Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý trong mảng chức năng được giao đảm bảo đúng quy trình, quy định của MB nhằm thực hiện thành công mục tiêu chung của đơn vị.
- Tư vấn pháp lý theo yêu cầu của các đơn vị trên hệ thống bao gồm các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh, mua sắm của Ngân hàng
- Thực hiện tư vấn, soạn thảo, đàm phán các hợp đồng, văn kiện giữa MB và Đối tác/Khách hàng theo yêu cầu của các đơn vị và phân công của lãnh đạo Ban/Phòng
- Thực hiện tư vấn pháp lý, rà soát các giao dịch có yếu tố nước ngoài
- Rà soát hệ thống giấy phép kinh doanh của MB, đề xuất bổ sung các ngành nghề chưa được cấp phép và thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh, sở hữu trí tuệ của MB
- Thực hiện lựa chọn, quản lý danh sách các công ty luật phục vụ hoạt động tư vấn pháp lý trên hệ thống
- Tổng hợp, đánh giá và đề xuất các tình huống pháp lý, vấn đề pháp lý hệ thống trong quá trình tư vấn pháp lý nội bộ
- Cập nhật, đánh giá tác động các văn bản pháp luật (VBPL) mới tác động đến hoạt động Ngân hàng
- Chuẩn bị tài liệu triển khai các chương trình đào tạo nội bộ và đào tạo hệ thống
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực: Doanh nghiệp, đất đai, sở hữu trí tuệ, đầu tư, dân sự, lao động,...;
- Giúp đỡ luật sư trong việc soạn thảo hợp đồng, văn bản tố tụng theo sự phân công của luật sư;
- Tham gia cùng luật sư để giải quyết các vụ việc trên thực tế. (Các ứng viên chưa có kinh nghiệm sẽ được đào tạo thực tế);
- Tham gia viết bài trên Website của công ty.
* Thư ký đấu giá:
- Nhận hồ sơ từ khách hàng (thông thường là Ngân hàng)
- Soạn thảo hồ sơ đấu giá;
- Thực hiện công việc niêm yết;
- Làm thư ký phiên đấu giá; làm thủ tục chuyển trả cọc cho khách hàng tại NH;
- Làm hồ sơ thanh lý với các NH
(tất cả thủ tục này đều có biểu mẫu, chỉ cần đọc kỹ Luật đấu giá là làm được);
* Hành chính văn phòng: Mua VPP, gửi thư, nhận thư; gửi thư, văn bản cho Tòa, Viện hoặc THA khi có yêu cầu.
Thực hiện nhiệm vụ Pháp chế theo sự phân công của Giám đốc ban và/ hoặc Trưởng phòng pháp chế, bao gồm:
- Soát xét, thẩm định các dự thảo văn bản nội bộ;
- Dự thảo, thẩm định pháp lý đối với các hợp đồng, thỏa thuận, tài liệu ký kết với đối tác bao gồm các hợp đồng xây dựng, hợp đồng kinh doanh bất động sản, hợp đồng dịch vụ,….;
- Hỗ trợ pháp lý dự án và các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong các lĩnh vực đầu tư, xây dựng, môi trường,..;
- Thẩm định pháp lý các dự án đầu tư (với chuyên viên cao cấp);
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh;
- Triển khai thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc việc thành lập, cơ cấu lại các Công ty, thực hiện các dự án đầu tư (với chuyên viên cao cấp);
- Tham gia giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo hoặc giải quyết theo trình tự tố tụng tại các cơ quan trọng tài, tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn;
- Cập nhật văn bản Pháp luật, chính sách liên quan;
- Hỗ trợ và tham mưu các nội dung có liên quan đến pháp lý trong việc xây dựng văn bản quy chế, quy định nội bộ;
- Báo cáo định kỳ hàng tháng/ quý/ năm hoặc đột xuất.
Bạn sẽ được làm gì:
a) Tư vấn pháp lý:
• Tham mưu cho Ban Giám đốc các vấn đề pháp lý về công tác quản trị và điều hành hoạt động của Công ty.
• Tư vấn, thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, giao dịch giữa Công ty với các ngân hàng, đối tác, khách hàng và tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan trong quá trình xác lập, thực hiện và chấm dứt các hợp đồng, giao dịch.
• Thực hiện các thủ tục pháp lý của Công ty với các cơ quan quản lý Nhà nước.
• Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan trong quá thực hiện và chấm dứt các hợp đồng, giao dịch giữa Công ty với các ngân hàng, đối tác, nhà cung cấp dịch vụ, khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
• Hỗ trợ các Phòng trong việc giải thích, hướng dẫn về mặt pháp lý trong quá trình áp dụng các quy chế, quy trình, quy định, hợp đồng, văn bản, tài liệu của Công ty và quy định của pháp luật;
b) Xây dựng và thẩm định văn bản:
• Góp ý Dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền gửi đến;
• Cập nhật, phân tích và đánh giá tác động, ảnh hưởng của quy định tại các văn bản pháp lý do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành đối với hoạt động của Công ty (tổ chức quản trị, điều hành, cung ứng sản phẩm, dịch vụ);
• Trực tiếp xây dựng, soạn thảo các quy trình, quy chế, quy định và các văn bản định chế khác thuộc lĩnh vực chuyên môn pháp chế, quản trị nội bộ và các lĩnh vực khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
• Xây dựng, soạn thảo các biểu mẫu, hợp đồng, văn bản sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ của Công ty và tổ chức rà soát thường xuyên để bổ sung, chỉnh sửa kịp thời các biểu mẫu, hợp đồng, văn bản sử dụng này cho phù hợp với quy định của Pháp luật và của Công ty trong từng thời kỳ.
c) Phối hợp với các Phòng/Ban trong việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo, khiếu kiện, tranh chấp với đối tác trong và ngoài nước của Công ty;
d) Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo.
1. Recruitment and Manage staffs’ information:
• Collaborate with department managers to compile a consistent list of requirements and developing job descriptions and specifications
• Attract suitable candidates through databases, online employment forums, social media, etc
• Assess applicants' knowledge, skills, and experience to best suit open positions
• Conduct interviews and sorting through applicants to fill open positions
• Follow up on interview process status and update records in internal database
• Maintain a database of candidate records, including active and passive prospects, hired and fired employees, and other candidate relationships
• Manage onboarding and new hire process
• Promote the company's reputation and attractiveness as a good employment opportunity
• Provide recruitment reports to managers
2. Training task:
• Perform orientation training for new staffs
• Conduct weekly/monthly internal employee training programs
3. Admin task:
• Manage expat’s documents: Be in charge of management of foreign labor records and related procedures: issuing VISA, Work Permit, Temporary residence card ...
• Follow and renew the property insurance contracts of shops, trucks, buses
Manage the fire protection files at Bac Ninh office
• Submit the monthly reports for manager; Hanoi authority for planning and investment, Hanoi Industrial and trade portal, Bac Ninh Industrial Zone
4. Other tasks as required by HR Manager.
• Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty.
• 負責與負責任有連貫公司的法律, 法制之問題.
• Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật, chủ yếu trong lĩnh vực bất động sản.
• 顧問, 建議給管理級關於法律之問題, 只要是不動產領域.
• Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
• 研究, 定期與及時更新與公司經營活動的相關法律, 通告….
• Liên hệ, kết nối với các bên tư vấn của Công ty để xử lý văn bản, hồ sơ liên quan.
• 聯繫公司的各顧問處以處理各相關文件.
• Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty.
• 參與草稿公司所簽發與簽署的合同與文件, 檢查公司交易的合法性與法律
• Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan.
• 檢查各政策系統, 確保公司政策的頒布與執行是符合相關法律規定.
• Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty.
• 管理各法律文件與檔案, 解決公司所發生的法律問題.
• Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
• 執行管理級所指示之工作.
- Thực hiện các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế đảm bảo quá trình hoạt động của Công ty không trái với quy định của pháp luật đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Công ty.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các hồ sơ thủ tục của Công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh theo chỉ đạo của Ban lãnh đạo.
- Có kinh nghiệm về tố tụng, khả năng thẩm định hợp đồng và tư vấn vụ việc liên quan đến hoạt động công ty
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban thực hiện các công việc tuân thủ quy định của pháp luật để đảm bảo tính pháp lý, ngăn ngừa và hạn chế các rủi ro pháp lý, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của Công ty;
- Tham gia trực tiếp tố tụng tại tòa án với tư cách là đại diện theo ủy quyền trong các vụ tranh chấp về kinh doanh thương mại, dân sự và lao động.
- Thực hiên các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của cấp quản lý trực tiếp
- Tham mưu, tư vấn pháp luật nhằm định hướng quản trị/điều hành, hạn chế rủi ro pháp lý, bảo vệ lợi ích hợp pháp và uy tín của Công ty.
- Chủ động xử lý và tham mưu cho lãnh đạo Công ty giải quyết tốt các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, …
- Tham gia xây dựng, soạn thảo, kiểm soát nội dung các nội quy, quy chế, quy định trong Công ty đảm bảo theo đúng pháp luật hiện hành
- Soạn thảo, kiểm tra, kiểm soát về mặt pháp lý các văn bản, các loại hợp đồng kinh tế, hồ sơ pháp lý
- Quản lý hệ thống các văn bản pháp chế, pháp quy của Nhà nước; các quy định của Công ty
- Rà soát và hệ thống hóa các văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động của Công ty
- Thực hiện giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý: làm các thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư, giải quyết tranh chấp, đầu tư dự án …
- Cập nhật, hướng dẫn áp dụng các qui định pháp luật liên quan cho Ban Lãnh đạo và các phòng ban
- Thiết lập và quản lý các mối quan hệ, giao dịch với các cơ quan pháp luật. Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan khác
- Thực hiện các hồ sơ về doanh nghiệp , đất đai.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Soạn hợp đồng, văn bản, hồ sơ, giấy tờ, tài liệu;
- Trao đổi với khách hàng, hướng dẫn khách hàng ký tá giấy tờ, tài liệu;
- Xử lý nhanh nhạy các yêu cầu phát sinh của khách hàng;
- Các công việc khác được giao.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc cấp GCNQSDĐ, đăng ký biến động, chuyển đổi mục đích sử dụng đất…….
- Soạn thảo văn bản, đơn khiếu nại….
- Có kỹ năng tư vấn giải đáp thắc măc cho khách hàng
BÁO CÁO:
Báo cáo cho Phó Giám đốc Pháp chế - Tuân thủ.
PHẠM VI CÔNG VIỆC:
a. Pháp chế
• Tư vấn pháp lý về các hoạt động nội bộ và hoạt động kinh doanh của Công ty và các công ty thành viên;
• Nhận diện, phòng ngừa và quản lý rủi ro pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty;
• Tham gia thẩm định, cấu trúc pháp lý các giao dịch đầu tư, mua bán sáp nhập, các giao dịch huy động vốn của Công ty và các công ty thành viên;
• Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động quản trị, kinh doanh;
• Tham gia soạn thảo, đàm phán, rà soát hợp đồng, giao dịch với đối tác;
• Soạn thảo, rà soát hồ sơ, thực hiện các thủ tục tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền (Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Sở hữu trí tuệ…);
• Soạn thảo, rà soát, sửa đổi, bổ sung Điều lệ, Quy chế nội bộ về quản trị Công ty, Quy chế hoạt động của HĐQT, xây dựng các quy trình, quy định có liên quan đến nghiệp vụ; đánh giá hiệu quả các quy trình, quy định này trong thực tế để cải tiến, giúp nâng cao hoạt động của Công ty;
• Tham gia giải quyết tranh chấp, khiếu nại có liên quan tới Công ty;
• Hỗ trợ tư vấn pháp lý cho các công ty thành viên theo đề xuất;
• Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Tổng Giám đốc.
b. Tuân thủ
• Phụ trách hoạt động quản trị đảm bảo tuân thủ Luật Doanh nghiệp, Luật Chứng khoán;
• Thực hiện, giám sát thủ tục công bố thông tin theo quy định của pháp luật;
• Tham gia góp ý, sửa đổi, bổ sung các quy trình, quy chế nghiệp vụ của các Bộ phận khác trong Công ty;
• Theo dõi việc thực hiện các cam kết tuân thủ giữa Công ty với các nhà đầu tư, tổ chức định chế tài chính, theo khuôn khổ các hợp đồng, thỏa thuận đã ký, các chuẩn mực cam kết.
• Tư vấn việc tuân thủ pháp luật cho các công ty thành viên khi có yêu cầu;
• Truyền thông thực hiện các quy định nội bộ của Công ty và tổ chức đào tạo kiến thức pháp lý cho nhân viên Công ty;
• Kiểm tra, giám sát, đảm bảo hoạt động của Công ty và nhân viên Công ty tuân thủ quy chế, quy trình nội bộ và phù hợp với quy định của pháp luật;
• Định kỳ lập báo cáo tuân thủ pháp luật cho Tập đoàn và các công ty thành viên;
• Đột xuất hoặc định kỳ tham gia kiểm toán hoạt động tuân thủ pháp luật tại các công ty thành viên, góp ý, đề xuất để phòng ngừa rủi ro;
- Trực tiếp tư vấn cho khách hàng;
- Trực tiếp giải quyết các vụ việc (nghiên cứu hồ sơ, soạn đơn từ-công văn, làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền);
- Cùng trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ với đồng nghiệp;