Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tư vấn các thủ tục về dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp liên quan đến kinh doanh thương mại, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.
- Soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ đốc thúc công nợ cho các doanh nghiệp
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác…..
- Tư vấn việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản quản lý nội bộ doanh nghiệp (điều lệ, nội quy, quy chế...);
- Tư vấn các vấn đề về pháp lý của Công ty khi làm việc với các đối tác
- Soạn thảo các hợp đồng, giao dịch; có ý kiến về mặt pháp lý và thẩm định dự thảo hợp đồng, giao dịch trước khi trình Lãnh đạo xem xét việc ký kết;
- Tư vấn cho BLĐ dự án các vấn đề liên quan đến pháp lý dự án
- Giám sát, đảm bảo quy trình thực hiện dự án tuân thủ đúng những quy định của pháp luật
- Hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án, phối hợp với luật sư và các bên liên quan khi có tranh chấp, kiện tụng hoặc tai nạn xảy ra
- Kiểm soát tuân thủ quy trình, quy định nội bộ các phòng ban theo kế hoạch của phòng
- Kiểm soát nội dung, phát hiện các rủi ro trong các hợp đồng kinh tế trước khi ký kết.
- Kiểm soát giá, hỗ trợ đàm phán giá đầu vào đối với các đơn hàng từ nhà cung cấp.
- Phối hợp cùng khối Cung ứng trong việc tìm kiếm nhà cung cấp mới và đánh giá định kỳ Nhà cung cấp.
- Đề xuất với quản lý phòng giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan đến công việc được phân công
- Xây dựng các Nội quy, quy chế, quy định liên quan đến chức năng, nhiệm vụ được giao của Phòng. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị chuyên môn có liên quan hoàn thiện các quy chế, quy định liên quan đến các hoạt động của Công ty.
- Cập nhật, quản lý nội quy quy định Công ty. Giải quyết với người lao động khi vi phạm quy định Công ty.
- Soạn thảo, ban hành các thông báo, quy định, quyết định.
- Lập biên bản sự việc CBNV vi phạm quy định Công ty, làm việc và xử lý vi phạm.
- Soạn thảo các: công văn, quy định, quyết định, thông báo, đề nghị… phát sinh hằng ngày.
- Tham gia tổ chức công đoàn, các phong trào văn hóa Công ty như: Du lịch, sinh nhật, nghỉ mát, 8/3, thành lập Công Ty
- Công tác nhân sự: + Quản lý CBNV:
- Theo dõi, cập nhật tình hình CBNV Công ty.
- Giải quyết chế độ cho người lao động.
Xây dựng bảng đánh giá KPI cho toàn hệ thống công ty ( Nhân viên và cấp quản lý ). Căn cứ KPI của bộ phận, theo dõi và đánh giá cuối tháng trình Giám đốc
- Tham mưu cho Ban Lãnh đạo Công ty những nội dung liên quan đến công tác hành chính, tổ chức, tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, quy hoạch bổ nhiệm và phát triển nhân sự để phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
* Công tác Nhân sự:
- Thực hiện các chế độ cho NLĐ theo Luật lao động hiện hành: Hợp đồng Thử việc/Học việc; Hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; các chế độ đau ốm, thai sản
- Thực hiện việc chấm công
- Thực hiện các chế độ BHXH, thai sản, ốm đau cho CBNV
- Hỗ trợ /Thực hiện các công việc tuyển dụng nhân sự.
1. Tiếp nhận, giải quyết hồ sơ vụ việc pháp lý độc lập hoặc phối hợp với các Chuyên viên, Luật sư trong Công ty theo sự phân công của Ban giám đốc/ Giám đốc điều hành, bao gồm nhưng không giới hạn bởi các công việc liên quan đến nghiên cứu hồ sơ, soạn thảo Thư tư vấn, đại diện tham gia tố tụng, soạn thảo luận cứ,… trong quá trình giải quyết vụ việc.
2. Chuẩn bị hồ sơ đi công tác cùng Luật sư/ Chuyên viên trong trường hợp được yêu cầu, làm việc với Khách hàng trong các vụ việc được phân công.
3. Lưu trữ và sắp xếp đầy đủ hồ sơ, thông tin khách hàng, thông tin vụ việc của Công ty giao cho theo quy định của Công ty.
4. Các công việc khác dưới sự chỉ đạo của Luật sư - Giám đốc điều hành và/hoặc cấp quản lý khác trong Công ty theo phân quyền hợp pháp.
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực: Đầu tư, doanh nghiệp, thủ tục đăng kí kinh doanh, các giấy phép con ( đặc biệt của Bộ Công Thương)...
- Tư vấn, thực hiện các thủ tục Đầu tư, Doanh nghiệp, kiểm nghiệm, công bố thực phẩm, công bố mỹ phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; phân phối rượu, phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, Giấy phép lao động, thẻ tạm trú,….
- Soạn thảo Hợp đồng, tư vấn hợp đồng, tư vấn pháp luật cho khách hàng;
- Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng về tư vấn thủ tục đăng ký kinh doanh; tư vấn xin giấy phép con; tư vấn tố tụng dân sự liên quan đến: Tư vấn pháp luật đất đai, tư vấn giải quyết tranh chấp, tư vấn pháp luật hôn nhân và gia đình, các lĩnh vực tư vấn pháp lý khác…
- Trao đổi trực tiếp qua điện thoại/trao đổi qua email tìm hiểu nhu cầu của khách hàng cần tư vấn khi được phân công;
- Hỗ trợ nghiên cứu văn bản, các quy định trong luật chuyên ngành liên quan (nếu cần);
- Trao đổi và thống nhất với khách hàng thông tin cần thiết và các thông tin cần bổ sung (nếu có) để tiến hành soạn thảo giấy tờ pháp lý theo đúng thủ tục hành chính quy định;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công công việc của cấp trên;
- Nghiên cứu, nhận định và đánh giá các xu hướng, vấn đề pháp lý mới để hỗ trợ phát triển hoạt động nghiệp vụ/tránh các xung đột phát sinh.
- Thẩm định, đóng góp ý kiến pháp lý đối với các văn bản định chế, quy định, quy chế nội bộ, các mẫu biểu, tài liệu, hồ sơ cần thiết để vận hành được các sản phẩm tài chính, dịch vụ do các Đơn vị phát triển.
- Xây dựng, hỗ trợ xây dựng, thương thảo các mẫu biểu Hợp đồng, văn bản ký kết với các đối tác kinh doanh, với khách hàng, các Phòng Ban và các đối tượng khác được sử dụng trong các nghiệp vụ kinh doanh của Công ty;
- Hỗ trợ các Đơn vị hoặc trực tiếp đại diện Công ty tham gia hoạt động tố tụng (nếu có); tranh chấp, khiếu nại liên quan đến và/hoặc giữa Công ty với các tổ chức và cá nhân khác.
- Xây dựng và triển khai các công việc pháp chế, quy tắc đạo đức nghề nghiệp trên cơ sở tuân thủ, áp dụng, vận dụng pháp luật.
- Đảm bảo tiến độ trong các hoạt động pháp lý của Công ty.
- Đưa ra dự báo, lên kế hoạch, phát triển chiến lược và giảm thiểu rủi ro Pháp lý.
- Thực hiện các hồ sơ liên quan tới việc xin cấp mới, điều chỉnh Giấy phép hoạt động của Công ty, các Chi nhánh, Văn phòng Đại diện,chấp thuận đồng ý với các phương án.
- Duy trì quan hệ với các Cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan đến pháp lý để phục vụ các hoạt động của Khối và các công ty thành viên thuộc Khối.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
Công ty Luật Tân Hoàng Invest với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, chúng tôi đang có nhu cầu cần tuyển dụng để mở rộng quy mô công ty cần tuyển các ứng viên cho vị trí Nhân viên tư vấn
- Tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý có liên quan đến quá trình quản lý và điều hành của Công ty;
- Tham gia hỗ trợ công tác thẩm định dự án trong hoạt động mua bán - sáp nhập (nếu có); Nghiên cứu và triển khai thủ tục pháp lý đầu tư dự án theo quy định pháp luật hiện hành;
- Góp ý cho các dự thảo hợp đồng; tham gia thẩm tra/đàm phán và giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng (nếu có);
- Phụ trách cập nhật các hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định mới của Pháp luật hoặc khi Công ty có thay đổi cần điều chỉnh;
- Là đầu mối làm việc với các cơ quan chức năng, đối tác liên quan về phạm vi hồ sơ pháp lý được ủy quyền;
- Hỗ trợ rà soát các báo cáo hoạt động của Công ty cho các Bên Cho vay, Ngân hàng, cho Tập đoàn B.GRIMM, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hoặc các Cơ quan chính quyền Việt Nam.
ROLE DESCRIPTION
- Responsible for managing and directing all activities related to human resource policies and processes including recruitment; compensation & benefits, rewarding and human resource management; organizational development and strategic planning of personnel; training and developing human resources aiming to realize the business strategy of the whole system through maximizing the effective use of human resources and human resource management;
- Talent Acquisition:
+ Management of the Recruitment team responsible for the allocation of work, personal development, and performance of the individual team members. Managing the processes, procedures, and administration of the recruitment function to meet budgetary requirements;
+ Manage the relationship with all outlets ensuring that the recruitment is constantly aligned with business requirements;
+ Develop a system to evaluate work performance;
- Compensation & Benefit Management:
+ Manage, administer and review compensation, benefits policies, and programs to achieve external competitiveness as well as maintain internal equity;
+ Analyze and translate compensation and benefits data into company strategy;
+ Manage company-wide annual performance and salary review;
+ Manage salary surveys and conduct a competitive market analysis of total compensation and benefits practices;
+ Review and propose C&B policies, procedures, and guidelines;
CHỈ TUYỂN NAM
I. Chức năng
II. Nhiệm vụ
1. Rà soát, nhập dữ liệu đầu vào trong nước, hàng nhập khẩu, chứng từ ngân hàng.
2. Soạn thảo hợp đồng và xuất hóa đơn cho khách hàng, bán hàng dự án khi có yêu cầu.
3. Tổng hợp lập và nộp tờ khai thuế GTGT theo tháng.
4. Cung cấp cho kế toán trưởng số thuế phải nộp trong kỳ (nếu có)
5. Nộp thuế (GTGT, TNDN, TNCN, môn bài) theo chỉ đạo của Kế toán trưởng.
6. Lập phiếu thu chi theo tháng.
7. In phiếu nhập kho, xuất kho theo năm tài chính.
8. Lập, in các báo cáo tổng hợp, báo cáo chi tiết các tài khoản, bảng cân đối tài khoản, bảng cân đối kế toán theo đúng quy định.
9. Kiểm tra và đối chiếu các khoản phải thu và phải trả nhà cung cấp.
10. Kiểm tra bảng thanh toán bảo hiểm do phòng tổ chức hành chính lập hàng tháng.
11. Soạn thảo hợp đồng lao động, bảng thanh toán lương và thực hiện việc tính phân bổ lương theo chủ trương của kế toán trưởng và Ban Giám đốc.
12. Lập báo cáo nhanh gửi ngân hàng phục vụ cấp hạn mức, hồ sơ bảo lãnh khi có yêu cầu.
13. Theo dõi cập nhật tăng, giảm TSCĐ, tính và trích phân bổ khấu hao công cụ dụng cụ.
14. Kiểm soát doanh thu, chi phí, cân đối lãi lỗ theo chỉ đạo của kế toán trưởng.
15. Tổng hợp dữ liệu lập và nộp Báo cáo tài chính, quyết toán thuế TNDN, thuế TNCN.
16. Cung cấp hồ sơ, tài liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán và các cơ quan chức năng theo yêu cầu của Ban Tổng giám đốc và kế toán trưởng.
17. Tham gia và thực hiện các cuộc quyết toán thuế, kiểm toán và thanh tra (nếu có).
18. Lưu trữ, bảo quản tài liệu kế toán, bảo mật số liệu kế toán.
19. Làm các công việc phát sinh khác do kế toán trưởng điều động.
- Đón tiếp khách, xử lý thông tin,…
- Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, chuẩn bị trang thiết bị cho các cuộc họp, phỏng vấn, liên hoan,…
- Đảm nhận các công việc hành chính như lưu trữ hồ sơ, thư tín, soạn thảo, đánh máy,…
- Soạn thảo văn bản, thực hiện các công việc hành chính văn phòng tổng quát, tổng hợp và lưu trữ các loại giấy tờ
- .Hỗ trợ các vấn đề liên quan đến giấy tờ, pháp lý, hỗ trợ cho các lãnh đạo quản lý chương trình, kế hoạch công tác của công ty.
- Hỗ trợ mua sắm các trang thiết bị, văn phòng phẩm cho công ty, thực phẩm phục vụ cho nhu cầu của các nhân viên, kiểm kê đảm bảo số lượng và chất lượng cơ sở vật chất trong văn phòng, thay mới, bổ sung nếu cần thiết….
- Làm các công việc khác phù hợp theo yêu cầu của Ban lãnh đạo;
- Thực hiện công tác hành chính như: Theo dõi các loại hợp đồng , nhận/ chuyển thư từ, tài liệu, công văn chuyển phát, theo dõi, đặt mua, cấp phát văn phòng phẩm,…
- Quản lý cơ sở vật chất, giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan tới điện, nước, vệ sinh,…
- Thực hiện các nhiệm vụ của công tác quản trị nhân sự gồm: theo dõi biến động nhân sự, lập hợp đồng lao động, phụ lục hợp đồng,…
- Lên phương án tổ chức các sự kiện của Công ty…
- Cập nhật thường xuyên luật lao động để cập nhật bổ sung kịp thời quy chế, quy định của Công ty.
- Theo dõi, quản lý nhân sự, huấn luyện, đào tạo để có một đội ngũ nhân sự gắn bó, trung thực.
- Lập báo cáo về hành chính, nhân sự định kỳ theo tuần, tháng, quý, năm
- Lập và theo dõi bảng chấm công, theo dõi phép năm, tổng hợp tăng ca, thưởng (nếu có), Thực hiện công tác tính lương khối văn phòng, cơ sở
- Lưu trữ chứng từ sổ sách đảm bảo khoa học, đầy đủ
- Thực hiện các công việc liên quan đến chuyên môn kế toán khi có yêu cầu của Quản lý.
- Nội dung chi tiết công việc sẽ trao đổi rõ khi phỏng vấn
Công tác Hành chính nhân sự:
- Thực hiện công tác tuyển dụng, tham gia phỏng vấn, đào tạo nhân sự theo nhu cầu của Công ty và định hướng của Ban Lãnh đạo;
- Triển khai thực hiện việc đánh giá hiệu quả làm việc của người lao động theo quy định của Công ty;
- Tổ chức và quản lý việc thực hiện công tác hành chính theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của BGĐ.
- Ghi chép, quản lý hành chính liên quan đến việc sử dụng tài sản, trang thiết bị của công ty.
- Quản lý và giám sát tổ chức việc thực hiện về an toàn vệ sinh lao động tại VP Công ty.
- Tổ chức các hoạt động sự kiện và khánh tiết của Công ty.
- Quản lý công tác lưu trữ hồ sơ giấy tờ, hợp đồng, tài liệu pháp lý và con dấu của Công ty.
- Hỗ trợ các bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và hành chính.
Công tác pháp chế:
- Tham gia soạn thảo, kiểm tra tính pháp lý của các hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết.
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty
- Tham mưu cho lãnh đạo Công ty các vấn đề pháp lý, giải quyết các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế, bảo hiểm và các vấn đề pháp lý liên quan khác.
- Tư vấn, hỗ trợ các bộ phận chuyên môn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, hồ sơ thủ tục Dự án.
- Làm việc với các cơ quan chức năng về các vấn đề liên quan đến thủ tục Pháp lý doanh nghiệp như: Đăng ký kinh doanh, ...
- Đảm nhiệm vai trò thư ký của HĐQT và các cuộc họp của Ban Lãnh đạo.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo
Với môi trường nhiều điểm chạm, tại đây người tập việc sẽ được:
- Thụ lý hồ sơ thủ tục hành chính công
- Hướng dẫn khách hàng về giấy tờ và chuyên môn liên quan
- Kiểm tra và rà soát hồ sơ đảm bảo mọi thứ được trơn tru
- Liên lạc nội bộ và đối tác triển khai việc đã thụ lý
- Làm việc với cơ quan nhà nước, lãnh sự quán để xử lý hồ sơ
- Sử dụng công cụ pháp lý tham gia khiếu nại