Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Giới thiệu Khách hàng hoặc trực tiếp cùng lập vi bằng cho Văn phòng Thừa phát lại Tràng An:
- Tham gia trực tiếp vào dự án do Phòng pháp chế thực hiện;
- Nhập liệu Hệ thống lưu trữ Hợp đồng DMS;
- Rà soát & update luật trên Thư viện pháp luật FIS;
- Hỗ trợ các công việc hằng ngày khác của Pháp chế (Rà soát so sánh hợp đồng, compare bản cứng) và các công việc khác dưới sự hướng dẫn của cán bộ quản lý.
- Luôn cập nhật các thông lệ và luật về bản quyền âm nhạc hiện hành.
- Xử lý các quy trình, hồ sơ pháp lý của công ty.
- Quản lý các vấn đề pháp lý với các cơ quan bên ngoài có liên quan.
- Đóng vai trò tư vấn pháp lý cho khách hàng và công ty về tất cả các vấn đề pháp lý bao gồm cả dịch vụ bản quyền.
- Nghiên cứu/tư vấn các vấn đề, lĩnh vực theo yêu cầu của đội ngũ nội bộ Công ty.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng tiềm năng.
- Các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp trên.
Hỗ trợ luật sư và chuyên viên pháp lý thực hiện các công việc sau:
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến thành lập, thay đổi, chia tách, sáp nhập doanh nghiệp, đầu tư xây dựng, sở hữu trí tuệ, lữ hành, tư vấn du học, visa, hộ chiếu, hộ kinh doanh, tố tụng, dân sự, hình sự, đất đai, hôn nhân gia đình, hành chính, thương mại, sang tên xe,...
- Thực hiện các thủ tục của các loại giấy phép con có liên quan đến doanh nghiệp như An toàn thực phẩm, Phòng cháy chữa cháy, An ninh trật tự.
- Thực hiện rà soát, review, soạn thảo hợp đồng cho khách hàng.
- Thực hiện các thủ tục về đầu tư nước ngoài như Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện nước ngoài; Visa cho người nước ngoài; Giấy phép lao động cho người nước ngoài; Đăng ký thường trú, tạm trú cho người nước ngoài; Đăng ký khai thuế cho người nước ngoài…
- Thực hiện thủ tục xin Visa, Passport.
- Pháp lý bất động sản, tách thửa đất, chuyển mục đích sử dụng đất, sang tên đổi chủ sổ hồng sổ đỏ, đăng ký quyền sử dụng đất, giải quyết tranh chấp đất đai, thừa kế bất động sản,…
-Làm việc với các cơ quan nhà nước như: Công an/Tòa án/Thi hành án và/hoặc cơ quan chức năng có liên quan khác để thực hiện các biện pháp khởi kiện, thi hành án,…đối với hồ sơ khách hàng được phân công.
- Tư vấn, giải đáp thắc mắc về hồ sơ cho khách trực tiếp tại văn phòng.
- Soạn thảo, thực hiện các hồ sơ liên quan đến tố tụng.
- Lập kế hoạch làm việc, báo cáo kết quả công việc theo tuần/tháng/quý.
- Nghiên cứu và tư vấn khách hàng về các đối tượng bảo hộ của quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam như: nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế, bản quyền;
- Chuẩn bị hồ sơ đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, bản quyền tác giả,….
- Dịch thuật các tài liệu kỹ thuật (Anh - Việt và Việt - Anh);
- Nghiên cứu và thực hiện các hồ sơ thực thi, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
- Các công việc khác có liên quan đến Văn phòng Luật sư.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý, giấy tờ khác có liên quan đến nghề luật và theo sự phân công của cấp trên.
1. Mục tiêu công việc:
- Tham mưu, tư vấn giúp việc BGĐ, xây dựng hệ thống tuân thủ và quản trị rủi ro toàn Công ty.
- Đảm bảo mọi văn bản, biểu mẫu được ban hành và sử dụng đúng quy định của pháp luật và Công ty.
- Xây dựng quy trình, bảng kiểm tuân thủ cho hoạt động kinh doanh của Công ty để phòng ngừa rủi ro và giảm sát triển khai hoạt động tuân thủ quy trình của các bộ phận, phòng ban trong Công ty.
- Quản trị rủi ro pháp lý Hợp đồng của Công ty luôn tuân thủ quy định pháp luật, hạn chế tối đa các rủi ro cho Công ty.
2. Các nhiệm vụ chính:
a. Thanh tra tuân thủ
- Xây dựng kế hoạch thanh tra, tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Ban Lãnh Đạo Công ty.
- Thực hiện công tác thanh tra và kiểm tra định kỳ, đột xuất về tính tuân thủ quy chế, quy định, quy trình của Công ty. Báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra cho Ban Giám đốc.
- Thanh tra hậu kiểm hoạt động vận hành và quy trình của Công ty và các Phòng Ban theo chức năng nhiệm vụ đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và quy chế, quy định của Công ty.
- Xây dựng hệ thống tuân thủ và quản trị rủi ro toàn Công ty. Thường xuyên cập nhật, chỉnh sửa theo nhu cầu hoạt động kinh doanh hoặc yêu cầu của các bộ phận/phòng ban trong Công ty.
- Kiểm soát và triển khai Bảng kiểm tuân thủ của Công ty. Đào tạo, hướng dẫn cho CBNV của Công ty về áp dụng Quy chế, Quy định, Quy trình, Biểu mẫu.
- Tham mưu các biện pháp kiểm soát nội bộ khác (con người, công cụ) đối với các Bộ phận, Phòng Ban và đề xuất biện pháp cải thiện hệ thống kiểm soát tuân thủ của Công ty.
b. Pháp chế Hợp đồng
- Xây dựng bộ Hợp đồng mẫu, Điều khoản mẫu cho các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
- Xây dựng quy trình thẩm định, kiểm tra hợp đồng và tham gia vào quá trình thẩm định, kiểm tra và chỉnh sửa hợp đồng do đối tác, bộ phận/ phòng ban trong Công ty chuyển sang.
- Kiểm soát việc soạn thảo và sử dụng các văn bản/hợp đồng/biểu mẫu phát sinh trong các hoạt động của Công ty theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp, Ban Giám đốc Công ty.
- Lập kế hoạch và tổ chức đào tạo nội bộ Công ty về pháp luật Hợp đồng, áp dụng biểu mẫu Hợp đồng tại các dự án của Công ty.
c. Pháp lý
- Nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật, Quyết định, hướng dẫn của Cơ quan quản lý để tư vấn cho cấp quản lý trực tiếp, Các Bộ phận/Phòng Ban, Ban Giám đốc các thay đổi, cập nhật của pháp luật và khả năng tác động, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Tham gia góp ý các dự thảo Luật, Nghị định, Thông tư, Quyết định,... liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty khi nhận được đề nghị đóng góp ý kiến.
- Nghiên cứu các hồ sơ vụ án, đưa ra phương hướng giải quyết.
- Tham gia các vụ việc thực tế
Chi tiết cụ thể công việc sẽ trao đổi khi phỏng vấn
• Thực hiện nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan theo yêu cầu;
• Soạn thảo hợp đồng, chuẩn bị hồ sơ;
• Thu thập và tổng hợp các thông tin liên quan đến vụ việc được giao;
• Soạn thảo, rà soát và hiệu chỉnh các tài liệu pháp lý;
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền, Tòa án trong các vụ việc của khách hàng;
• Biên soạn và rà soát hồ sơ;
• Theo dõi yêu cầu của khách hàng;
• Các công việc khác theo yêu cầu.
- Giúp việc, tham mưu cho Ban lãnh đạo trong việc tổ chức điều hành hoạt động của Tập đoàn, các đơn vị thành viên đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật.
- Soạn thảo, kiểm duyệt và hiệu chỉnh về mặt pháp lý các văn bản nội bộ và đối ngoại theo yêu cầu của Công ty.
- Tham mưu hoặc phối hợp xây dựng hệ thống VBQL nội bộ Tập đoàn: Nội quy, Quy chế, Quy định quản lý nội bộ, …
- Tham gia xây dựng Hợp đồng mẫu phục vụ việc quản lý các HĐKT của Tập đoàn, các đơn vị thành viên.
- Soạn thảo hồ sơ và trực tiếp thực hiện các thủ tục pháp lý có liên quan đến hoạt động của Tập đoàn, các đơn vị thành viên.
- Kiểm soát việc tuân thủ quy định pháp luật và rủi ro pháp lý tại các HĐ của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.
- Tham gia đàm phán, thương thảo về những vấn đề pháp lý, hợp đồng, giao dịch có liên quan và tham mưu, hỗ trợ các đơn vị thành viên về các thủ tục, quy định pháp luật để chuẩn bị và làm việc với cơ quan nhà nước.
- Đại diện, tham gia, tư vấn giải quyết những vụ việc pháp lý, tranh chấp có liên quan đến hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.
- Những công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo của Công ty.
* HRBP TeamLead
1. Strategic planning: Be responsible for developing and implementing human resource strategies that support the organization's goals and objectives.
2. Employee relations: Manages employee relations by resolving conflicts, conducting investigations, and ensuring compliance with laws and regulations.
3. Organizational design: Analyzes and recommends changes to the organization's structure to optimize productivity and efficiency.
4. Compensation and benefits: An HRBP is responsible for designing and administering compensation and benefits programs that attract and retain top talent.
5. Diversity and inclusion: Creates and implements initiatives to promote diversity and inclusion within the organization.
6. HR analytics: Analyzes HR data to identify trends and insights that inform HR strategies and decision-making
* HR Specialist (general): 02 HC with Chinese requirement
- Kiểm soát và quản trị rủi ro các giao dịch của Tập đoàn trong phạm vi/lĩnh vực Xây dựng và Thương mại (hoặc kinh doanh)
- Chủ trì hoặc tham gia soạn thảo các mẫu hợp đồng phát sinh trong hoạt động xây dựng và thương mại (hoặc kinh doanh); Có ý kiến về mặt pháp lý và thẩm định dự thảo hợp đồng do các bộ phận khác của Tập đoàn do mình trực tiếp quản lý (bao gồm cả những lần điều chỉnh lại mẫu cho phù hợp với thực tế và quy định mới của pháp luật Việt Nam.)
- Đàm phán, thương thảo hợp đồng, giao dịch liên quan đến hoạt động của Tập đoàn với các nhà thầu, đối tác liên quan mảng pháp lý do mình quản lý.
- Cấp ý kiến tư vấn pháp lý cho phòng/ban/đơn vị và Ban Lãnh Đạo Tập Đoàn liên quan đến phạm vi công việc do mình quản lý.
- Tham gia lập kế hoạch hoạt động Ban Pháp chế
- Đánh giá kết quả thực hiện KPI và lập kế hoạch hoạt động của mảng việc do mình phụ trách gửi Trưởng Ban (nếu có áp dụng).
- Hỗ trợ các phòng/ban/đơn vị khác trong các thủ tục pháp lý theo phân công của Trưởng Ban.
1. Thực hiện công tác giám sát hoạt động của các Đơn vị kinh doanh và Đơn vị hỗ trợ.
2. Thực hiện cập nhật, rà soát, góp ý, kiến nghị, theo dõi kiến nghị Văn bản quy định nội bộ, quản lý hệ thống văn bản quy định và hệ thống văn bản phân cấp ủy quyền của Công ty.
3. Góp ý, xây dựng và báo cáo triển khai dự thảo của các văn bản quy phạm pháp luật.
4. Thực hiện công tác báo cáo thống kê, báo cáo cơ quan quản lý nhà nước theo phân công chỉ đạo.
5. Tham gia hỗ trợ các đơn vị trong hoạt động khiếu nại, tố cáo từ khách hàng/đối tác bên ngoài, cơ quan nhà nước theo phân công của cấp có thẩm quyền.
6. Hỗ trợ, tham gia tổ chức các buổi hội thảo/tọa đàm chuyên đề pháp luật, phổ biến, hướng dẫn pháp luật cho các đơn vị trong Công ty.
7. Tham gia công tác giám sát nội bộ theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.
- Xây dựng các tài liệu, quy trình chăm sóc khách hàng và xử lý khiếu nại.
- Tổ chức triển khai mảng nghiệp vụ hỗ trợ thủ tục, chăm sóc khách hàng mua bất động sản:
+ Hỗ trợ hoàn thiện, thu thập các tài liệu pháp lý có liên quan đến Dự án để phục vụ cho công tác bán hàng;
+ Phối hợp xây dựng bộ tài liệu giao dịch phát sinh trong quá trình bán hàng: Thỏa thuận đặt cọc; Hợp đồng mua bán/chuyển nhượng; Xác nhận chuyển nhượng Hợp đồng mua bán/chuyển nhượng…;
+ Trực tiếp làm việc với khách hàng để tư vấn, hỗ trợ khách hàng để ký kết các văn bản, thỏa thuận và phối hợp với các bên có liên quan thực hiện các thủ tục phát sinh trong quá trình bán hàng;
+ Tiếp nhận, thực hiện các thủ tục để giải quyết tranh chấp, khiếu nại của khách hàng/đối tác liên quan đến các hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Thực hiện bước kiểm soát nghiệp vụ đối với tất cả các nghiệp vụ triển khai tại Phòng;
- Chủ động tham mưu, đề xuất áp dụng biện pháp phù hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động, kết quả triển khai nghiệp vụ được giao;
- Quản lý về mặt hành chính, tổ chức phân công công việc và chỉ đạo hoạt động của Phòng.
1. Quản lý hồ sơ nhân sự: Trực tiếp quản lý, chịu trách nhiệm về hợp đồng của nhân viên, công văn, giấy tờ. Cụ thể như sau:
· Quản lý hợp đồng lao động, hồ sơ nhân sự cũng như các giấy tờ khác liên quan
· Hướng dẫn nhân viên làm hợp đồng lao động, chỉ rõ về các chính sách phúc lợi của doanh nghiệp
· Thực hiện các chế độ phúc lợi khi nghỉ việc/kết thúc hợp đồng theo quy định
· Giao nhận, chuyển phát hợp đồng, văn thư, hóa đơn cho công ty, phòng ban lưu trữ, hợp đồng lao động, bằng khen, thủ tục nhận việc/chấm dứt hợp đồng lao động,…
· Quản lý hợp đồng cho nhân viên trong công ty
· Hướng dẫn nhân viên mới về các vấn đề như: hợp đồng lao động, tiền lương cũng như các chính sách phúc lợi của công ty...
2. Đào tạo nội bộ
· Lập kế hoạch, triển khai đào tạo cho nhân viên giúp nâng cao kỹ năng, kiến thức chuyên môn phục vụ cho công việc
· Đảm bảo kế hoạch đào tạo diễn ra đúng thời hạn, đạt chất lượng
· Giám sát và đánh giá chất lượng một số chương trình đào tạo đã thực hiện
· Đưa ra những giải pháp với mục tiêu nâng cao mặt bằng chung nhân viên, đáp ứng các tiêu chuẩn phát triển của doanh nghiệp.
· Hướng dẫn, đào tạo về các quy định, văn hóa doanh nghiệp cho nhân viên mới.
3. Tổ chức các khóa đào tạo, quản trị dịch vụ đào tạo
· Lên kế hoạch tổ chức những sự kiện liên quan đến đào tạo nhân lực
· Lập danh sách, chuẩn bị trang thiết bị, cơ sở vật chất cho các sự kiện, chương trình đào tạo nhân sự.
· Soạn thảo, đàm phán, ký kết hợp đồng với các chuyên gia, đối tác đào tạo về nghệ thuật, quản trị doanh nghiệp
4. Tổng hợp đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên
5. Hoạch định nguồn nhân lực, Duy trì, quản lý hoạt động nguồn nhân lực
6. Lập kế hoạch, tuyển dụng nhân sự
Duy trì văn hóa doanh nghiệp
- Đấu giá viên tổ chức, điều hành các cuộc đấu giá tài sản;
- Làm việc với các đối tác khách hàng liên quan đến nghiệp đấu giá
- Thực hiện và đi thực tế khảo sát tài sản liên quan đến hồ sơ Thẩm định/Đấu giá tài sản
- Tham mưu các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ đấu giá cho Ban giám đốc
- Thực hiện các yêu cầu khác theo yêu cầu của Ban giám đốc