Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Soạn thảo, tham gia ý kiến pháp lý Điều lệ và các quy chế, quy định nội bộ của Tổng công ty và các công ty con, công ty thành viên, chi nhánh, văn phòng đại diện (Tổng công ty có 22 công ty con, công ty liên kết);
- Tham gia ý kiến pháp lý Hợp đồng xây dựng, Hợp đồng thương mại, các biên bản làm việc, công văn của Tổng công ty với các bên Chủ đầu tư, Thầu phụ, nhà cung cấp....
- Tham gia tố tụng để thu hồi công nợ hoặc bảo vệ quyền lợi của Tổng công ty trong các vụ việc tranh chấp tại cơ quan tiến hành tố tụng.
- Các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo phòng.
• Bảo vệ lợi ích hợp pháp của Công ty
• Nhận thức và ngăn ngừa trước các rủi ro pháp lý
• Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế của Công ty.
• Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Ban giám đốc ban hành.
• Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính hợp pháp, pháp lý của các văn bản, hợp đồng,... ký kết của Công ty, tham gia thương lượng đàm phán với đối tác.
• Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của Công ty.
• Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan. Tham mưu, phân tích, cảnh báo những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty
• Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
• Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tổ tụng pháp lý có liên quan.
• Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản Pháp luật, chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
• Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định và đột xuất theo yêu cầu
- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban Giám đốc và các Phòng ban/Bộ phận liên quan đến vấn đề pháp lý.
- Nghiên cứu, soạn thảo, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty. Tư vấn, rà soát, báo cáo các vấn đề pháp lý, hướng dẫn các đơn vị thành viên, phòng ban thực hiện các thủ tục, công việc theo đúng pháp luật quy định. Quản lý, lưu trữ hồ sơ pháp lý đầy đủ.
- Tham gia soạn thảo, đóng góp ý kiến về việc xây dựng các quy chế nội bộ của công ty.
- Soạn thảo, kiểm tra tính hợp pháp, tư vấn các rủi ro của hợp đồng, các văn bản công ty ký kết, ban hành. Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, giao dịch pháp lý của Công ty tập đoàn và các đơn vị thành viên với các đối tác (theo từng sự vụ cụ thể được phân công).
- Đánh giá, phối hợp thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, dự án, đầu tư… Phân tích và dự báo các rủi ro dưới góc độ pháp lý cho các thương vụ M&A để phòng ngừa tranh chấp và rủi ro trong quá trình thực hiện.
- Thực hiện rà soát, kiểm tra pháp lý các dự án đầu tư, lên danh mục và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý dự án, thực hiện thủ tục pháp lý theo từng địa bàn và đặc thù Dự án.
- Đại diện thay mặt Công ty trực tiếp làm việc với các Cơ quan nhà nước, và đối tác có liên quan để triển khai thủ tục pháp lý khi có yêu cầu.
- Chủ trì, trực tiếp tham gia tổ chức Đại hội đồng cổ đông của các pháp nhân, thành viên thuộc Tập đoàn.
- Thực hiện báo cáo kết quả công việc theo định kỳ tuần/tháng/năm và các vấn đề phát sinh. Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao.
1. Chức năng tư vấn:
2. Chức năng kiểm soát tuân thủ:
3. Chức năng quản trị:
Tùy từng giai đoạn phát triển của Công Ty, các chức năng trên có thể tách ra thành những bộ phận riêng biệt hoặc gộp vào trong một bộ phận.
1. Xây dựng qui định, quy trình, tài liệu hướng dẫn liên quan đến hoạt động Pháp chế trong công ty.
2. Xây dựng, rà soát hệ thống văn bản pháp lý nội bộ của Công ty.
3. Tư vấn, đánh giá rủi ro, đưa ra những kiến nghị, đề xuất việc tuân thủ pháp luật đối với các hoạt động quản trị của công ty và phòng ban.
4. Cập nhật, phổ biến các văn bản pháp luật kịp thời liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cho các phòng ban
5. Tư vấn soạn thảo, thẩm định đánh giá các loại hợp đồng và văn bản pháp lý trước khi trình Ban TGĐ ký.
6. Tư vấn pháp lý đối với tất cả các hoạt động, tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo tranh chấp liên quan đến tất cả các lĩnh vực trong và ngoài công ty khi phát sinh,
7. Đại diện theo ủy quyền tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện, vụ việc liên quan đến tố tụng, các thủ tục pháp lý: đăng ký doanh nghiệp; đăng ký, thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty...
8. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng NSHC hoặc yêu cầu chung của Công ty.
- Vị trí: Nhân viên pháp chế
- Bộ phận: Phòng hành chính
Mô tả công việc:
- Soạn và xem xét hợp đồng thương mại, hợp đồng sản xuất, thi công dịch vụ, kiểm tra bản cứng thông tin pháp nhân.
- Đăng kí địa điểm kinh doanh, thành lập công ty, thay đổi ngành nghề, thực hiện báo cáo cơ quan nhà nước và tổng công ty.
- Thực hiện các thủ tục hành chính theo hướng dẫn (đăng kí kinh doanh, các loại giấy phép…).
- Thực hiện các công việc khác liên quan theo sự phân công của cấp trên.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
Cơ hội việc làm với sinh viên mới tốt nghiệp ngành Kế Toán - Luật - Tài Chính - Qtkd,....
Công ty dịch vụ tư vấn Vinata cần tuyển dụng 2 NV tư vấn dịch vụ kế toán Thuế Doanh nghiệp
- Detail description in interview (Sẽ mô tả chi tiết trong buổi phỏng vấn)
I. Vai trò và trách nhiệm
II. Mô tả công việc
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn