Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Theo dõi, nhắc việc và sắp xếp lịch làm việc của Tổng Giám đốc hàng tuần.
- Trợ giúp TGĐ trong việc điều phối công việc với bên ngoài, kết nối các hoạt động với các phòng ban/ chi nhánh đảm bảo duy trì được các hoạt động hàng ngày, xử lý công việc kịp thời của các phòng/ban.
- Tham gia các cuộc họp giao ban, các cuộc họp nội bộ, ghi chép và theo dõi tiến độ thực hiện công việc hoặc các chỉ đạo của TGĐ đối với các phòng ban/Chi nhánh.
- Tham gia các buổi họp của TGĐ với đối tác theo yêu cầu để nắm bắt, tổng hợp thông tin cần thiết cho TGĐ.
- Phối hợp với BP Hành chính và các BP liên quan để đặt vé, Khách sạn, làm thủ tục visa... và chuẩn bị hồ sơ giấy tờ, tài liệu liên quan cho TGĐ trong các chuyến đi công tác trong và ngoài nước
- Rà soát các tờ trình, đề xuất, văn bản cần trình ký từ các phòng ban, chi nhánh trước khi trình ký TGĐ và truyền tải trung thực các chỉ đạo của TGĐ đến các phòng ban/Chi nhánh.
- Báo cáo và thực hiện các công việc khác theo phân công, ủy quyền của TGĐ.
1. Triển khai các hoạt động kiểm soát nội bộ, bao gồm:
- Thực hiện kiểm soát tuân thủ trong các hoạt động của hệ thống, bao gồm: kiểm soát tính tuân thủ trong công tác quản lý hàng hóa tại các kho của hệ thống, vận đơn, data khách hàng, chi phí quảng cáo, nội dung và sản phẩm quảng cáo, chất lượng dịch vụ đến khách hàng, thực hiện Chức năng, nhiệm vụ, thực hiện quy trình, chỉ đạo của Ban lãnh đạo, thực hiện mục tiêu hoạt động
- Tổng hợp, phân tích, đánh giá mức độ, tần suất vi phạm của các sự vụ và đề xuất giải pháp nhằm giảm thiểu hành vi vi phạm.
- Đề xuất cải tiến chất lượng tiêu chuẩn/quy trình vận hành trong lĩnh vực được phân công.
- Đề xuất giải pháp quản trị rủi ro trong lĩnh vực được phân công.
2. Thực hiện các hoạt động lập kế hoạch và báo cáo, cụ thể:
- Tham gia xây dựng kế hoạch kiểm soát theo định kỳ/đột xuất của nhóm kiểm soát tuân thủ
- Lập báo cáo định kỳ gửi Trưởng nhóm và Trưởng ban Kiểm soát nội bộ xem xét
3 Thực hiện các công việc khác, bao gồm:
- Tham gia xây dựng tài liệu quản trị của Ban.
- Đề xuất giải pháp cải tiến trong hoạt động của Ban.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng ban
- Quản lý và lưu trữ các văn kiện, hồ sơ, giấy tờ, hồ sơ doanh nghiệp,...
- Hỗ trợ soạn thảo các HĐ, văn bản
- Nhắc công nợ
- Hỗ trợ quản lý Khách hàng
- Giải quyết khiếu nại của KH
- Giám sát tất cả các hoạt động pháp lý của công ty, đảm bảo hoạt động của công ty thực hiện theo đúng pháp luật liên quan, nội quy, quy định và điều lệ công ty..
- Nhận diện, phân tích, kiểm soát các rủi ro pháp lý, tư vấn và đề xuất giải pháp cho Ban Lãnh đạo đối với các hoạt động đầu tư, kinh doanh của Công ty
- Thực hiện chính hoặc hỗ trợ các Phòng/Ban về mặt pháp lý trong việc đàm phán, ký kết, thực hiện hợp đồng
- Soạn thảo hợp đồng, văn bản theo yêu cầu của công ty
- Kiểm soát, tư vấn các thủ tục pháp lý liên quan đến các hoạt động kinh doanh chính của công ty
- Cập nhật và cung cấp thông tin quy định pháp luật liên quan các hoạt động đầu tư, kinh doanh của Công ty
- Xử lý các vấn đề pháp lý để làm thủ tục rút hàng/thanh lý với các lô hàng tồn đọng
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý
1. Hành chính:
• Đảm nhiệm công việc văn thư: quản lý công văn đi đến, gửi giấy tờ tài liệu…
• Theo dõi kiểm soát chi phí chuyển phát nhanh, taxi đi lại…
• Hỗ trợ mua sắm và quản lý tài sản thiết bị đồ dùng của công ty: máy vi tính, văn phòng phẩm, nước uống…
• Tham gia tổ chức các sự kiện của công ty và hoạt động vui chơi cho nhân viên nhằm duy trì và phát triển văn hóa nội bộ doanh nghiệp.
• Các công việc hành chính khác theo sự phân công của quản lý.
2. Nhân sự:
• Thực hiện công tác tuyển dụng cho các phòng ban.
• Hỗ trợ quản lý hồ sơ nhân viên cty, soạn thảo HĐ lao động, thực hiện các thủ tục liên quan đến chính sách, quyền lợi cho nhân sự.
• Theo dõi chấm công hàng ngày và ngày phép năm của nhân viên.
• Khen thưởng, kỷ luật, các thủ tục giải quyết nghỉ việc, bàn giao công việc của nhân viên.
• Các công việc nhân sự khác theo sự phân công của quản lý.
- Giám sát, quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động Thu hồi nợ và Quản lý nợ của nhóm
- Theo dõi các khoản nợ quá hạn, hiệu quả thu hồi nợ.
- Kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy trình nghiệp vụ của nhân viên trong team Thu hồi nợ, đảm bảo tuân thủ đúng quy trình của công ty
- Hướng dẫn và đào tạo nghiệp vụ chuyên môn cho nhân viên trong team.
- Phối hợp với các phòng ban liên quan để hoàn thiện hệ thống quản lý Thu hồi nợ, đảm bảo tính chính xác của quy trình Thu hồi nợ
* Công tác nhân sự chung:
- Xây dựng và hoàn thiện cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ chức năng, mô tả công việc của các vị trí chức danh theo đúng nhiệm vụ của phòng ban trong mỗi giai đoạn
- Quản lý và hoạch định nguồn nhân lực doanh nghiệp thông qua hoạt động tuyển dụng/đào tạo/phát triển và thu hút nhân tài, giữ chân nhân tài đáp ứng nhu cầu số lượng và chất lượng của các phòng ban
- Quản lí và giám sát việc thực hiện ký kết hợp đồng lao động, thỏa ước lao động, xây dựng nội quy, quy chế và các chế độ về trả lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các chế độ khác có liên quan.
- Xây dựng và chủ trì thực hiện điều phối, giải quyết các vấn đề nhân sự, quan hệ quan hệ lao động, hướng đến mục tiêu lợi ích hài hòa giữa DN và NLĐ
- Chủ trì xây dựng và trình duyệt cơ chế trả lương, cơ chế phúc lợi và các khoản phúc lợi khác theo quy định đảm bảo đầy đủ, kịp thời, các chính sách khác nhằm động lực làm việc cho NLĐ
- Xây dựng và phát triển yếu tố về văn hóa doanh nghiệp, truyền thông thương hiệu, trải nghiệm nhân viên trong gia đoạn mới
- Xây dựng và quản lý thực hiện công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật, các chế độ phúc lợi đối với nhân sự trong công ty.
- Công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất và định kỳ về các mặt nghiệp vụ với các cơ quan có liên quan lý.
- Xây dựng và thực hiện kế hoạch vệ sinh, y tế, chăm lo sức khỏe cho người lao động
* Công tác Hành chính:
- Xây dựng, tổ chức áp dụng, cải tiến và quản lý hệ thống văn bản hành chính tại công ty
- Giám sát và thực thi giám sát việc tuân thủ các nội quy làm việc, quy định quản lý, quy định hành chính;
- Chỉ đạo, giám sát việc tổ chức công tác hậu cần như: về quản lý tài sản, bảo trì, bảo dưỡng, nâng cấp, sửa chữa trang thiết bị, hạ tầng, cơ sở vật chất, kế hoạch mua sắm, cấp phát và giám sát sử dụng văn phòng phẩm, máy móc, trang thiết bị của Công ty;
- Thường xuyên đánh giá và kiểm soát đào tạo nâng cao chất lương, tác phong, phong thái phục vụ của đội ngũ Lái xe văn phòng
- Giám sát đảm bảo tuân thủ công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ tại Công ty;
- Là người đại diện của công ty giải quyết công việc / thủ tục với các cơ quan, tổ chức ở bên ngoài;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi Tổng giám đốc yêu cầu
Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Trợ giúp Luật sư các công việc hành chính và chuyên môn như: sắp xếp hồ sơ tài liệu vụ việc; tra cứu văn bản pháp luật và thông tin liên quan đến các vụ việc; nghiên cứu, cho ý kiến pháp lý về vụ việc theo yêu cầu của Luật sư chính; hỗ trợ soạn thảo các văn bản pháp lý theo hướng dẫn của Luật sư chính; chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để luật sư làm việc với các thân chủ, khách hàng …;
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Luật sư
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo Tập đoàn và các Khối phòng ban về các vấn đề pháp lý liên quan đến các hoạt động đầu tư, kinh doanh của Tập đoàn
- Soạn thảo, rà soát, sửa đổi, bổ sung các Hợp đồng, thỏa thuận... và văn bản nội bộ trong Công ty. Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Ban lãnh đạo Công ty ban hành.
- Tham gia vào các dự án, giao dịch cụ thể của Công ty, thương lượng, đàm phán với các đối tác theo sự phân công của Ban lãnh đạo Công ty
- Đề xuất Ban lãnh đạo chủ trì xây dựng các bộ hợp đồng mẫu phục vụ cho các hoạt động kinh doanh thường xuyên của Công ty
- Làm đầu mối liên hệ với các phòng ban khác, các công ty thành viên, đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý để đảm bảo sự phối hợp kịp thời và đầy đủ trong triển khai công việc
- Quản lý phòng, phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét và chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc của phòng.
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý (TVPL) trong mảng chức năng được giao đảm bảo đúng quy trình, quy định MB nhằm thực hiện mục tiêu chung của đơn vị.
- TVPL theo yêu cầu của các đơn vị bao gồm các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh, mua sắm của Ngân hàng
- TVPL về quản trị, điều hành hoạt động Ngân hàng
- Thực hiện tư vấn, soạn thảo, đàm phán các hợp đồng, văn kiện giữa MB và Đối tác/Khách hàng theo yêu cầu của các đơn vị và phân công của lãnh đạo Ban/Phòng
- Thực hiện TVPL, rà soát các giao dịch có yếu tố nước ngoài
- Rà soát hệ thống giấy phép kinh doanh của MB, đề xuất bổ sung các ngành nghề chưa được cấp phép và thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh, sở hữu trí tuệ của MB
- Thực hiện lựa chọn, quản lý danh sách các công ty luật phục vụ hoạt động TVPL trên hệ thống
- Tổng hợp, đánh giá và đề xuất các tình huống pháp lý, vấn đề pháp lý hệ thống trong quá trình TVPL nội bộ
- Cập nhật, đánh giá tác động các văn bản pháp luật (VBPL) mới tác động đến hoạt động Ngân hàng
- Chuẩn bị tài liệu triển khai các chương trình đào tạo nội bộ và đào tạo hệ thống
- Có kinh nghiệm làm kế toán thuế, đã làm báo cáo tài chính.
- Năng động, nhiệt tình và trung thực và nghiêm túc trong công việc.
- Thành thạo sử dụng máy tính và phần mềm kế toán (ưu tiên có kinh nghiệm dùng phần mềm MISA) và các phầm mềm thuế là điều kiện bắt buộc.
- Có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm.
Do yêu cầu mở rộng mô hình kinh doanh PC1 cần tuyển Chuyên viên phòng Pháp chế. Mong muốn tìm kiếm các bạn đồng nghiệp có kinh nghiệm trong mảng pháp lý dự án:
Kiểm soát và chịu trách nhiệm về hoạt động tư vấn pháp lý và tư vấn cá phương án kinh doanh mới/dự án kinh doanh lớn của MB trong phạm vi nhiệm vụ được phân công thông qua các quy định của MB nhằm giảm thiểu rủi ro trong quá trình thực hiện công việc của đơn vị.
- Kiểm soát hoạt động tư vấn, đánh giá pháp lý các giao dịch lớn, phương án và dự án kinh doanh lớn của Ngân hàng
- Điều phối, kiểm soát và giám sát các hoạt động tư vấn pháp lý thuộc mảng tư vấn pháp luật được phân công
- Nhận diện, phân tích và đề xuất kịp thời các giải pháp nhằm tháo gỡ các vấn đề pháp lý hệ thống hoặc các vấn đề pháp luật có thể tác động đến hệ thống
- Giám sát chất lượng các công ty luật thuộc danh sách được MB lựa chọn
- Đào tạo và phổ biến pháp luật trong nội bộ Ban hoặc Ngân hàng theo phân công của lãnh đạo Ban pháp chế
- Trực tiếp kèm cặp, phát triển đội ngũ
1. Dịch vụ lương thưởng, thuế, bảo hiểm & chế độ phúc lợi
- Thực hiện việc tính và chi trả lương cố định, lương kinh doanh (tính thuế và chi trả cho nhân viên)
- Thực hiện nghiệp vụ báo cáo thuế hàng tháng, hàng quý, và quyết toán thuế hàng năm.
- Thực hiện khai báo biến động BHXH, BHYT, BHTN với cơ quan bảo hiểm hàng tháng
- Thực hiện khai báo biến động BHSK, BHTN với Cty bảo hiểm hàng tháng
- Thực thi các chính sách phúc lợi dành cho nhân viên (thăm hỏi ốm đau, hiếu, hỉ, sinh con…)
2. Quản lý hồ sơ nhân viên
- Quản lý toàn bộ thông tin nhân viên trên phần mềm
- Quản lý HĐLĐ, thay đổi lương: Thông báo và theo dõi quá trình đánh giá công việc của nhân viên thử việc, nhân viên hết hạn HĐLĐ. In kí hợp đồng lao động. Cập nhật thay đổi lương trên hệ thống và gửi thông báo cho nhân viên.
3. Giải quyết thủ tục thôi việc
- Hướng dẫn thủ tục thôi việc cho nhân viên
- Theo dõi và giám sát quy trình thực hiện các thủ tục bàn giao của người thôi việc.
- Giải quyết các chế độ cho người thôi việc
4. Quản lý tuân thủ
- Theo dõi và làm báo cáo tuân thủ định kì
5. Hệ thống quản trị trải nghiệm nhân viên
- Giám sát quy trình thực hiện ghi nhận trải nghiệm của nhân viên trên hệ thống (nếu có)
We are hiring an Associate position in Hanoi office (in Ha Dong District) with whom could:
1. Provide legal advice to clients directly under supervision
2. Draft/review documents, memo, contract, legal due diligence and other related tasks
3. Assist to interact and manage communications with clients
4. Represent clients in legal works when assigned
MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC:
- Quản lý hợp đồng mẫu, kiểm soát, ký kết hợp đồng.
- Kiểm soát quá trình thực hiện hợp đồng, quản lý và kiểm soát chi phí xây dựng kiểm soát giá trị của Dự án theo hợp đồng
- Đảm bảo công tác thanh quyết toán chính xác, kịp thời.
NHIỆM VỤ
- Tổ chức lập, đàm phán/thương thảo, ký kết hợp đồng kinh tế/phụ lục hợp đồng cho các gói thầu, mua sắm sau khi hoàn thành quá trình lựa chọn nhà thầu.
- Tham gia xây dựng và ban hành hợp đồng, phụ lục hợp đồng, cam kết/thỏa thuận mẫu cho các gói thầu, giao kết kinh tế phát sinh giữa Tập đoàn với nhà thầu/nhà cung cấp
- Quản lý công tác đánh giá chất lượng thực hiện của nhà thầu.
- Tổ chức xây dựng cơ sở dữ liệu, phát triển và quản lý mạng lưới nhà thầu, nhà cung cấp.
- Theo dõi, tổ chức kiểm tra tiến độ thực hiện các Dự án, công trình, hạng mục công trình, gói mua sắm/dịch vụ. Đánh giá nguy cơ chậm tiến độ và đề xuất giải pháp báo cáo Ban TGĐ
- Kiểm soát chi phí trong thanh toán hợp đồng, bảo đảm giá trị thanh toán hợp đồng nằm trong giới hạn giá gói thầu hoặc không vượt kế hoạch chi phí đã xác định
- Thẩm định, xác nhận khối lượng, giá trị phát sinh của hạng mục công việc/Dự án tại tất cả các giai đoạn
- Kiểm soát phát sinh/điều chỉnh bổ sung hợp đồng, đàm phán chi phí phát sinh/điều chỉnh bổ sung của Hợp đồng với nhà thầu.
- Kiểm soát khiếu nại và tranh chấp liên quan đến thực hiện hợp đồng
- Tổ chức lập và quản lý thực hiện kế hoạch thanh toán, quyết toán dự án.
- Tổ chức kiểm tra, soát xét hồ sơ thanh/quyết toán, thanh lý hợp đồng công trình/ hạng mục công trình (căn cứ trên hợp đồng xây dựng đã ký với nhà thầu).
- Tổ chức lập báo cáo thanh quyết toán và đưa ra cảnh báo với các rủi ro thanh quyết toán.
- Tham gia bảo vệ giá trị quyết toán công trình với Cơ quan Nhà nước.
- Xây dựng kế hoạch, đào tạo nghiệp vụ, điều phối và phân công công việc nhân viên thuộc Ban đảm bảo tiến độ thực hiện đã đăng ký.
- Xây dựng Quy định, Quy trình nghiệp vụ, đề xuất cải tiến thực hiện các công việc trong ban.
- Các công việc khác theo phân công