Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, văn bản pháp lý của Công ty với các đối tác (theo từng sự vụ cụ thể được phân công). Thực hiện việc đàm phán với các bên liên quan khi có yêu cầu.
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Đại diện làm việc với cơ quan nhà nước khi có yêu cầu
- Xem xét và chuẩn bị các hồ sơ về pháp lý của công ty, hợp đồng, thỏa thuận, thông báo và các công văn.
- Tham gia trong việc dự thảo, sửa đổi, xây dựng cập nhật các nội quy, quy định của công ty và đảm bảo rằng tất cả các nội quy công ty tuân thủ pháp luật.
- Xây dựng hệ thống thư viện Luật và các quy định liên quan đến các hoạt động kinh doanh và nghiệp vụ của công ty.
- Lưu trữ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến các hoạt động của bộ phận.
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
- Thực hiện báo cáo kết quả công việc theo định kỳ tuần/tháng/năm và các vấn đề phát sinh
- Thực hiện các công việc khác khi được phân công.
- Nghiên cứu, tìm hiểu và báo cáo Ban Giám đốc về các chính sách, quy định pháp luật của Việt Nam liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của Công ty.
1. Contract
- To draft and/or review contracts/ agreements, To review tender documents
- To review and follow principle contracts. To propose amendments if needed
2. Business registration and other licensing issues: To prepare documents, check legal issues and liaise with competent authorities
3. Other legal issues
- Legal consult and to make minutes/ report of legal issues when required
- To update and systematize all legal documents issued by government agencies relevant to the company’s business
- To provide support, liaise with governmental department and other statutory authorities
4. Litigation: To check relevant legal issues, to prepare documents and liaise with authorities
5. Translation and documentation
- To translate legal documents, internal regulations or general correspondences into English or vice versa
- To keep records and filing properly and systematically
6. Compliance
- To check company issues relating to internal rules, MC policies
- To propose and prepare amendment to internal rules if needed/ required
7. Others
- To create, prepare and maintain reports and documents related to Board of Management (Meetings Minutes, Resolutions, decisions etc.)
- To timely update the current law
- To fully join all training activities of the Company
- To finish all related jobs appointed by Direct supervisor
Hỗ trợ luật sư và chuyên viên pháp lý thực hiện các công việc sau:
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến thành lập, thay đổi, chia tách, sáp nhập doanh nghiệp, đầu tư xây dựng, sở hữu trí tuệ, lữ hành, tư vấn du học, visa, hộ chiếu, hộ kinh doanh, tố tụng, dân sự, hình sự, đất đai, hôn nhân gia đình, hành chính, thương mại, sang tên xe,...
- Thực hiện các thủ tục của các loại giấy phép con có liên quan đến doanh nghiệp như An toàn thực phẩm, Phòng cháy chữa cháy, An ninh trật tự.
- Thực hiện rà soát, review, soạn thảo hợp đồng cho khách hàng.
- Thực hiện các thủ tục về đầu tư nước ngoài như Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện nước ngoài; Visa cho người nước ngoài; Giấy phép lao động cho người nước ngoài; Đăng ký thường trú, tạm trú cho người nước ngoài; Đăng ký khai thuế cho người nước ngoài…
- Thực hiện thủ tục xin Visa, Passport.
- Pháp lý bất động sản, tách thửa đất, chuyển mục đích sử dụng đất, sang tên đổi chủ sổ hồng sổ đỏ, đăng ký quyền sử dụng đất, giải quyết tranh chấp đất đai, thừa kế bất động sản,…
-Làm việc với các cơ quan nhà nước như: Công an/Tòa án/Thi hành án và/hoặc cơ quan chức năng có liên quan khác để thực hiện các biện pháp khởi kiện, thi hành án,…đối với hồ sơ khách hàng được phân công.
- Tư vấn, giải đáp thắc mắc về hồ sơ cho khách trực tiếp tại văn phòng.
- Soạn thảo, thực hiện các hồ sơ liên quan đến tố tụng.
- Lập kế hoạch làm việc, báo cáo kết quả công việc theo tuần/tháng/quý.
- Nghiên cứu và tư vấn khách hàng về các đối tượng bảo hộ của quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam như: nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế, bản quyền;
- Chuẩn bị hồ sơ đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, bản quyền tác giả,….
- Dịch thuật các tài liệu kỹ thuật (Anh - Việt và Việt - Anh);
- Nghiên cứu và thực hiện các hồ sơ thực thi, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
- Các công việc khác có liên quan đến Văn phòng Luật sư.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý, giấy tờ khác có liên quan đến nghề luật và theo sự phân công của cấp trên.
Làm việc các lĩnh vực sau:
- Đăng ký thành lập doanh nghiệp
- Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, đầu tư Việt Nam ra nước ngoài
- Giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam
- Gia hạn visa, cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam
+ Nghiên cứu pháp luật và chuẩn bị hồ sơ cho các thủ tục đầu tư, doanh nghiệp, dân sự
+ Tư vấn luật cho khách hàng trực tiếp, hoặc qua email
+ Dịch thuật các tài liệu pháp lý
+ Thực hiện công tác lưu trữ, quản lý hồ sơ, giấy tờ, văn thư
- Làm công việc do công ty giao phù hợp với năng lực, công việc tại văn phòng ít phải đi lại. Nếu có năng lực sẽ được giao những việc khó để học hỏi và thử thách.
- Làm việc độc lập hoặc theo nhóm tùy thuộc từng công việc cụ thể.
- Hỗ trợ thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, giấy phép đầu tư,…;
- Tư vấn pháp luật về sở hữu trí tuệ và pháp lý doanh nghiệp
- Soạn thảo hồ sơ đăng ký đối tượng sở hữu công nghiệp (nhãn hiệu, kiểu dáng, sáng chế, bản quyền…)
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo.
1. Chức năng tư vấn:
2. Chức năng kiểm soát tuân thủ:
3. Chức năng quản trị:
1. Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý của công ty. Cung cấp các tư vấn chính xác và kịp thời cho Ban giám đốc công ty về các vấn đề pháp lý khác nhau
2. Đảm nhiệm việc tham mưu và tư vấn cho Ban giám đốc công ty các vấn đề về pháp luật. Chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp và pháp lý tất cả các giao dịch kinh doanh của công ty. Đồng thời chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý
3. Xây dựng, kiểm tra, quản lý hệ thống chính sách của công ty
4. Quản lý các vấn đề pháp lý với các đối tượng bên ngoài doanh nghiệp
5. Tham gia việc soạn thảo hợp đồng và các văn bản do công ty ban hành
6. Nghiên cứu các quy định pháp lý có liên quan đến hoạt động của công ty
- Tham gia vào việc lập và triển khai thực hiện kế hoạch hoạt động, định hướng phát triển của Ngân hàng;
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc về việc hoàn thiện quy trình, quy định dựa trên thực tế xử lý công việc;
- Tư vấn và hỗ trợ các phòng ban, bộ phận trong việc hoạch định mục tiêu, kế hoạch, chính sách theo chức năng được Ban Tổng Giám đốc phân công;
- Phối hợp cùng các đơn vị xây dựng hệ thống quản trị khoa học, phát huy hiệu quả của đơn vị;
- Đưa ra tư vấn, phân tích, báo cáo và dự báo về các hoạt động nhân sự, tài chính, kinh doanh,... của Ngân hàng cho Ban Tổng Giám đốc;
- Hỗ trợ Ban Tổng Giám đốc kiểm tra rà soát văn bản trước khi ký duyệt;
- Kiểm tra rà soát nội dung các tờ trình, báo cáo nội bộ (Đề xuất của các phòng ban đảm bảo vận hành nội bộ; báo cáo tình hình triển khai giám sát,...);
- Soạn thảo các công văn, chỉ thị, chỉ đạo theo yêu cầu của Ban Tổng Giám đốc;
- Thu thập, cập nhật, phân tích, tóm lược thông tin về các văn bản pháp luật mới, thông tin báo chí, xu hướng thị trường, kiến thức quản lý hiện đại trong lĩnh vực Ngân hàng cho Ban Tổng Giám đốc;
- Tiếp nhận, tổng hợp nội dung báo cáo từ các phòng ban, phân tích đánh giá báo cáo, đưa ra các giải pháp và đề xuất các phương án thúc đẩy để trình Ban Tổng Giám đốc phê duyệt;
- Theo dõi, đôn đốc các đơn vị liên quan thực hiện chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc; Theo dõi tiến độ triển khai chỉ đạo của các phòng ban, đơn vị;
- Kịp thời nắm bắt các thông tin phát sinh tại các đơn vị để trao đổi và xin chỉ đạo xử lý của Ban Tổng Giám đốc;
- Phối hợp với bộ phận chuyên môn khác để thiết lập và trình Ban Tổng Giám đốc phê chuẩn sự tham gia của Ngân hàng đối với sự kiện, hội nghị, hội thảo, chương trình xúc tiến thương mại, giải thưởng,... trong và ngoài nước;
- Thiết lập và duy trì quan hệ với cơ quan chức năng và các đối tác Ngân hàng;
- Thực hiện các công việc liên quan khác theo chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc;
- Báo cáo cho: Ban Tổng Giám đốc và Giám đốc Phòng.
- Hỗ trợ pháp lý cho các hoạt động của Ban quản lý Khu đô thị trong các quan hệ với Cư dân và đối tác
- Kiểm tra tính pháp lý đối với các hợp đồng giao dịch mua bán và các công văn từ Ban quản lý
- Hỗ trợ mặt pháp lý cho công tác tổ chức Ban Quản trị nhà chung cư và đại diện Cư dân
- Cập nhật các chủ chương chính sách mới liên quan đến Luật nhà ở và cư trú
LNT & PARTNERS is a leading full-service independent local law firm based in Vietnam with offices in Ho Chi Minh City and Hanoi. The firm is among Vietnam’s most prominent, representing a wide range of multinational and domestic clients, including Fortune Global 500 companies as well as well-known Vietnamese listed companies on a variety of business and investment matters.
LNT & Partners is now in need of qualified candidates for the following vacancy in Ha Noi’s Office located at Floor 12, Pacific Place, No.83B Ly Thuong Kiet Street, Hoan Kiem District, Ha Noi, Viet Nam.
Duties:
You will assist Partners and other Associates in the office to carry out professional legal work:
· Mainly focus on doing legal research;
· Drafting and reviewing legal documents;
· Client-care, governmental relationships, and other office work;
· Other legal work shall also be assigned to you appropriately depending on your workload and working capacity.
- Tư vấn, giúp lãnh đạo trong việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quản lý nội bộ doanh nghiệp (điều lệ, nội quy, quy chế,...)
- Triển khai tham gia các dự án Bất động sản.
- Tư vấn pháp luật cho các phòng ban, chi nhánh và cho lãnh đạo Công ty để xử lý các vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty và các Chi nhánh,
- Hướng dẫn các Chi nhánh thực hiện đúng quy định của Pháp luật
- Phối hợp với các bộ phận liên quan giúp lãnh đạo Công ty trong việc phổ biến các quy định của Công ty; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các quy định của Công ty.
- Soạn thảo và/hoặc tham gia soạn thảo các hợp đồng, giao dịch; có ý kiến về mặt pháp lý và thẩm định dự thảo hợp đồng, giao dịch do các bộ phận khác của Công ty và/hoặc do đối tác soạn thảo trước khi trình lãnh đạo Công ty; tham gia đàm phán, ký kết hợp đồng, giao dịch theo yêu cầu của lãnh đạo Công ty.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan giúp lãnh đạo Công ty tham gia giải quyết các tranh chấp mà Công ty là một bên liên quan để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty và của người lao động; tham gia tố tụng hoặc tham mưu để lãnh đạo Công ty thuê luật sư để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Công ty
- Có ý kiến về mặt pháp lý đối với các quyết định về tổ chức, quản lý của Công ty (nếu có yêu cầu).
- Phối hợp các bộ phận liên quan giúp lãnh đạo Công ty góp ý đối với dự thảo văn bản do các cơ quan, tổ chức gửi xin ý kiến.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do lãnh đạo Công ty giao.
- Hỗ trợ Luật sư xủa lý công việc
Chức danh: Trợ lý luật sư
Nội dung công việc
+ Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
Chịu trách nhiệm tư vấn pháp lý cho hoạt động của Chi nhánh Công ty; thu hồi các khoản nợ xấu từ khách hàng thông qua các biện pháp tố tụng như tố giác cơ quan công an, khởi kiện, thi hành án và/hoặc các công cụ pháp luật khác phù hợp với luật pháp Việt Nam.
1. Tư vấn pháp lý cho các hoạt động của Chi nhánh Công ty.
2. Tiếp nhận hồ sơ khoản nợ và làm đầu mối phụ trách hồ sơ theo phân công.
3. Nghiên cứu hồ sơ, tiến hành thực địa khoản nợ: xác minh thông tin, làm việc trực tiếp khách hàng/bên nợ, chủ tài sản, bên thứ ba có liên quan (nếu cần thiết), tiến hành khảo sát trực tiếp tài sản bảo đảm của khoản nợ.
4. Xây dựng và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án thu hồi nợ bằng biện pháp tố tụng.
5. Trực tiếp tiến hành phương án tố tụng theo phê duyệt.
6. Trong quá trình thực hiện, thường xuyên cập nhật thông tin, tiến độ thu hồi nợ cho cấp thẩm quyền và lưu trữ hồ sơ khách hàng đầy đủ theo quy định.
7. Thực hiện báo cáo định kỳ theo quy định/đột xuất theo yêu cầu của cấp quản lý, lãnh đạo Công ty và các nhiệm vụ khác theo yêu cầu.