Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC:
- Đảm bảo tính pháp lý, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của Tập đoàn và các công ty thành viên trong các hoạt động đối nội, đối ngoại.
- Tư vấn Pháp lý cho các hoạt động nghiệp vụ phát sinh của Tập đoàn
NHIỆM VỤ
- Tư vấn, tham mưu cho lãnh đạo Tập đoàn trong việc tổ chức, phân quyền quản lý, điều hành hoạt động của Tập đoàn, các công ty thành viên của Tập đoàn.
- Tổ chức và quản lý triển khai các hoạt động hỗ trợ pháp lý và tư vấn pháp lý cho các phòng ban chuyên môn, các công ty con, công ty thành viên của Tập đoàn (các hoạt động pháp lý phát sinh về dự án, quản lý, kinh doanh, giải quyết tranh chấp, giao dịch hợp đồng, thương mại).
- Tham gia xây dựng, rà soát, đóng góp ý kiến trong công tác quản trị rủi ro pháp lý đối với toàn bộ các quy trình, quy định hoạt động của Tập đoàn
- Tổ chức thực hiện và tham gia xây dựng các mẫu biểu (hợp đồng, thỏa thuận, cam kết…) cần thiết cho các giao dịch trong toàn Tập đoàn, đánh giá, rà soát, giám sát về tính pháp lý đối với các nội dung chỉnh sửa, bổ sung, thay đổi .
- Tham gia đàm phán, thương thảo Hợp đồng, giao dịch của Tập đoàn đối với những Hợp đồng, giao dịch chưa có mẫu.
- Thẩm định tất cả các Hợp đồng, văn bản pháp lý của Tập đoàn và các Công ty thành viên, đảm bảo tuân thủ các yêu cầu, quy định của pháp luật, quy chế nội bộ của Tập đoàn
- Chủ trì làm việc, liên hệ với các đơn vị tư vấn thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh trong quá trình thay đổi cơ cấu sở hữu vốn, cơ cấu quản trị và điều hành của - Tập đoàn và các công ty thành viên như: đăng ký doanh nghiệp, lập địa điểm kinh doanh, chi nhánh, văn phòng đại diện, thay đổi đăng ký doanh nghiệp, chấm dứt, giải thể, phá sản công ty…
- Đầu mối tổ chức, làm việc với các đơn vị tư vấn luật, cung cấp dịch vụ pháp lý trong các hoạt động dịch vụ pháp lý thuê ngoài
- Đại diện theo ủy quyền hoặc tham gia tố tụng với tư cách Luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn, Công ty thành viên trong các vụ tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện.
- Hỗ trợ và nhận định pháp lý cho các Phòng/Ban/Đơn vị chuyên môn thực hiện các thủ tục pháp lý về đầu tư, kinh doanh, sở hữu trí tuệ, quan hệ lao động, giải quyết tranh chấp phát sinh (khiếu nại khách hàng, đối tác,…)
- Đánh giá rủi ro, tổng kết đánh giá việc tuân thủ Pháp luật
- Tổ chức đào tạo và truyền thông nội bộ về công tác pháp chế, hạn chế rủi ro pháp lý.
- Đào tạo chuyên viên thuộc ban các nghiệp vụ và chuẩn mực liên quan đến việc thực hiện công việc của ban
- Đánh giá năng lực làm việc cán bộ trong Ban định kỳ theo tháng, quý, năm để làm căn cứ để chi trả lương, tăng lương, đào tạo, tuyển dụng, điều chuyển hoặc chấm dứt hợp đồng lao động.
- Chủ trì xây dựng, tổ chức thực hiện và nâng cấp/cải tiến các quy trình làm việc của Ban.
- Các công việc khác theo phân công
- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban Lãnh đạo, các Phòng ban/ Bộ phận liên quan đến vấn đề pháp lý
- Tham gia xây dựng và hoàn thiện các chính sách, quy chế, quy định, quy trình để quản lý, hướng dẫn công tác Pháp chế trong doanh nghiệp
- Tham gia, phối hợp với các bộ phận soạn thảo, kiểm tra tính pháp lý các loại Hợp đồng, văn bản thoả thuận, giao dịch phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và của cổ đông/thành viên góp vốn với các đối tác trong và ngoài nước.
- Hỗ trợ xử lý các tranh chấp, sự kiện pháp lý phát sinh liên quan đến hoạt động của Công ty và các Công ty trong Tập đoàn
- Đại diện cho công ty làm việc với cơ quan nhà nước, chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân khác khi có yêu cầu
- Thực hiện các công việc theo sự phân công và chỉ đạo của Giám đốc Ban Pháp chế, Lãnh đạo Công ty.
1. Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính hợp pháp, tính pháp lý của các văn bản, hợp đồng, giấy tờ,... ký kết của Công ty với các đối tác.
2. Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế, quy định, quy trình, quyết định của Công ty; Chủ trì xây dựng các loại biểu mẫu, hợp đồng, văn bản thỏa thuận...và các văn bản khác có liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh các sản phẩm bất động sản, bất động sản công nghiệp của Công ty.
3. Phối hợp với các phòng, ban thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc xin cấp phép, triển khai thực hiện các dự án kinh doanh của Công ty.
4. Chỉ đạo công tác quản lý hồ sơ pháp lý của toàn bộ hệ thống.
5. Chuẩn bị các báo cáo định kỳ và báo cáo theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
6. Tham mưu, cố vấn, hỗ trợ về pháp luật cho ban lãnh đạo Công ty trong quá trình thực hiện các dự án kinh doanh.
7. Tư vấn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/ tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa Công ty với đối tác và người lao động.
8. Là đại diện theo ủy quyền của Công ty tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại của đối tác, nhà thầu, khách hàng phát sinh trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty; Là đại diện theo ủy quyền của Công ty tham gia hoạt động tố tụng tại Tòa án.
9. Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản Pháp luật, chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
10. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty.
I. Nhiệm vụ cụ thể
- Trực tiếp xây dựng kế hoạch, quy trình, quy định liên quan đến hoạt động pháp chế; sắp xếp, phân công nhiệm vụ của các nhân viên trong bộ phận Pháp chế;
- Tư vấn, giúp việc cho Ban Lãnh đạo Công ty trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Làm đầu mối tiếp nhận các hợp đồng, hồ sơ pháp lý, văn bản tài liệu cần có ý kiến của Pháp chế; trực tiếp thực hiện việc thẩm định, chỉnh sửa hoặc phân công công việc cho nhân viên và kiểm tra việc thực hiện;
- Phối hợp thực hiện với các Khối/Ban/Phòng trong các hoạt động, dự án cần đến tư vấn, ý kiến của phòng Pháp chế và Doanh nghiệp (hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng thương mại, dự án M&A, dự án đầu tư xây dựng,...
- Thực hiện tư vấn pháp lý, hỗ trợ các bộ phận trong việc xây dựng và ban hành các quy trình, quy chế, văn bản, tài liệu liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ, hoạt động của Công ty;
- Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan, nội quy, quy định và điều lệ công ty, cũng như là nghị quyết của Hội đồng quản trị và các cổ đông.
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
- Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan
- Quản lý đội nhóm, xây dựng phát triển đội ngũ, tạo động lực cho nhân viên pháp chế trong phòng.
- Xử lý các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo
II. Báo cáo
- Báo cáo kịp thời, chính xác, đầy đủ thông tin liên quan đến công việc cho Ban Lãnh đạo Tập đoàn theo định kỳ hoặc đột xuất.
- Thẩm định, đóng góp ý kiến về mặt pháp lý của các quy trình, quy định, các mẫu hợp đồng, các văn bản, tài liệu do các Đơn vị soạn thảo theo sự phân công của lãnh đạo Công ty;
- Chịu trách nhiệm xử lý các yêu cầu tư vấn, hỗ trợ các vấn đề pháp lý phát sinh hàng ngày trong hoạt động kinh doanh của Tổng Công ty liên quan đến các mảng nghiệp vụ: khai thác, bồi thường bảo hiểm, hành chính nhân sự, phát triển kinh doanh.... của các Đơn vị theo phân công của lãnh đạo, báo cáo lãnh đạo về kết quả xử lý;
- Tham gia ý kiến pháp lý, soạn thảo các văn bản pháp lý liên quan đến các dự án sản phẩm bảo hiểm mới, đối tác hợp tác.. theo phân công của lãnh đạo Ban/lãnh đạo Tổng Công ty;
- Soạn thảo các văn bản chế độ nội bộ và Hợp đồng, tài liệu khác phục vụ cho công tác quản trị điều hành và hoạt động kinh doanh hàng ngày của Tổng Công ty thuộc về chức năng nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế theo sự phân công của lãnh đạo Ban/lãnh đạo Tổng Công ty;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo phân công.
1. Tham gia xây dựng, rà soát, kiểm soát các Hợp đồng và hệ thống nội quy, quy định của Công ty
2. Tư vấn các vấn đề liên quan đến pháp lý cho BLĐ và các bộ phận trong Công ty
3. Nghiên cứu các quy định pháp lý có liên quan đến hoạt động của Công ty, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý
4. Công tác tố tụng, trọng tài, giải quyết tranh chấp xử lý các hành vi vi phạm của cá nhân, phòng ban/bộ phận nội bộ công ty, khách hàng và các bên liên quan
5. Công việc khác
• Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty;
• Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
• Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
• Tư vấn cho Ban Giám Đốc về pháp luật;
• Thực hiện các hoạt động pháp lý cho việc mở rộng, hoạt động của công ty: Đăng ký mới công ty, chi nhánh, Đăng ký mới, cập nhật các Giấy phép hoạt động, y tế của các Phòng khám trong hệ thống với các Ban ngành liên quan. Thực hiện Đăng ký thực hành, cấp chứng chỉ hành nghề, đăng ký hành nghề cho khối chuyên môn (bác sĩ, điều dưỡng...)
• Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định và các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
• Phụ trách công tác pháp chế/Pháp lý của công ty, đảm bảo mọi hoạt động của công ty tuân thủ quy định pháp luật hiện hành và lợi ích của công ty;
• Hỗ trợ pháp lý cho các bộ phận phòng ban kinh doanh, nhân sự, kế toán; soạn thảo, soát xét, phân tích, thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, văn bản hợp tác, dịch vụ, dự án và các tài liệu liên quan đến hoạt động nghiệp vụ và kinh doanh của công ty; đưa ra các cảnh báo, biện pháp phòng ngừa và phương án xử lý đảm bảo các hoạt động được vận hành đúng quy định.
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền hoặc bên thứ ba để giải quyết các vấn đề liên quan đến các thủ tục pháp lý;
• Cập nhật, phân tích và đánh giá tác động của các văn bản pháp lý mới có liên quan đến hoạt động của Công ty; phát hành các thông tin văn bản luật mới đến các phòng ban liên quan
• Các công việc khác do cán bộ quản lý phòng và Ban giám đốc giao thực hiện theo từng thời kỳ
Venture North Law (VNLaw) is seeking applicants for the position of legal intern/trainee in our Hanoi office. We would appreciate and welcome all qualified candidates.
1. Legal writing test
1.1 Question 1: Please draft an advice to the following inquiry from your client, who is a bank in Vietnam providing payment account services to companies in Vietnam:
1.1.1 Background: Article 11.11 of Decree 13 of the Government dated 17 April 2023 on Personal Data Protection (Decree 13/2023) provides for the authorization mechanism for other organizations to carry out procedures related to the processing of personal data provides as follows:
“Through authorization in accordance with the provisions of the Civil Code, an organization can on behalf of the data subject to carry out procedures related to the processing of personal data of the data subject with the Personal Data Controller, the Personal Data Controller cum Processor in case the data subject has known and agreed to it as prescribed in Clause 3 of this Article, unless otherwise provided for by law.”
1.1.2 Client’s questions: In case where our customer is a company and to serve the provision of products / services to such customer as well as to comply with local regulations, we as a bank must collect the personal information of the authorized representative, chief accountant, employees, beneficial owners of such corporate customer.
1.1.3 We would like to ask if we may rely solely on the corporate customer's undertaking that they have obtained the full authorization and consent of those personal data subject without requiring us to obtain the consent directly from these specific individuals, or we need to collect documents proving such consent, such as written consent and authorization of the personal data subject given to the corporate customer to ensure the compliance with the requirements of Article 11.11?
1.2 Question 2: Please draft an advice to the following inquiry from your client, who is a bank in Vietnam providing payment account services to companies in Vietnam:
1.2.1 Background: Article 2.1 of Decree 13/2023 provides that “Dữ liệu cá nhân là thông tin dưới dạng ký hiệu, chữ viết, chữ số, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng tương tự trên môi trường điện tử gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể. Dữ liệu cá nhân bao gồm dữ liệu cá nhân cơ bản và dữ liệu cá nhân nhạy cảm.”
1.2.2 Article 2.4 of Decree 13/2023 provides that “dữ liệu cá nhân nhạy cảm là dữ liệu cá nhân gắn liền với quyền riêng tư của cá nhân mà khi bị xâm phạm sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân gồm: ...
h. thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, các tổ chức được phép khác, gồm: thông tin định danh khách hàng theo quy định của pháp luật, thông tin về tài khoản, thông tin về tiền gửi, thông tin về tài sản gửi, thông tin về giao dịch, thông tin về tổ chức, cá nhân là bên bảo đảm tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán
.... "
1.2.3 Questions: The Client would like to confirm that “customer information” referred to at point 2.4(h) of Decree 13/2023 is information of individual customers who open accounts with the Client but not information of the invididuals who work for corporate customers who open accounts with the Client.
- Hỗ trợ các bước trong quy trình tuyển dụng (tìm kiếm/sơ lọc hồ sơ ứng viên, phỏng vấn sơ loại, đàm phán...)
- Hỗ trợ team tuyển dụng tổ chức các sự kiện tuyển dụng tại Hà Nội
- Tham gia tổ chức các vòng thi tuyển (sơ lọc hồ sơ, test, phỏng vấn…)
- Nhập liệu, báo cáo và các công tác khác theo yêu cầu
- Quản lý hợp đồng lao động của cán bộ/nhân viên;
- Triển khai công tác tuyển dụng, đào tạo nội bộ, đào tạo bên ngoài của công ty;
- Lập báo cáo đánh giá việc chấp hành nội quy quy định, hiệu quả công việc của các cán bộ/nhân viên;
- Thực hiện chấm công, tính lương, thưởng và tính phụ cấp cho toàn thể nhân viên theo quy định;
- Nghiên cứu, soạn thảo, xây dựng và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý, công văn, quyết định, hợp đồng kinh tế phục vụ hoạt động kinh doanh của công ty;
- Chịu trách nhiệm về khía cạnh pháp lý đối với các hoạt động của Công ty;
- Tham gia các hoạt động tố tụng, tư vấn luật, phối hợp với các công ty luật trong công tác thu hồi công nợ và tố tụng khác (nếu có)
- Làm đầu mối tiếp nhận yêu cầu, triển khai thực hiện hỗ trợ pháp lý hoặc tư vấn pháp lý cho các phòng/ Ban và các công ty con, công ty liên kết của Công ty.
- Đề xuất và chủ trì đàm phán, thuê đơn vị tư vấn/ hỗ trợ pháp lý cho Công ty trong trường hợp cần thiết.
- Cập nhật, rà soát, tuyên truyền và hướng dẫn thực hiện các quy định pháp luật hiện hành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Tham gia xây dựng Điều lệ và các quy định, quy chế, quy trình nội bộ của Công ty; Kiểm soát tính pháp lý của việc soạn thảo, ban hành các văn bản, hợp đồng, thỏa thuận… của Công ty nhằm đảm bảo tính tuân thủ quy định pháp luật.
- Tham gia việc góp ý xây dựng pháp luật (có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền dự thảo, ban hành.
- Chủ trì hoặc phối hợp tham gia đàm phán đối với các hợp đồng mà Công ty ký kết theo phân công của Tổng giám đốc hoặc người được ủy quyền;
- Tham mưu hoặc trực tiếp tham gia khía cạnh thủ tục pháp lý khi xảy ra tranh chấp ảnh hưởng đến quyền lợi và nghĩa vụ của Công ty.
- Trực tiếp thực hiện hoặc đề xuất thực hiện các thủ tục pháp lý doanh nghiệp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Thực hiện công việc công bố thông tin với Sở giao dịch chứng khoán.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Chủ tịch HĐQT, Ban TGĐ.
- Assist Japanese Manager in the provision of legal services, and provide supporting, coaching and
counseling to legal team members in their daily activities.
- Supervise and support teams on multiple projects, to include quality checking work, allocation of work, dealing with queries and general day to day supervision;
- Develop own and the team's practical knowledge and experience with contract review and contract drafting
- To propose/improve company contract management process.
- Identify the ability of the current organization and the internal control system to give reasonable
warranty of the legal compliance of the practices of the various activities of the group, on the
prevention of disputes/ risks.
- Law office management
- Supplier evaluation, third party rule
- Confirmation and response to the new Vietnamese law
- Communication with the Vietnamese Agency
- Application for investment permit, etc.
- Promotion of compliance activities
- Others assigned by superior.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn