Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC:
- Đảm bảo đạt được các mục tiêu của Tập đoàn về phát triển nguồn nhân lực Tập đoàn.
- Quản trị hệ thống, quy trình quy định đồng bộ, tinh gọn và hiệu quả.
CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ:
Xây dựng và phát triển hệ thống:
- Tham mưu về mô hình quản lý Tập đoàn, chủ trì tổ chức xây dựng Sơ đồ tổ chức của Tập đoàn
- Tổ chức xây dựng cấu trúc tổ chức của đơn vị: Cơ cấu tổ chức, Chức năng nhiệm vụ, Hệ thống Danh mục chức danh và Mô tả công việc, Hệ thống năng lực đồng bộ với Sơ đồ tổ chức của Tập đoàn.
- Lập kế hoạch và triển khai xây dựng hệ thống quy định/quy trình/hướng dẫn nghiệp vụ tại Tập đoàn.
Quản lý và duy trì nguồn nhân lực:
- Chủ trì xây dựng định biên nhân sự hàng năm và lên kế hoạch, tổ chức tuyển dụng đảm bảo đủ nhân sự về số lượng và chất lượng cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Xây dựng ngân sách nhân sự hàng năm của Tập đoàn.
- Xây dựng chính sách nhân sự: Quy chế lương, thưởng, phúc lợi, chính sách đào tạo…cho CBNV.
- Chỉ đạo, giám sát việc tổ chức các thủ tục liên quan quan hệ lao động: Thuyên chuyển, bổ nhiệm, điều chỉnh lương, nghỉ việc …; các công việc liên quan đến Hợp đồng lao động, xử lý khen thưởng kỷ luật.
- Quản lý công tác lương, thưởng, BHXH, BHYT, BHTN, giải quyết và chi trả các chế độ cho người lao động. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động.
- Tổ chức xây dựng, phát triển, vận hành và quản lý hệ thống đánh giá hiệu quả công việc đúng quy định.
- Giám sát quá trình tuyển dụng nhân sự cho toàn bộ các vị trí.
- Tổ chức quản lý, cập nhật thông tin, lưu trữ hồ sơ nhân sự. Giám sát và đảm bảo việc thực hiện cung cấp các báo cáo dữ liệu, tình hình biến động nhân sự đầy đủ, chính xác theo định kỳ hoặc yêu cầu của Ban lãnh đạo.
- Giám sát việc kiểm tra, đánh giá thực hiện công việc của các bộ phận, đơn vị, chi nhánh, công ty thành viên làm căn cứ để tính lương, thưởng hàng tháng.
- Giám sát, kiểm tra và xử lý việc chấp hành Nội quy Công ty và các quy định có liên quan đến người lao động. Xử lý kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất.
- Phòng ngừa rủi ro và lập phương án giải quyết các sự vụ phát sinh trong lĩnh vực phụ trách.
- Thay mặt Ban TGĐ giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của người lao động; giải quyết các tranh chấp liên quan đến HĐLĐ, quyền lợi, chế độ chính sách cho người lao động.
- Duy trì, phát huy văn hóa làm việc của Tập đoàn, kết nối các Ban chuyên môn trong Tập đoàn.
Đào tạo và định hướng phát triển nguồn nhân lực:
- Thiết lập hệ thống tiêu chuẩn năng lực, lộ trình phát triển nghề nghiệp, định hướng đào tạo cho các nhóm chức danh công việc.
- Xác định nhu cầu đào tạo, lập kế hoạch đào tạo, triển khai các khoá học (xây dựng tài liệu đào tạo/ tìm đơn vị giảng dạy, đánh giá khoá học).
Quản lý, điều phối công việc thuộc ban:
- Xây dựng kế hoạch, đào tạo nghiệp vụ, điều phối và phân công công việc CBNV chuyên trách của Ban NL&HT.
- Đánh giá năng lực làm việc cán bộ trong Ban NL&HT định kỳ theo tháng, quý, năm để làm căn cứ để chi trả lương, tăng lương, đào tạo, tuyển dụng, điều chuyển hoặc chấm dứt hợp đồng lao động.
- Xây dựng các chính sách, quy định và quản lý các hoạt động nghiệp vụ liên quan, đề xuất cải tiến thực hiện các công việc trong ban.
Các công việc khác theo phân công.
- Hỗ trợ Luật sư/chuyên viên pháp lý xử lý các công việc.
- Tham gia soạn thảo các văn bản, đơn từ, hợp đồng theo sự phân công
- Rà soát, cập nhật các văn bản pháp luật liên quan tới hoạt động của Công ty;
- Trực tiếp giải quyết các công việc phù hợp với khả năng của bản thân;
- Thực hiện các công việc khác theosự phân công của trưởng phòng
• Tiếp nhận, nghiên cứu các yêu cầu của khách hàng, đề xuất báo giá và phương án giải quyết;
• Thực hiện tư vấn, cung cấp dịch vụ của Công ty cho khách hàng trong các lĩnh vực: Đầu tư nước ngoài, giấy phép lao động, các vấn đề pháp lý của công ty vốn nước ngoài, thủ tục xuất nhập cảnh, xin visa, thẻ tạm trú… (Các khách hàng chủ yếu đến từ Trung Quốc, Đài Loan);
• Tư vấn đúng luật, đúng yêu cầu của khách hàng và yêu cầu của Công ty.
• Tham gia training và thực hiện training, chia sẻ kinh nghiệm cho đồng nghiệp;
- Thu thập, xử lý thông tin, số liệu kế toán
- Kiểm tra quản lý việc luân chuyển hàng hóa trong kho (Xuất - nhập - tồn).
- Thực hiện các quy trình kế toán như theo dõi chứng từ nhập xuất hàng hóa, theo dõi công nợ, theo dõi tồn kho.
- Lập và theo dõi bảng lương, bảo hiểm, các khoản tạm ứng, làm Hợp đồng lao động cho công nhân viên.
- Hạch toán, đối chiếu và hoàn tất thủ tục thanh toán công nợ phải trả
- Giao dịch với các ngân hàng và thực hiện các Hợp đồng tín dụng.
- Soạn thảo, hoàn thiện các Hợp đồng, chứng từ mua bán, chứng từ xuất nhập khẩu.
- Tham gia vào quá trình tuyển dụng nhân sự, soạn các HĐLĐ và theo dõi sự biến động nhân sự trong Tập đoàn
- Thực hiện các công việc liên quan đến lương và bảo hiểm của CBNV Tập đoàn: chấm công, tính lương, thưởng, phúc lợi, đăng ký NPT, quyết toán thuế TNCN, tính đóng BHXH
- Tham gia vào quá trình soạn thảo văn bản, quy định, quy chế liên quan đến Phòng nhân sự; xây dựng và triển khai hệ thống đánh giá hiệu suất, hiệu quả công việc của CBNV
- Xây dựng và thực hiện các chương trình truyền thông nội bộ nhằm tạo được sự gắn kết trong công ty, góp phần phát triển văn hóa doanh nghiệp theo định hướng của lãnh đạo công ty.
- Hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết các vấn đề/sự vụ quan hệ lao động của Công ty và các Đơn vị thành viên
- Lên ý tưởng và thực hiện tổ chức các sự kiện, hoạt động nội bộ Tập đoàn
- Các công việc khác theo phân công của Cấp quản lý
I. Nhiệm vụ pháp chế:
1. Tham mưu, tư vấn pháp lý
2. Thẩm định tính pháp lý đối với các hệ thống văn bản tại VietABank
3. Thực hiện công tác giải quyết tranh chấp với bên thứ ba (không bao gồm công tác xử lý nợ, trừ trường hợp đặc biệt theo chỉ định của cấp có thẩm quyền):
4. Thực hiện công tác quản lý hệ thống văn bản định chế
5. Xây dựng, cập nhật quản lý hệ thống phân quyền, ủy quyền
II. Nhiệm vụ giám sát tuân thủ:
1. Thanh tra, kiểm soát tính tuân thủ các quy định nội bộ và quy định của pháp luật trong hoạt động nghiệp vụ của các đơn vị trên toàn hệ thống:
2. Phối hợp với Khối Quản trị rủi ro tổ chức triển khai công tác phòng chống rửa tiền của VAB, tuân thủ Đạo Luật FATCA và các đạo luật khác có liên quan đến hoạt động thanh toán, chuyển tiền.
3. Tổ chức triển khai công tác phòng chống khủng bố, phòng chống tham nhũng, khiếu nại tố cáo, phòng chống tiêu cực trong nội bộ.
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
- Cử nhân trở lên chuyên ngành Luật, tài chính ngân hàng, kiểm toán phù hợp với yêu cầu công việc
- Có thời gian làm việc từ 10 năm trở lên trong lĩnh vực tư vấn pháp luật/pháp chế/giám sát tuân thủ của các Ngân hàng.
- Có kỹ năng đào tạo chuyên môn cho các chuyên viên khác; có kinh nghiệm và kỹ năng quản lý con người và công việc.
- Khả năng thực hiện nghiệp vụ pháp chế và tuân thủ.
- Khả năng tổng hợp, giao tiếp, trình bày (nói, viết) tốt; tư duy rõ ràng.
- Nhận thức sâu về tổ chức và hoạt động nghiệp vụ trong ngành ngân hàng.
- Có khả năng chuyên sâu trong việc nghiên cứu, tra cứu về pháp luật và nghiệp vụ ngân hàng.
- Am hiểu sâu các quy định pháp luật;
- Hiểu biết tốt về các hoạt động của Ngân hàng;
- Có hiểu biết chung về chính trị, xã hội;
- Khả năng nắm bắt công việc nhanh; tổ chức thực hiện công việc khoa học.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng;
- Có thể đọc viết tài liệu bằng tiếng Anh
I. Nhiệm vụ pháp chế:
1. Tham mưu, tư vấn pháp lý
2. Thẩm định tính pháp lý đối với các hệ thống văn bản tại VietABank
3. Thực hiện công tác giải quyết tranh chấp với bên thứ ba (không bao gồm công tác xử lý nợ, trừ trường hợp đặc biệt theo chỉ định của cấp có thẩm quyền):
4. Thực hiện công tác quản lý hệ thống văn bản định chế
5. Xây dựng, cập nhật quản lý hệ thống phân quyền, ủy quyền
II. Nhiệm vụ giám sát tuân thủ:
1. Thanh tra, kiểm soát tính tuân thủ các quy định nội bộ và quy định của pháp luật trong hoạt động nghiệp vụ của các đơn vị trên toàn hệ thống:
2. Phối hợp với Khối Quản trị rủi ro tổ chức triển khai công tác phòng chống rửa tiền của VAB, tuân thủ Đạo Luật FATCA và các đạo luật khác có liên quan đến hoạt động thanh toán, chuyển tiền.
3. Tổ chức triển khai công tác phòng chống khủng bố, phòng chống tham nhũng, khiếu nại tố cáo, phòng chống tiêu cực trong nội bộ.
- Nghiên cứu pháp luật;
- Trực, gọi điện thoại tư vấn pháp luật cho khách hàng về các lĩnh vực: Doanh nghiệp, Đầu tư, Giấy phép con, Dân sự, Hình sự, Hôn nhân gia đình,… định hướng khách hàng sử dụng dịch vụ công ty;
- Quản lý thông tin khách hàng và cập nhật, báo cáo lại cấp trên;
- Các công việc khác theo chỉ đạo của Giám đốc.
- Chúng mình cần một ứng viên thời vụ khoảng 6 tháng thay thế nhân viên nghỉ thai sản, rất mong có được sự quan tâm của các bạn
- Phụ trách các công việc liên quan đến tư vấn pháp luật, pháp chế doanh nghiệp.
- Tham gia soạn thảo các văn bản trong hoạt động doanh nghiệp như văn bản hành chính, hợp đồng, hợp tác kinh tế để đảm bảo đúng với quy định pháp luật hiện hành.
- Tư vấn, đánh giá tính pháp lý của các dự án, hoạt động đầu tư.
- Rà soát, cập nhật các văn bản pháp luật liên quan tới hoạt động của Công ty;
- Nghiên cứu/báo cáo về tính pháp lý của các vụ việc khi có yêu cầu/chỉ đạo của cấp trên.
- Xây dựng, rà soát quy trình thực hiện công việc của các phòng ban
- Thực hiện các công việc khác thuộc chức năng, nhiệm vụ của Phòng Pháp chế theo phân công của cấp trên trực tiếp.
- Tư vấn và soạn thảo hồ sơ pháp lý cho doanh nghiệp
- Giao dịch với khách hàng về các thời hạn hồ sơ và tư vấn
- Giao dịch với các cơ quan ban ngành chức năng để xử lý hồ sơ cho khách hàng
- Chăm sóc hỏi thăm các khách hàng về việc sử dụng dịch vụ của công ty
- Kết nối với các khách hàng mới để chăm sóc tư vấn dịch vụ
- Chăm sóc khách hàng của công ty và ghi nhận những phản hồi, than phiền về dịch vụ của công ty
Assist Legal Executives in legal matters, including but not limited to:
1. Xây dựng và cải tiến quy trình
- Lập mục tiêu, kế hoạch xây dựng hệ thống quy trình (Quý, Tháng)
- Lập kế hoạch xây dựng cho từng quy trình
- Chủ trì, phối hợp, đôn đốc các bộ phận phối hợp trong việc xây dựng dự thảo
- Ban hành, cập nhật, quản lý tính hiệu lực của quy trình
- Đào tạo, hướng dẫn áp dụng quy trình
- Lên kế hoạch và thực truyền thông nhắc nhở, định kỳ văn hóa tuân thủ quy trình
- Chủ trì cải tiến, đào tạo lại các nội dung, quy trình chưa hiệu quả, chưa phù hợp.
- Hỗ trợ các phòng ban xây dựng các quy trình do phòng ban phụ trách
- Đề xuất các biện pháp khuyến khích CBNV tham gia xây dựng, phát hiện cải tiến Quy trình
2. Giám sát tuân thủ quy trình
- Lập mục tiêu, kế hoạch giám sát tuân thủ
- Chủ trì, phối hợp với TBP giám sát, xác định nguyên nhân, thực hiện giải pháp đối với các nội dung chưa thực hiện tuân thủ.
- Đôn đốc, giám sát việc thực hiện và duy trì giải pháp
- Báo cáo định kỳ (Tuần/tháng) kết quả giám sát
3. Giám sát hoạt động liên quan trực tiếp đến bán hàng nội bộ
- Lập mục tiêu, kế hoạch giám sát tuần/tháng/quý cho hoạt động bán hàng nội bộ.
- Thực hiện giám sát qua các kênh nội bộ và khách hàng (Dữ liệu bán hàng, Kho, Giao nhận (Phần mềm, hồ sơ, Group nội bộ, Bông hoa góp ý, phản ánh trực tiếp từ khách hàng, từ các phòng ban, quan sát)
- Triển khai xác định nguyên nhân gốc rễ, thiết lập giải pháp khắc phục, phòng ngừa
- Theo dõi việc thực hiện, duy trì và hiệu quả giải pháp
- Thực hiện cập nhật báo cáo, phân tích dữ liệu, cảnh báo, đưa giải pháp đề xuất, yêu cầu khắc phục
4. Đánh giá, chấm điểm KPI của các phòng ban
- Lập kế hoạch giám sát, đánh giá (hàng tháng) các chỉ số KPI được phân công theo quy định (Không phải tất cả các chỉ số KPI, chỉ chấm KPI được phân công)
- Cập nhật bằng chứng đánh giá, feedback chấm điểm theo đúng kỳ hạn quy định.
5. Học tập và phát triển
- Chủ động tìm hiểu cách thức trình bày, truyền thông quy trình ngắn gọn, dễ áp dụng, dễ hiểu
- Nghiên cứu việc áp dụng số hóa quy trình và hệ thống giám sát nội bộ online
- Nghiên cứu hệ thống quản lý rủi ro phù hợp với mô hình công ty, và với đặc thù ngành ô tô
- Soạn thảo các văn bản liên quan đến các vụ việc trong nội bộ công ty;
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực: doanh nghiệp, đất đai, bất động sản, đầu tư....
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc pháp lý và đưa ra nhận xét, đánh giá, báo cáo.
- Soạn thảo các loại văn bản.
- Các công việc pháp lý khác khi được yêu cầu, giao phó.