Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Phụ trách các vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty theo nội dung được giao.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết.
- Kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các văn bản, giao dịch của công ty.
- Cố vấn, tư vấn hỗ trợ cho Ban lãnh đạo về các vấn đề liên quan đến pháp lý và quy định của Pháp luật.
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
Hỗ trợ, giúp việc Chuyên viên, Trưởng phòng thực hiện các công việc Pháp chế Doanh nghiệp như:
- Soạn thảo, rà soát, hiệu chỉnh Hợp đồng, Biên bản thoả thuận,…
- Soạn thảo, rà soát, xây dựng hệ thống Quy chế, Quy trình, Điều lệ,...
- Tham gia xử lý các công việc liên quan đến Hợp đồng lao động, Nội quy lao động, các vấn đề về Người lao động
- Nghiên cứu quy định pháp luật để tư vấn cho Ban lãnh đạo, các phòng/ban các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Doanh nghiệp
- Hỗ trợ các phòng/ban thực hiện thủ tục liên quan đến đầu tư dự án Bất động sản từ giai đoạn xúc tiến đầu tư, giải phóng mặt bằng, xây dựng, kinh doanh, quản lý khai thác
- Thực hiện các thủ tục hành chính như: Đăng ký kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu,…
- Soạn thảo công văn, tờ trình, quyết định và các văn bản khác
- Sắp xếp thời gian làm việc, lịch hẹn với đối tác, khách hàng, nhà cung cấp.
- Biên phiên dịch tài liệu
- Chuẩn bị phòng họp và in ấn tài liệu trước mỗi cuộc họp.
- Phổ biến và giám sát việc thực hiện nội quy công ty của nhân viên.
- Quản lý cơ sở dữ liệu nhân viên, khách hàng, đối tác,...
- Lập báo cáo công việc các bộ phận nộp lên cấp trên định kì.
- Tiếp đón, hỗ trợ khách hàng tới công ty.
- Đóng vai trò trung gian giữa khách hàng và công ty.
- Các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên.
- Chi tiết sẽ được trao đổi trong quá trình phỏng vấn.
Level: Junior
Department: Legal
Report to: CEO, Applications Manager
iKame Global is seeking a proactive Legal Officer to join us. You will help with all legal-related work of the company, in particular ensuring our business and new products/features comply with international regulations & platform policies. Currently among the Top 5 Global Game Studios, and Top 3 App company in SEA, iKame is building a sustainable business which is distinctive, meaningful and admirable. And your role is vital to that vision!
Key job duties:
- Provide legal support and advice on various issues in company’s daily business and operations
- Ensure full compliance for regulated products, including monitoring all periodic reports to relevant local authorities, and all other compliance requirements.
- Provide legal analysis for new market, new products/features or new regulations that impact iKame’s business
- Draft, review & update contracts, T&C and other communication materials applicable to the relevant product/services/features
- Coordinate all Intellectual Property related tasks and registrations, including registration of IP trademark, dealing with DMCA, and protecting all products/services from possible IP infringement
- Consult and join in as the representative of iKame to the resolve conflicts with customers and partners, if any
- Key liaison person with external legal counsel / providers and partners
- Planning, developing, and providing training to staff on legal issues on an ad-hoc basis and as part of established training programs in relation to legal and compliance policies., including Platform Policies such as Google Play Store and Apple App Store
- Pháp lý Hợp đồng;
- Pháp lý Hội đồng quản trị;
- Công việc hành chính văn phòng;
- Công việc khác được phân công.
- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban Giám đốc và các Phòng ban/Bộ phận liên quan đến vấn đề pháp lý.
- Tham mưu, phân tích, cảnh báo những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty.
- Tư vấn giúp lãnh đạo trong công việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung sung các văn bản quản lý nội bộ doanh nghiệp (điều lệ, nội quy, quy chế,....), các quyết định về tổ chức, quản lý của doanh nghiệp (nếu có yêu cầu).
- Đánh giá, phối hợp thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến thay đổi, mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, dự án, đầu tư...trong công ty khi có nhu cầu.
- Thực hiện rà soát, kiểm tra pháp lý các dự án đầu tư, lên danh mục và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý dự án theo từng địa bàn và đặc thù dự án.
- Phối hợp công tác tổ chức Đại hội đồng cổ đông của Công ty.
- Tư vấn xây dựng đồng mẫu, điều kiện và mẫu điều khoản đối với đồng hợp tác; tư vấn chỉnh sửa, kiểm tra tính toán, thẩm định văn bản, hợp đồng phát triển trong quá trình hoạt động kinh doanh của công ty.
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
- Tư vấn, thẩm định pháp lý: quy chế, quy trình, khiếu nại, tố cáo, tranh tụng, thu đòi công nợ... đảm bảo an toàn và giảm thiểu rủi ro.
- Đại diện Công ty tham gia giải quyết những tranh chấp bên trong và ngoài nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Phối hợp các Đơn vị, Phòng ban thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan hoạt động của Công ty.
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ pháp lý đầy đủ theo quy định
- Thay mặt Lãnh đạo công ty làm việc với cơ quan nhà nước, đối tác, khách hàng; giải quyết khiếu nại, tranh chấp; đại diện tham gia tố tụng hoặc tham mưu để lãnh đạo công ty thuê luật sư để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công ty.
- Trực tiếp làm việc, phối hợp với các phòng ban để giải quyết các công việc liên quan và hướng dẫn nghiệp vụ, hỗ trợ các vấn đề trong chế độ khi có yêu cầu.
- Thực hiện một số công việc và nhiệm vụ khác theo sự phân công của quản lý chuyên môn trực tiếp và ban lãnh đạo.
1. Thực hiện các công việc liên quan đến mảng pháp chế nội bộ
- Tham gia xây dựng chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị và tiêu chuẩn chức danh, mô tả công việc từng vị trí;
- Tham gia vào công tác định biên nhân sự, phân công công việc và đánh giá hiệu quả từn vị trí theo quy định;
- Báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của Trưởng phòng, Lãnh đạo công ty trong phạm vi nhiệm vụ;
- Tham mưu về pháp lý cho Trưởng phòng, Ban lãnh đạo công ty trước khi đưa ra các quyết sách đối nội, đối ngoại;
- Tư vấn pháp lý cho các đơn vị khi có yêu cầu;
- Xây dựng toàn bộ các hợp đồng mẫu cho công ty trong mọi mảng giao dịch nhân sự, thương mai, lao động...; Trực tiếp thẩm định, đánh giá rủ ro và cho ý kiến đàm phán trong các hợp đồng quan trọng;
2. Thực hiên các công việc liên quan đến mảng pháp lý thủ tục hành chính
- Thực hiện các thủ tục hành chính tại các Sở ban ngành nhằm đạt được các giấy phép cần thiết trong quá trình hoạt động của Công ty;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng phòng và Ban Lãnh đạo công ty;
3. Thực hiện các công việc liên quan đến mảng pháp lý kiểm soát tuân thủ
- Tham gia xây dựng hệ thống Nội quy, quy chế nội bộ, các phòng ban chức năng thực hiện theo quy trình, quy định;
- Định kỳ kiểm soát việc thực hiện Nội quy, quy trình, Quy chế đã ban hành của các đơn vị trong công ty;
- Phân tích, đánh giá và quản trị rủi ro của công ty;
4. Thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến đào tạo nghiệp vụ, phổ biến kiến thức pháp luật cho CBCNV
- Lên kế hoạch cho việc đào tạo nghiệp vụ, phổ biến kiến thức pháp luật cho CBCNV trong công ty;
- Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho các buổi đào tạo nghiệp vụ, phố biến kiến thức pháp luật;
- Trực tiếp tham gia đào tạo, phổ biến kiến thức về pháp luật;
- Hoàn thiện hồ sơ, báo cáo sau các buổi đào tạo, phổ biến kiến thức.
5. Thực hiện các công việc khác theo phân công của Lãnh đạo Phòng.
1. Pháp lý tư vấn
1.1 Tư vấn Hợp đồng:
- Soạn thảo, cho ý kiến pháp lý về các hợp đồng, giao dịch thương mại trong nước và quốc tế (hợp đồng đại lý bán hàng, hợp đồng xuất khẩu, hợp đồng mua nguyên liệu, vật tư, máy móc thiết bị dây chuyền công nghệ, hợp đồng vận chuyển, bảo hiểm, v,v..) ; hợp đồng tín dụng, cầm cố thế chấp; hỗ trợ đàm phán các điều khoản pháp lý của hợp đồng khi có yêu cầu của các Công ty trong Tập đoàn
1.2 Tư vấn sự vụ: Tư vấn theo sự vụ khi nhận được yêu cầu từ các bộ phận chức năng/ công ty thành viên về các vấn đề phát sinh hàng ngày trong hoạt động sản xuất kinh doanh, mua bán, xuất nhập khẩu, chính sách thuế phí, thủ tục hải quan và các vấn đề khác có liên quan đến pháp lý.
1.3 Phụ trách các vụ việc phòng vệ thương mại:
- Đầu mối thông tin và hỗ trợ xử lý các vụ kiện phòng vệ thương mại trong và ngoài nước có phát sinh;
- Cập nhật diễn biến các vụ kiện phòng vệ thương mại đang áp dụng tại Việt Nam và hỗ trợ cung cấp thông tin về các vụ kiện phòng vệ thương mại tại nước ngoài (nếu có thông tin) có liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu của Tập đoàn;
1.4 Giải quyết tranh chấp thương mại, các trách nhiệm pháp lý khác của pháp nhân
2. Pháp lý Dự án
2.1 Pháp luật về đầu tư dự án:
- Tham gia, thẩm định về pháp lý với các dự án các dự án đầu tư mới, đầu tư mở rộng của các Công ty thành viên trong Tập đoàn (Dự án đầu tư là dự án phải được cấp phép đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư);
- Hỗ trợ hoàn thiện thủ tục đầu tư, thủ tục pháp lý cho dự án đầu tư của các Công ty trong Tập đoàn;
- Phụ trách pháp luật đầu tư nước ngoài, bao gồm: thực hiện thủ tục pháp lý đầu tư ra nước ngoài, cập nhật chính sách pháp luật của nước tiếp nhận đầu tư liên quan đến hoạt động đầu tư của Tập đoàn, tham gia hỗ trợ về pháp lý đối với công ty dự án ở nước ngoài.
2.2 Mua bán, chuyển nhượng Dự án:
- Tham gia đàm phán, thẩm định mua bán, chuyển nhượng Dự án, hợp tác đầu tư;
- Soạn thảo các hợp đồng, giao dịch mua bán, chuyển nhượng Dự án, hợp tác đầu tư.
2.3 Đất đai:
- Tham gia đàm phán, thẩm định việc mua bán chuyển nhượng bất động sản;
- Hỗ trợ thủ tục, tư vấn quy định pháp luật liên quan trong hoạt động đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, đấu giá quyền sử dụng.
- Phụ trách tư vấn cho khách hàng trong các lĩnh vực: doanh nghiệp, giấy phép con, các thủ tục tuân thủ với cơ quan nhà nước, nội bộ,… và các lĩnh vực khác liên quan đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam và nước ngoài vào Việt Nam;
- Soạn thảo hồ sơ xin các loại giấy phép liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật Việt Nam.
- Xây dựng, cải tiến, ban hành các quy chế, quy định liên quan đến pháp luật trong kinh doanh của Công ty
- Tư vấn và tham mưu cho Ban giám đốc những vấn đề thuộc chuyên môn phụ trách
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban giám đốc.
HR tasks:
• Compensation and Benefit: Administer payroll and benefits information and ensure timely return of information to centralized payroll processing. Handle related questions and issues from managers and employees.
• Monthly PIT & PIT finalization: process monthly PIT report, PIT finalization, invoice as regulated
• Compulsory Social Insurance and Healthcare insurance: Make monthly report of Social Insurance, register health insurance for new employees, close social insurance book for resigned employees, make SI claims for sickness and maternity, update laws on SI issues
• Recruitment: Working closely with HODs in recruitment process and conduct induction training, onboarding for new hires
• Employee profile management, Labor Contract management
• HR policy and compliance: Follow up compliance of HR policies in line with HAA operations, business strategies and Vietnam laws; review and proposal on revisions for improvements as necessary.
• Reports: in charge of all required reports
Other Admin tasks:
• Office admin including courier, office management, facility management; staff business travel; FOC requests; logistics for meetings, briefing and training
• Event support, union activities: staff birthday, wedding, funeral, monthly briefing, summer trips, team buildings if required.
• External relations - maintain relationship with local police, building security and local authorities
- Tham mưu, tư vấn cho Chủ tịch các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn
- Hỗ trợ, tham mưu cho Chủ tịch trong việc triển khai, thực hiện các công việc/dự án liên quan đến hoạt động chung
- Tham mưu, phân tích và đưa ra các đề xuất để cải thiện hoạt động kinh doanh/ nghiên cứu thị trường để xác định các cơ hội kinh doanh mới
- Theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh, khách hàng và công ty, xu hướng khu vực và địa lý, đưa ra kết luận, đánh giá tác động và chuẩn bị các phương án điều chỉnh phù hợp
- Tham mưu, giúp việc trực tiếp cho Chủ tịch để giám sát, đôn đốc việc lập và triển khai kế hoạch, các chương trình hành động của Hội đồng quản trị
- Tổ chức các hoạt động như: sắp xếp các cuộc họp, tham dự các buổi họp cùng Chủ tịch, theo dõi và đôn đốc các công việc qua sự chỉ đạo của Chủ tịch
- Sắp xếp, tổ chức lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác cho Chủ tịch
- Theo dõi tiến độ làm việc, đôn đốc, nhắc nhở thời hạn công việc tới các phòng ban và đối tác
- Truyền đạt ý kiến/ chỉ đạo của Chủ tịch cho các cá nhân, phòng ban liên quan và theo dõi, đốc thúc, kiểm tra công việc của các phòng ban liên quan theo nội dung đã truyền đạt
- Tiếp nhận, kiểm tra và trình ký hồ sơ, kiểm tra và trả lời các email, công văn, thư mời,…theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch
- Tham gia các buổi họp liên quan đến dự án
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Chủ tịch
- Soạn thảo, kiểm soát các vấn đề về mặt pháp lý của tắt cá các văn bản (hợp đồng, công văn, giấy tờ khác) mà Công ty phát hành;
- Thực hiện các thủ tục về đăng ký doanh nghiệp;
- Các công việc liên quan khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
We are a full service legal practice with a focus on: Corporate / M&A, Foreign Investments / Commercial, Real Estate and Construction, Banking & Finance, Projects & Infrastructure, Employment, Arbitration & Dispute Resolution as well as Regulatory & Trade.
We regularly represent international and Vietnamese clients in “first in type” and major transactions, which require an extensive knowledge of the regulatory framework to ensure legal feasibility. In a rapidly evolving legislative and regulatory environment, we offer clients the benefit of our local market knowledge combined with the expertise and know-how of the PwC network.
Due to growth and existing client needs, we are currently seeking seniors to join our team in Ho Chi Minh City or Hanoi. As part of the PwC Legal Vietnam team, you will work on a range of corporate and foreign investment matters, including providing clients with advice and assistance on structuring, documentation, negotiation, licensing aspects of their projects; as well as M&A transactions.
The position will involve working across Vietnam for our global client base, helping to develop the corporate practice and our other practice areas further. The role provides an opportunity for senior associates looking for an exciting and rewarding role in Vietnam.
ROLES & RESPONSIBILITIES:
• Provide legal consulting services to local and foreign organisations on all aspects of Vietnam laws (corporate services, commercial contracts, labour, real estate, banking, mergers and acquisitions, etc.);
• Supervise / manage projects and ensure projects are delivered on time/budget, meeting client expectations;
• Develop / manage client relations in the legal consulting environment;
• Develop relationships with potential clients;
• Conduct the junior staff coaching and performance appraisals
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Tư vấn, soạn thảo, chỉnh sửa các thỏa thuận, hợp đồng cho các giao dịch của Công ty;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động hàng ngày của Công ty;
- Đại diện cho Công ty làm việc với cơ quan nhà nước, thực hiện các thủ tục pháp lý khi có yêu cầu;
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của Công ty;
- Thực hiện các công việc pháp chế khác theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo.
1. Kiểm soát tuân thủ
- Thanh tra hậu kiểm hoạt động vận hành và quy trình của Công ty và các Phòng Ban theo chức năng nhiệm vụ đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và quy chế, quy định của Công ty.
- Thực hiện công tác thanh tra và kiểm tra định kỳ, đột xuất về tính tuân thủ quy chế, quy định, quy trình của Công ty. Báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra cho Ban Giám đốc.
- Xây dựng kế hoạch thanh tra, tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Ban Lãnh Đạo Công ty.
- Kiểm soát và triển khai Bảng kiểm tuân thủ của Công ty. Đào tạo, hướng dẫn cho CBNV của Công ty về áp dụng Quy chế, Quy định, Quy trình, Biểu mẫu.
- Xây dựng hệ thống tuân thủ và quản trị rủi ro toàn Công ty. Thường xuyên cập nhật, chỉnh sửa theo nhu cầu hoạt động kinh doanh hoặc yêu cầu của các bộ phận/phòng ban trong Công ty.
- Tham mưu các biện pháp kiểm soát nội bộ khác (con người, công cụ) đối với các Bộ phận, Phòng Ban và đề xuất biện pháp cải thiện hệ thống kiểm soát tuân thủ của Công ty.
2. Pháp chế Hợp đồng
- Xây dựng bộ Hợp đồng mẫu, Điều khoản mẫu cho các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
- Xây dựng quy trình thẩm định, kiểm tra hợp đồng và tham gia vào quá trình thẩm định, kiểm tra và chỉnh sửa hợp đồng do đối tác, bộ phận/phòng ban trong Công ty chuyển sang.
- Kiểm soát việc soạn thảo và sử dụng các văn bản/hợp đồng/biểu mẫu phát sinh trong các hoạt động của Công ty theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp, Ban Giám đốc Công ty.
- Lập kế hoạch và tổ chức đào tạo nội bộ Công ty về pháp luật Hợp đồng, áp dụng biểu mẫu Hợp đồng tại các dự án của Công ty.
3. Pháp lý
- Nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật, Quyết định, hướng dẫn của Cơ quan quản lý để tư vấn cho cấp quản lý trực tiếp, Các Bộ phận/Phòng Ban, Ban Giám đốc các thay đổi, cập nhật của pháp luật và khả năng tác động, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Tham gia góp ý các dự thảo Luật, Nghị định, Thông tư, Quyết định,... liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty khi nhận được đề nghị đóng góp ý kiến.