Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thực hiện công việc tư vấn pháp lý trong mảng chức năng được giao đảm bảo đúng quy trình, quy định của MB nhằm thực hiện thành công mục tiêu chung của đơn vị.
- Tư vấn pháp lý theo yêu cầu của các đơn vị trên hệ thống bao gồm các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh, mua sắm của Ngân hàng
- Thực hiện tư vấn, soạn thảo, đàm phán các hợp đồng, văn kiện giữa MB và Đối tác/Khách hàng theo yêu cầu của các đơn vị và phân công của lãnh đạo Ban/Phòng
- Thực hiện tư vấn pháp lý, rà soát các giao dịch có yếu tố nước ngoài
- Rà soát hệ thống giấy phép kinh doanh của MB, đề xuất bổ sung các ngành nghề chưa được cấp phép và thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh, sở hữu trí tuệ của MB
- Thực hiện lựa chọn, quản lý danh sách các công ty luật phục vụ hoạt động tư vấn pháp lý trên hệ thống
- Tổng hợp, đánh giá và đề xuất các tình huống pháp lý, vấn đề pháp lý hệ thống trong quá trình tư vấn pháp lý nội bộ
- Cập nhật, đánh giá tác động các văn bản pháp luật (VBPL) mới tác động đến hoạt động Ngân hàng
- Chuẩn bị tài liệu triển khai các chương trình đào tạo nội bộ và đào tạo hệ thống
Vietnam Alliance Ltd Co; is a subsidiary of Indian Company in existence for over five decades & operating in more than six countries. The Company has a extensive product chain for export and import. - Website: www.gimpex.co.in
In Vietnam the Company focuses on a wide range of product like marbles products, lime stone, quicklime…etc. through manufacture and Trade.
The Indo China Operations of the Group is headed by the General Director in Vietnam to whom the incumbent will be reporting.
The incumbent will work with the team of about 25 Employees and discharge secretarial functions to the General Director.
The Company will follow the benefits as per the local laws and provide good scope for growth. The right candidate will have excellent growth opportunities and benefits commensurate to their performance.
Company Size: 50-200
Job Description
· Research and draft legal advice;
· Research and prepare legal documents;
· Participate in consulting and meeting with clients;
· Translate legal documents and other documents;
· Have a good relationship with clients, representatives of State Authorities;
· Update monthly legal documents;
· Corporate with law firms to follow up and complete in target task
· Store legal files and documents;
· Submit and follow up with the submission of application dossiers, legal documents related to licensing field;
. To arrange, prepare documents for management board meetings, office meetings, and to make meeting minutes.
. To translate, filing and assist other Secretarial tasks
- Đảm bảo tất cả Hợp đồng Thầu trong khu vực mình phụ trách được thực hiện chính xác và đúng hạn;
- Liên hệ khách hàng đàm phán, hoàn thành Hợp đồng theo chính sách Công ty;
- Tiến hành thanh lý, phụ lục bổ sung, gia hạn hợp đồng để công tác thu hồi nợ không bị ảnh hưởng;
- Làm việc trực tiếp với Sở Y tế, Bệnh viện để thương thảo, thỏa thuận các điều khoản cơ bản trước khi tiến hành làm hợp đồng thầu;
- Thực hiện bảo lãnh hợp đồng cho các Sở Y tế hoặc Bệnh viện theo đúng yêu cầu;
- Cung cấp thông tin về hợp đồng khi có yêu cầu từ Bộ phận Thầu, Kế toán, Hãng, Kinh doanh, Ngân hàng...
- Lưu trữ hồ sơ liên quan đến công việc thực hiện theo quy chuẩn của Công ty;
- Thực hiện các công việc phát sinh khác theo phân công của Quản lý trực tiếp.
1. Tuyển dụng:
- Tiếp nhận yêu cầu nhân sự từ các Bộ phận , Trưởng phòng, ban Giám đốc,…
- Phát triển kênh tuyển dụng, truyền thông thông tin tuyển dụng trên các kênh online và offline;
- Xác định chi phí cho hoạt động tuyển dụng;
- Phỏng vấn công nhân;
- Phỏng vấn nhân viên, quản lý;
- Tiếp đón nhân sự mới;
- Tổng hợp kết quả đánh giá sau thử việc;
- Hoàn thiện hồ sơ tiếp nhận chính thức;
- Theo dõi tình hình biến động nhân sự.
2. Đào tạo:
- Xác định nhu cầu đào tạo theo tháng/quý/năm;
- Xây dựng kế hoạch/ngân sách đào tạo năm;
- Tổ chức các lớp đào tạo theo yêu cầu;
- Quản lý theo dõi kết quả đào tạo và sau đào tạo;
- Thống kê về số lượng nhân sự đào tạo, số giờ đào tạo theo tháng/ quý/ năm.
1. CÁC HOẠT ĐỘNG LIÊN QUAN ĐẾN VẬN HÀNH
2. QUẢN LÝ CÔNG TÁC HÀNH CHÍNH VĂN PHÒNG
3. QUẢN LÝ CHI PHÍ, TÀI SẢN
* Chuyên viên 1: Phụ trách thủ tục và dịch vụ
- Tư vấn, thực hiện thủ tục về thành lập doanh nghiệp, thay đổi đăng ký kinh doanh, giải thể.
- Tư vấn, thực hiện thủ tục về Giấy phép: đăng ký nhãn hiệu; mã vạch; VSATTP; Công bố mỹ phẩm; Tư vấn du học, đất đai……..;
- Soạn thảo hồ sơ, giấy tờ, tài liệu…theo yêu cầu khách hàng và sự phân công của Ban Giám đốc;
* Chuyên viên 2: Phụ trách thư ký cho luât sư tranh tụng
- Nghiên cứu hồ sơ tranh tụng: Dân sự, đất đai, hình sự…
- Làm báo cáo và đưa ra luận cứ bào chữa, bảo vệ.
- Các công việc khác theo phân công của luật sư.
- Phụ trách công tác pháp chế/Pháp lý của công ty, đảm bảo mọi hoạt động của công ty tuân thủ quy định pháp luật hiện hành và lợi ích của công ty; trong các mảng/lĩnh vực sau: BĐS, xây dựng, khách sạn/ nhà hàng, siêu thị, ....
- Hỗ trợ pháp lý cho các bộ phận phòng ban kinh doanh, nhân sự, kế toán; soạn thảo, soát xét, phân tích, thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, văn bản hợp tác, dịch vụ, dự án và các tài liệu liên quan đến hoạt động nghiệp vụ và kinh doanh của công ty; đưa ra các cảnh báo, biện pháp phòng ngừa và phương án xử lý đảm bảo các hoạt động được vận hành đúng quy định.
- Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền hoặc bên thứ ba để giải quyết các vấn đề liên quan đến các thủ tục pháp lý;
- Cập nhật, phân tích và đánh giá tác động của các văn bản pháp lý mới có liên quan đến hoạt động của Công ty; phát hành các thông tin văn bản luật mới đến các phòng ban liên quan.
- Tham gia xây dựng các quy chế, nội quy lao động cùng các phòng ban tham mưu, xây dựng tiêu chuẩn quy trình quản trị rủi ro nội bộ.
- Chăm sóc khách hàng là chủ sở hữu các căn hộ ký hợp đồng hợp tác với công ty.
- Các công việc khác do cấp trên trực tiếp và Ban giám đốc giao thực hiện theo từng thời kỳ.
- Tư vấn, soạn thảo, rà soát hợp đồng mua bán;
- Tư vấn giải quyết sự vụ pháp lý ( chủ yếu là về tranh chấp hợp đồng, tai nạn lao động, bảo hiểm,..)....
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Cố vấn, tư vấn cho Ban Tổng Giám đốc về pháp luật;
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty, đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thay đổi, đăng ký kinh doanh của công ty khi phát sinh
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Thực hiện các công việc theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp
Pháp chế hành chính:
Pháp chế quản trị nội bộ:
Pháp chế dự án
1. Quản lý chung:
• Xây dựng chiến lược, chính sách và giám sát việc quản trị Nhân sự phù hợp với Chiến lược tổng thể của Công ty.
• Chuẩn bị kế hoạch ngân sách hàng năm của Phòng nhân sự để đảm bảo hiệu quả hoạt động cao theo các hướng dẫn ngân sách.
2. Tuyển dụng Đào tạo & Phát triển:
• Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng cho từng bộ phận
• Đề xuất các phương án tuyển dụng hiệu quả nhất cho Công ty. Quản lý Ngân sách tuyển dụng.
• Phối hợp với các bộ phận xây dựng sơ đồ tổ chức, định biên nhân sự, xây dựng mô tả công việc, quy trình làm việc.
• Xây dựng và thực hiện các hoạt động liên quan tới đào tạo: Kế hoạch đào tạo năm, xây dựng khóa học (nội bộ, khóa học ngoài), tổ chức khóa học, đánh giá sau đào tạo, cải tiến quy trình đào tạo.
3. Chính sách & Lương thưởng
• Xây dựng, thực hiện, duy trì tất cả các chính sách, chế độ nhân sự: Lương, thưởng, bảo hiểm, bảo hiểm nhân thọ, KPI, khung năng lực, chính sách lương 3P
• Phối hợp với Quản lý bộ phận triển khai đánh giá nhân viên đảm bảo đúng quy định. Thực hiện đánh giá cuối năm, đề xuất mức tăng lương, hoạch định quỹ lương hàng năm
• Đề xuất khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, khen thưởng nóng cho dự án
• Theo dõi và đảm bảo các chế độ phúc lợi của Công ty được cập nhật với xu hướng thị trường, phù hợp với chi phí/ ngân sách Công ty trong từng giai đoạn, đảm bảo tính cạnh tranh và phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành
• Quản lý, giám sát các hoạt động liên quan đến các vấn đề xảy ra với nhân viên đối với Luật lao động và Chính sách và Quy định nội bộ
• Xử lý thắc mắc chuyên nghiệp và duy trì mối quan hệ làm việc tốt với tất cả nhân viên
4. Hành chính:
• Xây dựng kế hoạch và tổ chức giám sát việc thực hiện đảm bảo tuân thủ theo đúng pháp luật lao động và quy chế quản lý của công ty quy định
• Kiểm soát nhân viên hành chính trong việc thực hiện các vấn đề liên quan đến pháp lý như giấy phép Công ty, thông báo thay đổi địa chi văn phòng,…..
• Thiết lập và duy trì các mối quan hệ khác nhau với các tổ chức địa phương và các cơ quan nhà nước liên quan.
5. Truyền thông nội bộ - văn hóa doanh nghiệp
• Tham mưu cho Ban Giám đốc trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
• Lập kế hoạch phát triển văn hóa Công ty theo từng năm và theo định hướng phát triển của BGĐ
• Tổ chức hực hiện, đánh giá các hoạt động nội bộ nhằm khuyến khích tinh thần làm việc theo nhóm, các hành vi và giá trị cốt lõi và tăng cường sự gắn kết của tất cả nhân viên trong Công ty
- Nghiên cứu, soạn thảo, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty. Tư vấn, giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh của công ty.
- Soạn thảo, kiểm tra tính hợp pháp của các hợp đồng, các văn bản Công ty ký kết, ban hành. Tham gia soạn thảo, góp ý kiến về việc xây dựng các quy chế nội bộ của Công ty.
- Tư vấn và tham gia giải quyết các các tranh chấp giữa công ty với khách hàng và đối tác.
- Tham gia giải quyết các yêu cầu của các cơ quan nhà nước liên quan đến hoạt động của công ty.
- Rà soát, cập nhật, đóng góp ý kiến, khuyến nghị tuân thủ khi có thay đổi của chính sách, quy định pháp luật
- Nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý.
Lập kế hoạch và triển khai việc dạy-học
Thực hiện các công việc chuyên môn của tổ chuyên môn:
Trách nhiệm nghề nghiệp và phát triển chuyên môn:
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của quản lý.
* Thực hiện tư vấn pháp lý và chịu trách nhiệm pháp lý đối với các giao dịch M&A được giao hoặc phân công, bao gồm các công việc sau:
- Tư vấn pháp lý đối với cơ cấu giao dịch và thủ tục pháp lý M&A;
- Thực hiện thẩm tra hồ sơ pháp lý công ty và báo cáo rủi ro pháp lý đối với giao dịch M&A;
- Soạn thảo, sửa đổi, tham gia đàm phán và tư vấn các hồ sơ pháp lý của giao dịch M&A như: Hợp đồng, thỏa thuận, ủy quyền, ....
- Kiểm soát hồ sơ và thủ tục về mặt pháp lý trong quá trình thực hiện công việc;
- Thực hiện kiểm soát một số công việc pháp lý được giao hoặc phân công.
- Xây dựng và duy trì liên hệ tốt với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền liên quan lĩnh vực phụ trách, phục vụ cho công tác chuyên môn
nói riêng và các công việc chung của Công ty
* Thực hiện tư vấn pháp lý liên quan đến thủ tục, hồ sơ và quy trình đầu tư, thực hiện và kinh doanh các dự án của Doanh nghiệp (dự án đầu thầu, đấu giá, bất động sản, ...) và các công việc khác được giao hoặc phân công.
* Quản trị rủi ro
- Phát hiện nhận diện được các rủi ro pháp lý trong quá trình thực hiện công việc thuộc phạm vi thẩm quyền.
- Báo cáo & đề xuất các phương án xử lý (nếu có).
* PHÁP CHẾ
- Soạn thảo, thẩm định các hợp đồng, văn bản, công văn và các tài liệu liên quan đến hoạt động nghiệp vụ và kinh doanh của Công ty;
- Soạn thảo, rà soát các nội quy - quy định, quy trình làm việc, hợp đồng và các văn bản nội bộ của Công ty;
- Đưa ra các phương hướng giải quyết các vấn đề phát sinh trong hoạt động nghiệp vụ, kinh doanh của Công ty trong khuôn khổ cho phép của pháp luật hiện hành;
- Báo cáo công việc thường xuyên hoặc đột xuất theo yêu cầu của Trưởng phòng/Ban tổng giám đốc Công ty;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cán bộ quản lý cấp trên trực tiếp và Ban tổng giám đốc.
* TRỢ LÝ
- Giám sát, đôn đốc việc thực hiện công viêc của các cá nhân và phòng ban theo chỉ đạo của Ban lãnh đạo.
- Tổng hợp, phân tích, đánh giá tình hình hoạt động, tiến độ triển khai công việc của các phòng ban thông qua báo cáo của các bộ phận; lập các báo cáo theo yêu cầu.
- Giúp việc cho Ban lãnh đạo trong các quan hệ đối nội, đối ngoại.
- Sắp xếp, điều phối lịch làm việc của Ban lãnh đạo.