Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Sắp xếp lịch làm việc của TGĐ với các bộ phận trong và ngoài công ty.
- Tham gia các cuộc họp của TGĐ nắm bắt công việc triển khai, lập bản ghi nhớ cuộc họp.
- Lưu trữ các giấy tờ liên quan TGĐ.
- Nhận hồ sơ từ tất cả các bộ phận trình ký TGĐ.
- Tra soát toàn bộ hồ sơ nhằm đảm bảo tính pháp lý, tính đúng đắn của văn bản trước khi trình ký.
- Nhận thông tin từ TGĐ. Triển khai tìm hiểu, phân tích dữ liệu và đưa ra phương án hợp lý cho TGĐ.
- Tham vấn TGĐ trong các cuộc họp với bộ phận trong và ngoài công ty.
- Nắm bắt quy trình từng khối, văn hoá công ty, quy định công ty thông qua các cuộc họp từ đó xây dựng ra sổ tay nhân viên và bổ sung các đầu mục hằng năm.
- Giám sát việc tuân thủ quy trình các bộ phận.
- Thanh tra các bộ phận về việc thực hiện quy trình công ty theo định kỳ hoặc bất chợt.
- Tổ chức ra các kỳ kiểm tra sự hiểu biết về văn hoá và quy trình trong công ty.
- Xử lý vi phạm về quy định, quy trình trong công ty.
- Tìm hiểu và phát triển nâng cao quy trình công ty hằng năm nhằm nâng cao chất lượng nhân sự, nâng cao năng lực sản xuất, nâng cao chất lượng dịch vụ với khách hàng.
- Thực hiện một số công việc liên quan tới Pháp Lý được TGĐ Uỷ quyền xử lý nằm trong phạm vi công việc của VHOLDING.
- Nâng cao năng lực bản thân, tư vấn về pháp lý cho các Dự Án TGĐ tham gia.
a) Tiếp nhận, tư vấn, xử lý hồ sơ công chứng.
b) Soạn thảo Hợp đồng, văn bản công chứng;
c) Thực hiện các công việc trong quá trình làm việc theo yêu cầu của Văn phòng
- Thực tập sinh học việc thực chiến
- Lĩnh vực tố tụng và doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ
- Tiếp cận vụ việc, hồ sơ, khách hàng, cơ quan tố tụng và các cơ quan có thẩm quyền liên quan;
- Được đi thực tế vụ việc ngay khi làm việc;
- TTS mảng Tranh Tụng Ưu tiên nam; Biết lái xe
- TTS mảng doanh nghiệp ưu tiên có góc nhìn thực tế rộng, hiểu về doanh nghiệp là lợi thế
* Nghiên cứu đánh giá hồ sơ vụ việc thực tế của khách hàng.
* Cùng với luật sư tham gia đại diện pháp lý ngoài tố tụng và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho khách hàng trong các vụ việc (đất đai, dân sự, hôn nhân gia đình, xử lý nợ.....)
* Soạn thảo các tài liệu văn bản cần thiết gửi khách hàng, Tòa án, Trọng tài, cơ quan nhà nước hoặc các bên có liên quan.
(i) Tham gia tư vấn pháp luật trong các lĩnh vực: Doanh nghiệp, đầu tư, Đất đai, Kinh doanh Thương mại, Lao động Dân sự, Hôn nhân và Gia đình, Hình sự, Hành chính…
(ii) Hỗ trợ các Luật sư giải quyết các Vụ án/vụ việc.
(iii) Tham gia thực hiện các dịch vụ pháp lý.
Chi tiết công việc sẽ được trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
1. Soạn thảo, chuẩn bị và nộp hồ sơ theo pháp luật quy định:
• Hồ sơ đăng ký kinh doanh, y tế, sở hữu trí tuệ, công bố mỹ phẩm ,...
2. Tư vấn pháp luật lĩnh vực: Doanh nghiệp, y tế, mỹ phẩm ,...(Lĩnh vực y tế chưa có kinh nghiệm sẽ được đào tạo...)
• Tư vấn pháp luật về các lĩnh vực hoạt động liên quan cho Khách hàng
• Phân tích và đưa ra những đề xuất để giải quyết những vấn đề pháp lý mà công ty hoặc Khách hàng gặp phải.
• Cập nhật thông tin pháp lý liên quan đến các hoạt động của công ty, Khách hàng.
• Công việc cụ thể sẽ được trao đổi kỹ hơn khi phỏng vấn.
- Thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý Đầu tư phát triển Dự án, Bất động sản, M&A dự án.
- Thực hiện các công việc về pháp lý dự án.
- Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ tài liệu để xin cấp phép dự án.
- Tham mưu giúp việc cho Ban giám đốc dự án các vấn đề liên quan đến pháp lý, quy trình thủ tục.
- Đề xuất điều chỉnh dự án cho phù hợp với yêu cầu của pháp luật khi cần thiết.
- Xây dựng quy trình thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.
- Rà soát hồ sơ tài liệu, biểu mẫu đảm bảo quy trình thực hiện dự án tuân thủ đúng những quy định của pháp luật.
- Lưu trữ, quản lý hồ sơ dự án.
- Thường xuyên cập nhật thay đổi về chính sách pháp lý của Nhà nước để có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp.
- Hoàn thiện bộ hồ sơ pháp lý sau khi kết thúc dự án.
- Hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án, phối hợp với Ban Pháp chế và các bên liên quan khi có tranh chấp, kiện tụng hoặc tai nạn xảy ra.
- Thường xuyên cập nhật quy định pháp luật mới lĩnh vực bất động sản dự án, đất đai, quy hoạch, xây dựng…
- Dự báo các vấn đề phát sinh trong triển khai Dự án và giải pháp thực hiện.
POSITION SUMMARY
- Process & Legal Officer is responsible for coordinating, managing and measuring the effectiveness of all governance documentations, regulations and policies of VinUniversity. The candidate will also be responsible for other legal related duties as assigned.
- This special career opportunity is dedicated for people who are passionate about and keen on making breakthrough changes in the education sector of Vietnam in order to nurture the next generations of leaders for the 21st century and beyond.
POSITION RESPONSIBILITIES
- REPORT TO: Head of Planning and Registrar Office
- Coordinate the formulation, implementation and/or amendment of internal regulations and policies and ensure compliance with the University regulatory requirements and legal requirements of government authorities.
- Design regulations templates and review and advise the draft regulations from other functions.
Interpret regulations and policies affecting clerical and departmental operations; check legal references for correct citation.
- Coordinate with legal consultations to analyze and advise in full cycle of matters related to policies and procedures at VinUni.
- Ensure that all the documents and materials regarding procedures involved VinUni comply with regulatory requirements of applicable national laws and regulations governing the university.
- Provide legal support in the preparation of affidavits, contracts, declarations, and derogation, depositions of VinUni expats.
- Conduct related internal coaching to departments to ensure appropriate action and documentation is on file.
- Draft and/or review legal letters, contracts and agreements and monitor legal obligations under agreements sent to government authorities related to VinUni’s activities.
- Manage and maintain the policy and regulations microsite, ensuring that all information is promptly updated and accurate. Other duties as assigned by the line manager.
- Nghiên cứu các trường hợp thực tế và các rủi ro tiềm ẩn có khả năng ảnh hưởng đến lợi ích của công ty và đề xuất giải pháp
- Nghiên cứu quy định, trường hợp thực tế hỗ trợ công việc tư vấn pháp lý về mặt hoạt động dưới sự chỉ đạo của cấp trên
- Nhận và báo cáo lên cấp trên các Thông báo, Công bố của các cơ quan như: Sở Công thương, Cục cạnh tranh & bảo vệ người tiêu dùng, Luật Tapha, VCCA,..
- Đăng ký, thông báo và báo cáo chương trình khuyến mại, thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo….
- Lập báo cáo tháng, hàng năm
- Theo dõi, tiến hành thủ tục cần thiết và quản lý hệ thống hồ sơ pháp lý của công ty : Sửa đổi bổ sung giấy phép, công bố sản phẩm, đăng ký tổ chức sự kiện ....liên quan đến hoạt động của công ty
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên
Cấp bậc: Nhân viên
Phòng Ban: Pháp chế
Báo cáo trực tiếp cho Trưởng phòng/Trưởng Ban pháp chế
• Tiếp nhận thông tin danh sách khách hàng trễ hạn thanh toán theo phân công
• Kiểm soát công nợ phải thu nợ lâu của công ty
• Thực hiện các công tác thu hồi nợ qua điện thoại, mail, gặp trực tiếp khách hàng,…nhằm đôn đốc công nợ
• Phối hợp với các bộ phận liên quan để thu hồi công nợ và xử lý công nợ theo quy định của công ty
• Nộp đơn tố giác/hồ sơ khởi kiện tới các cơ quan Công an, Tòa án,… (khi cần)
• Báo cáo tình hình thu nợ quá hạn
• Quản lý hồ sơ xử lý nợ trong phạm vi công việc được giao. Báo cáo về công tác xử lý nợ định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của lãnh đạo.
• Tham gia vào các buổi họp thường xuyên về lập kế hoạch công việc, vận hành và rà soát hiệu quả công việc trong nhóm.
• Các công việc khác theo yêu cầu của quản lý cấp trên
1. Công tác quản lý
- Chịu trách nhiệm quản lý, điều hành, chỉ đạo toàn bộ các hoạt động của Phòng Nhân sự - Hành chính (bao gồm nhưng không giới hạn việc phân công, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, đánh giá mọi hoạt động của CBNV phòng Nhân sự - Hành chính và các hoạt động khác của Công ty)
- Chỉ đạo trực tiếp: Công tác nhân sự, lao động tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN, chế độ chính sách và hành chính quản trị của Công ty"
2. Công tác nhân sự
- Lập kế hoạch và thực hiện tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng
- Xây dựng và thực hiện chính sách bồi dưỡng, phát triển nhân sự và chương trình phát triển nghề nghiệp cho CBNV công ty
- Lập ngân sách nhân sự, theo dõi quá trình thực hiện.
- Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh và định hướng phát triển của công ty
- Tham mưu bố trí sắp xếp lao động trong Công ty
- Xây dựng và triển khai quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích người lao động làm việc đạt hiệu quả tốt
- Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa Ban lãnh đạo và Người lao động trong Công ty. Hỗ trợ cho các bộ phận liên quan về công tác đào tạo nhân viên, cách thức tuyển dụng nhân sự…
- Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các quy định áp dụng trong Công ty
- Đề xuất cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành của Công ty
- Xây dựng và triển khai hệ thống đánh giá nhân sự
2. Công tác hành chính
- Tổ chức và thực hiện công tác hành chính theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của Ban lãnh đạo, quản lý hồ sơ, tài liệu của Công ty
- Xây dựng các quy định, lập kế hoạch thực hiện các công việc mua sắm, cấp phát, quản lý việc sử dụng tài sản, trang thiết bị của công ty và thực hiện kiểm soát
- Xây dựng các quy định về công tác lễ tân, văn thư lưu trữ và thực hiện kiểm soát
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an tinh trật tư, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ
4. Công tác pháp lý
- Xây dựng hệ thống văn bản pháp lý và quy trình pháp lý trong nội bộ nhằm đảm bảo tất cả các hoạt động - sự vụ có liên quan đến pháp lý đều được giải quyết có cơ sở.
- Xây dựng công cụ quản trị nội bộ và các chương trình giám sát - đánh giá việc tuân thủ của các phòng ban, bộ phận.
- Tham mưu cho lãnh đạo về những vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến đặc thù hoạt động kinh doanh của Công ty
- Tham mưu/tham gia giải quyết những vấn đề có tính chất pháp lý, các tranh chấp, khiếu kiện
- Hỗ trợ cho các bộ phận có liên quan của Công ty về những vấn đề pháp lý
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty đặc biệt vấn đề bán, tranh tụng & bản quyền
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp cho các giao dịch của Công ty
- Cố vấn, tư vấn cho Ban giám đốc về các vấn đề liên quan đến pháp luật doanh nghiệp, luật lao động.
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, luật doanh nghiệp, và các thông tư khác,…liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành, thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định liên quan của pháp luật.
- Quản lý các văn bản, hợp đồng, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp & cấp trên
- Tiếp đón khách, trả lời điện thoại, nhận- gửi fax, nhận công văn thư từ và các công việc liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty
- Thực hiện công tác văn thư- lưu trữ theo quy định của công ty
- Quản lý, cập nhật, theo dõi sổ công văn đi-đến
- Đảm bảo vệ sinh văn phòng, giám sát việc thực hiện công tác vệ sinh tại văn phòng
- Chuẩn bị trà, nước, bàn ghế, trang thiết bị cần thiết cho các buổi họp
- Tổ chức các sự kiện nội bộ theo sự chỉ đạo phân công của trưởng phòng
- Đảm bảo công tác văn phòng như nước uống, mua sắm đồ lễ tuần, rằm, tết…, quà sinh nhật,….
- Quản lý trang thiết bị máy móc văn phòng, cập nhật, theo dõi việc sử dụng văn phòng phẩm của văn phòng, mực in, máy photo… thuộc văn phòng.
- Tiếp nhận các yêu cầu mua bán văn phòng phẩm.
- Làm các tờ trình, thanh toán, tạm ứng,… liên quan đến công tác hành chính theo sự phân công và chỉ đạo của trưởng phòng và lãnh đạo công ty
- Tổng kế và báo cáo chi phí hành chính cuối mỗi tháng
- Quản lý việc sử dụng con dấu của công ty
- Thục hiện các công việc khác do trưởng phòng phân công
- Soạn thảo các hồ sơ tư vấn, đầu tư nước ngoài;
- Hỗ trợ thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, giấy phép đầu tư,…;
- Tư vấn pháp luật;
- Soạn thảo và rà soát các hợp đồng (Tiếng Anh và tiếng Việt);
- Đảm nhận các dịch vụ cho khách hàng;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo của Ban Lãnh đạo.
1. Pháp lý doanh nghiệp của tập đoàn, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn như chi nhánh, VPDD, địa điểm kinh doanh. Quản lý pháp lý chung của các công ty thành viên, công ty con
- Tổ chức họp ĐHĐCĐ của Tập đoàn, soạn thảo hồ sơ liên quan
- Quản lý cổ đông, cổ phần, cổ phiếu của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn (công ty con, công ty thành viên)
- Xây dựng, rà soát Điều lệ, quy trình, quy định nội bộ của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc và các công ty thành viên, công ty con.
- Xin các giấy phép phục vụ hoạt động của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc, và các công ty thành viên, công ty con
- Quản lý các hồ sơ lưu của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn (công ty con, công ty thành viên)
2. Pháp lý Hợp đồng và tư vấn thường xuyên
- Xây dựng mẫu hợp đồng áp dụng cho Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc trong nước
- Rà soát các hợp đồng phát sinh trong quá trình hoạt động của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc trong nước
- Tư vấn các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc như lao động, thuế, tài chính, dân sự, quảng cáo…..
3. Thủ tục hành chinh với cơ quan nhà nước Việt Nam
- Thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh, thay đổi đăng ký kinh doanh của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc , doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và các công ty thành viên, công ty con.
- Tư vấn và tham gia xin các giấy phép kinh doanh,, giấy chứng nhận đầu tư, quyền sử dụng đất, mã số mã vạch,… các loại giấy phép phát sinh trong quá trình hoạt động
- Theo dõi việc thực hiện và duy trì các giấy phép kinh doanh hoặc các điều kiện kinh doanh và đầu tư trên;
- Trực tiếp làm hoặc hỗ trợ làm các báo cáo đặc thù hàng quý hàng năm gửi các cơ quan có thẩm quyền như ngân hàng nhà nước, bộ kế hoạch đầu tư, cục đầu tư nước ngoài. Tổng cục đo lường chất lượng,..
4. Pháp lý Sở hữu trí tuệ
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến SHTT của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc như đăng ký mới, gia hạn, bổ sung,…
- Theo dõi lưu trữ hệ thống, các tài sản sở hữu trí tuệ của Tập đoàn, công ty con từ khi thành lập đến hiện tại;
- Tư vấn các vấn đề phát sinh liên quan đến sở hữu trí tuệ trong nước và quốc tế
5. Quy trình- Quy chế
Kiểm tra cho ý kiến về các quy trình quy chế nội bộ hiện tại và đề xuất sửa đổi;
6. Pháp lý hàng tháng
- Thực hiện cập nhật văn bản pháp lý mới ban hành có liên quan đến hoạt động của Tập đoàn, công ty con.
- Truyền thông sự thay đổi pháp luật đến các bộ phận có liên quan.
7. Pháp lý tố tụng (giải quyết tranh chấp dân sự, hình sự, trọng tài thương mại)
- Đại diện hợp pháp cho Tập đoàn tham gia hoạt động tố tụng Trọng tài hoặc tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tập đoàn và các đơn vị trực thuộc
- Giải quyết tranh chấp với các đối tác, khách hàng, người lao động của Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc
- Xử lý vi phạm Luật cạnh tranh
- Xử lý vi phạm trong lĩnh vực SHTT
- Tham gia tiếp đón các đoàn thanh tra hoạt động của doanh nghiệp;
8. Pháp luật quốc tế
- Rà soát các hợp đồng phát sinh trong hoạt động chi nhánh, văn phòng nước ngoài
- Tư vấn và phối hợp với các đơn vị luật nước ngoài các thủ tục hành chính của các công ty liên kết (có vốn của Tập đoàn tại nước ngoài) các chi nhánh, Văn phòng nước ngoài với cơ quan nhà nước tại nước sở tại, tuân thủ theo pháp luật nước sở tại.
Responsible for:
• Provide legal advice exclusively on behalf of the Company and to clients of the Company;
• Draft advices, opinions and contracts (including sale contracts, loan agreements, labour contracts, internal labour rules, etc.);
• On behalf of clients to deal with state authorities for proceeding the procedures related to foreign investment including company establishment, amending licenses, sub-licenses;
• Be responsible for other assignments as may be required from time to time.