Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình đầu tư và tham gia phát triển các dự án thành phần và dự án khác của tập đoàn, bao gồm: xây dựng cấu trúc hợp tác, cấu trúc giao dịch; xây dựng kế hoạch triển khai/timeline thực hiện dự án; thẩm định pháp lý các dự án đầu tư; soạn thảo, rà soát và tham gia đàm phán các hợp đồng liên doanh, hợp đồng mua bán cổ phần với đối tác/nhà đầu tư; phối hợp triển khai các dự án hợp tác/đầu tư với nhà đầu tư;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình xây dựng, phát triển và kinh doanh bất động sản, bao gồm: tư vấn, rà soát và tham giađàm phán các hợp đồng ký kết với nhà thầu để xây dựng dự án; tư vấn và tham gia hỗ trợ giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng; tư vấn xây dựng kế hoạch kinh doanh, chính sách bán hàng để đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật;
- Tư vấn và tham gia thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án (chuyển nhượng dự án thành phần) cũng như đại diện để thựchiện và giải trình về các vấn đề liên quan tại cơ quan có thẩm quyền;
- Tư vấn và giải quyết các vấn đề pháp lý khác của Tập đoàn theo sự phân công của giám đốc pháp chế
- Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty: Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư, Luật xây dựng, Luật đất đai, Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản, Luật lao động,…
- Hỗ trợ các phòng ban soạn thảo, chỉnh sửa các văn bản, hồ sơ, Hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Tham gia quá trình thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các phòng ban chức năng trong việc chỉnh sửa, đàm phán, thương thảo hợp đồng;
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các thông tin, văn bản ban hành mới ảnh hưởng đến Công ty để tư vấn, hướng dẫn cho các đơn vị khi có yêu cầu;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
Vị trí
Nhân viên (chuyên viên) xây dựng và tổ chức triển khai các Dự án, đề tài khoa học về: xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông sản, đặc sản, của các địa phương trên cả nước.
Nội dung công việc
- Tổ chức triển khai các Dự án, đề tài khoa học liên quan đến xây dựng, quản lý và phát triển Thương hiệu cho các sản phẩm nông sản, đặc sản, của các địa phương trên cả nước.
- Khảo sát thực địa, viết các báo cáo chuyên đề
- Các công việc khác theo yêu cầu của công ty và chủ đầu tư.
* Công tác kế hoạch
- Tham gia tổ chức triển khai chiến lược các cấp của Tập đoàn
- Quản lý hệ thống chỉ tiêu BSC/KPI của Tập đoàn
- Công tác kiểm soát triển khai kế hoạch các cấp của Tập đoàn
* Công tác quản trị hệ thống
- Tổ chức xây dựng và thiết kế hệ thống văn bản quản trị:
- Tổ chức xây dựng và ban hành hệ thống văn bản quản trị của Tập đoàn và các đơn vị thành viên
- Thực hiện công tác đào tạo, hướng dẫn các bộ phận/ đơn vị thành viên trong việc xây dựng văn bản nội bộ theo tiêu chuẩn quy định;
- Xây dựng quy trình để kiểm tra, giám sát hệ thống văn bản quản trị của Tập đoàn và các đơn vị thành viên
- Kiểm soát tuân thủ theo chức năng nhiệm vụ và phân cấp thẩm quyền và kiểm soát việc thực hiện:
- Tham gia xây dựng và ban hành các văn bản phân cấp thẩm quyền và kiểm soát việc thực hiện
- Theo dõi, đánh giá hiệu quả và đề xuất điều chỉnh phân cấp thẩm quyền
- Xây dựng quy trình để kiểm tra, giám sát công tác thực hiện phân cấp thẩm quyền Công ty mẹ và Công ty thành viên;
- Lưu trữ văn bản phân cấp thẩm quyền khoa học, đúng trình tự
* Công tác đánh giá KPIs
- Xây dựng chỉ tiêu KPIs
- Tham gia thực hiện và triển khai KPIs
- Thực hiện công tác đôn đốc hỗ trợ các Phòng / Ban/ Đơn vị thành viên trong công tác thực hiện KPIs
- Thực hiện tổng hợp và soát xét kết quả thực hiện KPIs
- Tham gia đánh giá kết quả thực hiện KPIs
- Tổ chức soạn thảo tài liệu KPIs
- Xây dựng Quy trình, Quy định, Hướng dẫn các tài liệu liên quan đến công tác triển khai KPIs
- Thực hiện đào tạo công tác KPIs
1. Làm dịch vụ tư vấn vốn nước ngoài đầu tư vào Việt Nam;
2. Xử lý các thủ tục đăng ký đầu tư có vốn nước ngoài;
3. Hàng ngày tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp (Tư vấn lao động, tư vấn pháp luật, tư vấn xuất nhập khẩu,...)
4. Làm hồ sơ đăng ký doanh nghiệp EPE
5. Giải thể doanh nghiệp có vốn nước ngoài
- Hỗ trợ công tác lập kế hoạch kiểm soát: Thực hiện nhiệm vụ theo phân công của Ban lãnh đạo Khối xây dựng kế hoạch kiểm soát các đơn vị thành viên định kỳ hàng quý, hàng năm.
- Xây dựng hệ thống quy trình, chính sách liên quan đển hoạt động kiểm soát của Khối.
- Tổ chức và thực hiện các cuộc kiểm soát theo kế hoạch kiểm soát đã được phê duyệt phù hợp với nhiệm vụ của Khối.
- Hoạch định các biện pháp phòng ngừa rủi ro về tài chính dựa trên các thông tin điều hành về kế hoạch kinh doanh, tài chính và kế toán năm của các đơn vị thành viên.
- Kiểm tra, xem xét và duy trì tính tuân thủ theo quy định của nhà nước và các chính sách của công ty trong công tác đầu tư - xây dựng.
- Sử dụng phương pháp kiểm toán có hệ thống để đánh giá tính hiệu quả của việc kiểm soát, quản lý rủi ro và tính tuân thủ của các quy trình.
- Thực hiện giám sát từ xa, giám sát sau kiểm soát theo phân công.
- Hướng dẫn nghiệp vụ cho các đơn vị thành viên trong công tác xử lý số liệu, hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh. Hỗ trợ công tác quyết toán thuế khi có yêu cầu.
- Các nhiệm vụ khác theo phân công của Ban lãnh đạo Khối.
1. Công tác Nhân sự (80%):
2. Công tác Hành chính (20%):
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của Công ty; Triển khai thực hiện công tác tuyển dụng theo kế hoạch, phối hợp tuyển dụng cho các Bộ phận khác theo sự chỉ đạo của TP.
- Xây dựng kế hoạch đào tạo (nội bộ, bên ngoài): chi phí, đối tượng, giáo trình đào tạo, giáo viên đào tạo, thời gian, địa điểm... phù hợp với yêu cầu và nhu cầu thực tế của Công ty. Triển khai thực hiện và báo cáo tình hình thực hiện.
- Hoàn thiện các thủ tục tiếp nhận ứng viên thử việc, đánh giá sau thử việc và đề xuất tiếp nhận chính thức hoặc chấm dứt thời gian thử việc đối với những nhân viên không đáp ứng của Công ty: Xây dựng Bản MTCV, Chương trình thử việc, các quyết định, bản cam kết, HĐLĐ theo quy định của Công ty.
- Tham mưu cho Lãnh đạo Phòng trong việc đề xuất mức lương đối với nhân viên mới, nhân viên thử việc, và nhân viên Công ty khi có yêu cầu điều chỉnh lương.
- Thực hiện và hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng lao động đối với các cán bộ, nhân viên nghỉ việc, sa thải.
- Theo dõi và cập nhật data Nhân sự (biến động về chế độ, con người, vị trí…)
- Kiểm tra hồ sơ Nhân sự đầu vào, yêu cầu hoàn thiện nếu thiếu và thực hiện công tác lưu trữ.
- Ra các quyết định thuyên chuyển, điều động, điều chỉnh chế độ … cho Công ty.
- Thực hiện công tác giải quyết chế độ chính sách cho CBNV Công ty (Lương, BHXH của Công ty), đề xuất các chế độ phúc lợi theo quy định cho CBNV Công ty
- Kiểm soát việc thực hiện nội quy, quy chế làm việc của cán bộ, nhân viên Công ty.
- Tiếp nhận biên bản, đơn khiếu nại và đề xuất của các CBNV Công ty
- Xây dựng các quy trình, quy chế, quy định cho Công ty
Cấp bậc: Nhân viên
Phòng Ban: Pháp chế
Báo cáo trực tiếp cho Trưởng phòng/Trưởng Ban pháp chế
• Tiếp nhận thông tin danh sách khách hàng trễ hạn thanh toán theo phân công
• Kiểm soát công nợ phải thu nợ lâu của công ty
• Thực hiện các công tác thu hồi nợ qua điện thoại, mail, gặp trực tiếp khách hàng,…nhằm đôn đốc công nợ
• Phối hợp với các bộ phận liên quan để thu hồi công nợ và xử lý công nợ theo quy định của công ty
• Nộp đơn tố giác/hồ sơ khởi kiện tới các cơ quan Công an, Tòa án,… (khi cần)
• Báo cáo tình hình thu nợ quá hạn
• Quản lý hồ sơ xử lý nợ trong phạm vi công việc được giao. Báo cáo về công tác xử lý nợ định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của lãnh đạo.
• Tham gia vào các buổi họp thường xuyên về lập kế hoạch công việc, vận hành và rà soát hiệu quả công việc trong nhóm.
• Các công việc khác theo yêu cầu của quản lý cấp trên
I. Thông tin chung
Bộ phận: Chế độ chính sách Tập đoàn- Mảng BHXH
Chức danh: Chuyên viên chế độ chính sách – Mảng BHXH
II. Nhiệm vụ cụ thể
1. Phụ trách công tác BHXH:
- Làm các thủ tục báo cáo BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng với cơ quan BHXH.
- Lập tờ khai cấp sổ BHXH cho NLĐ.
- Theo dõi giải quyết chính sách - chế độ cho NLĐ: Thôi việc, thai sản, ốm đau, tai nạn lao động, dưỡng sức sau sinh…. theo chinh sách của BHXH.
- Giải quyết các vấn đề sổ BHXH: Chốt sổ, trả sổ, sửa sổ BHXH…
- Thực hiện đối chiếu C12 hàng tháng với cơ quan BHXH để giải quyết các vấn đề phát sinh kịp thời.
- Báo cáo, tư vấn các thông tin liên quan tới TP Nhân sự về các chính sách kịp thời.
- Cập nhật các văn bản liên quan, các chính sách mới kịp thời.
2. Chế độ phúc lợi Tập đoàn:
- Phối hợp nhân sự các phòng ban thực hiện chế độ phúc lợi của công ty tới CBNV.
- Thực hiện các công tác phát sinh theo sự phân công việc hợp lý của cấp trên trực tiếp.
III. Báo cáo
- Báo cáo kịp thời, chính xác, đầy đủ thông tin liên quan đến công việc cho Ban Lãnh đạo Tập đoàn theo định kỳ hoặc đột xuất.
VAI TRÒ VÀ TRÁCH NHIỆM
1 Tham gia xây dựng và đề xuất sửa đổi, bổ sung các chính sách nhân sự (tài chính và phi tài chính) quy mô toàn Tập đoàn, đảm bảo chính sách cạnh tranh, hiện đại/ chuyên nghiệp và tuân thủ các nguyên tắc, quy tắc pháp lý, bao gồm nhưng không giới hạn các nội dung công việc:
- Xây dựng hệ thống cơ cấu tổ chức, chuẩn hóa hệ thống chức danh, chức năng, nhiệm vụ, xác định năng lực cần có, sắp xếp năng lực chuyên môn căn cứ vai trò, trình độ, vị trí công việc;
- Rà soát, chuẩn hóa, đề xuất điều chỉnh hệ thống chức danh cho phù hợp với chiến lược kinh doanh, mô hình tổ chức và nhu cầu quản trị;
- Xây dựng các chính sách lương, hệ thống đánh giá hiệu suất công việc (theo KPI) và thành tích cho các đơn vị, phòng ban nhằm tăng năng suất lao động và hiệu quả làm việc của nhân viên;
- Xây dựng hệ thống đánh giá năng lực, năng suất nhân viên phù hợp theo cơ cấu tổ chức của công ty, hỗ trợ tư vấn và triển khai định kỳ theo quy định toàn Tập đoàn;
- Xây dựng hệ thống các quy trình và thiết lập biểu mẫu để đáp ứng yêu cầu - phạm vi công việc;
- Xây dựng, cải tiến hệ thống văn bản là các quy chế, quy định, quy trình và văn bản chính sách liên quan đến hệ thống quản lý;
- Tham gia truyền thông, hướng dẫn, đào tạo, giải đáp thắc mắc cho các đơn vị trong quá trình triển khai, đưa vào áp dụng các chính sách về nhân sự;
2 Quản lý định biên, quỹ lương và chi phí hoạt động nhân sự hằng năm gắn với kế hoạch kinh doanh của công ty Tập đoàn và công ty thành viên;
3 Quản lý hệ thống thông tin nhân sự thống nhất trong toàn Tập đoàn (bao gồm tổng hợp các báo theo chức năng nghiệp vụ, quản lý dữ liệu nhân sự, theo dõi biến động nhân sự của công ty theo thời kỳ);
4 Quản lý kế hoạch học tập và phát triển, văn hóa doanh nghiệp công ty Tập đoàn và công ty thành viên/ liên kết;
5 Nhiệm vụ khác
- Thực hiện các báo cáo, kiểm soát, đánh giá hiệu quả việc thực hiện các quy trình, chính sách nhân sự của công ty Tập đoàn và công ty thành viên/ liên kết;
- Tham gia vai trò thành viên các tổ dự án nhân sự;
- Các công việc khác theo yêu cầu của Lãnh đạo Khối Nhân sự, Trưởng/ Phụ trách Bộ phận trong từng thời kỳ và sự phân công của Ban Lãnh đạo.
1. Giám đốc Pháp chế
2. Trưởng dự án dịch vụ tư vấn doanh nghiệp
- Develop and implement a suitable HR strategy for each year;
- Adjust and perfecting the company's recruitment process;
- Make a plan to recruit and develop new human resources quarterly/yearly or when the company needs it;
- Develop and implement human resource training plan, improve the quality of the company's existing personnel;
- Acting as a bridge between the Board of Directors and employees; understand the thoughts and aspirations of the company's employees. Advise the Board of Directors to make decisions on personnel;
- Adjusting and perfecting the company's salary, bonus and welfare policy;
- Evaluate recruitment effectiveness, propose plans to improve recruitment efficiency and report to the Board of Directors;
- Support current and future business needs through the development, engagement, motivation and preservation of human capital;
- Nurturing a positive, dynamic and creative working environment;
- Ensure legal compliance throughout human resource management.
- Tham gia cùng các chuyên gia giải quyết các vụ việc đa dạng: doanh nghiệp, thương mại, lao động, hình sự, dân sự, …
- Nghiên cứu hồ sơ, lập phương án giải quyết vụ việc trong các lĩnh vực hình sự, dân sự, hôn nhân, lao động, đất đai, hành chính…
- Đại diện theo ủy quyền cho khách hàng liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết các vụ, việc.
Độc lập và trực tiếp chịu trách nhiệm thực hiện các công việc như sau:
- Tư vấn cho khách hàng các vấn đề pháp lý liên quan đến hợp đồng, giao dịch thương mại;
- Tư vấn pháp lý liên quan đến vấn đề nội bộ doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp;
- Tư vấn pháp lý lao động và quản trị nhân sự;
- Tư vấn đầu tư và triển khai, chấm dứt dự án đầu tư;
- Tư vấn, đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp, giấy phép con, đáp ứng các điều kiện kinh doanh;
- Thực hiện công việc pháp chế thuê ngoài cho khách hàng;
- Các công việc khác theo yêu cầu của Công ty và khách hàng.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty;
- Tư vấn cho Ban Giám đốc về pháp luật;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư…liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý toàn Công ty;
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty, đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, …
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty được bảo mật theo quy định;
- Quản lý, đào tạo đội ngũ pháp chế trong Công ty (nếu có)
- Xử lý các vụ kiện của Công ty (nếu có)
- Tham gia các buổi làm việc với các cơ quan đối tác liên quan đến pháp lý ngành nghề hoạt động của công ty.
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.