Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Quản lý chung công việc của Phòng Pháp chế.
- Phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét và chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc chuyên môn của Phòng pháp chế;
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,… liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng;
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo thực thi các chính sách của Công ty phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan;
- Tham mưu cho HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty về những vấn đề pháp lý có liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, Bất động sản…..
- Xây dựng và thực hiện lưu trữ, quản lý toàn bộ hệ thống hồ sơ pháp lý đảm bảo đầy đủ, chính xác, khoa học để dễ dàng tra cứu sử dụng.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Công ty
- Cung cấp ý kiến pháp lý về các vấn đề được yêu cầu đảm bảo thông tin chính xác, kịp thời.
- Rà soát tính pháp lý và chỉnh sửa (nếu có) các văn bản: Hợp đồng, Điều lệ, Biên bản và Nghị quyết của ĐHĐCĐ & HĐQT, các văn bản do người đại diện pháp luật ban hành.
- Phối hợp, tham gia soạn thảo, sửa đổi bổ sung các văn bản: Điều lệ, hợp đồng, các quy trình, quy chế nội bộ, văn bản mẫu
- Thực hiện hoặc phối hợp thực hiện thủ tục đăng ký mới, đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp; các thủ tục hành chính khác nếu được yêu cầu
- Phối hợp, tham gia giải quyết tranh chấp
- Cập nhật các văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động của công ty
- Lưu trữ và cập nhật các thông tin pháp lý của công ty
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu và điều động của cấp trên.
- Tiếp nhận các yêu cầu xây dựng/cập nhật tài liệu khung và lập kế hoạch triển khai
- Khảo sát, xây dựng, cập nhật tài liệu khung theo kế hoạch.
- Thực hiện các thủ tục để ban hành tài liệu trên Hệ thống Ban hành tài liệu của Công ty.
- Phối hợp với bộ phận QA trong việc xây dựng, cập nhật tài liệu liên quan đến bộ phận ERPC
- Đưa ra các đề xuất, tư vấn cho bộ phận QA để xây dựng tài liệu hiệu quả.
- Rà soát các nội dung liên quan đến ERPC cho bộ phận QA khi QA xây dựng các tài liệu có liên quan đến ERPC
- Thực hiện điều phối và giám sát tuân thủ các tài liệu do bộ phận làm chủ quản theo kế hoạch và quy định của Công ty.
- Cập nhật Báo cáo công việc thực hiện hàng ngày, hàng tháng, KPI
- Thực hiện các công việc khác liên quan theo phân công của cấp trên.
1. Xây dựng, giám sát và quản lý KPI
- Xây dựng cách tính thưởng, chế độ thưởng KPI cho các phòng ban khác nhau
- Tính thưởng KPI hàng tháng, giữa năm và cuối năm tài chính
- Tổng hợp chế độ thưởng KPI, đánh giá và cải tiến chương trình
2. Phối hợp xây dựng và quản lý phần mềm nhân sự
- Phối hợp đưa ra các yêu cầu tác vụ, biểu mẫu để bên thứ 3 xây dựng phần mềm nhân sự
- Bám sát cùng bên thứ 3, test phần mềm, chỉ ra lỗi sai
- Đưa ra các tác vụ mới nhằm cải tiến phần mềm
3. Thực hiện một số công việc khác liên quan đến nhân sự
- Chấm công
- Hướng dẫn Nhân viên mới về Nội quy, chính sách và văn hóa công ty
- Soạn thảo, ban hành và lưu trữ các quyết định, thông báo liên quan đến nhân sự
- Thực hiện các công việc liên quan đến Thuế TNCN: giảm trừ gia cảnh, khấu trừ thuế TNCN hàng tháng, quyết toán thuế TNCN hàng năm;
- Theo dõi thực hiện và giải quyết các chính sách phúc lợi, các chế độ cho CBNV
- Tham gia xây dựng các quy trình của Công ty theo kế hoạch đầu năm
- Nhập dữ liệu lên phần mềm nhân sự: nhập dữ liệu của từng cá nhân người lao động lên phần mềm
4. Thực hiện các công việc khác liên quan theo phân công của cấp trên.
1. Chấm công, tiếp nhận nhân viên mới:
- Thực hiện công tác chấm công cho CBNV.
- Tiếp nhận Nhân viên mới:
+ Gửi thư mời làm việc cho ứng viên;
+ Soạn thảo HĐ thử việc
+ Hướng dẫn NV mới về Hướng dẫn nội quy, chính sách,văn hóa công ty
+ Gửi thông tin đến các bộ phận liên quan để chuẩn bị cho công việc tiếp đón: IT, Hành chính, Bộ phận chuyên môn.
- Thực hiện việc ký kết HĐ với người lao động: theo dõi để thực hiện việc đánh giá khi NLĐ hết thử việc hoặc hết hạn HĐLĐ để ký kết HĐLĐ.
- Quản lý, sắp xếp hồ sơ người lao động: lưu giữ hồ sơ đầy đủ theo quy định, dễ tìm
- Nhập dữ liệu lên phần mềm nhân sự: nhập dữ liệu của từng cá nhân NLĐ lên phần mềm đầy đủ thông tin sau khi tiếp nhận.
- Chuẩn bị Hợp đồng lao động, giấy tờ tiếp nhận nhân viên mới
2. Tư vấn, giải quyết các phát sinh liên quan đến quan hệ lao động tại cơ sở
2.1 Triển khai quy chế, quy định, quy trình, hướng dẫn,.. quản lý nhân sự đã được phê duyệt tại cơ sở trường
- Quản lý HĐLĐ, HĐ Thử việc, các giấy tờ của người lao động
- Tổ chức, quản lý các hoạt động đào tạo tại cơ sở
- Soạn thảo, ban hành và lưu trữ các quyết định, thông báo liên quan đến nhân sự
3. Công việc khác
- Thực hiện, hỗ trợ các công việc theo sự phân công của cấp Quản lý trực tiếp
1. Hợp đồng
- Xây dựng và thực thi các vấn đề về tiêu chuẩn hóa biểu mẫu, quy trình soạn thảo, xem xét ký kết và thực hiện các loại HĐ sử dụng trong hoạt động kinh doanh của công ty (HĐ kinh tế, HĐ lao động, HĐ đại lý, HĐ thuê cửa hàng, HĐ gia công v.v).
- Trực tiếp thực hiện việc soạn thảo, kiểm tra, chỉnh sửa HĐ để đảm bảo tính pháp lý của HĐ và quyền lợi của công ty (đối với cả HĐ do công ty soạn thảo và HĐ do đối tác soạn thảo).
- Trực tiếp tham gia đàm phán HĐ nếu được phân công.
- Chủ động tư vấn, cảnh báo ban Giám đốc và các phòng ban liên quan các vấn đề pháp lý có thể nảy sinh từ HĐ.
- Tổ chức quản lý, lưu trữ an toàn, khoa học các loại HĐ.
2. Các công việc pháp lý
- Cập nhật, triển khai các văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp đến hoạt động của công ty.
- Kiểm tra, hiệu chỉnh các công văn/giấy tờ của công ty gửi cho đối tác, các cơ quan công vụ của nhà nước.
- Tiếp nhận và xử lý các sự vụ, sự cố liên quan đến khiếu nại, khiếu kiện, tranh chấp hợp đồng, vi phạm hợp đồng, vi phạm bản quyền, vi phạm quy định của công ty. Tham gia tố tụng theo sự phân công để bảo vệ quyền lợi của công ty khi có sự vụ phát sinh.
- Thực hiện các công việc khác có liên quan đến hồ sơ, pháp lý được giao.
- Tiếp nhận công việc: trực tiếp làm việc với khách hàng, trao đổi nắm bắt yêu cầu công việc từ khách;
- Triển khai công việc: Xem xét đánh giá, đối chiếu quy định pháp luật để phân luồng và giải quyết từng vụ việc;
- Thực hiện soạn thảo các hồ sơ, giấy tờ, … theo từng vụ việc;
- Đại diện theo ủy quyền cho khách hàng: Để làm việc với cơ quan nhà nước hoặc đối tác của khách hàng để giải quyết vụ việc;
- Các công việc khác theo phân công của công ty.
- Cố vấn pháp luật, tham mưu các vấn đề liên quan đến pháp luật cho Công ty đảm bảo cho các hoạt động kinh doanh diễn ra đúng theo yêu cầu của Luật pháp hiện hành.
- Cung cấp, tư vấn chính xác các giải pháp và kịp thời cho Ban giám đốc về các vấn đề pháp lý khác nhau bao gồm: luật doanh nghiệp, luật lao động, luật dân sự,.... giảm thiểu tối đa rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp.
- Xây dựng, kiểm tra, quản lý hệ thống chính sách, văn bản nội bộ của Công ty đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách phù hợp với quy định của luật hiện hành
- Soạn thảo, ban hành các Quyết định, Biên bản nội bộ của công ty, các công văn/văn bản gửi khách hàng, NCC theo nhu cầu tại từng thời điểm, đảm bảo kiểm soát toàn diện cả nội dung, hình thức trình bày, cách thức/thời gian ban hành theo quy định
- Đàm phán, soạn thảo, lưu trữ và kiểm soát Hợp đồng với khách hàng, Nhà cung cấp, thầu phụ và các tổ đội khoán đảm bảo đầy đủ nội dung và tính pháp lý.
- Đại diện Công ty trao đổi và đàm phán với các đối tượng bên ngoài bao gồm: tư vấn viên pháp luật bên ngoài, các cơ quan chính quyền, .... tạo mối quan hệ tin cậy và xử lý các vấn đề phức tạp với các bên liên quan.
- Nghiên cứu các luật, nghị định, thông tư,.. có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty đồng thời chịu trách nhiệm giải thích các từ ngữ pháp lý cho CBNV tại Công ty. Đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty đều hợp pháp.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
1. External Relations (30%)
• Manage the relationship between Lotte and relevant government authorities and partners also
• Keep correspondence with all key person in working network of Lotte Mall Hanoi project
• Update and capture personnel changes at government authorities.
• Carrying out and report on external activities at the request of the BOD
2. Leasing contract (50%)
Draft & give advice about terms & conditions in leasing contract
3. Licenses works (20%)
• Participate in the implementation of investment licensing procedures, business registration procedures for the project
• Involve in the implementation of procedures related to Land
• Involve in carrying out procedures to apply for sub-licenses for project operation
• Other tasks as required by Team Leader and the BOD
1. Giúp việc cho Ban GĐ trong công tác chỉ đạo, điều hành
2. Tham mưu cho Ban GĐ trong công tác chỉ đạo, điều hành
3. Công tác đối nội & đối ngoại và các công việc khác được giao
1. Bảo hiểm xã hội cho nhân viên
2. Giao tiếp
3. Kê khai/quyết toán thuế
4. Sự đổi mới
5. Tuân thủ pháp luật
- Chủ trì nghiên cứu, đề xuất, xây dựng mục tiêu, kế hoạch hành động hàng năm (và/hoặc điều chỉnh trong năm, nếu có) của Ban pháp chế nhằm đảm bảo phù hợp với chiến lược, định hướng chung của Công ty; Hướng dẫn, đào tạo nhân viên nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng cần thiết;
- Nghiên cứu, phân tích các hoạt động, chủ chương, chính sách của công ty để đưa ra tư vấn, cảnh báo rủ ro pháp lý;
- Chủ trì soạn thảo, phân công soạn thảo các bộ biểu mẫu Hợp đồng để phục vụ cho hoạt động kinh doanh bán hàng của Công ty (Hợp đồng mua bán, Hợp đồng môi giới, HĐ Bao tiêu, HĐ dịch vụ tư vấn, Hợp đồng kinh tế, thương mại...);
- Tư vấn pháp lý/tham mưu cho HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Phòng/Ban trong tất cả các lĩnh vực pháp lý có liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty và hoạt động quản trị điều hành doanh nghiệp (Luật đất đai, Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản, Luật doanh nghiệp, Luật Lao động, luật thuế, chứng khoán....) để đảm bảo tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng quy định pháp luật.
- Tư vấn và tham gia giải quyết tranh chấp liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Công ty, tham gia quá trình thu hồi công nợ và xử lý nợ xấu tại các dự án.
- Trực tiếp tổ chức thực hiện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của Ban pháp chế theo phân công của Tổng Giám đốc; Đề xuất định hướng giải quyết, xử lý vụ việc và chuẩn bị các báo cáo kết quả thực hiện công việc của Ban pháp chế lên Tổng Giám đốc.
- Quản lý các hoạt động chung của Ban pháp chế;
- Thực hiện các công việc khác theo phân công/chỉ đạo của Ban lãnh đạo công ty...