Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tìm kiếm sản phẩm Game, liên hệ đối tác tại thị trường Trung, Nhật, Hàn
- Triển khai công việc support liên quan tới hợp đồng, đối soát, giấy tờ...
- Làm hợp đồng, trao đổi đàm phán với đối tác các điều khoản, giải đáp thắc mắc cho đối tác (Chưa có kinh nghiệm được training)
- Tiếp nhận thông tin từ team vận hành và trao đổi với đối tác
- Thực hiện báo cáo công việc theo phân công của quản lý và các công việc liên quan.
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý, văn bản và hợp đồng của Công ty.
- Chịu trách nhiệm về khía cạnh pháp lý đối với các hoạt động của Công ty.
- Tư vấn pháp luật cho công ty, cập nhật các văn bản pháp lý.
- Xử lý chủ động và tham mưu cho Lãnh đạo được các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế, …
- Làm việc với các đơn vị tư vấn, cơ quan hành chính nhà nước.
- Hỗ trợ tất cả các phòng ban trong công ty về khía cạnh pháp lý.
- Chịu trách nhiệm báo cáo trước cấp quản lý trực tiếp các công việc được giao.
- Thực hiện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty, giải quyết các tranh chấp trong quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Chủ trì tư vấn và làm hồ sơ nghiệm thu, thanh quyết toán hợp đồng.
- Xây dựng mẫu biểu hồ sơ nghiệm thu, theo dõi, tổng hợp, đánh giá kết quả, quy trình, quy định liên quan đến thực hiện hợp đồng và hồ sơ nghiệm thu.
- Lưu trữ, quản lý hợp đồng và các tài liệu liên quan, theo dõi tiến độ hợp đồng, dự án, cảnh báo rủi ro phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của quản lý.
Các công việc về phụ trách hợp đồng:
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các văn bản ban hành tại Công ty, chi nhánh và Công ty con.
- Thực hiện các thủ tục hành chính/Pháp lý về doanh nghiệp, đất đai, thuế… phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty, chi nhánh và Công ty con.
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, thay đổi các nội dung liên quan đến doanh nghiệp của Công ty, chi nhánh và Công ty con.
- Củng cố, rà soát, lưu trữ hệ thống hợp đồng, văn bản pháp lý của doanh nghiệp.
- Giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý của doanh nghiệp; tranh chấp về kinh tế, công nợ của khách hàng (nếu có).
- Chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp và pháp lý các giao dịch của Công ty, chi nhánh và Công ty con.
- Phối hợp với các nhà quản lý doanh nghiệp xây dựng các chính sách quản trị nội bộ, quy định liên quan đến hoạt động của công ty cổ phần và giám sát việc tuân thủ chính sách.
I. Thông tin chung
Bộ phận: Chế độ chính sách Tập đoàn- Mảng BHXH
Chức danh: Chuyên viên chế độ chính sách - Mảng BHXH
II. Nhiệm vụ cụ thể
1. Phụ trách công tác BHXH:
- Làm các thủ tục báo cáo BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng với cơ quan BHXH.
- Lập tờ khai cấp sổ BHXH cho NLĐ.
- Theo dõi giải quyết chính sách - chế độ cho NLĐ: Thôi việc, thai sản, ốm đau, tai nạn lao động, dưỡng sức sau sinh…. theo chinh sách của BHXH.
- Giải quyết các vấn đề sổ BHXH: Chốt sổ, trả sổ, sửa sổ BHXH…
- Thực hiện đối chiếu C12 hàng tháng với cơ quan BHXH để giải quyết các vấn đề phát sinh kịp thời.
- Báo cáo, tư vấn các thông tin liên quan tới TP Nhân sự về các chính sách kịp thời.
- Cập nhật các văn bản liên quan, các chính sách mới kịp thời.
2. Chế độ phúc lợi Tập đoàn:
- Phối hợp nhân sự các phòng ban thực hiện chế độ phúc lợi của công ty tới CBNV.
- Thực hiện các công tác phát sinh theo sự phân công việc hợp lý của cấp trên trực tiếp.
III. Báo cáo
- Báo cáo kịp thời, chính xác, đầy đủ thông tin liên quan đến công việc cho Ban Lãnh đạo Tập đoàn theo định kỳ hoặc đột xuất.
VAI TRÒ VÀ TRÁCH NHIỆM
1 Tham gia xây dựng và đề xuất sửa đổi, bổ sung các chính sách nhân sự (tài chính và phi tài chính) quy mô toàn Tập đoàn, đảm bảo chính sách cạnh tranh, hiện đại/ chuyên nghiệp và tuân thủ các nguyên tắc, quy tắc pháp lý, bao gồm nhưng không giới hạn các nội dung công việc:
- Xây dựng hệ thống cơ cấu tổ chức, chuẩn hóa hệ thống chức danh, chức năng, nhiệm vụ, xác định năng lực cần có, sắp xếp năng lực chuyên môn căn cứ vai trò, trình độ, vị trí công việc;
- Rà soát, chuẩn hóa, đề xuất điều chỉnh hệ thống chức danh cho phù hợp với chiến lược kinh doanh, mô hình tổ chức và nhu cầu quản trị;
- Xây dựng các chính sách lương, hệ thống đánh giá hiệu suất công việc (theo KPI) và thành tích cho các đơn vị, phòng ban nhằm tăng năng suất lao động và hiệu quả làm việc của nhân viên;
- Xây dựng hệ thống đánh giá năng lực, năng suất nhân viên phù hợp theo cơ cấu tổ chức của công ty, hỗ trợ tư vấn và triển khai định kỳ theo quy định toàn Tập đoàn;
- Xây dựng hệ thống các quy trình và thiết lập biểu mẫu để đáp ứng yêu cầu - phạm vi công việc;
- Xây dựng, cải tiến hệ thống văn bản là các quy chế, quy định, quy trình và văn bản chính sách liên quan đến hệ thống quản lý;
- Tham gia truyền thông, hướng dẫn, đào tạo, giải đáp thắc mắc cho các đơn vị trong quá trình triển khai, đưa vào áp dụng các chính sách về nhân sự;
2 Quản lý định biên, quỹ lương và chi phí hoạt động nhân sự hằng năm gắn với kế hoạch kinh doanh của công ty Tập đoàn và công ty thành viên;
3 Quản lý hệ thống thông tin nhân sự thống nhất trong toàn Tập đoàn (bao gồm tổng hợp các báo theo chức năng nghiệp vụ, quản lý dữ liệu nhân sự, theo dõi biến động nhân sự của công ty theo thời kỳ);
4 Quản lý kế hoạch học tập và phát triển, văn hóa doanh nghiệp công ty Tập đoàn và công ty thành viên/ liên kết;
5 Nhiệm vụ khác
- Thực hiện các báo cáo, kiểm soát, đánh giá hiệu quả việc thực hiện các quy trình, chính sách nhân sự của công ty Tập đoàn và công ty thành viên/ liên kết;
- Tham gia vai trò thành viên các tổ dự án nhân sự;
- Các công việc khác theo yêu cầu của Lãnh đạo Khối Nhân sự, Trưởng/ Phụ trách Bộ phận trong từng thời kỳ và sự phân công của Ban Lãnh đạo.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Tư vấn pháp lý (Doanh nghiệp, Đầu tư, Đất đai, Giấy phép)
- Kiểm tra chứng từ để xác minh rõ các nghiệp vụ tài chính.
- Thực hiện báo cáo định kỳ tháng, quý, năm (ví dụ báo cáo thuế, tờ khai thuế…), các báo cáo nội bộ theo yêu cầu. Rà soát sổ chi tiết trên hệ thống phần mềm Fast với báo cáo Thuế định kỳ.
- Chuyển đổi dữ liệu từ máy bán hàng để up lên phần mềm kế toán, xuất hóa đơn cho khách hàng lấy và khách lẻ không lấy hóa đơn.
- Đối chiếu công nợ, đối chiếu số liệu chốt hóa đơn các khoản công nợ các đơn vị nội bộ thuộc tập đoàn, công nợ tạm ứng nhân viên và các công nợ phải thu phải trả khác.
- Hạch toán các khoản phân bổ chi phí, như chi phí CCDC, chi phí trả trước ngắn/ dài hạn; Hạch toán các khoản trích khấu hao TSCĐ…
- Thực hiện các bút toán kết chuyển, phân bổ; đối chiếu các số liệu và thống kê chi tiết các khoản phân bổ đó
- Tính toán và báo cáo giá sản xuất/ sản phẩm; thống kê thông tin về nguyên vật liệu, phụ liệu, chi phí vận chuyển, sản xuất dở dang
- Lập các báo cáo theo dõi hàng hủy tại các siêu thị, vật tư tiêu hao được sử dụng tại các siêu thị hàng tháng.
- Kiểm tra tình trạng Xuất nhập tồn của hàng hoá, nguyên nhiên vật liệu, vật dụng, CCDC..
- Kiểm tra tính chính xác của Doanh thu, giá vốn và các chi phí phát sinh để hạch toán, ghi nhận trên phần mềm kế toán.
- Tổng hợp số liệu hạch toán, lập bảng cân đối số phát sinh từ các nghiệp vụ kinh tế
- Kiểm tra đối chiếu các số liệu với sổ cái
- Thực hiện các công việc khác từ kế toán trưởng khi được phân công.
Được đào tạo và thực chiến thực hiện ngay các Dịch vụ sau:
+ Thành lập doanh nghiệp;
+ Chữ ký số + Hóa đơn điện tử;
+ Dịch vụ Kế toán;
+ Dịch vụ Website;
+ Pháp chế Thuê ngoài;
+ Tạm ngừng hoạt động;
+ Thay đổi đăng ký kinh doanh (Bao gồm lập địa điểm, VPĐD, Chi nhánh);
+ Mã số- Mã vạch;
+ Nhãn hiệu hàng hóa;
+ Bản Quyền tác giả;
+ Giải thể;
+ Hộ kinh doanh;
+ Giấy phép lữ hành Nội địa- Quốc tế;
+ Trung tâm tin học- Ngoại ngữ;
+ Công bố lưu hành;
+ Công bố Mỹ phẩm;
+ Vệ sinh an toàn thực phẩm;
+ Phòng cháy chữa cháy;
+ An ninh trật tự;
+ Thông báo website;
+ Đăng ký Website;
Nghiên cứu và Tư vấn thành thạo:
- Luật doanh nghiệp
- Luật Lao động;
- Luật bảo hiểm;
- Luật Công đoàn;
- Luật sở hữu trí tuệ
- …
• Tư vấn khóa học pháp luật. Tư vấn các dịch vụ pháp lý của công ty
• Soạn thảo các hồ sơ, giấy tờ văn bản liên quan;
• Liên hệ với cơ quan nhà nước để làm việc;
• Các công việc khác theo yêu cầu của giám đốc
- Soạn hồ sơ, giấy tờ, hợp đồng theo yêu cầu công việc
- Gặp gỡ, trao đổi, giao dịch với khách hàng
- Xử lý các vấn đề liên quan tới việc nộp, rút hồ sơ, nhận và trả kết quả.
- Nghiên cứu Luật, Nghị Định, Thông tư... của các lĩnh vực, đối tượng cụ thể theo yêu cầu.
- Tư vấn pháp luật cho khách hàng liên quan tới các lĩnh vực: Doanh nghiệp, SHTT, Thủ tục xin các giấy phép con…
Thực hiện tư vấn pháp lý và chịu trách nhiệm pháp lý đối với các giao dịch M&A được giao hoặc phân công, bao gồm các công việc sau:
- Tư vấn pháp lý đối với cơ cấu giao dịch và thủ tục pháp lý M&A;
- Thực hiện thẩm tra hồ sơ pháp lý công ty và báo cáo rủi ro pháp lý đối với giao dịch M&A;
- Soạn thảo, sửa đổi, tham gia đàm phán và tư vấn các hồ sơ pháp lý của giao dịch M&A như: Hợp đồng, thỏa thuận, ủy quyền, ....
- Kiểm soát hồ sơ và thủ tục về mặt pháp lý trong quá trình thực hiện công việc;
- Thực hiện tư vấn pháp lý liên quan đến thủ tục, hồ sơ và quy trình đầu tư, thực hiện và kinh doanh các dự án của Doanh nghiệp (dự án đầu thầu, đấu giá, bất động sản, ...) và các công việc khác được giao hoặc phân công.
- Tư vấn, thẩm định và kiểm soát pháp lý đối với các văn bản do công ty ban hành và ký kết liên quan đến vấn đề Quản trị Doanh nghiệp và Đầu tư kinh doanh.
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Công ty.
1. Rà soát và hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động của ngân hàng; Đánh giá, kiểm tra định kỳ, đột xuất về tính hợp pháp, tuân thủ quy định pháp luật của các quy định nội bộ tại BAOVIET Bank theo quy định pháp luật hiện hành có liên quan.
2. Hỗ trợ các bộ phận liên quan trong việc xây dựng, rà soát các quy định nội bộ, sản phẩm dịch vụ đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật; tham gia xử lý các vướng mắc về việc tuân thủ các quy định pháp luật tại quy định nội bộ của BAOVIET Bank.
3. Tuân thủ các quy định pháp luật trong việc xây dựng quy định, quy trình nghiệp vụ, sản phẩm dịch vụ, các văn bản chỉ đạo của BAOVIET Bank trong từng thời kỳ.
4. Theo dõi, cập nhật tổng hợp các phản ánh về những điểm còn bất cập của Quy chế, Quy định, Quy trình, sản phẩm, dịch vụ hiện có so với quy định pháp luật hiện hành; Đề xuất điều chỉnh, hoàn thiện lại cho phù hợp với quy định của Pháp luật.
5. Phối hợp với Kiểm toán nội bộ, Khối Quản lý rủi ro và các Khối/Trung tâm trong việc nhận dạng, đo lường, kiểm soát, phát hiện và phòng chống các hành vi phạm về mặt pháp lý; Tham gia các đoàn kiểm tra, kiểm toán nội bộ để nắm được tình hình thực tế, đánh giá, kiến nghị về các yếu tố pháp lý trong hơp đồng, thỏa thuận, văn bản cam kết, hồ sơ nghiệp vụ khác của BAOVIET Bank theo yêu cầu; theo dõi xử lý và đề xuất giảm các rủi ro pháp lý phát sinh.
6. Tổng kết, đánh giá những vướng mắc trong quá trình thực hiện pháp luật liên quan đến lĩnh vực nghiệp vụ BAOVIET Bank để kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật (nếu có).
7. Phối hợp, hỗ trợ các Phòng/ Ban liên quan để đề xuất, kiến nghị và kết luận về mặt pháp lý đối với những vụ việc, bảo vệ quyền lợi của BAOVIET Bank, của cán bộ, người lao động tại BAOVIET Bank trước cơ quan tư pháp hoặc các cơ quan Nhà nước khác khi được Tổng Giám đốc giao.
8. Phối hợp với các phòng, ban của ngân hàng giúp ban Tổng Giám đốc BAOVIET Bank lập kế hoạch tổ chức thực hiện pháp luật, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện pháp luật và nội quy, quy định, quy trình, quy chế của BAOVIET Bank.
9. Khảo sát, tổng kết, đánh giá thực trạng hiểu biết pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, người lao động trong BAOVIET Bank để kiến nghị với Tổng Giám đốc, Hội đồng điều hành BAOVIET Bank có biện pháp xử lý.