Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tham mưu, tư vấn cho Chủ tịch các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn
- Hỗ trợ, tham mưu cho Chủ tịch trong việc triển khai, thực hiện các công việc/dự án liên quan đến hoạt động chung
- Tham mưu, phân tích và đưa ra các đề xuất để cải thiện hoạt động kinh doanh/ nghiên cứu thị trường để xác định các cơ hội kinh doanh mới
- Theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh, khách hàng và công ty, xu hướng khu vực và địa lý, đưa ra kết luận, đánh giá tác động và chuẩn bị các phương án điều chỉnh phù hợp
- Tham mưu, giúp việc trực tiếp cho Chủ tịch để giám sát, đôn đốc việc lập và triển khai kế hoạch, các chương trình hành động của Hội đồng quản trị
- Tổ chức các hoạt động như: sắp xếp các cuộc họp, tham dự các buổi họp cùng Chủ tịch, theo dõi và đôn đốc các công việc qua sự chỉ đạo của Chủ tịch
- Sắp xếp, tổ chức lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác cho Chủ tịch
- Theo dõi tiến độ làm việc, đôn đốc, nhắc nhở thời hạn công việc tới các phòng ban và đối tác
- Truyền đạt ý kiến/ chỉ đạo của Chủ tịch cho các cá nhân, phòng ban liên quan và theo dõi, đốc thúc, kiểm tra công việc của các phòng ban liên quan theo nội dung đã truyền đạt
- Tiếp nhận, kiểm tra và trình ký hồ sơ, kiểm tra và trả lời các email, công văn, thư mời,…theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch
- Tham gia các buổi họp liên quan đến dự án
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Chủ tịch
- Soạn thảo, kiểm soát các vấn đề về mặt pháp lý của tắt cá các văn bản (hợp đồng, công văn, giấy tờ khác) mà Công ty phát hành;
- Thực hiện các thủ tục về đăng ký doanh nghiệp;
- Các công việc liên quan khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
We are a full service legal practice with a focus on: Corporate / M&A, Foreign Investments / Commercial, Real Estate and Construction, Banking & Finance, Projects & Infrastructure, Employment, Arbitration & Dispute Resolution as well as Regulatory & Trade.
We regularly represent international and Vietnamese clients in “first in type” and major transactions, which require an extensive knowledge of the regulatory framework to ensure legal feasibility. In a rapidly evolving legislative and regulatory environment, we offer clients the benefit of our local market knowledge combined with the expertise and know-how of the PwC network.
Due to growth and existing client needs, we are currently seeking seniors to join our team in Ho Chi Minh City or Hanoi. As part of the PwC Legal Vietnam team, you will work on a range of corporate and foreign investment matters, including providing clients with advice and assistance on structuring, documentation, negotiation, licensing aspects of their projects; as well as M&A transactions.
The position will involve working across Vietnam for our global client base, helping to develop the corporate practice and our other practice areas further. The role provides an opportunity for senior associates looking for an exciting and rewarding role in Vietnam.
ROLES & RESPONSIBILITIES:
• Provide legal consulting services to local and foreign organisations on all aspects of Vietnam laws (corporate services, commercial contracts, labour, real estate, banking, mergers and acquisitions, etc.);
• Supervise / manage projects and ensure projects are delivered on time/budget, meeting client expectations;
• Develop / manage client relations in the legal consulting environment;
• Develop relationships with potential clients;
• Conduct the junior staff coaching and performance appraisals
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Tư vấn, soạn thảo, chỉnh sửa các thỏa thuận, hợp đồng cho các giao dịch của Công ty;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động hàng ngày của Công ty;
- Đại diện cho Công ty làm việc với cơ quan nhà nước, thực hiện các thủ tục pháp lý khi có yêu cầu;
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của Công ty;
- Thực hiện các công việc pháp chế khác theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo.
1. Kiểm soát tuân thủ
- Thanh tra hậu kiểm hoạt động vận hành và quy trình của Công ty và các Phòng Ban theo chức năng nhiệm vụ đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và quy chế, quy định của Công ty.
- Thực hiện công tác thanh tra và kiểm tra định kỳ, đột xuất về tính tuân thủ quy chế, quy định, quy trình của Công ty. Báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra cho Ban Giám đốc.
- Xây dựng kế hoạch thanh tra, tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Ban Lãnh Đạo Công ty.
- Kiểm soát và triển khai Bảng kiểm tuân thủ của Công ty. Đào tạo, hướng dẫn cho CBNV của Công ty về áp dụng Quy chế, Quy định, Quy trình, Biểu mẫu.
- Xây dựng hệ thống tuân thủ và quản trị rủi ro toàn Công ty. Thường xuyên cập nhật, chỉnh sửa theo nhu cầu hoạt động kinh doanh hoặc yêu cầu của các bộ phận/phòng ban trong Công ty.
- Tham mưu các biện pháp kiểm soát nội bộ khác (con người, công cụ) đối với các Bộ phận, Phòng Ban và đề xuất biện pháp cải thiện hệ thống kiểm soát tuân thủ của Công ty.
2. Pháp chế Hợp đồng
- Xây dựng bộ Hợp đồng mẫu, Điều khoản mẫu cho các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
- Xây dựng quy trình thẩm định, kiểm tra hợp đồng và tham gia vào quá trình thẩm định, kiểm tra và chỉnh sửa hợp đồng do đối tác, bộ phận/phòng ban trong Công ty chuyển sang.
- Kiểm soát việc soạn thảo và sử dụng các văn bản/hợp đồng/biểu mẫu phát sinh trong các hoạt động của Công ty theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp, Ban Giám đốc Công ty.
- Lập kế hoạch và tổ chức đào tạo nội bộ Công ty về pháp luật Hợp đồng, áp dụng biểu mẫu Hợp đồng tại các dự án của Công ty.
3. Pháp lý
- Nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật, Quyết định, hướng dẫn của Cơ quan quản lý để tư vấn cho cấp quản lý trực tiếp, Các Bộ phận/Phòng Ban, Ban Giám đốc các thay đổi, cập nhật của pháp luật và khả năng tác động, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Tham gia góp ý các dự thảo Luật, Nghị định, Thông tư, Quyết định,... liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty khi nhận được đề nghị đóng góp ý kiến.
- Tiếp nhận yêu cầu, nghiên cứu và báo cáo kết quả tư vấn pháp lý;
- Tiếp nhận yêu cầu soạn thảo, kiểm tra, hiệu chỉnh, góp ý, hoàn thiện và hỗ trợ đàm phán, ký kết, ban hành;
- Tiếp nhận yêu cầu, soạn thảo, trình ký và nộp hồ sơ thực hiện thủ tục doanh nghiệp như: thành lập mới, thay đổi nội dung đăng ký, hiệu chỉnh/cập nhật thông tin, chấm dứt, giải thể doanh nghiệp,...;
- Tiếp nhận yêu cầu, soạn thảo, trình ký và nộp hồ sơ thực hiện thủ tục sở hữu trí tuệ như: nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp,...;
- Cập nhật, xây dựng bảng kiểm tuân thủ pháp lý, rà soát và báo cáo kết quả kiểm soát thuân thủ;
- Tiếp nhận, lữu trữ, quản lý và cung cấp hồ sơ pháp lý của Công ty khi có yêu cầu;
- Tiếp nhận, xử lý và báo cáo kết quả công việc;
- Thực hiện các công việc theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp.
- Kiểm soát các hoạt động trong Công ty
- Nghiên cứu các quy định pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn
- Tư vấn pháp lý cho Tập đoàn Kim Nam và các đơn vị thành viên
- Nghiên cứu, soạn thảo văn bản, Hợp đồng và các văn bản pháp lý nội bộ
- Giải quyết các sự vụ pháp lý liên quan trong quá trình hoạt động
- Setup các quy trình, quy chế cho các hoạt động kinh doanh
- Chuẩn hóa các quy định nội bộ của Tập đoàn và đơn vị thành viên phù hợp với quy định pháp luật mới
- Tư vấn pháp lý cho Tập đoàn Kim nam và các đơn vị thành viên
- Cung cấp các thông tin về quy định pháp luật mới liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn
Giải quyết các sự vụ pháp lý trong quá trình hoạt động:
- Tư vấn, xây dựng các khung pháp lý cho các sản phẩm hoạt động của đơn vị thành viên.
- Thẩm định tính pháp lý các Hợp đồng trong Tập đoàn
- Nghiên cứu, soạn thảo văn bản, Hợp đồng và các văn bản pháp lý nội bộ:
- Soạn thảo các văn bản nội bộ theo đề nghị hỗ trợ từ các Ban, đơn vị: Biên bản, Tờ trình, Quyết định, Nghị quyết, Hợp đồng, Công văn,....
- Thường xuyên nghiên cứu và cập nhật các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh
- Kiểm soát các hoạt động kinh doanh theo Phương án đã được phê duyệt
- Đóng gói, cải tiến các quy trình
- Setup các quy trình, biểu mẫu phục vụ cho hoạt động kinh doanh
- Giao văn bản, tài liệu từ cơ quan tư pháp đến đương sự;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.
- Soạn thảo, thực hiện và soát xét tài liệu, văn bản, hồ sơ liên quan khi tiến hành hoạt động Đầu tư dự án. Các vấn đề pháp lý khác liên quan đến việc triển khai đầu tư, quản lý, khai thác, vận hành, lao động, hoạt động của Công ty. (bao gồm kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ của các thỏa thuận trong hợp đồng);
- Cố vấn cho Ban giám đốc dự án các vấn đề liên quan đến pháp lý. Thực hiện thủ tục pháp lý cấp giấy phép xây dựng cho các hạng mục công trình của dự án;
- Tiến hành đàm phán thương thảo, các điều khoản trong hợp đồng (khi có yêu cầu);
- Lưu trữ các hợp đồng, giấy tờ kèm theo hợp đồng ngăn nắp cẩn thận;
- Thực hiện đốc thúc, hoàn thành việc ký kết hợp đồng và các văn bản liên quan;
- Soạn thảo, review công văn, giấy tờ của Công ty, đảm bảo các văn bản, giấy tờ ban hành đúng quy định pháp luật và các thỏa thuận hợp đồng có liên quan;
- Thường xuyên cập nhật thay đổi về chính sách pháp lý của Nhà nước để có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp;
- Hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án, phối hợp với luật sư và các bên liên quan khi có tranh chấp, kiện tụng hoặc tai nạn xảy ra;
- Duy trì mối liên hệ với các cơ quan liên quan để nắm bắt kịp thời các thông tin cần thiết phục vụ việc triển khai nhiệm vụ;
- Các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
- Tư vấn vé máy bay.
- Tư vấn khách sạn.
- Chương trình du lịch trọn gói trong nước và nước ngoài.
- Tư vấn cho khách hàng các dịch vụ liên quan đến các doanh nghiệp nước ngoài, người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
- Tư vấn visa du lịch, visa công tác các nước
- Định hướng, chỉ đạo và trực tiếp tham gia việc xây dựng Kế hoạch của Ban hàng năm/ hàng kỳ với việc thiết lập chương trình, kế hoạch ngân sách và các yêu cầu tổ chức thực hiện phù hợp.
- Chỉ đạo, định hướng, điều hành, giám sát việc thực hiện các màng công tác của Ban.
- Giám sát, quản trị và tổ chức công việc hoặc ủy quyền cho các nhân sự dưới quyền thực hiện các nhiệm vụ theo mảng chức năng công việc được phân công bao gồm một hoặc nhiều nội dung, nhưng không giới hạn các nhiệm vụ và trách nhiệm như sau:
+ Thực hiện công tác thư ký HĐQT và Ban Tổng giám đốc.
+ Chỉ đạo, định hướng, điều hành, giám sát việc thực hiện các mảng công tác của Ban Thư ký Pháp chế KSNB, bao gồm: Pháp chế, Kiểm soát nội bộ và thanh tra chống trục lợi.
+ Trực tiếp giám sát, tổ chức thực hiện mảng kiểm soát nội bộ.
+ Giám sát và kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện công tác pháp chế.
+ Giám sát, chỉ đạo việc tổ chức thực hiện thanh tra chống trục lợi bảo hiểm.
+ Là đầu mối quan hệ với Cục quản lý giám sát bảo hiểm.
- Xây dựng và kiểm soát các hồ sơ pháp lý của công ty đảm bảo tuân thủ các quy định Pháp luật và Điều lệ Công ty;
- Cung cấp tư vấn pháp lý về các công việc liên quan tới dự án/tiểu dự án của Công ty;
- Kiểm soát, tổ chức thực hiện hoặc chủ trì/tham gia biên soạn mẫu hợp đồng trong Công ty và thẩm định tính hợp pháp của các văn bản, hợp đồng;
- Chủ trì, tham vấn thẩm định về pháp lý các văn bản nội bộ được ban hành trong Công ty; phối hợp cung cấp ý kiến tư vấn pháp lý cho các Khối/Phòng/Ban;
- Đại diện cho công ty giải quyết các trường hợp khiếu nại, tố cáo, tranh chấp hoặc tham gia chủ trì các hoạt động tố tụng;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên phân công.
- Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của Khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
- Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Giám đốc: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác;