Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tư vấn pháp lý
- Tham mưu cho cấp có thẩm quyền các vấn đề pháp lý về công tác quản trị và điều hành hoạt động của Công ty.
- Tư vấn cho các phòng/ban về các vấn đề pháp lý phát sinh trong công tác vận hành hoạt động.
- Tư vấn, thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, giao dịch giữa Công ty với các ngân hàng, đối tác, khách hàng và tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan trong quá trình xác lập, thực hiện và chấm dứt các hợp đồng, giao dịch đó.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý của Công ty với các cơ quan quản lý Nhà nước, thực hiện các thủ tục sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trên cơ sở cập nhật các thông tin thay đổi của cổ đông và/hoặc các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh của Công ty.
- Thực hiện thẩm định, tham gia đàm phán với các ngân hàng, đối tác, khách hàng, nhà cung cấp dịch vụ theo các mẫu hợp đồng được ban hành chính thức của Công ty và đối với các sản phẩm, dịch vụ của Công ty được phân công phụ trách;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan trong quá thực hiện và chấm dứt các hợp đồng, giao dịch giữa Công ty với các ngân hàng, đối tác, nhà cung cấp dịch vụ, khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ của Công ty được phân công phụ trách;
- Hỗ trợ các Phòng trong việc giải thích, hướng dẫn về mặt pháp lý trong quá trình áp dụng các quy chế, quy trình, quy định, hợp đồng, văn bản, tài liệu của Công ty và quy định của pháp luật;
- Xây dựng và thẩm định văn bản
- Góp ý Dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền gửi đến;
- Cập nhật, phân tích và đánh giá tác động, ảnh hưởng của quy định tại các văn bản pháp lý do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành đối với hoạt động của Công ty (tổ chức quản trị, điều hành, cung ứng sản phẩm, dịch vụ);
- Trực tiếp xây dựng, soạn thảo các quy trình, quy chế, quy định và các văn bản định chế khác thuộc lĩnh vực chuyên môn pháp chế, quản trị nội bộ và các lĩnh vực khác theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền.
- Thẩm định, đóng góp ý kiến pháp lý cho các dự thảo quy trình, quy chế, quy định và các văn bản định chế khác, các sản phẩm kinh doanh và các mẫu biểu liên quan do các phòng/ban làm đầu mối soạn thảo, đồng thời kiểm soát tính phù hợp về pháp lý của các văn bản này trước khi trình cấp có thẩm quyền ký ban hành.
- Xây dựng, soạn thảo các biểu mẫu, hợp đồng, văn bản sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ của Công ty và tổ chức rà soát thường xuyên để bổ sung, chỉnh sửa kịp thời các biểu mẫu, hợp đồng, văn bản sử dụng này cho phù hợp với quy định của Pháp luật và của Công ty trong từng thời kỳ.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo.
- Tư vấn pháp luật trong các lĩnh vực dân sự, hình sự, hành chính, kinh doanh thương mại;
- Tham gia tranh tụng tại Tòa án để bào chữa/ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng;
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Làm đầu mối tiếp nhận yêu cầu, triển khai thực hiện hỗ trợ pháp lý hoặc tư vấn pháp lý cho các phòng/ Ban và các công ty con, công ty liên kết của Công ty.
- Đề xuất và chủ trì đàm phán, thuê đơn vị tư vấn/ hỗ trợ pháp lý cho Công ty trong trường hợp cần thiết.
- Cập nhật, rà soát, tuyên truyền và hướng dẫn thực hiện các quy định pháp luật hiện hành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Tham gia xây dựng Điều lệ và các quy định, quy chế, quy trình nội bộ của Công ty; Kiểm soát tính pháp lý của việc soạn thảo, ban hành các văn bản, hợp đồng, thỏa thuận… của Công ty nhằm đảm bảo tính tuân thủ quy định pháp luật.
- Tham gia việc góp ý xây dựng pháp luật (có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền dự thảo, ban hành.
- Chủ trì hoặc phối hợp tham gia đàm phán đối với các hợp đồng mà Công ty ký kết theo phân công của Tổng giám đốc hoặc người được ủy quyền;
- Tham mưu hoặc trực tiếp tham gia khía cạnh thủ tục pháp lý khi xảy ra tranh chấp ảnh hưởng đến quyền lợi và nghĩa vụ của Công ty.
- Trực tiếp thực hiện hoặc đề xuất thực hiện các thủ tục pháp lý doanh nghiệp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Thực hiện công việc công bố thông tin với Sở giao dịch chứng khoán.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Chủ tịch HĐQT, Ban TGĐ.
- Chuẩn bị hồ sơ, thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh, thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh và đáp ứng các điều kiện kinh doanh theo quy định cho Tập đoàn và công ty thành viên.
- Soạn thảo, rà soát, hoàn thiện, theo dõi và quản lý các hồ sơ pháp lý doanh nghiệp (Tập đoàn, chi nhánh và các công ty thành viên trong Tập đoàn); Là đầu mối cập nhật, cung cấp thông tin về pháp lý doanh nghiệp của Tập đoàn, Chi nhánh và các công ty thành viên cho các phòng, ban khi có yêu cầu.
- Phối hợp với các phòng, ban, đơn vị trong Tập đoàn để xây dựng, hoàn thiện, cập nhật hệ thống quy định, quy trình, quy chế nội bộ của Tập đoàn và các Công ty thành viên. Phối hợp, hỗ trợ và kiểm soát việc hướng dẫn tuân thủ pháp luật, tuân thủ quy trình, quy chế của các phòng, ban, đơn vị trong Tập đoàn. Đóng góp ý kiến, đề xuất cải tiến các chính sách, quy định, quy trình và hướng dẫn công việc của Công ty để phù hợp yêu cầu của pháp luật và tình hình hoạt động của Công ty.
- Hỗ trợ Trưởng/Phó Ban và người phụ trách công bố thông tin của Tập đoàn trong việc soạn thảo hồ sơ và thủ tục công bố thông tin của công ty đại chúng niêm yết theo quy định pháp luật.
- Hỗ trợ Trưởng Ban trong công tác tiếp nhận, xử lý các yêu cầu của cổ Tập đoàn, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh và các cơ quan, tổ chức khác theo quy định
- Theo phân công của Trưởng/Phó Trưởng Ban thực hiện chuẩn bị nội dung, chương trình, hồ sơ, tài liệu họp ĐHĐCĐ; rà soát, hoàn thiện các tài liệu họp ĐHĐCĐ; triệu tập họp ĐHĐCĐ thường niên và bất thường của Tập đoàn và các công ty đại chúng thuộc Tập đoàn
- Tập hợp, theo dõi, tập hợp, lưu trữ, quản lý hồ sơ tài liệu, dữ liệu liên quan đến thủ tục, hồ sơ pháp lý của Tập đoàn và các Công ty thành viên.
- Và các công việc khác theo sự phân công của Ban Lãnh Đạo và quản lý trực tiếp.
- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban Giám đốc và các Phòng ban/Bộ phận liên quan đến vấn đề pháp lý.
- Tham mưu, phân tích, cảnh báo những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty.
- Tư vấn giúp lãnh đạo trong công việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung sung các văn bản quản lý nội bộ doanh nghiệp (điều lệ, nội quy, quy chế,….), các quyết định về tổ chức, quản lý của doanh nghiệp (nếu có yêu cầu).
- Đánh giá, phối hợp thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến thay đổi, mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, dự án, đầu tư…trong công ty khi có nhu cầu.
- Thực hiện rà soát, kiểm tra pháp lý các dự án đầu tư, lên danh mục và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý dự án theo từng địa bàn và đặc thù dự án.
- Phối hợp công tác tổ chức Đại hội đồng cổ đông của Công ty.
- Tư vấn xây dựng đồng mẫu, điều kiện và mẫu điều khoản đối với đồng hợp tác; tư vấn chỉnh sửa, kiểm tra tính toán, thẩm định văn bản, hợp đồng phát triển trong quá trình hoạt động kinh doanh của công ty.
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
- Tư vấn, thẩm định pháp lý: quy chế, quy trình, khiếu nại, tố cáo, tranh tụng, thu đòi công nợ... đảm bảo an toàn và giảm thiểu rủi ro.
- Đại diện Công ty tham gia giải quyết những tranh chấp bên trong và ngoài nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Phối hợp các Đơn vị, Phòng ban thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan hoạt động của Công ty.
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ pháp lý đầy đủ theo quy định
- Thay mặt Lãnh đạo công ty làm việc với cơ quan nhà nước, đối tác, khách hàng; giải quyết khiếu nại, tranh chấp; đại diện tham gia tố tụng hoặc tham mưu để lãnh đạo công ty thuê luật sư để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công ty.
- Trực tiếp làm việc, phối hợp với các phòng ban để giải quyết các công việc liên quan và hướng dẫn nghiệp vụ, hỗ trợ các vấn đề trong chế độ khi có yêu cầu.
- Thực hiện một số công việc và nhiệm vụ khác theo sự phân công của quản lý chuyên môn trực tiếp và ban lãnh đạo.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Công việc chủ yếu: làm việc với khách hàng, cơ quan tiến hành tố tụng; soạn thảo đơn từ, luận cứ, cùng Luật sư tham gia các vụ việc thực tế, làm việc theo sự sắp xếp của giám đốc công ty.
- Xây dựng qui định, quy trình, tài liệu hướng dẫn liên quan đến hoạt động Pháp chế Dược liên quan đến các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc, thực phẩm, mỹ phẩm, TBYT….trong công ty
- Xây dựng, rà soát hệ thống văn bản pháp lý nội bộ liên quan đến lĩnh vực Dược của Công ty.
- Tư vấn, đánh giá rủi ro, đưa ra những kiến nghị, đề xuất việc tuân thủ pháp luật đối với các hoạt động quản trị liên quan đến lĩnh vực Dược của công ty và phòng ban.
- Tham gia góp ý/để xuất và tổng hợp các ý kiến từ các phòng ban để gửi đề xuất góp ý/ sửa đổi bổ sung các VBPL đã và sẽ ban hành.
- Cập nhật, phổ biến và đánh giá kịp thời mức độ ảnh hưởng các văn bản pháp luật trong lĩnh vực Dược đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cho các phòng ban
- Tư vấn pháp lý đối với tất cả các hoạt động trong lĩnh vực Dược, tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo tranh chấp liên quan đến tất cả các lĩnh vực Dược trong và ngoài công ty khi phát sinh,
- Đại diện theo ủy quyền tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện, vụ việc liên quan đến tố tụng, các thủ tục pháp lý trong lĩnh vực Dược và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng Phòng Pháp chế và kiểm soát tuân thủ hoặc yêu cầu chung của Công ty.
- Rà soát và đánh giá rủi ro của hợp đồng, các tài liệu, văn bản khác trong phạm vi công việc được giao.
- Đề xuất và tham gia soạn thảo các mẫu biểu, mẫu hợp đồng phát sinh trong hoạt động nội bộ của Tập đoàn; Có ý kiến về mặt pháp lý và thẩm định dự thảo văn bản do các bộ phận khác của Tập đoàn trong phạm vi mình trực tiếp quản lý (bao gồm cả những lần điều chỉnh lại mẫu cho phù hợp với thực tế và quy định mới của pháp luật Việt Nam.).
- Tra cứu các quy định pháp luật và trả lời các câu hỏi pháp lý nhỏ do phòng/ban/đơn vị hoặc các cấp quản lý hỏi.
- Cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành trong tháng trong phạm vi Phòng phụ trách. Phối hợp với đầu mối của Ban Pháp Chế để làm Bản Tin Pháp Luật.
- Hỗ trợ Phòng TT&CSKH và Ban Kinh Doanh giải đáp, giải quyết các thắc mắc của Khách Hàng về chính sách bán hàng, hợp đồng mua bán,… của Tập đoàn.
- Kiểm soát và quản trị rủi ro các giao dịch của Tập đoàn trong phạm vi/lĩnh vực Xây dựng và Thương mại.
- Chủ trì hoặc tham gia soạn thảo các mẫu hợp đồng phát sinh trong hoạt động xây dựng và thương mại; Có ý kiến về mặt pháp lý và thẩm định dự thảo hợp đồng do các bộ phận khác của Tập đoàn do mình trực tiếp quản lý (bao gồm cả những lần điều chỉnh lại mẫu cho phù hợp với thực tế và quy định mới của pháp luật Việt Nam.)
- Đàm phán, thương thảo hợp đồng, giao dịch liên quan đến hoạt động của Tập đoàn với các nhà thầu, đối tác liên quan mảng pháp lý do mình quản lý.
- Cấp ý kiến tư vấn pháp lý cho phòng/ban/đơn vị và Ban Lãnh Đạo Tập Đoàn liên quan đến phạm vi công việc do mình quản lý.
- Tham gia lập kế hoạch hoạt động Ban Pháp chế
- Đánh giá kết quả thực hiện KPI và lập kế hoạch hoạt động của mảng việc do mình phụ trách gửi Trưởng Ban (nếu có áp dụng).
- Hỗ trợ các phòng/ban/đơn vị khác trong các thủ tục pháp lý theo phân công của Trưởng Ban.
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Ứng viên: sẽ được chỉ dẫn cơ bản (thực tế) để nắm bắt công việc.
- Tham mưu cho trưởng phòng về công tác pháp lý theo luật định được áp dụng theo từng giai đoạn
- Tư vấn giúp lãnh đạo phòng trong việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quản lý nội bộ doanh nghiệp (điều lệ, nội quy, quy chế,….), các quyết định về tổ chức, quản lý của doanh nghiệp (nếu có yêu cầu).
- Tư vấn xây dựng các hợp đồng mẫu, điều kiện và điều khoản mẫu đối với các hợp đồng; tư vấn soạn thảo, kiểm tra tính pháp lý, thẩm định các văn bản, hợp đồng phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh của công ty.
- Tham gia đàm phán, thương thảo hợp đồng, thỏa thuận dân sự với đối tác, khách hàng.
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban thực hiện các công việc tuân thủ quy định của pháp luật để đảm bảo tính pháp lý, ngăn ngừa và hạn chế các rủi ro pháp lý, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của Công ty;
- Thay mặt Lãnh đạo công ty làm việc với cơ quan nhà nước, đối tác, khách hàng; giải quyết khiếu nại, tranh chấp; đại diện tham gia tố tụng hoặc tham mưu để lãnh đạo công ty thuê luật sư để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự chỉ đạo của quản lí trực tiếp
Xây dựng kế hoạch công việc (nếu có)
1. Xây dựng kế hoạch công việc
2. Thực hiện các công việc chuyên môn
+ Tham gia xây dựng và cập nhật biểu mẫu hợp đồng.
+ Tham gia xây dựng hoặc tư vấn các văn bản thỏa thuận hợp tác với đối tác của NGSD.
+ Xem xét và kiểm tra tính hợp pháp, những rủi ro về pháp lí của các hợp đồng và các giao dịch của NGSD; báo cáo và đề xuất với cấp trên về những điều khoản hợp đồng hoặc giao dịch chưa phù hợp, có nguy cơ phát sinh rủi ro về pháp lý.
+ Thực hiện các thủ tục pháp lý với các cơ quan quản lý nhà nước về đăng ký doanh nghiệp, đầu tư, sở hữu trí tuệ.
+ Tư vấn, hỗ trợ về pháp luật cho các ban/ phòng của NGSD theo lĩnh vực chuyên môn.
+ Tư vấn và kiểm soát các vấn đề pháp lý có liên quan đến người lao động.
+ Tư vấn các phương thức, cách thức bảo vệ tài sản trí tuệ của NGSD; kiểm soát và quản lý các tài sản trí tuệ của NGSD.
+ Cập nhật, cung cấp các thông tin/văn bản pháp luật theo yêu cầu và theo nhu cầu thực tiễn hoạt động của NGSD.
+ Thực hiện các nhiệm vụ trong phạm vi pháp chế và kiểm soát tuân thủ theo quy chế quản trị giữa NGSD và Công ty thành viên
3. Thực hiện công tác báo cáo
+ Báo cáo tình hình hoạt động và kế hoạch công việc kế tiếp của cá nhân cho Trưởng Phòng Vận hành theo quy định về tiêu chuẩn báo cáo công việc.
+ Báo cáo tình hình hoạt động, tổng hợp thông tin về thực hiện công tác pháp chế đột xuất, các tình huống phát sinh liên quan tới phạm vi, trách nhiệm, quyền hạn, mối quan hệ trong công việc của cá nhân cho Trưởng Phòng Vận hành.
4. Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được cấp trên yêu cầu
1.Chuẩn bị hồ sơ tác nghiệp cho việc thu hồi nợ:
2.Triển khai công tác thu hồi nợ:
3.Thực hiện chế độ báo cáo và các nhiệm vụ khác bao gồm :
4. Hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ và sử dụng phần mềm (Tethys, Way 4, T24,…) cho các nhân viên/chuyên viên XLN mới trong bộ phận
5. Thực hiện các sáng kiến & công việc để nâng cao trải nghiệm khách hàng
- Thư ký cho các Luật sư, Quản tài viên để giải quyết các Vụ/Việc theo yêu cầu của Khách hàng về: dân sự, kinh doanh thương mại, hình sự, phá sản,…..
- Tập sự hành nghề Luật sư/Thực tập/Học việc tại Phòng nghiệp vụ Tư vấn và Tố tụng Doanh nghiệp thuộc Công ty Luật TNHH Diamond.