Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tham mưu cho BGĐ xây dựng chiến lược quản trị nguồn nhân lực. Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho hoạt động kinh doanh và chiến lược của công ty.
- Tham mưu cho BGĐ xây dựng có tính chất: Chiến lược bộ máy, cơ cấu tổ chức, điều hành, công tác tuyển dụng, đào tạo. Lập ngân sách nhân sự. Xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự. Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng.
- Xây dựng hệ thống các nội quy, quy định, quy chế, quy trình áp dụng trong Công ty và giám sát việc chấp hành các quy định đó.
- Đề xuất, tham mưu BGĐ để xây dựng: Quy chế lương, thưởng, phúc lợi phù hợp với luật lao động hiện hành cũng như phù hợp với khả năng tài chính của Công ty; Các biện pháp khuyến khích - kích thích người lao động làm việc hiệu quả và gắn bó lâu dài.
- Chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện, giám sát các công việc liên quan đến chế độ, chính sách cho người lao động theo đúng quy định của Công ty và của Luật lao động.
- Tổ chức và thực hiện công tác hành chính theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
- Chịu trách nhiệm lập kế hoạch mua sắm, tổ chức quản lý, giám sát toàn bộ các VPP, trang thiết bị, công cụ, dụng cụ, tài sản của toàn Công ty theo quy định; Thực hiện các việc điều chuyển tài sản nội bộ (nếu có), định kỳ phối hợp với PKT tổ chức tổng kiểm kê.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an ninh trật tư, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ.
- Đại diện Công ty làm việc với các cơ quan ban nghành Nhà nước liên quan đến hoạt động hành chính, nhân sự của Công ty
- Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa BGĐ và Người lao động trong Công ty. Hỗ trợ cho các bộ phận liên quan về công tác đào tạo nhân viên, cách thức tuyển dụng nhân sự… Hỗ trợ các bộ phận liên quan về công tác hành chính.
*) Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể trong quá trình phỏng vấn
- Soạn thảo các chính sách, quy chế, quy trình liên quan đến tiền lương
- Thực hiện công tác đánh giá KPI, đánh giá năng lực theo quy trình, quy định của Công ty
- Thực hiện công tác BHXH, bảo hiểm 24h
- Thực hiện công tác chấm công, tính lương
- Hỗ trợ thực hiện các công việc khác: Thực hiện các thủ tục nhân sự; Thực hiện các chế độ phúc lợi; Quản lý quan hệ lao động;….
- Hỗ trợ các phòng/ban xây dựng hệ thống quy trình làm việc, hướng dẫn vận hành
- Soạn thảo các văn bản cá biệt của Công ty (Thông báo, quyết định,….)
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên
MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC:
- Đảm bảo đạt được các mục tiêu của Tập đoàn về phát triển nguồn nhân lực Tập đoàn.
- Quản trị hệ thống, quy trình quy định đồng bộ, tinh gọn và hiệu quả.
CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ:
Xây dựng và phát triển hệ thống:
- Tham mưu về mô hình quản lý Tập đoàn, chủ trì tổ chức xây dựng Sơ đồ tổ chức của Tập đoàn
- Tổ chức xây dựng cấu trúc tổ chức của đơn vị: Cơ cấu tổ chức, Chức năng nhiệm vụ, Hệ thống Danh mục chức danh và Mô tả công việc, Hệ thống năng lực đồng bộ với Sơ đồ tổ chức của Tập đoàn.
- Lập kế hoạch và triển khai xây dựng hệ thống quy định/quy trình/hướng dẫn nghiệp vụ tại Tập đoàn.
Quản lý và duy trì nguồn nhân lực:
- Chủ trì xây dựng định biên nhân sự hàng năm và lên kế hoạch, tổ chức tuyển dụng đảm bảo đủ nhân sự về số lượng và chất lượng cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Xây dựng ngân sách nhân sự hàng năm của Tập đoàn.
- Xây dựng chính sách nhân sự: Quy chế lương, thưởng, phúc lợi, chính sách đào tạo…cho CBNV.
- Chỉ đạo, giám sát việc tổ chức các thủ tục liên quan quan hệ lao động: Thuyên chuyển, bổ nhiệm, điều chỉnh lương, nghỉ việc …; các công việc liên quan đến Hợp đồng lao động, xử lý khen thưởng kỷ luật.
- Quản lý công tác lương, thưởng, BHXH, BHYT, BHTN, giải quyết và chi trả các chế độ cho người lao động. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động.
- Tổ chức xây dựng, phát triển, vận hành và quản lý hệ thống đánh giá hiệu quả công việc đúng quy định.
- Giám sát quá trình tuyển dụng nhân sự cho toàn bộ các vị trí.
- Tổ chức quản lý, cập nhật thông tin, lưu trữ hồ sơ nhân sự. Giám sát và đảm bảo việc thực hiện cung cấp các báo cáo dữ liệu, tình hình biến động nhân sự đầy đủ, chính xác theo định kỳ hoặc yêu cầu của Ban lãnh đạo.
- Giám sát việc kiểm tra, đánh giá thực hiện công việc của các bộ phận, đơn vị, chi nhánh, công ty thành viên làm căn cứ để tính lương, thưởng hàng tháng.
- Giám sát, kiểm tra và xử lý việc chấp hành Nội quy Công ty và các quy định có liên quan đến người lao động. Xử lý kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất.
- Phòng ngừa rủi ro và lập phương án giải quyết các sự vụ phát sinh trong lĩnh vực phụ trách.
- Thay mặt Ban TGĐ giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của người lao động; giải quyết các tranh chấp liên quan đến HĐLĐ, quyền lợi, chế độ chính sách cho người lao động.
- Duy trì, phát huy văn hóa làm việc của Tập đoàn, kết nối các Ban chuyên môn trong Tập đoàn.
Đào tạo và định hướng phát triển nguồn nhân lực:
- Thiết lập hệ thống tiêu chuẩn năng lực, lộ trình phát triển nghề nghiệp, định hướng đào tạo cho các nhóm chức danh công việc.
- Xác định nhu cầu đào tạo, lập kế hoạch đào tạo, triển khai các khoá học (xây dựng tài liệu đào tạo/ tìm đơn vị giảng dạy, đánh giá khoá học).
Quản lý, điều phối công việc thuộc ban:
- Xây dựng kế hoạch, đào tạo nghiệp vụ, điều phối và phân công công việc CBNV chuyên trách của Ban NL&HT.
- Đánh giá năng lực làm việc cán bộ trong Ban NL&HT định kỳ theo tháng, quý, năm để làm căn cứ để chi trả lương, tăng lương, đào tạo, tuyển dụng, điều chuyển hoặc chấm dứt hợp đồng lao động.
- Xây dựng các chính sách, quy định và quản lý các hoạt động nghiệp vụ liên quan, đề xuất cải tiến thực hiện các công việc trong ban.
Các công việc khác theo phân công.
- Nghiên cứu các quy định của pháp luật trong các lĩnh vực: Dân sự, Hình sự, Hành chính, Đất đai, Hôn nhân và gia đình, Doanh nghiệp, Đầu tư …;
- Hỗ trợ giải quyết các công việc liên quan đến tranh tụng, tư vấn;
- Tiếp nhận, xử lý hồ sơ khách hàng; chuẩn bị hồ sơ, làm việc với khách hàng và các cơ quan tố tụng, các cơ quan, tổ chức khác;
- Thực hiện các công việc khác theo phân công.
- Nghiên cứu, phân tích thông tin, văn bản quy phạm pháp luật để báo cáo nghiên cứu hồ sơ cho Luật sự;
- Soạn thảo các văn bản, ý kiến tư vấn pháp lý theo yêu cầu và hướng dẫn của Luật sư;
- Đại diện Công ty và/hoặc Khách hàng thực hiện các công việc liên quan đến cung cấp dịch vụ pháp lý;
- Các công việc có liên quan khác tùy thời điểm.
- Hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh: chứng từ mua vào bán ra, chứng từ nhận hàng,...
- Phân bổ CCDC, CPTT, tính khấu hao TSCĐ và kết chuyển doanh thu chi phi
- Theo dõi quản lý chứng từ hóa đơn, hợp đồng
- Lập và nộp báo cáo thuế hàng quý, lên BCTC và QT TNDN, TNCN hàng năm
- Hoàn thiện sổ sách và lưu trữ chứng từ kế toán
- Thực hiện các công việc khác khi có phát sinh theo yêu cầu của Trưởng nhóm.
- Tư vấn pháp lý cho các doanh nghiệp về đầu tư, thương mại
- Tư vấn chiến lược đầu tư về mặt pháp lý cho các doanh nghiệp
- Biên phiên dịch các tài liệu cần thiết
- Tham gia xúc tiến quan hệ khách hàng của công ty
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Theo dõi, nhắc việc và sắp xếp lịch làm việc của Tổng Giám đốc hàng tuần.
- Trợ giúp TGĐ trong việc điều phối công việc với bên ngoài, kết nối các hoạt động với các phòng ban/ chi nhánh đảm bảo duy trì được các hoạt động hàng ngày, xử lý công việc kịp thời của các phòng/ban.
- Tham gia các cuộc họp giao ban, các cuộc họp nội bộ, ghi chép và theo dõi tiến độ thực hiện công việc hoặc các chỉ đạo của TGĐ đối với các phòng ban/Chi nhánh.
- Tham gia các buổi họp của TGĐ với đối tác theo yêu cầu để nắm bắt, tổng hợp thông tin cần thiết cho TGĐ.
- Phối hợp với BP Hành chính và các BP liên quan để đặt vé, Khách sạn, làm thủ tục visa... và chuẩn bị hồ sơ giấy tờ, tài liệu liên quan cho TGĐ trong các chuyến đi công tác trong và ngoài nước
- Rà soát các tờ trình, đề xuất, văn bản cần trình ký từ các phòng ban, chi nhánh trước khi trình ký TGĐ và truyền tải trung thực các chỉ đạo của TGĐ đến các phòng ban/Chi nhánh.
- Báo cáo và thực hiện các công việc khác theo phân công, ủy quyền của TGĐ.
1. Triển khai các hoạt động kiểm soát nội bộ, bao gồm:
- Thực hiện kiểm soát tuân thủ trong các hoạt động của hệ thống, bao gồm: kiểm soát tính tuân thủ trong công tác quản lý hàng hóa tại các kho của hệ thống, vận đơn, data khách hàng, chi phí quảng cáo, nội dung và sản phẩm quảng cáo, chất lượng dịch vụ đến khách hàng, thực hiện Chức năng, nhiệm vụ, thực hiện quy trình, chỉ đạo của Ban lãnh đạo, thực hiện mục tiêu hoạt động
- Tổng hợp, phân tích, đánh giá mức độ, tần suất vi phạm của các sự vụ và đề xuất giải pháp nhằm giảm thiểu hành vi vi phạm.
- Đề xuất cải tiến chất lượng tiêu chuẩn/quy trình vận hành trong lĩnh vực được phân công.
- Đề xuất giải pháp quản trị rủi ro trong lĩnh vực được phân công.
2. Thực hiện các hoạt động lập kế hoạch và báo cáo, cụ thể:
- Tham gia xây dựng kế hoạch kiểm soát theo định kỳ/đột xuất của nhóm kiểm soát tuân thủ
- Lập báo cáo định kỳ gửi Trưởng nhóm và Trưởng ban Kiểm soát nội bộ xem xét
3 Thực hiện các công việc khác, bao gồm:
- Tham gia xây dựng tài liệu quản trị của Ban.
- Đề xuất giải pháp cải tiến trong hoạt động của Ban.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng ban
- Quản lý và lưu trữ các văn kiện, hồ sơ, giấy tờ, hồ sơ doanh nghiệp,...
- Hỗ trợ soạn thảo các HĐ, văn bản
- Nhắc công nợ
- Hỗ trợ quản lý Khách hàng
- Giải quyết khiếu nại của KH
- Giám sát tất cả các hoạt động pháp lý của công ty, đảm bảo hoạt động của công ty thực hiện theo đúng pháp luật liên quan, nội quy, quy định và điều lệ công ty..
- Nhận diện, phân tích, kiểm soát các rủi ro pháp lý, tư vấn và đề xuất giải pháp cho Ban Lãnh đạo đối với các hoạt động đầu tư, kinh doanh của Công ty
- Thực hiện chính hoặc hỗ trợ các Phòng/Ban về mặt pháp lý trong việc đàm phán, ký kết, thực hiện hợp đồng
- Soạn thảo hợp đồng, văn bản theo yêu cầu của công ty
- Kiểm soát, tư vấn các thủ tục pháp lý liên quan đến các hoạt động kinh doanh chính của công ty
- Cập nhật và cung cấp thông tin quy định pháp luật liên quan các hoạt động đầu tư, kinh doanh của Công ty
- Xử lý các vấn đề pháp lý để làm thủ tục rút hàng/thanh lý với các lô hàng tồn đọng
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý
1. Hành chính:
• Đảm nhiệm công việc văn thư: quản lý công văn đi đến, gửi giấy tờ tài liệu…
• Theo dõi kiểm soát chi phí chuyển phát nhanh, taxi đi lại…
• Hỗ trợ mua sắm và quản lý tài sản thiết bị đồ dùng của công ty: máy vi tính, văn phòng phẩm, nước uống…
• Tham gia tổ chức các sự kiện của công ty và hoạt động vui chơi cho nhân viên nhằm duy trì và phát triển văn hóa nội bộ doanh nghiệp.
• Các công việc hành chính khác theo sự phân công của quản lý.
2. Nhân sự:
• Thực hiện công tác tuyển dụng cho các phòng ban.
• Hỗ trợ quản lý hồ sơ nhân viên cty, soạn thảo HĐ lao động, thực hiện các thủ tục liên quan đến chính sách, quyền lợi cho nhân sự.
• Theo dõi chấm công hàng ngày và ngày phép năm của nhân viên.
• Khen thưởng, kỷ luật, các thủ tục giải quyết nghỉ việc, bàn giao công việc của nhân viên.
• Các công việc nhân sự khác theo sự phân công của quản lý.
- Giám sát, quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động Thu hồi nợ và Quản lý nợ của nhóm
- Theo dõi các khoản nợ quá hạn, hiệu quả thu hồi nợ.
- Kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy trình nghiệp vụ của nhân viên trong team Thu hồi nợ, đảm bảo tuân thủ đúng quy trình của công ty
- Hướng dẫn và đào tạo nghiệp vụ chuyên môn cho nhân viên trong team.
- Phối hợp với các phòng ban liên quan để hoàn thiện hệ thống quản lý Thu hồi nợ, đảm bảo tính chính xác của quy trình Thu hồi nợ
* Công tác nhân sự chung:
- Xây dựng và hoàn thiện cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ chức năng, mô tả công việc của các vị trí chức danh theo đúng nhiệm vụ của phòng ban trong mỗi giai đoạn
- Quản lý và hoạch định nguồn nhân lực doanh nghiệp thông qua hoạt động tuyển dụng/đào tạo/phát triển và thu hút nhân tài, giữ chân nhân tài đáp ứng nhu cầu số lượng và chất lượng của các phòng ban
- Quản lí và giám sát việc thực hiện ký kết hợp đồng lao động, thỏa ước lao động, xây dựng nội quy, quy chế và các chế độ về trả lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các chế độ khác có liên quan.
- Xây dựng và chủ trì thực hiện điều phối, giải quyết các vấn đề nhân sự, quan hệ quan hệ lao động, hướng đến mục tiêu lợi ích hài hòa giữa DN và NLĐ
- Chủ trì xây dựng và trình duyệt cơ chế trả lương, cơ chế phúc lợi và các khoản phúc lợi khác theo quy định đảm bảo đầy đủ, kịp thời, các chính sách khác nhằm động lực làm việc cho NLĐ
- Xây dựng và phát triển yếu tố về văn hóa doanh nghiệp, truyền thông thương hiệu, trải nghiệm nhân viên trong gia đoạn mới
- Xây dựng và quản lý thực hiện công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật, các chế độ phúc lợi đối với nhân sự trong công ty.
- Công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất và định kỳ về các mặt nghiệp vụ với các cơ quan có liên quan lý.
- Xây dựng và thực hiện kế hoạch vệ sinh, y tế, chăm lo sức khỏe cho người lao động
* Công tác Hành chính:
- Xây dựng, tổ chức áp dụng, cải tiến và quản lý hệ thống văn bản hành chính tại công ty
- Giám sát và thực thi giám sát việc tuân thủ các nội quy làm việc, quy định quản lý, quy định hành chính;
- Chỉ đạo, giám sát việc tổ chức công tác hậu cần như: về quản lý tài sản, bảo trì, bảo dưỡng, nâng cấp, sửa chữa trang thiết bị, hạ tầng, cơ sở vật chất, kế hoạch mua sắm, cấp phát và giám sát sử dụng văn phòng phẩm, máy móc, trang thiết bị của Công ty;
- Thường xuyên đánh giá và kiểm soát đào tạo nâng cao chất lương, tác phong, phong thái phục vụ của đội ngũ Lái xe văn phòng
- Giám sát đảm bảo tuân thủ công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ tại Công ty;
- Là người đại diện của công ty giải quyết công việc / thủ tục với các cơ quan, tổ chức ở bên ngoài;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi Tổng giám đốc yêu cầu
Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Trợ giúp Luật sư các công việc hành chính và chuyên môn như: sắp xếp hồ sơ tài liệu vụ việc; tra cứu văn bản pháp luật và thông tin liên quan đến các vụ việc; nghiên cứu, cho ý kiến pháp lý về vụ việc theo yêu cầu của Luật sư chính; hỗ trợ soạn thảo các văn bản pháp lý theo hướng dẫn của Luật sư chính; chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để luật sư làm việc với các thân chủ, khách hàng …;
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Luật sư