Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tư vấn các thủ tục về dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp liên quan đến kinh doanh thương mại, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.
- Soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ đốc thúc công nợ cho các doanh nghiệp
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác…..
- Tư vấn các thủ tục về dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp liên quan đến kinh doanh thương mại, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.
- Soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ đốc thúc công nợ cho các doanh nghiệp
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác…..
• Tiếp nhận thông tin từ Ban giám đốc và Trưởng phòng sản phẩm
• Lên kế hoạch và soạn thảo hồ sơ xin các giấy phép của công ty
• Chủ động liên hệ với cơ quan để chắn chắn thông tin trước khi làm hồ sơ và hoàn thành hồ sơ.
• Thực hiện các công việc giao dịch với Trưởng phòng sản phẩm về các giấy tờ cần thiết hoàn tất cho các thủ tục hồ sơ
• Liên hệ với khách hàng lấy thông tin để hoàn chỉnh hồ sơ (nếu có)
• Thực hiện việc theo dõi, quản lý, lưu giữ hồ sơ
• Thực hiện các thủ tục giấy tờ hành chính khác tại Công ty
• Theo dõi hồ sơ & báo cáo công việc
1. Perform professional duties:
- To draft, review contracts and other documents.
- To support contracts and other documents signing.
- To perform legal research as needed
- To update and support the legal department in advising on legal information related to the Company’s field of activity.
- To prepare and submit documents in the fields of foreign investment, enterprises, intellectual property, etc.
- To support English - Vietnamese translation.
- To provide administrative support to the direct manager as needed
- To provide other support to the direct manager that may be required
2. Perform other duties as required by direct manager
- Tư vấn các dịch vụ sở hữu trí tuệ (đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu, kiểu dáng, sáng chế, dịch vụ gia hạn văn bằng, li-xăng, v.v..)
- Soạn thảo hồ sơ theo hướng dẫn
- Chăm sóc khách hàng qua điện thoại
- Theo dõi hồ sơ liên quan
- Chấm công, quản lý thời gian làm việc.
- Tham mưu với trưởng phòng trong việc xây dựng thang bảng lương cho từng vị trí công việc.
- Xây dựng ngân sách lương, phúc lợi theo Quý, năm
- Thực hiện công tác thuế TNCN, BHXH, các chế độ phúc lợi theo cho CBNV.
- Tham gia công tác đánh giá nhân sự theo quy định.
- Xây dựng chính sách phúc lợi, đãi ngộ cho doanh nghiệp.
- Giải quyết mâu thuẫn phát sinh trong môi trường làm việc và các tranh chấp trong quan hệ lao động giữa nhân viên và chủ doanh nghiệp.
- Quản lý hồ sơ, hợp đồng lao động của nhân viên.
- Các công việc khác theo yêu cầu cấp trên.
Kiểm soát và chịu trách nhiệm về hoạt động tư vấn pháp lý và tư vấn cá phương án kinh doanh mới/dự án kinh doanh lớn của MB trong phạm vi nhiệm vụ được phân công thông qua các quy định của MB nhằm giảm thiểu rủi ro trong quá trình thực hiện công việc của đơn vị.
- Kiểm soát hoạt động tư vấn, đánh giá pháp lý các giao dịch lớn, phương án và dự án kinh doanh lớn của Ngân hàng
- Điều phối, kiểm soát và giám sát các hoạt động tư vấn pháp lý thuộc mảng tư vấn pháp luật được phân công
- Nhận diện, phân tích và đề xuất kịp thời các giải pháp nhằm tháo gỡ các vấn đề pháp lý hệ thống hoặc các vấn đề pháp luật có thể tác động đến hệ thống
- Giám sát chất lượng các công ty luật thuộc danh sách được MB lựa chọn
- Đào tạo và phổ biến pháp luật trong nội bộ Ban hoặc Ngân hàng theo phân công của lãnh đạo Ban pháp chế
- Trực tiếp kèm cặp, phát triển đội ngũ
Được đào tạo và thực chiến thực hiện ngay các Dịch vụ sau:
+ Thành lập doanh nghiệp;
+ Chữ ký số + Hóa đơn điện tử;
+ Dịch vụ Kế toán;
+ Dịch vụ Website;
+ Pháp chế Thuê ngoài;
+ Tạm ngừng hoạt động;
+ Thay đổi đăng ký kinh doanh (Bao gồm lập địa điểm, VPĐD, Chi nhánh);
+ Mã số- Mã vạch;
+ Nhãn hiệu hàng hóa;
+ Bản Quyền tác giả;
+ Giải thể;
+ Hộ kinh doanh;
+ Giấy phép lữ hành Nội địa- Quốc tế;
+ Trung tâm tin học- Ngoại ngữ;
+ Công bố lưu hành;
+ Công bố Mỹ phẩm;
+ Vệ sinh an toàn thực phẩm;
+ Phòng cháy chữa cháy;
+ An ninh trật tự;
+ Thông báo website;
+ Đăng ký Website;
Nghiên cứu và Tư vấn thành thạo:
- Luật doanh nghiệp
- Luật Lao động;
- Luật bảo hiểm;
- Luật Công đoàn;
- Luật sở hữu trí tuệ
- …
- Tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý có liên quan đến quá trình quản lý và điều hành của Công ty;
- Tham gia góp ý cho các dự thảo hợp đồng; tham gia thẩm tra/đàm phán (nếu có) và tham gia giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng khi có yêu cầu;
- Phụ trách cập nhật các hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định mới của Pháp luật hoặc khi Công ty có thay đổi cần điều chỉnh;
- Là đầu mối làm việc với các cơ quan chức năng, đối tác liên quan về phạm vi hồ sơ pháp lý được ủy quyền; Hỗ trợ, khi được yêu cầu, rà soát các báo cáo hoạt động của Công ty cho các Bên Cho vay, Ngân hàng, cho Tập đoàn B.GRIMM, EVN hoặc các Cơ quan chính quyền Việt Nam;
- Tham gia hỗ trợ công tác thẩm định dự án trong hoạt động mua bán - sáp nhập (nếu có); Nghiên cứu và triển khai thủ tục pháp lý đầu tư dự án theo quy định pháp luật hiện hành;
- Đôn đốc, nhắc nhở và giám sát việc tuân thủ, thực hiện các quy định của pháp luật & các hồ sơ pháp lý của Công ty;
- Tham gia tư vấn, giải đáp các quy định pháp luật liên quan cho các phòng ban chức năng trong Công ty khi cần;
- Chủ trì, phối hợp với các phòng/ban thực hiện tư vấn, tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty trong việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ Công ty, xây dựng và ban hành nội quy, quy chế, quy định của Tập đoàn;
- Tư vấn, tham mưu Ban lãnh đạo trong việc áp dụng pháp luật trong quá trình hoạt động khai thác, sản xuất và kinh doanh của Công ty và Tập đoàn;
- Chủ trì soạn thảo các Hợp đồng mẫu áp dụng cho Công ty và Tập đoàn;
- Phối hợp với các phòng/ban để thực hiện việc rà soát, tham vấn pháp lý, quản trị rủi ro đối với các Hợp đồng, thỏa thuận, giao dịch phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty và tập đoàn;
- Thẩm định, rà soát và có ý kiến về mặt pháp lý đối với các văn bản, hồ sơ trước khi trình Ban lãnh đạo thông qua;
- Tư vấn pháp lý cho các phòng, ban trong Công ty và Tập đoàn trong quá trình hoạt động của Công ty và Tập đoàn;
- Đại diện Công ty và các Công ty thành viên trong Tập đoàn tham gia tố tụng tại tòa án các cấp và cơ quan trọng tài; đại diện Công ty và tập đoàn làm việc với Công an và các cơ quan chức năng có liên quan trong các vụ tranh chấp, khiếu kiện của khách hàng, đối tác;
- Phối hợp, tham gia giải quyết các sự vụ, yêu cầu, kiến nghị, tranh chấp, khiếu nại từ đối tác, khách hàng;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục hành chính với cơ quan nhà nước (như thủ tục đăng ký thay đổi thông tin doanh nghiệp, các thủ tục liên quan đến lĩnh vực sở hữu trí tuệ của Công ty và các công ty thành viên;
- Thực hiện các công việc pháp chế theo phân công, chỉ đạo của Trưởng phòng Pháp chế.
- Báo cáo công việc trực tiếp cho Trưởng phòng pháp chế.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng Phòng và Ban lãnh đạo.
Tham mưu, giúp việc cho Ban Giám đốc trong việc kiểm soát tuân thủ các quy định của Công ty đảm bảo hoạt động của Công ty an toàn, hiệu quả; bảo vệ, quản lý, sử dụng an toàn, hiệu quả tài sản và các nguồn lực:
• Thiết lập hệ thống kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định pháp luật, điều lệ công ty, quyết định của Đại hội đồng cổ đông, quyết định của Hội đồng quản trị, các quy chế, quy định, quy trình nghiệp vụ, quy trình quản trị rủi ro của Công ty, của các bộ phận/phòng ban/chi nhánh học viện liên quan.
• Thường xuyên rà soát hệ thống các quy trình/quy định của công ty, nhằm kịp thời phát hiện các rủi ro/thiếu sót và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động
• QC online và offline các hoạt động kinh doanh, vận hành. Rà soát tuân thủ về quy trình - chính sách - dữ liệu của các trung tâm học viện dựa trên dữ liệu từ các hệ thống tin học: LMS, CRM, …
• Thực hiện kiểm tra việc tuân thủ các chính sách và quy trình kế toán cũng như việc đánh giá tính chính xác của báo cáo tài chính và báo cáo quản trị;
• Tổng hợp báo cáo, phân tích và đánh giá kết quả hoạt động chung của Công ty
• Xây dựng kế hoạch kiểm soát nội bộ định kỳ, đột xuất trình Ban Giám đốc phê duyệt
• Phụ trách và chịu trách nhiệm, cố vấn, tư vấn những vấn đề liên quan đến kinh doanh, pháp lý, tài chính của Công ty
• Hỗ trợ Hội đồng quản trị làm việc với các đối tác, nhà đầu tư nước ngoài. Làm cầu nối liên lạc, trao đổi công việc, thông tin giữa các bộ phận với Hội đồng quản trị
• Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Giám đốc điều hành.
• Chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động quản lý hành chính nhân sự của Công ty bao gồm tham mưu, tư vấn, lập kế hoạch và triển khai cho Ban Giám đốc về cơ cấu tổ chức, nguồn lực và các chính sách về nhân sự
• Chịu trách nhiệm tham mưu cho Ban Giám đốc và đưa ra chiến lược, kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, phát triển nguồn nhân sự trong ngắn và dài hạn, triển khai kế hoạch tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực. Đảm bảo cung cấp đầy đủ về số lượng và chất lượng nhân sự theo yêu cầu phát triển của công ty một cách hiệu quả nhất.
• Tổ chức, quản lý, điều hành Bộ phận HCNS nhằm thực hiện tất cả các công việc tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, phát triển nguồn nhân lực, quản lý quan hệ lao động theo đúng các Chức năng - Nhiệm vụ - Quyền hạn do Công ty quy định.
• Phân tích và sắp xếp các số liệu cụ thể liên quan đến nhân sự bao gồm các số đo về KPIs, đánh giá năng lực nhân sự, tỷ lệ nghỉ việc, tuyển dụng nhân sự, các chỉ tiêu trong chính sách nhân sự của doanh nghiệp tương ứng với kế hoạch kinh doanh.
• Phối hợp với các Phòng ban, Cơ sở vận hành để triển khai thực hiện thành công các Kế hoạch phát triển nguồn nhân lực cũng như chiến lược và kế hoạch phát triển kinh doanh của công ty.
• Xây dựng, bổ sung, hoàn thiện các Quy chế, Quy định, Chính sách nhân sự của toàn công ty và phổ biến, chỉ đạo việc thực hiện đầy đủ tới các Phòng/ ban, cơ sở.
• Xây dựng Hệ thống đào tạo, phát triển và đánh giá.
• Thực hiện quản lý quan hệ lao động.
• Quản lý và theo dõi các chế độ lương, chế độ bảo hiểm, chính sách phúc lợi cho người lao động.
• Hướng dẫn, đào tạo, đánh giá các nhân sự trong bộ phận
• Thực hiện các báo cáo & các công việc khác theo sự phân công của Ban Giám Đốc.
CÔNG VIỆC: phụ trách tư vấn hợp đồng, thủ tục pháp lý của công ty, phụ trách công nợ khách hàng
- Hỗ trợ hồ sơ và các vấn đề pháp lý cho Luật sư và khách hàng.
- Thực hiện các hồ sơ về doanh nghiệp , đất đai.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn