Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Công việc Nhân sự:
- Tiếp nhận nhu cầu tuyển dụng của các phòng ban công ty, lập kế hoạch tuyển dụng, điều phối và chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các kế hoạch tuyển dụng.
- Thực hiện các nhiệm vụ của công tác quản trị nhân sự gồm: theo dõi biến động nhân sự, lập hợp đồng lao động,...
- Xử lý khen thưởng, kỷ luật, tuân thủ nội quy lao động.
- Tổng hợp ngày công, tính lương, thưởng và các chế độ đãi ngộ (phúc lợi) khác cho người lao động vào đầu mỗi tháng.
- Trực tiếp xử lý hồ sơ BHXH theo quy định của pháp luật.
- Theo dõi các vấn đề phát sinh liên quan đến HĐLĐ và kịp thời báo cáo Trưởng phòng/ Giám đốc Công ty theo quy định như: Thời hạn hợp đồng, gia hạn, chấm dứt HĐLĐ….
- Phối hợp với các trưởng bộ phận, tham vấn với BLĐ trong công tác: Xây dựng nội quy lao động, Thang bảng lương, Các loại báo cáo lao động theo đúng quy định của pháp luật lao động.
Công việc Hành chính:
- Quản lý và lưu trữ toàn bộ hồ sơ giấy tờ của Phòng.HCNS.
- Quản lý, đặt mua văn phòng phẩm, in ấn, công chứng tài liệu khi cần thiết, quản lý việc sử dụng tài sản, thiết bị, máy móc, tài liệu công ty.
- Duy trì môi trường làm việc sạch sẽ, bao quát, theo dõi các hoạt động vệ sinh, điện, nước và các hoạt động phát sinh khác tại công ty.
- Theo dõi, giám sát tình hình thực hiện Nội quy an toàn lao động- phòng chống cháy nổ và quy định của toàn thể CBCNV trong Công ty..
- Soạn thảo ban hành các công văn/thông báo, quyết định có liên quan đến công tác HCNS.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám Đốc Công ty trong phạm vi công việc.
Mô tả công việc:
1. Theo dõi và thực hiện các thủ tục hồ sơ pháp lý cho sản phẩm thuộc các Công ty khác nhau của Tập đoàn;
2. Cung cấp, cập nhật các quy định hiện hành và truyền đạt/ hướng dẫn quy định cho các bộ phận có liên quan để chắc chắn các hoạt động liên quan đến công bố sản phẩm là đúng pháp luật hiện hành.
3. Đánh giá, xác nhận thành phần, công thức mới, sản phẩm mới… phù hợp với quy định của địa phương, nước sở tại.
4. Làm việc với các team ở nước ngoài (Nga/ Mỹ/ Sing...) để cùng hợp tác, cung cấp các quy định địa phương giúp phát triển các sản phẩm và chiến lược mới phù hợp với pháp luật Việt Nam.
5. Xây dựng mối quan hệ với các cơ quan chức năng ở nước sở tại.
6. Thực hiện các công việc khác được giao bởi quản lý
- Tư vấn các thủ tục về dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp liên quan đến kinh doanh thương mại, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.
- Soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ đốc thúc công nợ cho các doanh nghiệp
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác…..
- Drafting a new contract format in accordance with the provisions of law
- Review existing contracts or new contracts sent by customers/suppliers.
- Update Government Laws/Regulations
- Contact with legal consulting firms and Vietnamese legal authorities on work-related issues.
- Review internal regulations and policies based on Company's requirements
- Translate documents as required by the company/job
- Register/update Company documents with relevant agencies and organizations (IRC, ERC, WP, TRC, Chemical License, Business License, etc.)
- Administrative tasks: Receiving/Answering phones; Personal/send mail, documents, goods; Buy stationery, office supplies; Other arising administrative work
- Tư vấn pháp lý, thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh trong quá trình thay đổi cơ cấu sở hữu vốn, cơ cấu quản trị và điều hành của Tập đoàn.
- Thực hiện và kiểm soát các thủ tục pháp lý về giao dịch với bên liên quan theo quy định pháp luật doanh nghiệp.
- Xây dựng và rà soát các quy chế quản trị đối với công ty đại chúng.
- Soạn thảo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông, HĐQT, BKS (thường niên, bất thường).
- Tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông.
- Theo dõi, cập nhật thông tin cổ đông và tham gia xử lý các vấn đề liên quan đến cổ đông theo yêu cầu của cán bộ quản lý trực tiếp.
- Làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các vấn đề pháp lý có liên quan đối với công ty đại chúng (UBCKNN, Sở GDCK...).
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến công bố thông tin.
- Tư vấn pháp lý, hướng dẫn pháp lý, thẩm định và soạn các văn bản/ hợp đồng phát sinh trong các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.
- Giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, tố tụng liên quan. Làm việc với các cơ quan thanh tra, kiểm tra để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện các chức năng nhiệm vụ của mình.
- Tu vấn pháp luật, kiểm soát về mặt pháp lý các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn theo đúng quy định của pháp luật.
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép đảm bảo hoạt động kinh doanh của công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý trực tiếp.
Kiểm soát và chịu trách nhiệm về hoạt động tư vấn pháp lý và tư vấn cá phương án kinh doanh mới/dự án kinh doanh lớn của MB trong phạm vi nhiệm vụ được phân công thông qua các quy định của MB nhằm giảm thiểu rủi ro trong quá trình thực hiện công việc của đơn vị.
- Kiểm soát hoạt động tư vấn, đánh giá pháp lý các giao dịch lớn, phương án và dự án kinh doanh lớn của Ngân hàng
- Điều phối, kiểm soát và giám sát các hoạt động tư vấn pháp lý thuộc mảng tư vấn pháp luật được phân công
- Nhận diện, phân tích và đề xuất kịp thời các giải pháp nhằm tháo gỡ các vấn đề pháp lý hệ thống hoặc các vấn đề pháp luật có thể tác động đến hệ thống
- Giám sát chất lượng các công ty luật thuộc danh sách được MB lựa chọn
- Đào tạo và phổ biến pháp luật trong nội bộ Ban hoặc Ngân hàng theo phân công của lãnh đạo Ban pháp chế
- Trực tiếp kèm cặp, phát triển đội ngũ
- Thực hiện các dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam
- Có kinh nghiệm làm thủ tục visa, giấy phép lao động
- Làm các hồ sơ liên quan đến nhãn hiệu, bản quyền tác giả,….
- Những công việc khác liên quan đến lĩnh vực Pháp luật
- Nghiên cứu quy định pháp luật, hồ sơ pháp lý và các yêu cầu của khách hàng;
- Xây dựng bản chào phí và hợp đồng dịch vụ;
- Hỗ trợ các Luật sư trong hoạt động tư vấn cho khách hàng;
- Hỗ trợ các Luật sư và chuyên viên tư vấn trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý tại Cơ quan hành chính hoặc Tòa án;
- Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng với các vấn đề liên quan đến các vụ việc được giao;
- Làm việc nhóm, phối hợp chặt chẽ với các đồng nghiệp để giải quyết công việc hợp lý;
- Báo cáo tiến độ công việc đang thực hiện theo quy định của Công ty;
- Tư vấn các thủ tục về dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp liên quan đến kinh doanh thương mại, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.
- Soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ đốc thúc công nợ cho các doanh nghiệp
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác…..
- Hỗ trợ tư vấn các thủ tục về dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;;
- Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi hồ sơ đốc thúc công nợ
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác….
- Chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý và pháp chế của công ty.
- Tham gia soạn thảo mẫu hợp đồng kinh tế, vận chuyển, kho, văn bản, hồ sơ giao dịch.
- Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi đăng kí kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu, hồ sơ bất động sản…
- Nghiên cứu, cập nhật quy định pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo chỉ thị của cấp trên
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý trong mảng chức năng được giao đảm bảo đúng quy trình, quy định của MB nhằm thực hiện thành công mục tiêu chung của đơn vị.
- Tư vấn pháp lý theo yêu cầu của các đơn vị trên hệ thống bao gồm các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh, mua sắm của Ngân hàng
- Thực hiện tư vấn, soạn thảo, đàm phán các hợp đồng, văn kiện giữa MB và Đối tác/Khách hàng theo yêu cầu của các đơn vị và phân công của lãnh đạo Ban/Phòng
- Thực hiện tư vấn pháp lý, rà soát các giao dịch có yếu tố nước ngoài
- Rà soát hệ thống giấy phép kinh doanh của MB, đề xuất bổ sung các ngành nghề chưa được cấp phép và thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh, sở hữu trí tuệ của MB
- Thực hiện lựa chọn, quản lý danh sách các công ty luật phục vụ hoạt động tư vấn pháp lý trên hệ thống
- Tổng hợp, đánh giá và đề xuất các tình huống pháp lý, vấn đề pháp lý hệ thống trong quá trình tư vấn pháp lý nội bộ
- Cập nhật, đánh giá tác động các văn bản pháp luật (VBPL) mới tác động đến hoạt động Ngân hàng
- Chuẩn bị tài liệu triển khai các chương trình đào tạo nội bộ và đào tạo hệ thống
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực: Doanh nghiệp, đất đai, sở hữu trí tuệ, đầu tư, dân sự, lao động,...;
- Giúp đỡ luật sư trong việc soạn thảo hợp đồng, văn bản tố tụng theo sự phân công của luật sư;
- Tham gia cùng luật sư để giải quyết các vụ việc trên thực tế. (Các ứng viên chưa có kinh nghiệm sẽ được đào tạo thực tế);
- Tham gia viết bài trên Website của công ty.
* Thư ký đấu giá:
- Nhận hồ sơ từ khách hàng (thông thường là Ngân hàng)
- Soạn thảo hồ sơ đấu giá;
- Thực hiện công việc niêm yết;
- Làm thư ký phiên đấu giá; làm thủ tục chuyển trả cọc cho khách hàng tại NH;
- Làm hồ sơ thanh lý với các NH
(tất cả thủ tục này đều có biểu mẫu, chỉ cần đọc kỹ Luật đấu giá là làm được);
* Hành chính văn phòng: Mua VPP, gửi thư, nhận thư; gửi thư, văn bản cho Tòa, Viện hoặc THA khi có yêu cầu.