Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
GENERAL INFORMATION:
· Position: Legal & Compliance manager
· Location: Ha Noi
· Number of vacancies: 01
We are looking for a highly qualified Legal & Compliance manager to oversee the legal aspects of our business. You will safeguard our reputation by guaranteeing that the company strictly follows law guidelines and give legal advice to management about all relevant issues.
If you think you have what it takes to effectively ensure legal conformity and minimize probability of exposure, we want to hear from you.
JOB DESCRIPTION:
· Give accurate and timely counsel to executives in a variety of legal topics (labor law, partnerships, international ventures, corporate finance etc.)
· Research and evaluate different risk factors regarding business decisions and operations
· Ensure the company's compliance with the internal rules, regulations and the State's laws.
· Review the Client's transaction records and supporting documents.
· Checking the validity and legality in business activities, accounting and statistics.
· Reporting on risk forecasts and internal control inspection reports.
· Control the legality of the draft contract, contract of the Company under the request of the Board of Directors.
· Control the legality in drafting and promulgating process documents, regulations of professional departments, and business activities.
· Establish and maintain relationships between the Company and / or with relevant authorities, organizations and individuals to serve the work effectively.
· Direct and control the provision, synthesis and processing of information related to the legal work and compliance control of the company.
· Report to competent authorities on work related to Legislation and comply periodically or at the request of the Competent Authority for each case.
· Work closely with global Compliant Team to build up the Company's Anti money laundering (AML) policy and procedure and conduct periodic checks.
- Tìm hiểu, nghiên cứu giải quyết các vấn đề liên quɑn đến các hồ sơ trong lĩnh vực dân sự, hình sự, đất đai, hành chính, tư vấn;
- Tiếp nhận và xử lý hồ sơ khách hàng, chuẩn bị hồ sơ;
- Soạn thảo các hồ sơ, giấy tờ, trực tiếp liên hệ với khách hàng, các cơ quan chức năng để thực hiện hồ sơ theo yêu cầu của Công ty;
- Làm việc theo sự phân công, sắp xếp của giám đốc công ty.
- Nghiên cứu, phân tích, đánh giá HSMT; - Chuẩn bị HSDT (thầu giấy và thầu online): Soạn thảo HSDT; chuẩn bị hồ sơ năng lực; Bảo lãnh (kết hợp Phòng Kế toán); hồ sơ sản phẩm (kết hợp phòng kinh doanh, sản phẩm); ủy quyền dự thầu…và lưu trữ HSDT theo quy định của Công ty;
- Đảm bảo duy trì hiệu lực của tài khoản đấu thầu qua mạng của Công ty (hiệu lực của tài khoản đấu thầu, chữ ký số, chi phí duy trì, chi phi nộp thầu, trúng thầu…trên HT đấu thầu quốc gia)
- Theo dõi, cập nhập kết quả đấu thầu;
- Soạn thảo thương thảo, hợp đồng, BBBG, thanh lý hợp đồng…với Chủ đầu tư sau khi trúng thầu;
- Soạn thảo Công văn, tài liệu…có liên quan đến quá trình đấu thầu , thực hiện dự án của Công ty;
- Thống kê, xây dựng Hồ sơ năng lực của Công ty;
- Hỗ trợ bộ phận kinh doanh thực hiện các công việc liên quan
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của quản lý cấp trên.
1. Công tác chuẩn bị hồ sơ tại văn phòng:
- Quản trị các hồ sơ tại văn phòng thuộc phạm vi phòng ban phụ trách.
+ Sắp xếp và lưu trữ hồ sơ khoa học theo từng dự án.
+ Đối với từng dự án phân chia thành từng hạng mục nhỏ để lưu trữ (file mềm và file cứng).
- Thực hiện các công tác báo cáo thuộc phạm vi phòng ban đến các phòng ban liên quan.
- Tổng hợp báo cáo tình hình triển khai dự án.
- Làm đầu mối các công việc liên quan đến hồ sơ tạm ứng và thanh toán cho các dự án.
- Các công việc liên quan đến làm thầu/ khảo sát.
2. Các công việc liên quan đến dự án:
- Tiếp nhận các HS pháp lý liên quan đến từng dự án ( file hoặc bản cứng).
- Tiếp nhận các HĐ kinh tế liên quan đến từng dự án.
- Theo dõi thanh toán và thời gian giao hàng đảm bảo tiến độ cấp hàng cho dự án.
- Theo dõi tiến độ thanh toán hợp đồng đầu ra và hỗ trợ tập hợp chứng từ phục vụ thanh quyết toán.
3. Phối hợp với các phòng ban liên quan:
- Phối hợp với phòng thầu về các điều khoản thanh toán và thời gian cấp hàng.
- Thường xuyên cập nhật thông tin với bộ phận mua hàng về tình hình hàng hóa.
- Tương tác với bộ phận kế toán về tạm ứng, thanh toán cho nhà thầu phụ đảm bảo tiến độ dự án.
4. Các công việc liên quan đến bảo hành.
I. Nhiệm vụ cụ thể
- Trực tiếp xây dựng kế hoạch, quy trình, quy định liên quan đến hoạt động pháp chế; sắp xếp, phân công nhiệm vụ của các nhân viên trong bộ phận Pháp chế;
- Tư vấn, giúp việc cho Ban Lãnh đạo Công ty trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Làm đầu mối tiếp nhận các hợp đồng, hồ sơ pháp lý, văn bản tài liệu cần có ý kiến của Pháp chế; trực tiếp thực hiện việc thẩm định, chỉnh sửa hoặc phân công công việc cho nhân viên và kiểm tra việc thực hiện;
- Phối hợp thực hiện với các Khối/Ban/Phòng trong các hoạt động, dự án cần đến tư vấn, ý kiến của phòng Pháp chế và Doanh nghiệp (hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng thương mại, dự án M&A, dự án đầu tư xây dựng,…
- Thực hiện tư vấn pháp lý, hỗ trợ các bộ phận trong việc xây dựng và ban hành các quy trình, quy chế, văn bản, tài liệu liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ, hoạt động của Công ty;
- Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan, nội quy, quy định và điều lệ công ty, cũng như là nghị quyết của Hội đồng quản trị và các cổ đông.
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
- Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan
- Quản lý đội nhóm, xây dựng phát triển đội ngũ, tạo động lực cho nhân viên pháp chế trong phòng.
- Xử lý các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo
II. Báo cáo
- Báo cáo kịp thời, chính xác, đầy đủ thông tin liên quan đến công việc cho Ban Lãnh đạo Tập đoàn theo định kỳ hoặc đột xuất.
* Pháp chế hợp đồng
- Kiểm soát việc soạn thảo và sử dụng các văn bản/hợp đồng/ biểu mẫu phát sinh trong các hoạt động của Công ty theo yêu cầu của Ban lãnh đạo, cấp quản lý trực tiếp, các phòng ban liên quan.
- Lập kế hoạch và tổ chức đào tạo nội bộ Virex về tài liệu biểu mẫu HĐMB tại các dự án
- Kiểm soát việc soạn thảo và sử dụng các văn bản, tài liệu, hợp đồng & giao dịch trong nước và quốc tế, có liên quan tới hoạt động: Bán & Môi giới BĐS, Chăm sóc Khách hàng, Quản lý vận hành Khu dân cư
- Kiểm soát việc phát hành bản tin pháp luật lên website của Công ty.
- Kiểm soát việc thực hiện thủ tục đăng ký với các Cơ quan chức năng các hồ sơ về Chương trình khuyến mại, Mẫu Hợp đồng mua bán, Nội quy nhà Chung cư…
* Thanh tra tuân thủ
- Chủ trì công tác thanh tra và kiểm soát tính tuân thủ của hoạt động bán hàng tại các dự án theo Chính sách bán hàng và các Quy trình liên quan:
- Xây dựng quy trình thanh tra
- Xây dựng kế hoạch thanh tra, tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của BLĐ.
- Báo cáo kết quả thanh tra theo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của BLĐ. Đồng thời đề xuất phương án xử lý đối với các trường hợp sai.
- Thanh tra hậu kiểm hoạt động vận hành của công ty và các phòng ban theo chức năng nhiệm vụ, quy trình của các phòng ban đã ban hành và các văn bản pháp luật liên quan (Luật Vệ sinh An toàn lao động, Luật An ninh, An toàn Phòng chống cháy nổ, Luật Vệ sinh An toàn thực phẩm…).
- Xây dựng hệ thống tuân thủ và quản trị rủi ro toàn công ty.
- Kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất việc tuân thủ nội quy lao động, thỏa ước lao động, quy chế văn hóa doanh nghiệp, quy chế làm việc của công ty: lập biên bản xử lý vi phạm (nếu có) và đề xuất biện pháp xử lý sai phạm.
- Tham mưu các biện pháp kiểm soát nội bộ khác (con người, công cụ) đối với các phòng ban và đề xuất biện pháp cải thiện hệ thống thanh tra tuân thủ.
- Kiểm soát triển khai Bảng kiểm tuân thủ của công ty.
- Giúp Giám đốc triển khai xử lý các công việc hằng ngày theo sự chỉ đạo trực tiếp của Ban giám đốc.
- Trợ giúp Giám Đốc trong các quan hệ đối nội, đối ngoại, tham dự các hội nghị, sự kiện khi được phân công.
- Tổng hợp báo cáo, phân tích và đánh giá kết quả hoạt động chung của các phòng ban, bộ phận.
- Soạn thảo các văn bản, tài liệu, công văn theo chỉ đạo của Giám Đốc.
- Sắp xếp, tổ chức lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác cho Giám Đốc.
- Tham dự, ghi nhận, tổng hợp nội dung đánh giá các cuộc họp giao ban và chuyên đề.
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
1. Chấm công, tiếp nhận nhân viên mới:
- Thực hiện công tác chấm công cho CBNV.
- Tiếp nhận Nhân viên mới:
+ Gửi thư mời làm việc cho ứng viên;
+ Soạn thảo HĐ thử việc
+ Hướng dẫn NV mới về Hướng dẫn nội quy, chính sách,văn hóa công ty
+ Gửi thông tin đến các bộ phận liên quan để chuẩn bị cho công việc tiếp đón: IT, Hành chính, Bộ phận chuyên môn.
- Thực hiện việc ký kết HĐ với người lao động: theo dõi để thực hiện việc đánh giá khi NLĐ hết thử việc hoặc hết hạn HĐLĐ để ký kết HĐLĐ.
- Quản lý, sắp xếp hồ sơ người lao động: lưu giữ hồ sơ đầy đủ theo quy định, dễ tìm
- Nhập dữ liệu lên phần mềm nhân sự: nhập dữ liệu của từng cá nhân NLĐ lên phần mềm đầy đủ thông tin sau khi tiếp nhận.
- Chuẩn bị Hợp đồng lao động, giấy tờ tiếp nhận nhân viên mới
2. Tư vấn, giải quyết các phát sinh liên quan đến quan hệ lao động tại cơ sở
2.1 Triển khai quy chế, quy định, quy trình, hướng dẫn,.. quản lý nhân sự đã được phê duyệt tại cơ sở trường
- Quản lý HĐLĐ, HĐ Thử việc, các giấy tờ của người lao động
- Tổ chức, quản lý các hoạt động đào tạo tại cơ sở
- Soạn thảo, ban hành và lưu trữ các quyết định, thông báo liên quan đến nhân sự
3. Công việc khác
- Thực hiện, hỗ trợ các công việc theo sự phân công của cấp Quản lý trực tiếp
1. Tư vấn pháp luật, thẩm tra pháp luật, kiểm soát rủi ro pháp luật đối với các đơn vị kinh doanh của Công ty tại Hội sở và Chi nhánh.
2. Tham gia hỗ trợ, đàm phán, giải quyết vụ việc, giao dịch cụ thể theo yêu cầu của các đơn vị kinh doanh và chỉ đạo của Ban Điều hành.
3. Thực hiên xây dựng, đề xuất xây dựng, ban hành, sửa đổi bổ sung các Văn bản Quy định của Công ty do Phòng Pháp chế đầu mối chủ trì.
4. Góp ý xây dựng các Văn bản Quy định của Công ty.
5. Tư vấn hồ sơ khởi kiện, phối hợp với các Đơn vị trong việc thu thập, xác minh, hoàn thiện, nộp và làm việc với cơ quan tư pháp, cơ quan nhà nước về hồ sơ khởi kiện. Thực hiện các công việc thuê luật sư/văn phòng luật sư và các đối tác pháp luật.
6. Hướng dẫn nội dung các Văn bản Quy phạm pháp luật do Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và các Bộ ban ngành điều chỉnh trực tiếp và gián tiếp hoạt động của Công ty.
7. Tham gia góp ý Dự thảo các Văn bản Quy phạm pháp luật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.
8. Các công tác pháp chế khác và các công tác khác theo chỉ đạo.
C&B
ĐÀO TẠO
1. LỄ TÂN - HÀNH CHÍNH
1.1. Lễ tân
- Tiếp nhận thông tin giao dịch đến Nhà máy, báo cáo và xử lý thông tin đó đến Lãnh đạo, bộ phận liên quan.
- Tiếp đón và hướng dẫn khách khi đến giao dịch.
- Tổng hợp suất ăn hằng ngày các bộ phận và báo Bếp ăn.
1.2. Hành chính
- Soạn thảo, quản lý các văn bản hành chính, pháp lý tại Nhà máy: Thông báo, công văn, quyết định, hệ thống quy trình, quy định, hợp đồng...
- Giám sát, kiểm tra hàng ngày việc sử dụng các thiết bị điện chiếu sáng, điều hoà, điện thoại, nước, việc hỏng hóc đột xuất của các thiết bị tại Nhà điều hành và bếp ăn.
- Chấm công, kiểm soát việc chấm công hàng tháng của các BP.
- Quản lý việc mua, cấp phát, thu hồi văn phòng phẩm, bảo hộ lao động.
2. NHÂN SỰ
- Hỗ trợ công tác tuyển dụng nhân sự mới.
- Đào tạo nội quy, quy chế, đánh giá sau thử việc đối với nhân viên mới.
- Phối hợp quản lý hồ sơ nhân sự, theo dõi kỷ luật, thôi việc, điều chuyển.
- Thực hiện chế độ chính sách liên quan đến nhân sự.
- Phối hợp xây dựng các quy trình, quy định, quy chế đánh giá hiệu quả làm việc chung của Nhà máy.
* Tham gia, tham mưu xây dựng và quản trị hệ thống
1. Tham gia thu thập và tổng hợp thông tin; Dự thảo báo cáo liên quan đến tiền lương, chế độ
2. Lập kế hoạch/ngân sách tiền lương, chế độ
- Phản hồi, giải đáp thông tin trong phạm vi cho phép các vướng mắc, khiếu nại của người lao động về chính sách, chế độ, tiền lương, thưởng, phụ cấp liên quan cho người lao động
* Quản lý nhân sự
1. Chủ trì việc tính lương:
- Thực hiện tính lương
- Hỗ trợ đơn vị thành viên trong chuẩn hóa bảng tính lương
2. Soạn thảo, ban hành hoặc thu hồi các quyết định, thông báo liên quan đến lương, chế độ.
3. Cập nhật các văn bản, thông tư, nghị định mới của Nhà nước về lương, bảo hiểm, … đề xuất, tư vấn để áp dụng vào thực tế công việc trong Công ty.
* Chính sách BHXH:
1. Thực hiện thủ tục BHXH cho người lao động (báo tăng/giảm, báo cáo, lấy sổ bảo hiểm, …)
2. Giải quyết các chế độ về BHXH, BH sức khỏe…
3. Cập nhật các văn bản, thông tư, nghị định mới của Nhà nước chính sách bảo hiểm, tiền lương…đề xuất, tư vấn để áp dụng vào thực tế công việc trong Công ty.
4. Phản hồi, giải đáp thông tin trong phạm vi cho phép các vướng mắc, khiếu nại của người lao động về BHXH
* Tuyển dụng + Hội nhập:
1. Tuyển dụng: Nhận mục tiêu tuyển dụng từ TP/ TN.HCNS và triển khai tuyển dụng theo phân cấp
2. Thực hiện các thủ tục nhân sự: Thư mời nhân việc, HĐLĐ, các quyết định bổ nhiệm, thuyên chuyển, nghỉ việc...
3. Quản lý hồ lao động của CBNV
* Hoạt động văn hoá + đào tạo
1. Tham gia triển khai các chương trình phát triển tổ chức: hoạt động văn hóa, du lịch, kỉ niệm, sơ kết, tổng kết, teambuilding…
2. Hỗ trợ triển khai đào tạo dựa trên đề xuất đã được duyệt.
* Dịch vụ quản trị hành chính
- Hỗ trợ hậu cần, lễ tân, văn thư, lưu trữ, thư ký, đưa đón, tạp vụ, thủ tục hành chính
- Quản lý quy trình, quy định mảng phụ trách
1. Tham gia đóng góp ý kiến xây dựng hệ thống quy trình/nghiệp vụ liên quan (quy trình tính và thanh toán lương..)
2. Tham gia giám sát tuân thủ, đánh giá và đóng góp ý kiến cải tiến quy trình nghiệp vụ liên quan
* Truyền thông nội bộ
- Truyền thông nội bộ những vấn đề thuộc chính sách, chế độ trong phạm vi Nhân sự theo phân cấp
* Khác
- Các nhiệm vụ khác được phân công
- Quản lý chung công việc của Phòng Pháp chế.
- Phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét và chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc chuyên môn của Phòng pháp chế;
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,… liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng;
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo thực thi các chính sách của Công ty phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan;
- Tham mưu cho HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty về những vấn đề pháp lý có liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, Bất động sản…..
- Xây dựng và thực hiện lưu trữ, quản lý toàn bộ hệ thống hồ sơ pháp lý đảm bảo đầy đủ, chính xác, khoa học để dễ dàng tra cứu sử dụng.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Công ty
+ Tham mưu cho Trưởng phòng Nhân sự và Ban Lãnh đạo việc xây dựng chế độ, chính sách, quy chế, quy định phục vụ cho công tác quản trị nhân sự.
+ Quản lý nhân viên phòng nhân sự, hướng dẫn triển khai công việc theo kế hoạch mục tiêu của đã đề ra.
+ Phối hợp cùng các Trưởng bộ phận/phòng ban để xây dựng cơ cấu tổ chức; định biên nhân sự.
+ Phối hợp các trưởng bộ phận/phòng ban nghiên cứu xây dựng hệ thống đánh giá năng lực phù hợp theo từng thời kỳ.
+ Nghiên cứu thị trường, đề xuất kiến nghị điều chỉnh bổ sung các chế độ chính sách phù hợp theo từng thời kỳ kinh doanh của công ty.
+ Cập nhật bổ sung các quy chế tiền lương, tiền thưởng, nội quy lao động phù hợp theo luật quy định.
+ Tổ chức thực hiện và giám sát các công việc chính sách - quan hệ lao động cho người lao động như chấm công, bảo hiểm, khai báo lao động, các chế độ ốm đau thai sản, bảo hiểm sức khỏe...
+ Triển khai công tác đào tạo phát triển nhân sự.
+ Xây dựng, cập nhật các báo cáo nhân sự.
+ Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.
• Công việc toàn thời gian tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội; từ thứ 2 đến trưa thứ 7;
• Phụ trách công tác pháp chế/Pháp lý của công ty, đảm bảo mọi hoạt động của công ty tuân thủ quy định pháp luật hiện hành và lợi ích của công ty;
• Hỗ trợ pháp lý cho các bộ phận phòng ban kinh doanh, nhân sự, kế toán; soạn thảo, soát xét, phân tích, thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, văn bản hợp tác, dịch vụ, dự án và các tài liệu liên quan đến hoạt động nghiệp vụ và kinh doanh của công ty; đưa ra các cảnh báo, biện pháp phòng ngừa và phương án xử lý đảm bảo các hoạt động được vận hành đúng quy định.
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền hoặc bên thứ ba để giải quyết các vấn đề liên quan đến các thủ tục pháp lý;
• Cập nhật, phân tích và đánh giá tác động của các văn bản pháp lý mới có liên quan đến hoạt động của Công ty; phát hành các thông tin văn bản luật mới đến các phòng ban liên quan
• Các công việc khác do cán bộ quản lý phòng và Ban giám đốc giao thực hiện theo từng thời kỳ
1. Quản lý BP HCNS:
Quản lý các công việc HCNS, cơ sở vật chất, Xây dựng form mẫu bảng biểu, khen thưởng, kỷ luật, cầu nối NV, phân công công việc, đánh giá BP, quản lý vệ sinh và tài sản của BP, thực hiện các công việc đối ngoại
2. Tham mưu cho BGĐ, chủ trì soạn thảo, chủ trì tổ chức thực hiện các tài liệu quản trị:
+ Tuyển dụng, đào tạo;
+ Các quy trình, quy định;
+ Chính sách lương, thưởng, phúc lợi;
+ Cơ cấu tổ chức của công ty;
3. Quản lý chung các BP
+ Chủ trì cuộc họp TBP hàng tuần
+ Kiểm soát ca làm, lịch làm việc các BP, Kiểm soát chất lượng công việc các BP, Kiểm soát vệ sinh và tài sản Công ty, Kiểm soát thu chi của BP kế toán (TBP mới có thể ko thực hiện)
+ Kiểm soát các công việc BP IT, BP Đào tạo, BP Bar, BP Thu ngân, BP Lễ tân, BP Marketing
+ Nắm bắt tình hình BP An ninh, BP TD & Dealer
4. Các công việc khác theo yêu cầu của cấp quản lý
QUYỀN HẠN:
- Toàn quyền ra quyết định, bố trí, điều động, đánh giá mức độ hoàn thành công việc của cá nhân/ bộ phận
- Toàn quyền đại diện BGĐ khi đi làm việc, giao dịch với các bộ phận/ đơn vị/ cơ quan chức năng
- Quyền tham mưu BGĐ các vấn đề liên quan đến tài liệu quản trị
- Quyền yêu cầu cá nhân/đơn vị khác cung cấp dữ liệu, thông tin đầy đủ, chính xác
1. Tư vấn pháp lý về các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn;
2. Đại diện hợp pháp của công ty tham gia các hoạt động tố tụng trọng tài hoặc toà án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn theo uỷ quyền của Tổng giám đốc;
3. Chủ trì dự thảo xây dựng, sửa đổi, bổ sung hợp đồng phục vụ, văn bản pháp lí phục vụ cho hoạt động kinh doanh của Tập đoàn;
4. Chủ trì góp ý các dự thảo văn bản pháp luật do cơ quan Nhà nước ban hành liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn;
5. Thẩm định về mặt pháp lý các văn bản của Tập đoàn trong các lĩnh vực, các quy định, quy chế quản lý nội bộ của Tập đoàn theo chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc và yêu cầu của các Phòng/ban;
- Các thủ tục pháp lý trong công tác quản lý đầu tư, xây dựng, đấu thầu; văn bản, thoả thuận trong hoạt động thương mại trong nước và quốc tế với các đối tác;
- Thực hiện việc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên;
- Giải quyết các khiếu nại phát sinh từ các hợp đồng, các quan hệ dân sự giữa Tập đoàn với đối tác hoặc bên thứ ba;
- Các văn bản khác theo yêu cầu của Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc.
6. Thực hiện cập nhật, rà soát, phổ biến các văn bản pháp lý mới ban hành có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn;
7. Kiến nghị xây dựng, điều chỉnh các quy định quản lý nội bộ của Tập đoàn đảm bảo tuân thủ pháp luật;
- Tham mưu xây dựng các chính sách quản trị cho Hội đồng quản trị và Ban tổng giám đốc; Định hướng và thẩm định các tài liệu quản lý trọng yếu, các văn bản khung của hệ thống Tập đoàn.
- Thực hiện công tác pháp lý liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh cho Tập đoàn và các Công ty thành viên.
- Tham mưu tư vấn pháp luật theo yêu cầu của các đơn vị trong hệ thống Tập đoàn.
- Cập nhật và phân tích các chính sách Pháp luật của Nhà nước có khả năng ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn để tham mưu cho Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc.
- Tham gia tố tụng và đại diện ngoài tố tụng cho Tập đoàn và các Công ty thành viên.