Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thực hiện các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế đảm bảo quá trình hoạt động của Công ty không trái với quy định của pháp luật đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Công ty.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các hồ sơ thủ tục của Công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh theo chỉ đạo của Ban lãnh đạo.
- Có kinh nghiệm về tố tụng, khả năng thẩm định hợp đồng và tư vấn vụ việc liên quan đến hoạt động công ty
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban thực hiện các công việc tuân thủ quy định của pháp luật để đảm bảo tính pháp lý, ngăn ngừa và hạn chế các rủi ro pháp lý, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của Công ty;
- Tham gia trực tiếp tố tụng tại tòa án với tư cách là đại diện theo ủy quyền trong các vụ tranh chấp về kinh doanh thương mại, dân sự và lao động.
- Thực hiên các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của cấp quản lý trực tiếp
Công việc hành chính (20%):
- Soạn thảo và lưu trữ các văn bản nội bộ;
- Quản lý hồ sơ, tài liệu;
Công việc nhân sự (30%):
- Tiếp nhận, tổng hợp nhu cầu tuyển dụng từ các phòng ban hàng tuần;
- Lên kế hoạch tuyển dụng, chuẩn bị nội dung tuyển dụng (content, JD, …);
- Đăng tuyển, lọc CV;
- Kết hợp với các phòng, ban tổ chức phỏng vấn, đào tạo;
Công việc pháp chế (30%):
- Rà soát hợp đồng, hệ thống văn bản;
- Thực hiện cái thủ tục đăng ký kinh doanh, thay đổi đăng ký kinh doanh;
- Hỗ trợ quản lý tài sản Sở hữu trí tuệ;
- Hỗ trợ giải quyết tranh chấp lao động;
- Hợp pháp hóa các chủ trương, chính sách từ Ban Giám đốc;
- Thực hiện các thủ tục hành chính khác: giấy phép con, mã vạch,...
Các công việc khác theo chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên (10%)
- Tham gia rà soát đánh giá lại toàn bộ quy trình, quy định về mặt Kế toán - Tài chính đang áp dụng tại công ty.
- Kiểm tra, đề xuất, tư vấn và bổ sung quy trình Kế toán - Tài chính của công ty nhằm phát hiện sự không tuân thủ quy trình và các rủi ro tài chính cho Ban Giám đốc.
- Tham gia vào quá trình kiểm toán báo cáo tài chính định kỳ theo kế hoạch.
- Thu thập, phân tích, đánh giá tài liệu kế toán, báo cáo, dữ liệu.
- Soát xét chính sách kế toán theo tiêu chuẩn Việt Nam và các chính sách liên quan thuế và chương trình khuyến mại.
- Tham gia kiểm soát chi phí trả khuyến mại định kỳ, thưởng doanh số. Kiểm soát rủi ro, lãng phí, thất thoát đồng thời xác định vấn đề trọng yếu nhằm đề xuất giải pháp khắc phục.
- Nhận định các rủi ro phát sinh từ công tác kiểm soát, kiểm toán để tư vấn đưa ra hướng khắc phục và quản trị rủi ro hiệu quả.
- Kiểm tra định kỳ toàn hệ thống chứng từ, sổ sách, vật tư, hàng hóa, các nội dung giao dịch của Công ty.
- Tư vấn các vấn đề kiểm soát nội bộ và báo cáo kiểm toán nội bộ.
- Tuân thủ chính sách bảo mật của Công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Ban lãnh đạo.
Mục tiêu:
Chịu trách nhiệm rà soát, xây dựng, cập nhật và kiểm soát các dạng thức Hợp đồng phát sinh trong quá trình triển khai dự án của Công ty, đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu và tiến độ sản xuất kinh doanh, đồng thời tuân thủ chính sách của Công ty và phù hợp quy định pháp luật;
Trách nhiệm chính:
1. Rà soát, xây dựng, cập nhật và kiểm soát các Hợp đồng thương mại của các dự án được phân công
2. Rà soát các Hợp đồng liên quan tới xây dựng của các dự án được phân công, cụ thể:
- Rà soát các Hợp đồng (bao gồm các Phụ lục HĐ phát sinh, điều chỉnh, gia hạn, Thỏa thuận chỉ định nhà thầu phụ, thông báo chấm dứt, thanh lý) đối với các gói: Thiết kế; Thi công; Cung cấp, lắp đặt: điều hòa, bình nước nóng, sàn gỗ, cửa kính…; Tư vấn, giám sát
- Rà soát các Bảo lãnh tạm ứng, Bảo lãnh thực hiện Hợp đồng do Ngân hàng phát hành cho Chủ đầu tư tương ứng với yêu cầu tại từng Hợp Đồng, Thỏa thuận chỉ định nhà thầu phụ như nêu trên.
- Thẩm định pháp lý công ty, pháp lý dự án và sau đó sẽ thực hiện việc nhận bàn giao công ty, hồ sơ pháp lý sau này.
- Soạn thảo, rà soát nội dung các Hợp đồng CNCP/PVG, đặt cọc CNCP/PVG.
- Soạn thảo, rà soát nội dung các Hợp đồng Hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh
- Soạn thảo, rà soát các tài liệu phát sinh kèm theo deals M&A, bao gồm nhưng không giới hạn side letters, spouse consents….
- Soạn thảo, rà soát nội dung biên bản, nghị quyết phê duyệt có liên quan cho deals M&A và Tài chính
- Soạn thảo, rà soát các văn kiện trái phiếu, bao gồm nhưng không giới hạn: T&C, HĐ Đại Diện NSHTP, HĐ Đặt - Mua TP, HĐ Quản Lý BPBĐ, HĐ Quản Lý Tài Khoản,…
- Soạn thảo, rà soát các tài liệu tín dụng bao gồm nhưng không giới hạn: HĐ Tín Dụng, HĐ Bảo Lãnh, HĐ Thế Chấp,…
- Soạn thảo, rà soát nội dung các giải trình, gia hạn, thay thế… đối với phương án sử dụng vốn
3. Phối hợp triển khai trong công tác bàn giao:
- Soát xét bộ mẫu bàn giao căn hộ cho khách hàng: các Thông báo bàn giao, biên bản bàn giao, …,
- Hỗ trợ Ban quản lý, vận hành trong thời gian chưa bàn giao cho BQT
- Bàn giao hồ sơ vận hành, kinh phí bảo trì, quỷ… cho BQT
4. Hỗ trợ các phần việc pháp lý doanh nghiệp khác với các Công ty được phân công:
- Soạn thảo, rà soát các văn bản pháp lý cổ đông
- Soạn thảo, rà soát các hợp đồng dịch vụ, hợp đồng chuyển nhượng CP/PVG, đặt cọc chuyển nhượng CP/PVG,… - để hỗ trợ quá trình thực hiện kiểm toán các công ty
- Soạn thảo, rà soát các hợp đồng hợp tác đầu tư, hợp đồng hợp tác kinh doanh để hỗ trợ quá trình huy động vốn của các công ty
- Tư vấn pháp luật cho khách hàng trong các lĩnh vực doanh nghiệp, thương mại, hôn nhân gia đình, lao động, đất đai,…;
- Soạn thảo văn bản pháp lý và thực hiện các dịch vụ pháp lý khi khách hàng có yêu cầu;
- Giúp việc cho luật sư tham gia tố tụng trong các vụ án hình sự, dân sự, hành chính
- Các công việc khác theo phân công của giám đốc.
- Theo dõi và soạn hợp đồng kinh tế, giao dịch pháp lý của Công ty với các đối tác (theo từng sự vụ cụ thể được phân công).
- Rà soát chỉnh sửa các dự thảo quy chế và quy định của Công ty và các đơn vị thành viên: phát hiện lỗi, kiến nghị, sửa lỗi các quy định quy chế chính sách đảm bảo hợp pháp
- Tham gia xây dựng các quy định, quy trình và quy chế quản trị chung của Công ty và các phòng ban
- Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ký kết, ban hành
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty;
- Chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục để đăng ký kinh doanh, mở mới, PCCC, ISO, ATVS,...
- Thực hiện các công việc khác khi được Trưởng bộ phận phân công
- Pháp lý doanh nghiệp của tập đoàn, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn như chi nhánh, VPDD, địa điểm kinh doanh, Quản lý pháp lý chung của các công ty thành viên, công ty con
Tổ chức họp ĐHĐCĐ của Tập đoàn , soạn thảo hồ sơ liên quan đến :
- Quản lý cổ đông, cổ phần, cổ phiếu của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn (công ty con, công ty thành viên)
- Tổ chức họp HĐQT, soạn thảo biên bản, nghị quyết, báo cáo công tác HĐQT của Tập đoàn
- Xây dựng, rà soát Điều lệ, quy trình, quy định nội bộ của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc và các công ty thành viên, công ty con.
- Xin các giấy phép phục vụ hoạt động của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc, và các công ty thành viên, công ty con
- Quản lý các hồ sơ lưu của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn (công ty con, công ty thành viên)
Pháp lý Hợp đồng và tư vấn thường xuyên:
- Xây dựng mẫu hợp đồng áp dụng cho Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc trong nước
- Rà soát các hợp đồng phát sinh trong quá trình hoạt động của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc trong nước
- Tư vấn các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc như lao động, thuế, tài chính, dân sự, quảng cáo…..
- Thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh, thay đổi đăng ký kinh doanh của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc , doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và các công ty thành viên, công ty con.
- Tư vấn và tham gia xin các giấy phép kinh doanh,, giấy chứng nhận đầu tư, quyền sử dụng đất, mã số mã vạch,… các loại giấy phép phát sinh trong quá trình hoạt động
Theo dõi việc thực hiện và duy trì các giấy phép kinh doanh hoặc các điều kiện kinh doanh và đầu tư trên;
- Trực tiếp làm hoặc hỗ trợ làm các báo cáo đặc thù hàng quý hàng năm gửi các cơ quan có thẩm quyền như ngân hàng nhà nước, bộ kế hoạch đầu tư, cục đầu tư nước ngoài. Tổng cục đo lường chất lượng,..
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến SHTT của Tập đoàn, các đơn vị trực thuộc như đăng ký mới, gia hạn, bổ sung,…
- Theo dõi lưu trữ hệ thống, các tài sản sở hữu trí tuệ của Tập đoàn, công ty con từ khi thành lập đến hiện tại;
- Tư vấn các vấn đề phát sinh liên quan đến sở hữu trí tuệ trong nước và quốc tế
- Kiểm tra cho ý kiến về các quy trình quy chế nội bộ hiện tại và đề xuất sửa đổi;
- Thực hiện cập nhật văn bản pháp lý mới ban hành có liên quan đến hoạt động của Tập đoàn, công ty con.
- Truyền thông sự thay đổi pháp luật đến các bộ phận có liên quan.
Đại diện hợp pháp cho Tập đoàn tham gia hoạt động tố tụng Trọng tài hoặc tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tập đoàn và các đơn vị trực thuộc
- Giải quyết tranh chấp với các đối tác, khách hàng, người lao động của Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc
- Xử lý vi phạm Luật cạnh tranh
- Xử lý vi phạm trong lĩnh vực SHTT
- Tham gia tiếp đón các đoàn thanh tra hoạt động của doanh nghiệp;
- Rà soát các hợp đồng phát sinh trong hoạt động chi nhánh, văn phòng nước ngoài
- Tư vấn và phối hợp với các đơn vị luật nước ngoài các thủ tục hành chính của các công ty liên kết (có vốn của Tập đoàn tại nước ngoài) các chi nhánh, Văn phòng nước ngoài với cơ quan nhà nước tại nước sở tại, tuân thủ theo pháp luật nước sở tại.
- Tư vấn pháp luật cho khách hàng trong các lĩnh vực doanh nghiệp, thương mại, FDI, hôn nhân gia đình, lao động, đất đai,…;
- Soạn thảo văn bản pháp lý và thực hiện các dịch vụ pháp lý khi khách hàng có yêu cầu;
- Các công việc khác theo phân công của cấp quản lý.
- Thực hiện thủ tục công chứng và đăng ký giao dịch đảm bảo hồ sơ thế chấp;
- Thực hiện các thủ tục cấp sổ: căn hộ, nhà ở;
- Tìm hiểu và hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan tới tư vấn doanh nghiệp;
- Thực hiện các thủ tục về nhà đất: chuyển nhượng, thế chấp, hoàn công, xin giấy phép xây dựng;
- Tham gia hoạt động tố tụng;
- Các dịch vụ pháp lý khác.
- Quản lý, sắp xếp công việc tại văn phòng.
- Phụ trách các vấn đề pháp lý liên quan luật doanh nghiệp, luật thương mại, luật chất lượng sản phẩm, sở hữu trí tuệ & các mảng liên quan
- Nghiên cứu, tư vấn, hỗ trợ các bộ phận giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan hoạt động của công ty
- Đảm bảo tính hợp pháp của các văn bản, thoả thuận giữa công ty và các đối tác bên ngoài
- Tư vấn khách hàng các thủ tục pháp lý cho doanh nghiệp: Thành lập doanh nghiệp, giải thể doanh nghiệp, thay đổi đăng ký kinh doanh, xin giấy phép con…..
- Hướng dẫn khách hàng thủ tục pháp lý doanh nghiệp;
- Tư vấn pháp lý, xây dựng quy trình, hoàn thiện thủ tục pháp lý cho Công ty;
- Phát triển chiến lược kinh doanh cùng cấp trên và phòng ban chuyên trách.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo Ban lãnh đạo.
- Hỗ trợ Luật sư trong việc chuẩn bị văn bản, tài liệu, tranh tụng;
- Tham gia cùng Luật sư tại các buổi tư vấn, tranh tụng;
- Dự thảo các hồ sơ, tài liệu trong quá trình làm việc tại Văn phòng;
- Soạn hồ đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép con;
- Làm việc với khách hàng để tiến hành công việc được giao;
- Thực hiện các công việc được Luật sư giao;
- Soạn thảo, thực hiện và soát xét tài liệu, văn bản, hồ sơ liên quan khi tiến hành hoạt động Đầu tư
- Mua bán, Sát nhập (M&A) và các vấn đề pháp lý khác liên quan đến việc triển khai đầu tư, quản lý, khai thác, vận hành, lao động, hoạt động của Công ty. (bao gồm kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ của các thỏa thuận trong hợp đồng)
- Soạn thảo, review các văn bản, thỏa thuận phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng.
- Tiến hành đàm phán thương thảo, các điều khoản trong hợp đồng (khi có yêu cầu)
- Lưu trữ các hợp đồng, giấy tờ kèm theo hợp đồng.
- Thực hiện đốc thúc, hoàn thành việc ký kết hợp đồng và các văn bản liên quan
- Soạn thảo, review công văn, giấy tờ của Công ty, đảm bảo các văn bản, giấy tờ ban hành đúng quy định pháp luật và các thỏa thuận hợp đồng có liên quan.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
1. Soạn thảo, chuẩn bị và nộp hồ sơ theo pháp luật quy định:
• Hồ sơ đăng ký kinh doanh, y tế, sở hữu trí tuệ, công bố mỹ phẩm ,...
2. Tư vấn pháp luật lĩnh vực: Doanh nghiệp, y tế, mỹ phẩm ,...(Lĩnh vực y tế chưa có kinh nghiệm sẽ được đào tạo...)
• Tư vấn pháp luật về các lĩnh vực hoạt động liên quan cho Khách hàng
• Phân tích và đưa ra những đề xuất để giải quyết những vấn đề pháp lý mà công ty hoặc Khách hàng gặp phải.
• Cập nhật thông tin pháp lý liên quan đến các hoạt động của công ty, Khách hàng.
• Công việc cụ thể sẽ được trao đổi kỹ hơn khi phỏng vấn.
• Soạn thảo, xem xét và quản trị hợp đồng và tài liệu pháp lý của Công ty;
• Hỗ trợ, tư vấn cho ban điều hành về các vấn đề pháp lý khi đàm phán với đối tác và khách hàng (Đối Tác Việt Nam và nước ngoài);
• Xử lý các vấn đề xảy ra khi có tranh chấp về pháp lý;
• Thực hiện các nhiệm vụ khác của ban Pháp chế theo phân công.
- Trực tiếp làm việc, tiếp nhận hồ sơ, thông tin và yêu cầu của khách hàng;
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc và quy định pháp luật để tư vấn bảo vệ quyền lợi cho khách hàng;
- Đại diện cho khách hàng làm việc với các bên có liên quan cùng các cơ quan chức năng có liên quan;
- Soạn thảo các tài liệu văn bản cần thiết gửi khách hàng, tòa án, trọng tài, cơ quan nhà nước hoặc các bên có liên quan;
- Tham gia tố tụng tại tòa án và trọng tài hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền với tư cách luật sư hoặc người đại diện theo ủy quyền;