Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo Tập đoàn và các Khối phòng ban về các vấn đề pháp lý liên quan đến các hoạt động đầu tư, kinh doanh của Tập đoàn
- Soạn thảo, rà soát, sửa đổi, bổ sung các Hợp đồng, thỏa thuận... và văn bản nội bộ trong Công ty. Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Ban lãnh đạo Công ty ban hành.
- Tham gia vào các dự án, giao dịch cụ thể của Công ty, thương lượng, đàm phán với các đối tác theo sự phân công của Ban lãnh đạo Công ty
- Đề xuất Ban lãnh đạo chủ trì xây dựng các bộ hợp đồng mẫu phục vụ cho các hoạt động kinh doanh thường xuyên của Công ty
- Làm đầu mối liên hệ với các phòng ban khác, các công ty thành viên, đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý để đảm bảo sự phối hợp kịp thời và đầy đủ trong triển khai công việc
- Quản lý phòng, phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét và chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc của phòng.
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý (TVPL) trong mảng chức năng được giao đảm bảo đúng quy trình, quy định MB nhằm thực hiện mục tiêu chung của đơn vị.
- TVPL theo yêu cầu của các đơn vị bao gồm các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh, mua sắm của Ngân hàng
- TVPL về quản trị, điều hành hoạt động Ngân hàng
- Thực hiện tư vấn, soạn thảo, đàm phán các hợp đồng, văn kiện giữa MB và Đối tác/Khách hàng theo yêu cầu của các đơn vị và phân công của lãnh đạo Ban/Phòng
- Thực hiện TVPL, rà soát các giao dịch có yếu tố nước ngoài
- Rà soát hệ thống giấy phép kinh doanh của MB, đề xuất bổ sung các ngành nghề chưa được cấp phép và thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh, sở hữu trí tuệ của MB
- Thực hiện lựa chọn, quản lý danh sách các công ty luật phục vụ hoạt động TVPL trên hệ thống
- Tổng hợp, đánh giá và đề xuất các tình huống pháp lý, vấn đề pháp lý hệ thống trong quá trình TVPL nội bộ
- Cập nhật, đánh giá tác động các văn bản pháp luật (VBPL) mới tác động đến hoạt động Ngân hàng
- Chuẩn bị tài liệu triển khai các chương trình đào tạo nội bộ và đào tạo hệ thống
- Có kinh nghiệm làm kế toán thuế, đã làm báo cáo tài chính.
- Năng động, nhiệt tình và trung thực và nghiêm túc trong công việc.
- Thành thạo sử dụng máy tính và phần mềm kế toán (ưu tiên có kinh nghiệm dùng phần mềm MISA) và các phầm mềm thuế là điều kiện bắt buộc.
- Có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm.
Do yêu cầu mở rộng mô hình kinh doanh PC1 cần tuyển Chuyên viên phòng Pháp chế. Mong muốn tìm kiếm các bạn đồng nghiệp có kinh nghiệm trong mảng pháp lý dự án:
Kiểm soát và chịu trách nhiệm về hoạt động tư vấn pháp lý và tư vấn cá phương án kinh doanh mới/dự án kinh doanh lớn của MB trong phạm vi nhiệm vụ được phân công thông qua các quy định của MB nhằm giảm thiểu rủi ro trong quá trình thực hiện công việc của đơn vị.
- Kiểm soát hoạt động tư vấn, đánh giá pháp lý các giao dịch lớn, phương án và dự án kinh doanh lớn của Ngân hàng
- Điều phối, kiểm soát và giám sát các hoạt động tư vấn pháp lý thuộc mảng tư vấn pháp luật được phân công
- Nhận diện, phân tích và đề xuất kịp thời các giải pháp nhằm tháo gỡ các vấn đề pháp lý hệ thống hoặc các vấn đề pháp luật có thể tác động đến hệ thống
- Giám sát chất lượng các công ty luật thuộc danh sách được MB lựa chọn
- Đào tạo và phổ biến pháp luật trong nội bộ Ban hoặc Ngân hàng theo phân công của lãnh đạo Ban pháp chế
- Trực tiếp kèm cặp, phát triển đội ngũ
1. Dịch vụ lương thưởng, thuế, bảo hiểm & chế độ phúc lợi
- Thực hiện việc tính và chi trả lương cố định, lương kinh doanh (tính thuế và chi trả cho nhân viên)
- Thực hiện nghiệp vụ báo cáo thuế hàng tháng, hàng quý, và quyết toán thuế hàng năm.
- Thực hiện khai báo biến động BHXH, BHYT, BHTN với cơ quan bảo hiểm hàng tháng
- Thực hiện khai báo biến động BHSK, BHTN với Cty bảo hiểm hàng tháng
- Thực thi các chính sách phúc lợi dành cho nhân viên (thăm hỏi ốm đau, hiếu, hỉ, sinh con…)
2. Quản lý hồ sơ nhân viên
- Quản lý toàn bộ thông tin nhân viên trên phần mềm
- Quản lý HĐLĐ, thay đổi lương: Thông báo và theo dõi quá trình đánh giá công việc của nhân viên thử việc, nhân viên hết hạn HĐLĐ. In kí hợp đồng lao động. Cập nhật thay đổi lương trên hệ thống và gửi thông báo cho nhân viên.
3. Giải quyết thủ tục thôi việc
- Hướng dẫn thủ tục thôi việc cho nhân viên
- Theo dõi và giám sát quy trình thực hiện các thủ tục bàn giao của người thôi việc.
- Giải quyết các chế độ cho người thôi việc
4. Quản lý tuân thủ
- Theo dõi và làm báo cáo tuân thủ định kì
5. Hệ thống quản trị trải nghiệm nhân viên
- Giám sát quy trình thực hiện ghi nhận trải nghiệm của nhân viên trên hệ thống (nếu có)
We are hiring an Associate position in Hanoi office (in Ha Dong District) with whom could:
1. Provide legal advice to clients directly under supervision
2. Draft/review documents, memo, contract, legal due diligence and other related tasks
3. Assist to interact and manage communications with clients
4. Represent clients in legal works when assigned
MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC:
- Quản lý hợp đồng mẫu, kiểm soát, ký kết hợp đồng.
- Kiểm soát quá trình thực hiện hợp đồng, quản lý và kiểm soát chi phí xây dựng kiểm soát giá trị của Dự án theo hợp đồng
- Đảm bảo công tác thanh quyết toán chính xác, kịp thời.
NHIỆM VỤ
- Tổ chức lập, đàm phán/thương thảo, ký kết hợp đồng kinh tế/phụ lục hợp đồng cho các gói thầu, mua sắm sau khi hoàn thành quá trình lựa chọn nhà thầu.
- Tham gia xây dựng và ban hành hợp đồng, phụ lục hợp đồng, cam kết/thỏa thuận mẫu cho các gói thầu, giao kết kinh tế phát sinh giữa Tập đoàn với nhà thầu/nhà cung cấp
- Quản lý công tác đánh giá chất lượng thực hiện của nhà thầu.
- Tổ chức xây dựng cơ sở dữ liệu, phát triển và quản lý mạng lưới nhà thầu, nhà cung cấp.
- Theo dõi, tổ chức kiểm tra tiến độ thực hiện các Dự án, công trình, hạng mục công trình, gói mua sắm/dịch vụ. Đánh giá nguy cơ chậm tiến độ và đề xuất giải pháp báo cáo Ban TGĐ
- Kiểm soát chi phí trong thanh toán hợp đồng, bảo đảm giá trị thanh toán hợp đồng nằm trong giới hạn giá gói thầu hoặc không vượt kế hoạch chi phí đã xác định
- Thẩm định, xác nhận khối lượng, giá trị phát sinh của hạng mục công việc/Dự án tại tất cả các giai đoạn
- Kiểm soát phát sinh/điều chỉnh bổ sung hợp đồng, đàm phán chi phí phát sinh/điều chỉnh bổ sung của Hợp đồng với nhà thầu.
- Kiểm soát khiếu nại và tranh chấp liên quan đến thực hiện hợp đồng
- Tổ chức lập và quản lý thực hiện kế hoạch thanh toán, quyết toán dự án.
- Tổ chức kiểm tra, soát xét hồ sơ thanh/quyết toán, thanh lý hợp đồng công trình/ hạng mục công trình (căn cứ trên hợp đồng xây dựng đã ký với nhà thầu).
- Tổ chức lập báo cáo thanh quyết toán và đưa ra cảnh báo với các rủi ro thanh quyết toán.
- Tham gia bảo vệ giá trị quyết toán công trình với Cơ quan Nhà nước.
- Xây dựng kế hoạch, đào tạo nghiệp vụ, điều phối và phân công công việc nhân viên thuộc Ban đảm bảo tiến độ thực hiện đã đăng ký.
- Xây dựng Quy định, Quy trình nghiệp vụ, đề xuất cải tiến thực hiện các công việc trong ban.
- Các công việc khác theo phân công
MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC:
- Đảm bảo tính pháp lý, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của Tập đoàn và các công ty thành viên trong các hoạt động đối nội, đối ngoại.
- Tư vấn Pháp lý cho các hoạt động nghiệp vụ phát sinh của Tập đoàn
NHIỆM VỤ
- Tư vấn, tham mưu cho lãnh đạo Tập đoàn trong việc tổ chức, phân quyền quản lý, điều hành hoạt động của Tập đoàn, các công ty thành viên của Tập đoàn.
- Tổ chức và quản lý triển khai các hoạt động hỗ trợ pháp lý và tư vấn pháp lý cho các phòng ban chuyên môn, các công ty con, công ty thành viên của Tập đoàn (các hoạt động pháp lý phát sinh về dự án, quản lý, kinh doanh, giải quyết tranh chấp, giao dịch hợp đồng, thương mại).
- Tham gia xây dựng, rà soát, đóng góp ý kiến trong công tác quản trị rủi ro pháp lý đối với toàn bộ các quy trình, quy định hoạt động của Tập đoàn
- Tổ chức thực hiện và tham gia xây dựng các mẫu biểu (hợp đồng, thỏa thuận, cam kết…) cần thiết cho các giao dịch trong toàn Tập đoàn, đánh giá, rà soát, giám sát về tính pháp lý đối với các nội dung chỉnh sửa, bổ sung, thay đổi .
- Tham gia đàm phán, thương thảo Hợp đồng, giao dịch của Tập đoàn đối với những Hợp đồng, giao dịch chưa có mẫu.
- Thẩm định tất cả các Hợp đồng, văn bản pháp lý của Tập đoàn và các Công ty thành viên, đảm bảo tuân thủ các yêu cầu, quy định của pháp luật, quy chế nội bộ của Tập đoàn
- Chủ trì làm việc, liên hệ với các đơn vị tư vấn thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh trong quá trình thay đổi cơ cấu sở hữu vốn, cơ cấu quản trị và điều hành của - Tập đoàn và các công ty thành viên như: đăng ký doanh nghiệp, lập địa điểm kinh doanh, chi nhánh, văn phòng đại diện, thay đổi đăng ký doanh nghiệp, chấm dứt, giải thể, phá sản công ty…
- Đầu mối tổ chức, làm việc với các đơn vị tư vấn luật, cung cấp dịch vụ pháp lý trong các hoạt động dịch vụ pháp lý thuê ngoài
- Đại diện theo ủy quyền hoặc tham gia tố tụng với tư cách Luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn, Công ty thành viên trong các vụ tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện.
- Hỗ trợ và nhận định pháp lý cho các Phòng/Ban/Đơn vị chuyên môn thực hiện các thủ tục pháp lý về đầu tư, kinh doanh, sở hữu trí tuệ, quan hệ lao động, giải quyết tranh chấp phát sinh (khiếu nại khách hàng, đối tác,…)
- Đánh giá rủi ro, tổng kết đánh giá việc tuân thủ Pháp luật
- Tổ chức đào tạo và truyền thông nội bộ về công tác pháp chế, hạn chế rủi ro pháp lý.
- Đào tạo chuyên viên thuộc ban các nghiệp vụ và chuẩn mực liên quan đến việc thực hiện công việc của ban
- Đánh giá năng lực làm việc cán bộ trong Ban định kỳ theo tháng, quý, năm để làm căn cứ để chi trả lương, tăng lương, đào tạo, tuyển dụng, điều chuyển hoặc chấm dứt hợp đồng lao động.
- Chủ trì xây dựng, tổ chức thực hiện và nâng cấp/cải tiến các quy trình làm việc của Ban.
- Các công việc khác theo phân công
- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban Lãnh đạo, các Phòng ban/ Bộ phận liên quan đến vấn đề pháp lý
- Tham gia xây dựng và hoàn thiện các chính sách, quy chế, quy định, quy trình để quản lý, hướng dẫn công tác Pháp chế trong doanh nghiệp
- Tham gia, phối hợp với các bộ phận soạn thảo, kiểm tra tính pháp lý các loại Hợp đồng, văn bản thoả thuận, giao dịch phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và của cổ đông/thành viên góp vốn với các đối tác trong và ngoài nước.
- Hỗ trợ xử lý các tranh chấp, sự kiện pháp lý phát sinh liên quan đến hoạt động của Công ty và các Công ty trong Tập đoàn
- Đại diện cho công ty làm việc với cơ quan nhà nước, chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân khác khi có yêu cầu
- Thực hiện các công việc theo sự phân công và chỉ đạo của Giám đốc Ban Pháp chế, Lãnh đạo Công ty.
1. Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính hợp pháp, tính pháp lý của các văn bản, hợp đồng, giấy tờ,... ký kết của Công ty với các đối tác.
2. Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế, quy định, quy trình, quyết định của Công ty; Chủ trì xây dựng các loại biểu mẫu, hợp đồng, văn bản thỏa thuận...và các văn bản khác có liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh các sản phẩm bất động sản, bất động sản công nghiệp của Công ty.
3. Phối hợp với các phòng, ban thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc xin cấp phép, triển khai thực hiện các dự án kinh doanh của Công ty.
4. Chỉ đạo công tác quản lý hồ sơ pháp lý của toàn bộ hệ thống.
5. Chuẩn bị các báo cáo định kỳ và báo cáo theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
6. Tham mưu, cố vấn, hỗ trợ về pháp luật cho ban lãnh đạo Công ty trong quá trình thực hiện các dự án kinh doanh.
7. Tư vấn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/ tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa Công ty với đối tác và người lao động.
8. Là đại diện theo ủy quyền của Công ty tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại của đối tác, nhà thầu, khách hàng phát sinh trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty; Là đại diện theo ủy quyền của Công ty tham gia hoạt động tố tụng tại Tòa án.
9. Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản Pháp luật, chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
10. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty.
I. Nhiệm vụ cụ thể
- Trực tiếp xây dựng kế hoạch, quy trình, quy định liên quan đến hoạt động pháp chế; sắp xếp, phân công nhiệm vụ của các nhân viên trong bộ phận Pháp chế;
- Tư vấn, giúp việc cho Ban Lãnh đạo Công ty trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Làm đầu mối tiếp nhận các hợp đồng, hồ sơ pháp lý, văn bản tài liệu cần có ý kiến của Pháp chế; trực tiếp thực hiện việc thẩm định, chỉnh sửa hoặc phân công công việc cho nhân viên và kiểm tra việc thực hiện;
- Phối hợp thực hiện với các Khối/Ban/Phòng trong các hoạt động, dự án cần đến tư vấn, ý kiến của phòng Pháp chế và Doanh nghiệp (hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng thương mại, dự án M&A, dự án đầu tư xây dựng,...
- Thực hiện tư vấn pháp lý, hỗ trợ các bộ phận trong việc xây dựng và ban hành các quy trình, quy chế, văn bản, tài liệu liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ, hoạt động của Công ty;
- Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan, nội quy, quy định và điều lệ công ty, cũng như là nghị quyết của Hội đồng quản trị và các cổ đông.
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
- Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan
- Quản lý đội nhóm, xây dựng phát triển đội ngũ, tạo động lực cho nhân viên pháp chế trong phòng.
- Xử lý các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo
II. Báo cáo
- Báo cáo kịp thời, chính xác, đầy đủ thông tin liên quan đến công việc cho Ban Lãnh đạo Tập đoàn theo định kỳ hoặc đột xuất.
- Thẩm định, đóng góp ý kiến về mặt pháp lý của các quy trình, quy định, các mẫu hợp đồng, các văn bản, tài liệu do các Đơn vị soạn thảo theo sự phân công của lãnh đạo Công ty;
- Chịu trách nhiệm xử lý các yêu cầu tư vấn, hỗ trợ các vấn đề pháp lý phát sinh hàng ngày trong hoạt động kinh doanh của Tổng Công ty liên quan đến các mảng nghiệp vụ: khai thác, bồi thường bảo hiểm, hành chính nhân sự, phát triển kinh doanh.... của các Đơn vị theo phân công của lãnh đạo, báo cáo lãnh đạo về kết quả xử lý;
- Tham gia ý kiến pháp lý, soạn thảo các văn bản pháp lý liên quan đến các dự án sản phẩm bảo hiểm mới, đối tác hợp tác.. theo phân công của lãnh đạo Ban/lãnh đạo Tổng Công ty;
- Soạn thảo các văn bản chế độ nội bộ và Hợp đồng, tài liệu khác phục vụ cho công tác quản trị điều hành và hoạt động kinh doanh hàng ngày của Tổng Công ty thuộc về chức năng nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế theo sự phân công của lãnh đạo Ban/lãnh đạo Tổng Công ty;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo phân công.
1. Tham gia xây dựng, rà soát, kiểm soát các Hợp đồng và hệ thống nội quy, quy định của Công ty
2. Tư vấn các vấn đề liên quan đến pháp lý cho BLĐ và các bộ phận trong Công ty
3. Nghiên cứu các quy định pháp lý có liên quan đến hoạt động của Công ty, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý
4. Công tác tố tụng, trọng tài, giải quyết tranh chấp xử lý các hành vi vi phạm của cá nhân, phòng ban/bộ phận nội bộ công ty, khách hàng và các bên liên quan
5. Công việc khác
• Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty;
• Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
• Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
• Tư vấn cho Ban Giám Đốc về pháp luật;
• Thực hiện các hoạt động pháp lý cho việc mở rộng, hoạt động của công ty: Đăng ký mới công ty, chi nhánh, Đăng ký mới, cập nhật các Giấy phép hoạt động, y tế của các Phòng khám trong hệ thống với các Ban ngành liên quan. Thực hiện Đăng ký thực hành, cấp chứng chỉ hành nghề, đăng ký hành nghề cho khối chuyên môn (bác sĩ, điều dưỡng...)
• Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định và các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
• Phụ trách công tác pháp chế/Pháp lý của công ty, đảm bảo mọi hoạt động của công ty tuân thủ quy định pháp luật hiện hành và lợi ích của công ty;
• Hỗ trợ pháp lý cho các bộ phận phòng ban kinh doanh, nhân sự, kế toán; soạn thảo, soát xét, phân tích, thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, văn bản hợp tác, dịch vụ, dự án và các tài liệu liên quan đến hoạt động nghiệp vụ và kinh doanh của công ty; đưa ra các cảnh báo, biện pháp phòng ngừa và phương án xử lý đảm bảo các hoạt động được vận hành đúng quy định.
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền hoặc bên thứ ba để giải quyết các vấn đề liên quan đến các thủ tục pháp lý;
• Cập nhật, phân tích và đánh giá tác động của các văn bản pháp lý mới có liên quan đến hoạt động của Công ty; phát hành các thông tin văn bản luật mới đến các phòng ban liên quan
• Các công việc khác do cán bộ quản lý phòng và Ban giám đốc giao thực hiện theo từng thời kỳ