Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thực hiện các công việc hành chính hàng ngày như mua sắm trang thiết bị văn phòng, phòng cháy chữa cháy, an toàn lao động, vệ sinh lao động, văn thư lưu trữ, các công việc hành chính khác.
- Đàm phán, kết nối và duy trì mối quan hệ với các Phường, Quận, Huyện
- Hỗ trợ các đơn vị, phòng ban, các công việc liên quan đến đối ngoại khi cần thiết
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên
- Provide legal advice and support to the company on a wide range of legal matters including corporate law, commercial law, employment law, and regulatory compliance.
- Manage legal risks by identifying potential legal issues and providing guidance on how to mitigate them.
- Develop and implement legal strategies to support the company’s goals and objectives.
- Draft and review legal documents, including contracts, agreements, and policies.
- Supervise the work of junior legal staff and provide guidance on legal matters as needed.
- Represent the company in legal proceedings, negotiations, and other interactions with external parties.
- Build and maintain strong relationships with internal stakeholders and external partners.
- Stay up-to-date with changes in relevant laws and regulations that may affect the company.
Xây dựng hệ thống Quản trị tuân thủ lĩnh vực lao động
Hướng dẫn, tư vấn, vận hành hệ thống Quản trị tuân thủ lĩnh vực lao động
Kiểm tra, đánh giá hoạt động kiểm soát tuân thủ lĩnh vực lao động toàn Tập đoàn
Hoạt động vận hành kiểm soát tuân thủ lĩnh vực lao động
- Hỗ trợ Ban Giám đốc (BOD) trong việc điều hành doanh nghiệp (30%)
- Kiểm soát việc thực hiện các quy định nội bộ công ty (60%)
- Các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý.
- Nghiên cứu, tư vấn, soạn thảo thư tư vấn cho từng vụ việc cụ thể.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến các lĩnh vực: Doanh nghiệp, Sở hữu trí tuệ, Đầu tư...
- Nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, lập phương án giải quyết vụ việc trong các lĩnh vực: Hình sự, Dân sự, Hành chính, Đất đai, Lao động...
- Review, soạn thảo hợp đồng, đơn từ và các văn bản khác trong quá trình giải quyết vụ việc.
- Các công việc khác theo sự phân công của Luật sư và công ty.
- Hỗ trợ soạn thảo, kiểm tra tính pháp lý của toàn bộ Hợp đồng phát sinh của Công ty (Anh + Việt).
- Soạn thảo, tổng hợp báo cáo định kỳ cho cơ quan quản lý Nhà nước.
- Quản lý phân quyền, ủy quyền
- Lưu trữ, quản lý, rà soát, chỉnh sửa, đăng ký thông tin pháp lý doanh nghiệp.
- Hồ trợ tư vấn cho Ban Tổng Giám đốc, các Bộ phận khi có vấn đề pháp lý phát sinh (Kinh doanh, thương mại, M&A, Lao động...)
- Các công việc phát sinh khác theo chỉ đạo, phân công của Ban Tổng Giám đốc.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Lĩnh vực: Doanh nghiệp, Giấy phép con, Sở hữu trí tuệ,...
- Nội dung công việc: Trao đổi trực tiếp tại buổi phỏng vấn.
- Thực tập các kỹ năng cơ bản (tư vấn, đại diện theo ủy quyền, giải quyết tranh chấp…);
- Hỗ trợ Luật sư nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, văn bản, lập phương án giải quyết vụ việc;
- Hỗ trợ tìm kiếm khách hàng (gửi thư giới thiệu, đăng bài diễn đàn luật, quản lý quảng cáo…);
- Các công việc khác theo yêu cầu của luật sư hướng dẫn.
- Soạn thảo và rà soát các Hợp đồng, Phụ lục Hợp đồng với thầu phụ, với đối tác khác của Công ty;
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến việc xin cấp GPXD cho các Dự án của Công ty: Phê duyệt Quy hoạch, thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi, thẩm định thiết kế, phê duyệt dự án, cấp phép xây dựng; các thủ tục pháp lý khác phát sinh theo yêu cầu: thủ tục thay đổi đăng ký doanh nghiệp, Xin cấp Visa,...;
- Soạn thảo các văn bản pháp lý liên quan trong quá trình triển khai công việc;
- Thực hiện việc kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý các dự án, đối chiếu quy định của pháp luật để đề xuất phương án điều chỉnh, lưu trữ hồ sơ pháp lý dự án đầy đủ theo quy định;
- Liên hệ và làm việc với Cơ quan Nhà nước (Ban quản lý KCN, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên môi trường, UBND các cấp...);
- Tham gia các cuộc họp đàm phán về Hợp đồng, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện Hợp đồng (nếu có);
- Làm việc độc lập, phụ trách toàn bộ các công việc pháp chế tại Công ty, báo cáo định kỳ hoặc theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp hoặc lãnh đạo Công ty.
- Các công việc khác theo yêu cầu.
- Tham gia vào quá trình tuyển dụng nhân sự, soạn các HĐLĐ và theo dõi sự biến động nhân sự trong Tập đoàn
- Thực hiện các công việc liên quan đến lương và bảo hiểm của CBNV Tập đoàn: chấm công, tính lương, thưởng, phúc lợi, đăng ký NPT, quyết toán thuế TNCN, tính đóng BHXH
- Tham gia vào quá trình soạn thảo văn bản, quy định, quy chế liên quan đến Phòng nhân sự; xây dựng và triển khai hệ thống đánh giá hiệu suất, hiệu quả công việc của CBNV
- Xây dựng và thực hiện các chương trình truyền thông nội bộ nhằm tạo được sự gắn kết trong công ty, góp phần phát triển văn hóa doanh nghiệp theo định hướng của lãnh đạo công ty.
- Hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết các vấn đề/sự vụ quan hệ lao động của Công ty và các Đơn vị thành viên
- Lên ý tưởng và thực hiện tổ chức các sự kiện, hoạt động nội bộ Tập đoàn
- Các công việc khác theo phân công của Cấp quản lý
I. Nhiệm vụ cụ thể
- Trực tiếp xây dựng kế hoạch, quy trình, quy định liên quan đến hoạt động pháp chế; sắp xếp, phân công nhiệm vụ của các nhân viên trong bộ phận Pháp chế;
- Tư vấn, giúp việc cho Ban Lãnh đạo Công ty trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Làm đầu mối tiếp nhận các hợp đồng, hồ sơ pháp lý, văn bản tài liệu cần có ý kiến của Pháp chế; trực tiếp thực hiện việc thẩm định, chỉnh sửa hoặc phân công công việc cho nhân viên và kiểm tra việc thực hiện;
- Phối hợp thực hiện với các Khối/Ban/Phòng trong các hoạt động, dự án cần đến tư vấn, ý kiến của phòng Pháp chế và Doanh nghiệp (hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng thương mại, dự án M&A, dự án đầu tư xây dựng,…
- Thực hiện tư vấn pháp lý, hỗ trợ các bộ phận trong việc xây dựng và ban hành các quy trình, quy chế, văn bản, tài liệu liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ, hoạt động của Công ty;
- Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan, nội quy, quy định và điều lệ công ty, cũng như là nghị quyết của Hội đồng quản trị và các cổ đông.
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
- Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan
- Quản lý đội nhóm, xây dựng phát triển đội ngũ, tạo động lực cho nhân viên pháp chế trong phòng.
- Xử lý các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo
II. Báo cáo
- Báo cáo kịp thời, chính xác, đầy đủ thông tin liên quan đến công việc cho Ban Lãnh đạo Tập đoàn theo định kỳ hoặc đột xuất.
MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC:
- Đảm bảo tính pháp lý, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của Tập đoàn và các công ty thành viên trong các hoạt động đối nội, đối ngoại.
- Tư vấn Pháp lý cho các hoạt động nghiệp vụ phát sinh của Tập đoàn
NHIỆM VỤ
- Tư vấn, tham mưu cho lãnh đạo Tập đoàn trong việc tổ chức, phân quyền quản lý, điều hành hoạt động của Tập đoàn, các công ty thành viên của Tập đoàn.
- Tổ chức và quản lý triển khai các hoạt động hỗ trợ pháp lý và tư vấn pháp lý cho các phòng ban chuyên môn, các công ty con, công ty thành viên của Tập đoàn (các hoạt động pháp lý phát sinh về dự án, quản lý, kinh doanh, giải quyết tranh chấp, giao dịch hợp đồng, thương mại).
- Tham gia xây dựng, rà soát, đóng góp ý kiến trong công tác quản trị rủi ro pháp lý đối với toàn bộ các quy trình, quy định hoạt động của Tập đoàn
- Tổ chức thực hiện và tham gia xây dựng các mẫu biểu (hợp đồng, thỏa thuận, cam kết…) cần thiết cho các giao dịch trong toàn Tập đoàn, đánh giá, rà soát, giám sát về tính pháp lý đối với các nội dung chỉnh sửa, bổ sung, thay đổi .
- Tham gia đàm phán, thương thảo Hợp đồng, giao dịch của Tập đoàn đối với những Hợp đồng, giao dịch chưa có mẫu.
- Thẩm định tất cả các Hợp đồng, văn bản pháp lý của Tập đoàn và các Công ty thành viên, đảm bảo tuân thủ các yêu cầu, quy định của pháp luật, quy chế nội bộ của Tập đoàn
- Chủ trì làm việc, liên hệ với các đơn vị tư vấn thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh trong quá trình thay đổi cơ cấu sở hữu vốn, cơ cấu quản trị và điều hành của - Tập đoàn và các công ty thành viên như: đăng ký doanh nghiệp, lập địa điểm kinh doanh, chi nhánh, văn phòng đại diện, thay đổi đăng ký doanh nghiệp, chấm dứt, giải thể, phá sản công ty…
- Đầu mối tổ chức, làm việc với các đơn vị tư vấn luật, cung cấp dịch vụ pháp lý trong các hoạt động dịch vụ pháp lý thuê ngoài
- Đại diện theo ủy quyền hoặc tham gia tố tụng với tư cách Luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn, Công ty thành viên trong các vụ tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện.
- Hỗ trợ và nhận định pháp lý cho các Phòng/Ban/Đơn vị chuyên môn thực hiện các thủ tục pháp lý về đầu tư, kinh doanh, sở hữu trí tuệ, quan hệ lao động, giải quyết tranh chấp phát sinh (khiếu nại khách hàng, đối tác,…)
- Đánh giá rủi ro, tổng kết đánh giá việc tuân thủ Pháp luật
- Tổ chức đào tạo và truyền thông nội bộ về công tác pháp chế, hạn chế rủi ro pháp lý.
- Đào tạo chuyên viên thuộc ban các nghiệp vụ và chuẩn mực liên quan đến việc thực hiện công việc của ban
- Đánh giá năng lực làm việc cán bộ trong Ban định kỳ theo tháng, quý, năm để làm căn cứ để chi trả lương, tăng lương, đào tạo, tuyển dụng, điều chuyển hoặc chấm dứt hợp đồng lao động.
- Chủ trì xây dựng, tổ chức thực hiện và nâng cấp/cải tiến các quy trình làm việc của Ban.
- Các công việc khác theo phân công
- Lập hợp đồng mua - bán cho các hoạt động kinh doanh của công ty.
- Đàm phán, thương thảo các điều khoản trong hợp đồng với đối tác.
- Hoàn thiện các hồ sơ liên quan đến hợp đồng và trình ký.
- Lưu trữ, quản lý các hồ sơ hợp đồng cùng các văn bản / biên bản pháp lý liên quan đến hợp đồng.
- Theo dõi tiến độ thực hiện các hợp đồng
- Báo cáo với trưởng bộ phận, cấp trên những công việc cụ thể theo tuần.
Các công việc khác:
- Phối hợp với các phòng, ban chức năng của Công ty trong quá trình làm việc;
- Thực hiện các công việc chuyên môn theo sự phân công của BGĐ
1. Trưởng phòng Pháp chế
2. Trưởng dự án dịch vụ tư vấn doanh nghiệp
- Nghiên cứu hồ sơ, các vấn đề liên quan tới doanh nghiệp;
- Soạn thảo hồ sơ thủ tục, thư tư vấn;
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của cấp trên.