
- Tham mưu cho cấp trên các vấn đề về pháp lý liên quan đến dự án, hoạt động của công ty
- Soạn thảo, xem xét và thẩm định pháp lý các hợp đồng, văn bản trước khi trình ký lãnh đạo theo mảng công việc chuyên trách được giao
- Tư vấn và tham gia giải quyết xung đột với khách hàng và đối tác, nếu có
- Người liên lạc chính với luật sư/ nhà cung cấp pháp lý ngoài công ty và các đối tác
- Làm hồ sơ liên quan đến đăng ký kinh doanh: thành lập mới, thay đổi đkkd…
- Giới thiệu, tư vấn cho khách hàng về các gói sản phẩm liên quan đến Thành lập Doanh nghiệp, Thay đổi đăng ký KD, Dịch vụ về Kế toán, thuê Văn phòng… của Công ty
- Làm hồ sơ liên quan đến đăng ký kinh doanh: thành lập mới, thay đổi đkkd…
- Nhận đơn đặt hàng của khách hàng, soạn hợp đồng, làm hồ sơ thanh toán cho khách hàng.
- Đề xuất các phương án, sáng kiến mới trong công việc.
- Các công việc theo khác theo sự phân công của cấp trên.
- Đảm bảo công tác pháp chế trong Tập đoàn triển khai liên tục, hiệu quả, cụ thể:
- Soát xét, thẩm định về pháp lý các văn bản do ĐHĐCĐ, HĐQT, TGĐ ban hành.
- Dự thảo, soát xét, thẩm định về pháp lý các văn bản hợp đồng, thỏa thuận, tài liệu ký kết với đối tác; tham gia đàm phán, thương thảo hợp đồng với đối tác.
- Tham gia thẩm định về pháp lý các dự án đầu tư.
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.
- Tổ chức triển khai các thủ tục pháp lý liên quan đến việc việc thành lập, cơ cấu lại các Công ty, thực hiện các dự án đầu tư.
- Trực tiếp là đầu mối làm việc với các cơ quan pháp luật và tham gia giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo hoặc trực tiếp tham gia giải quyết theo trình tự tố tụng tại các cơ quan trọng tài, tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn.
- Cập nhật và phổ biến các văn bản, chính sách, chế độ của nhà nước liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn; cung cấp thông tin văn bản pháp luật cho các đơn vị thành viên của Tập đoàn; giải đáp các vướng mắc trong quá trình áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật.
- Tổ chức việc rà soát và hệ thống hóa các văn bản quản lý nội bộ của Tập đoàn để đảm bảo sự phù hợp về thẩm quyền, thể thức văn bản, thể thức ban hành, các nội dung đảm bảo không trái các quy định pháp luật, các quy định nội bộ của Tập đoàn. Đồng thời, đảm bảo tính đồng nhất và hiệu lực của hệ thống văn bản nội bộ.
- Tư vấn Pháp lý cho Ban lãnh đạo Tập đoàn và các Công ty thành viên.
- Đảm bảo triển khai đúng thời hạn, hiệu quả, kịp thời các thủ tục pháp lý.
- Soát xét, thẩm định các dự thảo văn bản;
- Dự thảo, thẩm định pháp lý đối với các hợp đồng, thỏa thuận, tài liệu ký kết với đối tác;
- Thẩm định pháp lý các dự án đầu tư;
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của Tập đoàn;
- Tư vấn hoặc trực tiếp tham gia giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo hoặc giải quyết theo trình tự tố tụng tại các cơ quan trọng tài, tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn;
- Hỗ trợ và tham mưu các nội dung có liên quan đến pháp lý trong việc xây dựng văn bản quy chế, quy định nội bộ An Phát Holdings.
- Theo dõi, nắm bắt, hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý của các Dự án, công tác giải phóng mặt bằng của các Dự án.
- Hỗ trợ giải quyết khiếu nại, tranh chấp đối với các đối tác hợp tác, kinh doanh
- Rà soát, cập nhật thường xuyên các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản khác có liên quɑn đến hoạt động kinh doɑnh củɑ Ϲông ty
- Soạn thảo, thɑm giɑ xây dựng các quy chế quản lý nội bộ nhằm đảm bảo tuân thủ pháp luật trong hoạt động củɑ Ϲông ty và đảm bảo cơ chế kiểm trɑ, giám sát nội bộ trong quản lý, điều hành Ϲông ty
- Nghiên cứu và tư vấn pháp luật về đầu tư, luật doanh nghiệp,luật thuế, luật kinh doanh bất động sản, luật nhà ở, luật đất đai…Thực hiện các thủ tục pháp lý của Công ty
- Tham gia thực hiện các thủ tục liên quan đến chuyển nhượng, mua bán công ty, dự án bất động sản…Rà soát, kiểm tra tính pháp lý của các hoạt động kinh doanh trong công ty
- Thực thiện các công việc liên quan khác theo yêu cầu của Lãnh đạo
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
HFL MEDIA - Công ty top đầu về sản xuất phim hoạt hình Stopmotion tại Việt Nam, đạt nhiều nút vàng, nút bạc youtube.
Công việc:
1, Soạn thảo, rà soát Hợp đồng, văn bản:
- Soạn Thảo các Hợp đồng Mua bán, Hợp đồng dịch vụ theo yêu cầu chính xác, đúng pháp luật, lường trước được các rủi ro có thể xảy ra trong hoạt động kinh doanh, sử dụng dịch vụ để xây dựng Hợp đồng bảo vệ tối đa quyền và lợi ích chính đáng cho công ty
- Soạn thảo văn bản hành chính, báo cáo, quyết định, thông báo nội bộ, giấy ủy quyền, nội quy, quy chế nội bộ doanh nghiệp, các công văn, biên bản, nghị quyết, quyết định nội bộ doanh nghiệp. công văn gửi khách hàng/đối tác...
- Rà soát tính pháp lý của các Hợp đồng Mua bán, Hợp đồng dịch vụ: nắm vững pháp luật kinh doanh thương mại, có khả năng nhận biết các điểm bất lợi, các rủi ro trong Hợp đồng để đề nghị đối tác chỉnh sửa. Bổ sung các điều khoản cần thiết bảo vệ tối đa quyền và lợi ích chính đáng cho công ty
2, Làm việc với cơ quan Nhà nước
- Soạn thảo hồ sơ và thực hiện các thủ tục như đăng ký doanh nghiệp, đăng ký thay đổi thông tin doanh nghiệp, đăng ký chi nhánh...
- Soạn thảo và thực hiện công bố mỹ phẩm (yêu cầu thực hiện thành thạo), Công bố thực phẩm chức năng với bộ Y tế (yêu cầu nắm các bước chính).
- Soạn thảo văn bản tố tụng như đơn khởi kiện, văn bản trình bày ý kiến, đơn tố cáo, đơn phản tố..., tham gia đại diện tố tụng theo uỷ quyền.
- Soạn thảo và thực hiện hồ sơ xin xác nhận quảng cáo, thông báo chương trình khuyến mãi, đăng ký website bán hàng...
- Làm việc với các cơ quan nhà nước có liên quan để giải quyết công việc.
3, Tư vấn pháp lý
- Tư vấn cho BGD và HR các vấn đề pháp lý liên quan như lao động - tiền lương, có khả năng trực tiếp xử lý tranh chấp nội bộ, kỷ luật lao động...
- Xây dựng hoặc tham gia ý kiến trong quá trình xây dựng hệ thống văn bản chế độ nội bộ của doanh nghiệp.
4, Báo cáo
- Thực hiện báo cáo công việc liên quan.
- Các công việc khác theo yêu cầu của BGĐ