Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
+ Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Nghiên cứu hồ sơ vụ án Dân sự, Kinh doanh thương mại, Hình sự đưa ra ý kiến pháp lý để giải quyết vụ án;
- Tư vấn pháp luật cho khách hàng có nhu cầu liên quan đến Luật Doanh nghiệp, Luật Đất Đai, Luật Dân sự, Luật Hợp đồng…;
- Tham gia tố tụng các giai đoạn (Điều tra, truy tố, xét xử);
- Đại diện ngoài tố tụng cho Khách hàng tham gia đàm phán, giải quyết vụ việc;
- Liên hệ và làm việc trực tiếp với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để giải quyết công việc;
- Huấn luyện và hướng dẫn, điều phối công việc cho đội ngũ trợ lý, giúp việc mình.
I. Tuyển dụng
- Thu hút tài năng; Tuyển dụng nhân sự đáp ứng mục tiêu tổ chức
- Quảng bá xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng
- Xây dựng cơ sở dữ liệu nhân tài tiềm năng, hệ thống dữ liệu ứng viên
- Hội nhập và gắn kết nhân viên
- Theo dõi thử việc & đánh giá thử việc
II. Đào tạo và phát triển
- Xây dựng chương trình đào tạo huấn lyện hằng năm về: Đào tạo pháp lý; Đào tạo hoàn thiện KNL; Đào tạo chuyên môn; Đào tạo phát triển các kỹ năng của hệ thống
- Tổ chức các chương trình đào tạo
- Rà soát đánh giá tái đào tạo nhằm đạt mục tiêu nhân sự của hệ thống
III. Quản lí, mua sắm, cấp phát TS, CCDC
- Tìm các nhà cung cấp, báo giá, đánh giá NCC làm tờ trình, mua sắm CCDC, TS, VPP theo định mức
- Theo dõi, cấp phát, phối hợp bảo trì, bảo hành, sửa chữa thiết bị văn phòng theo quy định.
- Quản lý mua sắm và cấp phát đồng phục, bảo hộ lao động theo quy định
- Quản lý định mức hành chính hàng tháng:
+ Thực hiện đăng ký, thanh toán các chi phí HC hàng tháng: điện thoại, điện, nước, gửi xe, internet, thuê nhà,….
+ Báo cáo, kiểm soát ngân sách hành chính hàng tháng
+ Lập kế hoạch tài chính hàng tháng theo đúng quy định.
+ Lập ngân sách hành chính/ lên định mức hằng năm
IV. Hậu cần
- Quản lí điều hành đội xe:
+ Điều xe, Kiểm tra lịch trình xe, hồ sơ thanh toán chi phí xe ô tô hàng tháng
trước khi trình Phó phòng Hành chính phê duyệt
+ Lập sổ theo dõi bảo trì, sửa chữa xe, tìm kiếm các đơn vị sửa chữa xe phù hợp
theo từng giai đoạn
Theo dõi, mua bảo hiểm xe ô tô Công ty.
- Quản lý bếp :
+ Theo dõi quản lý chất lượng bữa ăn: lên định lượng, menu, thanh toán chi phí
+ Đảm bảo bếp ăn sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp
- Chịu trách nhiệm về các công tác liên quan đến An toàn Vệ sinh lao động, PCCC, 5S, môi trường cảnh quan làm việc của Văn phòng
- Chuẩn bị thủ tục đi Công tác trong và ngoài nước cho BLĐ, CBNV, khách hàng: Vé máy bay, khách sạn, hộ chiếu, visa
V. Văn Thư lưu trữ
- Kiểm soát hoạt động Văn thư lưu trữ của nhân sự Lễ tân văn phòng.
- Kết hợp với IT hệ thống hóa dữ liệu, hồ sơ, biểu mẫu, hệ thống QT QĐ QC của hệ thống trên file theo dõi chung để phục vụ quá trình tra cứu lấy thông tin dữ liệu
- Kiểm tra định kỳ công tác văn thư lưu trữ theo QT QĐ đã được ban hành với các đơn vị trong hệ thống
VI. Khác
- Tham gia thực hiện các kế hoạch PR nội bộ khi được giao nhiệm vụ
Kịp thời, chính xác.
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu Trưởng bộ phận và Ban lãnh đạo
- Thu thập thông tin, khảo sát giá và cơ sở dữ liệu phục vụ thẩm định giá;
- Xử lý hồ sơ, lập chứng thư và báo cáo thẩm định giá;
- Tham gia thẩm định giá các hợp đồng về tài sản, bất động sản, máy móc thiết bị,dự án đầu tư,...;
• Chủ trì hoặc tham gia soạn thảo Điều lệ, các nội quy và quy định chung của Công ty; tổ chức rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy chế tổ chức hoạt động của các Khối, Phòng, Ban; các quy chế và hệ thống quy trình nghiệp vụ của Công ty; Xây dựng phương án xử lý kết quả rà soát trình Tổng Giám đốc;
• Chủ trì, phối hợp với các đơn vị trong Công ty tham gia ý kiến đối với dự thảo các văn bản pháp quy trong lĩnh vực chứng khoán do các cơ quan, tổ chức liên quan lấy ý kiến; Đưa ra các kiến nghị về mặt pháp lý đối với các vấn đề về tổ chức, hoạt động của Công ty;
• Làm thủ tục, hồ sơ xin cấp phép thành lập và hoạt động, khắc dấu cho Công ty; Tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho các đơn vị trong Công ty giải quyết các tranh chấp với đối tác, khách hàng, các tranh chấp có liên quan đến hoạt động của công ty;
• Tập hợp, hệ thống, lưu giữ các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty; Phổ biến và tập huấn các văn bản pháp luật mới liên quan đến hoạt động của Công ty cho các cá nhân, đơn vị có liên quan;
• Thực hiện chế độ báo cáo và công bố thông tin của Công ty;
• Giám sát việc tuân thủ chấp hành các quy định Pháp luật, quy định nội bộ của KBSV tại các đơn vị, người hành nghề kinh doanh chứng khoán trên toàn hệ thống.
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Giám đốc khối.
1. Công tác Pháp chế
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành Lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, đăng ký mới, thay đổi bổ sung ngành nghề, đăng ký nhãn hiệu hàng hoá, bảo hộ Công nghệ, các văn bản nội bộ khác của HĐQT, Ban Lãnh đạo giao phó...
- Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty Ban hành, ký kết - Soạn thảo, kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản Ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện Theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của nhà nước
- Tham gia tố tụng Theo sự phân Công của Lãnh đạo Công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho Công ty
- Tham gia thực hiện các kế hoạch PR nội bộ khi được giao nhiệm vụ.
2. Công tác Trợ lý/TK pháp chế ban TGĐ
- Trợ giúp Ban TGĐ trong việc triển khai, thực hiện các công việc/dự án về hoạt động sản xuất kinh doanh liên quan của Công ty.
- Tham mưu, giúp việc trực tiếp cho Ban TGĐ để giám sát, đôn đốc việc lập và triển khai kế hoạch, các chương trình hành động của Ban TGĐ.
- Tổ chức các hoạt động như: sắp xếp các cuộc họp, tham dự các buổi họp cùng Ban TGĐ, theo dõi và đôn đốc các công việc theo sự chỉ đạo của Ban TGĐ.
- Soạn thảo các văn bản, tài liệu, công văn theo chỉ đạo của Ban TGĐ;
- Tiếp nhận những thông tin chỉ đạo từ Ban TGĐ, trợ giúp Ban TGĐ trong việc đôn đốc giám sát việc triển khai công việc, các chiến lược, kế hoạch của Ban lãnh đạo Công ty
- Sắp xếp, tổ chức lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác cho Ban TGĐ;
- Tham dự, ghi nhận và tổng hợp nội dung đánh giá các cuộc họp để phục vụ việc quản lý điều hành.
3. Công việc khác:
- Thực hiện các công việc, sự vụ Ban TGĐ yêu cầu
- Phối hợp với các phòng ban giải quyết các công việc phát sinh
1.1. Công tác hành nghề: Rà soát danh sách đăng ký hành nghề, đăng ký thực hành của toàn viện, làm thủ tục đăng ký thực hành, hành nghề cho các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, cắt tên cho các nhân sự đã nghỉ việc.
1.2. Công tác mở rộng phạm vi hoạt động chuyên môn:
- Chuẩn bị các hồ sơ liên quan đến hồ sơ mở rộng phạm vi hoạt động chuyên môn khoa/đơn nguyên/bộ phận;
- Hồ sơ nhân sự bổ sung như CCHN, quyết định chấm dứt tại đơn vị cũ, Quyết định nghỉ hưu (nếu có), xác nhận cắt tên tại đơn vị cũ, HĐLĐ...
1.3. Công tác thanh kiểm tra bệnh viện: chuẩn bị các hồ sơ liên quan đến hoạt động của Phòng khám/Bệnh viện, hỗ trợ phục vụ các đợt thanh kiểm tra bệnh viện định kỳ hàng tháng, quý, năm hoặc các đợt kiểm tra đột xuất của sở, ban ngành.
1.4. Các công tác khác
- Hồ sơ 83 tiêu chí: theo sự phân công của trưởng phòng
- Thường xuyên cập nhật các văn bản quy định của Bộ y tế, sở y tế về công tác khám chữa bệnh, pháp lý, bảo hiểm xã hội...
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo phòng
- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban Giám đốc và các Phòng ban/Bộ phận liên quan đến vấn đề pháp lý.
- Tham mưu, phân tích, cảnh báo những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty.
- Tư vấn giúp lãnh đạo trong công việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung sung các văn bản quản lý nội bộ doanh nghiệp (điều lệ, nội quy, quy chế,….), các quyết định về tổ chức, quản lý của doanh nghiệp (nếu có yêu cầu).
- Đánh giá, phối hợp thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến thay đổi, mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, dự án, đầu tư…trong công ty khi có nhu cầu.
- Thực hiện rà soát, kiểm tra pháp lý các dự án đầu tư, lên danh mục và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý dự án theo từng địa bàn và đặc thù dự án.
- Phối hợp công tác tổ chức Đại hội đồng cổ đông của Công ty.
- Tư vấn xây dựng đồng mẫu, điều kiện và mẫu điều khoản đối với đồng hợp tác; tư vấn chỉnh sửa, kiểm tra tính toán, thẩm định văn bản, hợp đồng phát triển trong quá trình hoạt động kinh doanh của công ty.
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
- Tư vấn, thẩm định pháp lý: quy chế, quy trình, khiếu nại, tố cáo, tranh tụng, thu đòi công nợ... đảm bảo an toàn và giảm thiểu rủi ro.
- Đại diện Công ty tham gia giải quyết những tranh chấp bên trong và ngoài nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Phối hợp các Đơn vị, Phòng ban thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan hoạt động của Công ty.
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ pháp lý đầy đủ theo quy định
- Thay mặt Lãnh đạo công ty làm việc với cơ quan nhà nước, đối tác, khách hàng; giải quyết khiếu nại, tranh chấp; đại diện tham gia tố tụng hoặc tham mưu để lãnh đạo công ty thuê luật sư để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công ty.
- Trực tiếp làm việc, phối hợp với các phòng ban để giải quyết các công việc liên quan và hướng dẫn nghiệp vụ, hỗ trợ các vấn đề trong chế độ khi có yêu cầu.
- Thực hiện một số công việc và nhiệm vụ khác theo sự phân công của quản lý chuyên môn trực tiếp và ban lãnh đạo.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, quản lý văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
- Đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty hợp pháp.
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi đăng ký doanh nghiệp, đăng ký nhãn hiệu …
- Thực hiện và chịu trách nhiệm với công việc theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp.
Kiểm soát và chịu trách nhiệm về hoạt động tư vấn pháp lý và tư vấn cá phương án kinh doanh mới/dự án kinh doanh lớn của MB trong phạm vi nhiệm vụ được phân công thông qua các quy định của MB nhằm giảm thiểu rủi ro trong quá trình thực hiện công việc của đơn vị.
- Kiểm soát hoạt động tư vấn, đánh giá pháp lý các giao dịch lớn, phương án và dự án kinh doanh lớn của Ngân hàng
- Điều phối, kiểm soát và giám sát các hoạt động tư vấn pháp lý thuộc mảng tư vấn pháp luật được phân công
- Nhận diện, phân tích và đề xuất kịp thời các giải pháp nhằm tháo gỡ các vấn đề pháp lý hệ thống hoặc các vấn đề pháp luật có thể tác động đến hệ thống
- Giám sát chất lượng các công ty luật thuộc danh sách được MB lựa chọn
- Đào tạo và phổ biến pháp luật trong nội bộ Ban hoặc Ngân hàng theo phân công của lãnh đạo Ban pháp chế
- Trực tiếp kèm cặp, phát triển đội ngũ
+ Nghiên cứu pháp luật và tham gia quá trình chuẩn bị hồ sơ cho các thủ tục doanh nghiệp, dân sự
+ Cập nhật văn bản pháp luật thường xuyên
+ Soạn email tư vấn cho khách hàng theo hướng dẫn của Luật sư
+ Thực hiện công tác lưu trữ, quản lý hồ sơ, giấy tờ, văn thư
- Tham gia làm việc, tiếp nhận hồ sơ, thông tin và yêu cầu của khách hàng cùng Luật sư hướng dẫn;
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc và quy định pháp luật để tư vấn, bào chữa/bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho khách hàng;
- Soạn thảo các hồ sơ, tài liệu tố tụng các vụ việc;
- Đại diện ủy quyền cho khách hàng làm việc với các bên có liên quan và/hoặc các cơ quan chức năng;
- Tham gia các buổi làm việc cùng Luật sư hướng dẫn tại tòa án hoặc trọng tài và các cơ quan khác để bào chữa/bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho khách hàng.