Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Chịu trách nhiệm sửa đổi, bổ sung, cập nhật các tài liệu tổ chức như: Sơ đồ tổ chức, Racis, chức năng nhiệm vụ, mô tả công việc, phân quyền, ủy quyền.
- Tham gia xây dựng, rà soát sửa đổi, cập nhật các chính sách, văn bản quy định về tổ chức và nhân sự đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển của Công ty.
- Tham gia truyền thông, hướng dẫn, đào tạo, giải đáp thắc mắc cho các đơn vị trong quá trình triển khai, đưa vào áp dụng các chính sách về tổ chức và nhân sự.
- Phối hợp với các phòng ban xây dựng, cập nhật các chỉ tiêu hiệu quả công việc cho các phòng ban và từng chức danh.
- Kiểm soát và tổng hợp kết quả đánh giá hiệu quả công việc và tuân thủ phòng nhân sự.
- Thực hiện báo cáo nhân sự theo yêu cầu.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.
- Hỗ trợ soạn thảo, kiểm soát tính pháp lý, đánh giá mức độ rủi ro và cảnh báo rủi ro đối với các văn bản, hợp đồng do công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp lý liên quan đến tổ chức, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong lĩnh vực thực phẩm; công nghiệp nhẹ, đầu tư, chứng khoán…
- Hỗ trợ thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ pháp lý của Công ty và các Công ty con như: thủ tục thành lập mới; điều chỉnh đăng ký kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu,...;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Hỗ trợ đại diện Công ty chuẩn bị hồ sơ đối ngoại, tiếp đón các đoàn kiểm tra của cơ quan chức năng;
- Phối hợp cùng các phòng ban khác triển khai, thực hiện các công tác liên quan đến pháp lý của Công ty;
- Soạn thảo các Quyết định, Thông báo,...liên quan đến các hoạt động nội bộ của Công ty và ban hành tới các phòng ban/cá nhân liên quan.
Phụ trách các vấn đề về Hành chính Nhân sự của công ty (quy mô >100 người)
GENERAL INFORMATION:
· Position: Legal & Compliance manager
· Location: Ha Noi
· Number of vacancies: 01
We are looking for a highly qualified Legal & Compliance manager to oversee the legal aspects of our business. You will safeguard our reputation by guaranteeing that the company strictly follows law guidelines and give legal advice to management about all relevant issues.
If you think you have what it takes to effectively ensure legal conformity and minimize probability of exposure, we want to hear from you.
JOB DESCRIPTION:
· Give accurate and timely counsel to executives in a variety of legal topics (labor law, partnerships, international ventures, corporate finance etc.)
· Research and evaluate different risk factors regarding business decisions and operations
· Ensure the company's compliance with the internal rules, regulations and the State's laws.
· Review the Client's transaction records and supporting documents.
· Checking the validity and legality in business activities, accounting and statistics.
· Reporting on risk forecasts and internal control inspection reports.
· Control the legality of the draft contract, contract of the Company under the request of the Board of Directors.
· Control the legality in drafting and promulgating process documents, regulations of professional departments, and business activities.
· Establish and maintain relationships between the Company and / or with relevant authorities, organizations and individuals to serve the work effectively.
· Direct and control the provision, synthesis and processing of information related to the legal work and compliance control of the company.
· Report to competent authorities on work related to Legislation and comply periodically or at the request of the Competent Authority for each case.
· Work closely with global Compliant Team to build up the Company's Anti money laundering (AML) policy and procedure and conduct periodic checks.
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty;
- Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,...liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty ;
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
- Nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, văn bản, soạn thảo hồ sơ, tư vấn cho khách hàng trong lĩnh vực doanh nghiệp: Thành lập doanh nghiệp, giải thể doanh nghiệp, thay đổi đăng ký kinh doanh, xin giấy phép con…..
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc chuyên môn.
- Làm việc với cơ quan nhà nước.
- Nghiên cứu pháp luật, cập nhật các thông tin pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh.
- Viết các bài viết nghiên cứu pháp luật để đăng tải lên website công ty. - Kiểm tra, rà soát, sửa hợp đồng.
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên và công ty.
- Các công việc hỗ trợ pháp lý cho các phòng ban khác theo yêu cầu của khách hàng.
- Thực hiện công tác pháp chế vì mục tiêu phát triển chung của Công ty.
- Tham mưu các vấn đề pháp lí liên quan đến hoạt động kinh doanh và giải quyết các vụ khiếu nại theo yêu cầu của Ban Giám Đốc Công ty;
- Trong phạm vi được uỷ quyền, trực tiếp tham gia tố tụng tại toà án hoặc chủ động liên hệ, hợp đồng thuê luật sư, nhà tư vấn, nhà cung cấp dịch vụ và phối hợp với đơn vị liên quan để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Công ty;
Xây dựng chương trình kế hoạch kiểm tra nội bộ về công tác quản lí và các hoạt động kinh doanh đối với các phòng/ban trong Công ty, trình Tổng Giám đốc phê duyệt;
Tham mưu cho Tổng Giám đốc giải quyết khiếu nại, tố cáo có liên quan trong Công ty theo Luật khiếu nại tố cáo;
Báo cáo Tổng Giám đốc kết quả kiểm tra, phúc tra, kiến nghị biện pháp khắc phục và xử lí những sai sót tồn tại đã được phát hiện;
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn .
- Nghiên cứu, soạn thảo, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty. Tư vấn, giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh của công ty.
- Soạn thảo, kiểm tra tính hợp pháp của các hợp đồng, các văn bản Công ty ký kết, ban hành. Tham gia soạn thảo, góp ý kiến về việc xây dựng các quy chế nội bộ của Công ty.
- Tư vấn và tham gia giải quyết các các tranh chấp giữa công ty với khách hàng và đối tác.
- Tham gia giải quyết các yêu cầu của các cơ quan nhà nước liên quan đến hoạt động của công ty.
- Rà soát, cập nhật, đóng góp ý kiến, khuyến nghị tuân thủ khi có thay đổi của chính sách, quy định pháp luật
- Nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý.
* Nghiên cứu đánh giá hồ sơ vụ việc thực tế của khách hàng.
* Cùng với luật sư tham gia đại diện pháp lý ngoài tố tụng và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho khách hàng trong các vụ việc (đất đai, dân sự, hôn nhân gia đình, xử lý nợ.....)
* Soạn thảo các tài liệu văn bản cần thiết gửi khách hàng, Tòa án, Trọng tài, cơ quan nhà nước hoặc các bên có liên quan.
1. Kiểm soát tuân thủ
- Xây dựng các quy trình, quy định,Kiểm tra, đánh giá về tính hợp pháp, tuân thủ của hoạt động trong công ty đối với các quy định của pháp luật, quy định/quy trình nội bộ của công ty.
- Giám sát bảo đảm hoạt động của từng vị trí, từng bộ phận và của cả công ty tuân thủ các quy định pháp luật, chính sách, quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ của công ty.
- Tham gia xây dựng, giám sát việc tổ chức thực hiện các chính sách, quy chế, quy trình, quy định nội bộ của công ty
- Tham gia xây dựng quy trình, tổ chức thực hiện công tác quản trị rủi ro cho hoạt động của công ty;
- Đề xuất phương án giải quyết, xử lý tranh chấp, xung đột lợi ích, khiếu kiện từ khách hàng, đối tác; các phương án dự phòng
2. Tư vấn và hỗ trợ pháp lý
- Tư vấn pháp luật/hỗ trợ pháp lý: Tổ chức bộ phận pháp chế nghiên cứu vấn đề/vụ việc và quy định của pháp luật có liên quan để đưa ra ý kiến tham mưu/tư vấn pháp lý và đề xuất các giải pháp cho ban lãnh đạo/các phòng ban của Công ty
- Tổ chức thực hiện và kiểm soát chất lượng việc soạn thảo/thẩm định pháp lý, góp ý, chỉnh sửa các hợp đồng/quy trình, quy chế/tài liệu pháp lý khác của công ty
- Tổ chức bộ phận pháp chế theo dõi, cập nhật và truyền thông các văn bản pháp luật về lĩnh vực viễn thông và đầu tư công nghệ trong ngành viễn thông…
- Tham gia giải quyết và hỗ trợ các bộ phận khác xử lý các khiếu nại, kiến nghị…
1. Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính hợp pháp, tính pháp lý của các văn bản, hợp đồng, giấy tờ,… ký kết của Công ty với các đối tác.
2. Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế, quy định, quy trình, quyết định của Công ty; Chủ trì xây dựng các loại biểu mẫu, hợp đồng, văn bản thỏa thuận…và các văn bản khác có liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh các sản phẩm bất động sản, bất động sản công nghiệp của Công ty.
3. Phối hợp với các phòng, ban thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc xin cấp phép, triển khai thực hiện các dự án kinh doanh của Công ty.
4. Chỉ đạo công tác quản lý hồ sơ pháp lý của toàn bộ hệ thống.
5. Chuẩn bị các báo cáo định kỳ và báo cáo theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
6. Tham mưu, cố vấn, hỗ trợ về pháp luật cho ban lãnh đạo Công ty trong quá trình thực hiện các dự án kinh doanh.
7. Tư vấn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/ tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa Công ty với đối tác và người lao động.
8. Là đại diện theo ủy quyền của Công ty tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại của đối tác, nhà thầu, khách hàng phát sinh trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty; Là đại diện theo ủy quyền của Công ty tham gia hoạt động tố tụng tại Tòa án.
9. Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản Pháp luật, chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
10. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty.
Địa điểm làm việc
211 Nguyễn Hữu Thọ. P. Hòa Thuận Tây. Q. Hải Châu., Tp. Đà Nẵng/ 61 Ngõ 12 Đào Tấn, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội. - Việc làm tại Hà Nội
Ngành nghề
Luật , Pháp Chế , Luật/Pháp Chế
Mô tả công việc
- Tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp các vấn đề pháp lý, thủ tục hành chính của Công ty
- Tham gia soạn thảo hồ sơ thành lập công ty, dự án, thủ tục hành chính, hợp đồng, văn bản của doanh nghiệp
- Làm việc với các cơ quan ban ngành về vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục hành chính của doanh nghiệp
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động đầu tư, tư vấn đầu tư của công ty
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty;
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
- Phụ trách về công tác pháp lý
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện tất các văn bản ban hành của Trung tâm. Đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của Giám đốc Trung tâm.
- Chịu trách nhiệm về khía cạnh pháp lý đối với các hoạt động của Trung tâm.
• Chuẩn bị, nghiên cứu và soạn thảo các văn bản hồ sơ pháp lý theo sự phân công.
• Tham gia tư vấn, giải quyết tranh chấp, tranh tụng, xử lý các vấn đề phát sinh.
• Thu thập chứng cứ phục vụ cho quá trình kiện tụng, cung cấp hồ sơ kiện tụng cho cơ quan Tòa án, Nhà nước hoặc tổ chức trọng tài. Đại diện cho Công ty / Khách hàng trong quá trình đàm phán và cho các thủ tục tranh tụng tại Tòa án / Trọng tài, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty / Khách hàng.
• Làm việc trực tiếp với các cơ quan pháp luật trong các trường hợp cần thiết. Nghiên cứu, cập nhật quy định pháp luật chuyên ngành theo yêu cầu của công việc. Tư vấn pháp luật thường xuyên và theo vụ việc cho Công ty / Khách hàng.
• Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo từ cấp trên trực tiếp.
- Tư vấn, soạn hồ sơ, thực hiện các thủ tục xin giấy phép con, đầu tư, y tế, đăng ký kinh doanh, sở hữu trí tuệ.
- Chuẩn bị chứng từ cho hồ sơ dự thầu về thiết bị y tế
- Lưu trữ, quản lý hồ sơ: hợp đồng, nghiệm thu, thanh lý …
- Soạn thảo văn bản hành chính và công văn cung cấp cho khách hàng
- Nhận điện thoại, phụ trách thư từ đến và đi của Công ty
- Quản lý thời gian làm việc của nhân viên Công ty
- Chịu trách nhiệm các công việc văn phòng khác theo chỉ đạo của Ban Giám đốc
- Chi tiết công việc được trao đổi cụ thể khi phỏng vấn