Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tiếp nhận hồ sơ từ phòng kinh doanh, khách hàng dịch thuật nếu có yêu cầu.
- Quản lý, theo dõi quá trình khách hàng nộp giấy tờ, hồ sơ theo tiến độ công việc
- Phối hợp cùng cấp trên và các phòng ban trong công ty để thực hiện hồ sơ theo hướng dẫn của công ty đối tác và tùy theo mỗi trường hợp khách hàng
- Lên kế hoạch xử lý hồ sơ để hoàn thành trong thời hạn đề ra.
- Sắp xếp, lưu trữ hồ sơ cách gọn gàng và dễ theo dõi
- Trao đổi công việc hằng ngày và báo cáo hàng tuần để kịp tiến độ hồ sơ của khách hàng
- Thảo luận với quản lý để đề ra các phương án phù hợp để hoàn thành công việc
Các trách nhiệm chính của Nhà phân tích tại GHC sẽ bao gồm:
> Tiến hành nghiên cứu về nhiều vấn đề quy định, chính trị và kinh tế;
> Phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia tư vấn, quản lý dự án và các thành viên khác trong nhóm để thực hiện công việc dự án liên quan đến hỗ trợ pháp lý, chính phủ và truyền thông công cộng, phát triển kinh doanh và hỗ trợ đầu tư;
> Liên lạc và khi thích hợp, tham gia với các cơ quan chính phủ có liên quan theo yêu cầu;
> Xây dựng báo cáo phân tích và thuyết trình;
> Phối hợp chặt chẽ với nhóm GHC để thực hiện nhiều công việc phát triển kinh doanh; Và
> Các công việc khác theo sự phân công.
a. Nghiên cứu và tư vấn khách hàng về các đối tượng bảo hộ của quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam như: nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế, bản quyền;
b. Nghiên cứu và thực hiện các hồ sơ bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ;
c. Chuẩn bị hồ sơ đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, bản quyền tác giả,….
d. Dịch thuật các tài liệu kỹ thuật (Anh-Việt và Việt- Anh);
e. Các công việc khác do luật sư phụ trách hướng dẫn.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty. - Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của Công ty hợp pháp.
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên và phổ biến các thông tin mới nhất về pháp luật cho CBNV trong công ty.
- Chuẩn bị tài liệu và tham mưu cho các bộ phận khi có phát sinh sự cố, tranh chấp, kiện tụng (nội bộ Công ty hoặc bên ngoài)
- Quản lý và lưu trữ các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Các công việc khác theo yêu cầu của ban lãnh đạo.
- Thực hiện các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế đảm bảo quá trình hoạt động của Công ty không trái với quy định của pháp luật đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Công ty.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các hồ sơ thủ tục của Công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh theo chỉ đạo của Ban lãnh đạo.
- Có kinh nghiệm về tố tụng, khả năng thẩm định hợp đồng và tư vấn vụ việc liên quan đến hoạt động công ty
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban thực hiện các công việc tuân thủ quy định của pháp luật để đảm bảo tính pháp lý, ngăn ngừa và hạn chế các rủi ro pháp lý, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của Công ty;
- Tham gia trực tiếp tố tụng tại tòa án với tư cách là đại diện theo ủy quyền trong các vụ tranh chấp về kinh doanh thương mại, dân sự và lao động.
- Thực hiên các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của cấp quản lý trực tiếp
- Tham gia trực tiếp vào dự án do Phòng pháp chế thực hiện;
- Nhập liệu Hệ thống lưu trữ Hợp đồng DMS;
- Rà soát & update luật trên Thư viện pháp luật FIS;
- Hỗ trợ các công việc hằng ngày khác của Pháp chế (Rà soát so sánh hợp đồng, compare bản cứng) và các công việc khác dưới sự hướng dẫn của cán bộ quản lý.
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế công ty.
- Tham gia soạn thảo văn bản hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của công ty .
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,... liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp, thay đổi thông tin công ty, địa điểm kinh doanh,....Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty.
- Dựa trên các nhiệm vụ trên để thể xây dựng bảng nhiệm vụ chi tiết hàng ngày, hàng tuần, quy trình và hướng dẫn làm việc. Bản mô tả công việc chuẩn cần trích dẫn, phụ thuộc vào bản chức năng nhiệm vụ của phòng ban liên quan.
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
1 - Thực tập xử lý các vụ việc theo các lĩnh vực các Đất Đai, Doanh nghiệp, Sở hữu trí tuệ, Tố tụng.
2 - Liên hệ với các cơ quan để giải quyết công việc.
3 - Nghiên cứu, viết và đăng bài lên các kênh truyền thông
(Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn)
- Review contract and provide legal advice to the departments;
- Do legal procedures, obtain license for new projects and update company's changes
- Draft/ check/ revise internal rules
- Supervise and enhance legal compliance, conduct legal training to employees
- Support/ be in charge of litigation cases
- Update new legal regulations
- Other works under direction of Legal Manager and in co-operation with other Legal Members
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực: Doanh Nghiệp, Lao Động, Sở Hữu Trí Tuệ, Đầu Tư,...
- Giúp đỡ luật sư trong việc soạn thảo hợp đồng, văn bản tư vấn theo sự phân công của Luật Sư.
- Thực hiện hỗ trợ soạn thảo các hồ sơ liên quan đến doanh nghiệp, đầu tư, giấy phép lao động,... và các công việc khác theo phân công, chỉ đạo của Giám đốc
- Dịch các hợp đồng, tài liệu (ưu tiên các bạn biết tiếng Trung)