Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Tư vấn pháp luật, thẩm tra pháp luật, kiểm soát rủi ro pháp luật đối với các đơn vị kinh doanh của Công ty tại Hội sở và Chi nhánh.
2. Tham gia hỗ trợ, đàm phán, giải quyết vụ việc, giao dịch cụ thể theo yêu cầu của các đơn vị kinh doanh và chỉ đạo của Ban Điều hành.
3. Thực hiên xây dựng, đề xuất xây dựng, ban hành, sửa đổi bổ sung các Văn bản Quy định của Công ty do Phòng Pháp chế đầu mối chủ trì.
4. Góp ý xây dựng các Văn bản Quy định của Công ty.
5. Tư vấn hồ sơ khởi kiện, phối hợp với các Đơn vị trong việc thu thập, xác minh, hoàn thiện, nộp và làm việc với cơ quan tư pháp, cơ quan nhà nước về hồ sơ khởi kiện. Thực hiện các công việc thuê luật sư/văn phòng luật sư và các đối tác pháp luật.
6. Hướng dẫn nội dung các Văn bản Quy phạm pháp luật do Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và các Bộ ban ngành điều chỉnh trực tiếp và gián tiếp hoạt động của Công ty.
7. Tham gia góp ý Dự thảo các Văn bản Quy phạm pháp luật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.
8. Các công tác pháp chế khác và các công tác khác theo chỉ đạo.
C&B
ĐÀO TẠO
1. LỄ TÂN - HÀNH CHÍNH
1.1. Lễ tân
- Tiếp nhận thông tin giao dịch đến Nhà máy, báo cáo và xử lý thông tin đó đến Lãnh đạo, bộ phận liên quan.
- Tiếp đón và hướng dẫn khách khi đến giao dịch.
- Tổng hợp suất ăn hằng ngày các bộ phận và báo Bếp ăn.
1.2. Hành chính
- Soạn thảo, quản lý các văn bản hành chính, pháp lý tại Nhà máy: Thông báo, công văn, quyết định, hệ thống quy trình, quy định, hợp đồng...
- Giám sát, kiểm tra hàng ngày việc sử dụng các thiết bị điện chiếu sáng, điều hoà, điện thoại, nước, việc hỏng hóc đột xuất của các thiết bị tại Nhà điều hành và bếp ăn.
- Chấm công, kiểm soát việc chấm công hàng tháng của các BP.
- Quản lý việc mua, cấp phát, thu hồi văn phòng phẩm, bảo hộ lao động.
2. NHÂN SỰ
- Hỗ trợ công tác tuyển dụng nhân sự mới.
- Đào tạo nội quy, quy chế, đánh giá sau thử việc đối với nhân viên mới.
- Phối hợp quản lý hồ sơ nhân sự, theo dõi kỷ luật, thôi việc, điều chuyển.
- Thực hiện chế độ chính sách liên quan đến nhân sự.
- Phối hợp xây dựng các quy trình, quy định, quy chế đánh giá hiệu quả làm việc chung của Nhà máy.
* Tham gia, tham mưu xây dựng và quản trị hệ thống
1. Tham gia thu thập và tổng hợp thông tin; Dự thảo báo cáo liên quan đến tiền lương, chế độ
2. Lập kế hoạch/ngân sách tiền lương, chế độ
- Phản hồi, giải đáp thông tin trong phạm vi cho phép các vướng mắc, khiếu nại của người lao động về chính sách, chế độ, tiền lương, thưởng, phụ cấp liên quan cho người lao động
* Quản lý nhân sự
1. Chủ trì việc tính lương:
- Thực hiện tính lương
- Hỗ trợ đơn vị thành viên trong chuẩn hóa bảng tính lương
2. Soạn thảo, ban hành hoặc thu hồi các quyết định, thông báo liên quan đến lương, chế độ.
3. Cập nhật các văn bản, thông tư, nghị định mới của Nhà nước về lương, bảo hiểm, … đề xuất, tư vấn để áp dụng vào thực tế công việc trong Công ty.
* Chính sách BHXH:
1. Thực hiện thủ tục BHXH cho người lao động (báo tăng/giảm, báo cáo, lấy sổ bảo hiểm, …)
2. Giải quyết các chế độ về BHXH, BH sức khỏe…
3. Cập nhật các văn bản, thông tư, nghị định mới của Nhà nước chính sách bảo hiểm, tiền lương…đề xuất, tư vấn để áp dụng vào thực tế công việc trong Công ty.
4. Phản hồi, giải đáp thông tin trong phạm vi cho phép các vướng mắc, khiếu nại của người lao động về BHXH
* Tuyển dụng + Hội nhập:
1. Tuyển dụng: Nhận mục tiêu tuyển dụng từ TP/ TN.HCNS và triển khai tuyển dụng theo phân cấp
2. Thực hiện các thủ tục nhân sự: Thư mời nhân việc, HĐLĐ, các quyết định bổ nhiệm, thuyên chuyển, nghỉ việc...
3. Quản lý hồ lao động của CBNV
* Hoạt động văn hoá + đào tạo
1. Tham gia triển khai các chương trình phát triển tổ chức: hoạt động văn hóa, du lịch, kỉ niệm, sơ kết, tổng kết, teambuilding…
2. Hỗ trợ triển khai đào tạo dựa trên đề xuất đã được duyệt.
* Dịch vụ quản trị hành chính
- Hỗ trợ hậu cần, lễ tân, văn thư, lưu trữ, thư ký, đưa đón, tạp vụ, thủ tục hành chính
- Quản lý quy trình, quy định mảng phụ trách
1. Tham gia đóng góp ý kiến xây dựng hệ thống quy trình/nghiệp vụ liên quan (quy trình tính và thanh toán lương..)
2. Tham gia giám sát tuân thủ, đánh giá và đóng góp ý kiến cải tiến quy trình nghiệp vụ liên quan
* Truyền thông nội bộ
- Truyền thông nội bộ những vấn đề thuộc chính sách, chế độ trong phạm vi Nhân sự theo phân cấp
* Khác
- Các nhiệm vụ khác được phân công
- Quản lý chung công việc của Phòng Pháp chế.
- Phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét và chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc chuyên môn của Phòng pháp chế;
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,… liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng;
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo thực thi các chính sách của Công ty phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan;
- Tham mưu cho HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty về những vấn đề pháp lý có liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, Bất động sản…..
- Xây dựng và thực hiện lưu trữ, quản lý toàn bộ hệ thống hồ sơ pháp lý đảm bảo đầy đủ, chính xác, khoa học để dễ dàng tra cứu sử dụng.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Công ty
+ Tham mưu cho Trưởng phòng Nhân sự và Ban Lãnh đạo việc xây dựng chế độ, chính sách, quy chế, quy định phục vụ cho công tác quản trị nhân sự.
+ Quản lý nhân viên phòng nhân sự, hướng dẫn triển khai công việc theo kế hoạch mục tiêu của đã đề ra.
+ Phối hợp cùng các Trưởng bộ phận/phòng ban để xây dựng cơ cấu tổ chức; định biên nhân sự.
+ Phối hợp các trưởng bộ phận/phòng ban nghiên cứu xây dựng hệ thống đánh giá năng lực phù hợp theo từng thời kỳ.
+ Nghiên cứu thị trường, đề xuất kiến nghị điều chỉnh bổ sung các chế độ chính sách phù hợp theo từng thời kỳ kinh doanh của công ty.
+ Cập nhật bổ sung các quy chế tiền lương, tiền thưởng, nội quy lao động phù hợp theo luật quy định.
+ Tổ chức thực hiện và giám sát các công việc chính sách - quan hệ lao động cho người lao động như chấm công, bảo hiểm, khai báo lao động, các chế độ ốm đau thai sản, bảo hiểm sức khỏe...
+ Triển khai công tác đào tạo phát triển nhân sự.
+ Xây dựng, cập nhật các báo cáo nhân sự.
+ Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.
• Công việc toàn thời gian tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội; từ thứ 2 đến trưa thứ 7;
• Phụ trách công tác pháp chế/Pháp lý của công ty, đảm bảo mọi hoạt động của công ty tuân thủ quy định pháp luật hiện hành và lợi ích của công ty;
• Hỗ trợ pháp lý cho các bộ phận phòng ban kinh doanh, nhân sự, kế toán; soạn thảo, soát xét, phân tích, thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, văn bản hợp tác, dịch vụ, dự án và các tài liệu liên quan đến hoạt động nghiệp vụ và kinh doanh của công ty; đưa ra các cảnh báo, biện pháp phòng ngừa và phương án xử lý đảm bảo các hoạt động được vận hành đúng quy định.
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền hoặc bên thứ ba để giải quyết các vấn đề liên quan đến các thủ tục pháp lý;
• Cập nhật, phân tích và đánh giá tác động của các văn bản pháp lý mới có liên quan đến hoạt động của Công ty; phát hành các thông tin văn bản luật mới đến các phòng ban liên quan
• Các công việc khác do cán bộ quản lý phòng và Ban giám đốc giao thực hiện theo từng thời kỳ
1. Quản lý BP HCNS:
Quản lý các công việc HCNS, cơ sở vật chất, Xây dựng form mẫu bảng biểu, khen thưởng, kỷ luật, cầu nối NV, phân công công việc, đánh giá BP, quản lý vệ sinh và tài sản của BP, thực hiện các công việc đối ngoại
2. Tham mưu cho BGĐ, chủ trì soạn thảo, chủ trì tổ chức thực hiện các tài liệu quản trị:
+ Tuyển dụng, đào tạo;
+ Các quy trình, quy định;
+ Chính sách lương, thưởng, phúc lợi;
+ Cơ cấu tổ chức của công ty;
3. Quản lý chung các BP
+ Chủ trì cuộc họp TBP hàng tuần
+ Kiểm soát ca làm, lịch làm việc các BP, Kiểm soát chất lượng công việc các BP, Kiểm soát vệ sinh và tài sản Công ty, Kiểm soát thu chi của BP kế toán (TBP mới có thể ko thực hiện)
+ Kiểm soát các công việc BP IT, BP Đào tạo, BP Bar, BP Thu ngân, BP Lễ tân, BP Marketing
+ Nắm bắt tình hình BP An ninh, BP TD & Dealer
4. Các công việc khác theo yêu cầu của cấp quản lý
QUYỀN HẠN:
- Toàn quyền ra quyết định, bố trí, điều động, đánh giá mức độ hoàn thành công việc của cá nhân/ bộ phận
- Toàn quyền đại diện BGĐ khi đi làm việc, giao dịch với các bộ phận/ đơn vị/ cơ quan chức năng
- Quyền tham mưu BGĐ các vấn đề liên quan đến tài liệu quản trị
- Quyền yêu cầu cá nhân/đơn vị khác cung cấp dữ liệu, thông tin đầy đủ, chính xác
1. Tư vấn pháp lý về các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn;
2. Đại diện hợp pháp của công ty tham gia các hoạt động tố tụng trọng tài hoặc toà án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn theo uỷ quyền của Tổng giám đốc;
3. Chủ trì dự thảo xây dựng, sửa đổi, bổ sung hợp đồng phục vụ, văn bản pháp lí phục vụ cho hoạt động kinh doanh của Tập đoàn;
4. Chủ trì góp ý các dự thảo văn bản pháp luật do cơ quan Nhà nước ban hành liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn;
5. Thẩm định về mặt pháp lý các văn bản của Tập đoàn trong các lĩnh vực, các quy định, quy chế quản lý nội bộ của Tập đoàn theo chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc và yêu cầu của các Phòng/ban;
- Các thủ tục pháp lý trong công tác quản lý đầu tư, xây dựng, đấu thầu; văn bản, thoả thuận trong hoạt động thương mại trong nước và quốc tế với các đối tác;
- Thực hiện việc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên;
- Giải quyết các khiếu nại phát sinh từ các hợp đồng, các quan hệ dân sự giữa Tập đoàn với đối tác hoặc bên thứ ba;
- Các văn bản khác theo yêu cầu của Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc.
6. Thực hiện cập nhật, rà soát, phổ biến các văn bản pháp lý mới ban hành có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn;
7. Kiến nghị xây dựng, điều chỉnh các quy định quản lý nội bộ của Tập đoàn đảm bảo tuân thủ pháp luật;
- Tham mưu xây dựng các chính sách quản trị cho Hội đồng quản trị và Ban tổng giám đốc; Định hướng và thẩm định các tài liệu quản lý trọng yếu, các văn bản khung của hệ thống Tập đoàn.
- Thực hiện công tác pháp lý liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh cho Tập đoàn và các Công ty thành viên.
- Tham mưu tư vấn pháp luật theo yêu cầu của các đơn vị trong hệ thống Tập đoàn.
- Cập nhật và phân tích các chính sách Pháp luật của Nhà nước có khả năng ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn để tham mưu cho Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc.
- Tham gia tố tụng và đại diện ngoài tố tụng cho Tập đoàn và các Công ty thành viên.
- Làm được các hồ sơ hợp tác với nước ngoài
- Yêu cầu thành thạo hồ sơ Giấy phép con: VSATTT, bán lẻ rượu, An ninh trật tự; trung tâm ngoại ngữ; Công bố lưu hành mỹ phẩm, mã số mã vạch................
- Hỗ trợ phòng Hành chính Nhân sự các công việc liên quan đến Pháp chế;
- Tiếp xúc với việc soạn thảo và review hợp đồng.
- Hỗ trợ soạn thảo các giấy tờ, tài liệu, hồ sơ liên quan đến các thủ tục hành chính nhà nước.
- Sắp xếp các giấy tờ, tài liệu, hồ sơ.
- Các công việc khác được cấp trên giao phó.
- Thực hiện công tác trợ lý Chủ tịch HĐQT: Trợ giúp Chủ tịch HĐQT trong việc điều phối công việc, kết nối các hoạt động với Tổng Giám đốc/Ban Tổng Giám đốc/phòng ban/đơn vị đảm bảo duy trì được các hoạt động quản trị, xử lý công việc kịp thời.
- Thực hiện công tác trợ lý HĐQT: Tư vấn về thủ tục, tổ chức triệu tập và chuẩn bị tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát; ghi chép các biên bản họp; dự thảo và trình duyệt các Biên bản họp, Nghị Quyết, Quyết định và tài liệu khác của HĐQT...
- Hỗ trợ thực hiện giám sát tuân thủ: Hỗ trợ HĐQT trong việc áp dụng và thực hiện nguyên tắc quản trị Công ty
- Đề xuất cải tiến các thủ tục, quy định, quy trình cần thiết liên quan
- Thực hiện công tác báo cáo định kỳ/đột xuất và các chức năng nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên
1. Soạn thảo, quản lý công văn, tài liệu HCNS
- Soạn thảo, giải quyết công văn đi - đến, công văn nội bộ
- Quản lý, theo dõi hợp đồng với NCC
- Quản lý dấu Công ty, dấu CLB, giấy tờ pháp lý
2. Tuyển dụng, thực hiện thủ tục đầu vào và nghỉ việc, quản lý hồ sơ NV
- Thực hiện các bước tuyển dụng (Theo quy trình tuyển dụng
- Thực hiện thủ tục đầu vào cho NV mới, thủ tục nghỉ việc cho NV
- Quản lý hồ sơ NS, HĐLĐ và tình hình biến động NS
3. Thực hiện các thủ tục BHXH, BHYT, BHSK và Báo cáo lao động
- Thực hiện thủ tục BHXH hàng tháng
- Báo cáo tình hình lao động cho cơ quan chủ quản
- Thực hiện mua BHSK cho NV
4. Vận hành hệ thống lương, thưởng và các chế dộ phúc lợi
- Tập hợp, quản lý dữ liệu liên quan lương thưởng
- Tình lương, thưởng, phụ cấp hàng tháng
- Chủ trì thực hiện các chế phúc lợi cho NV
- Đề xuất, thực hiện các chương trình đào tạo nâng cao cho NV
5. Tổ chức sự kiện cho NV và truyền thông nội bộ
- Chịu trách nhiệm chính tổ chức các sự kiện cho NV
- Truyền thông nội bộ
6. Thực hiện các công việc HCNS liên quan
- Quản lý các vấn đề liên quan HCNS
- Hỗ trợ các BP khác trong các công việc liên quan đến HCNS
- Thực hiện các công việc và báo cáo khác theo yêu cầu cấp quản lý
7. Tham gia xây dựng, soạn thảo, triển khai hệ thống tài liệu quản trị
- Tham gia xây dựng, soạn thảo tài liệu quản trị
- Tham gia triển khai tài liệu quản trị
- Responsibility in HR process such as recruitment, training, issue labour contract, control social insurance, employee data, health check… ;
- Following HR rule base on labour law and company regulations;
- Manage the supplier such as security, rental car, cleaning service…;
- Making the documents for immigrant workers such as Visa, workpermit, residence card, rental apartment, booking hotel…
- Holding the company event such as year end party, company trip…;
- Other tasks assigned by management of Dept.
- Tham gia rà soát đánh giá lại toàn bộ quy trình, quy định về mặt Kế toán - Tài chính đang áp dụng tại công ty.
- Kiểm tra, đề xuất, tư vấn và bổ sung quy trình Kế toán - Tài chính của công ty nhằm phát hiện sự không tuân thủ quy trình và các rủi ro tài chính cho Ban Giám đốc.
- Tham gia vào quá trình kiểm toán báo cáo tài chính định kỳ theo kế hoạch.
- Thu thập, phân tích, đánh giá tài liệu kế toán, báo cáo, dữ liệu.
- Soát xét chính sách kế toán theo tiêu chuẩn Việt Nam và các chính sách liên quan thuế và chương trình khuyến mại.
- Tham gia kiểm soát chi phí trả khuyến mại định kỳ, thưởng doanh số. Kiểm soát rủi ro, lãng phí, thất thoát đồng thời xác định vấn đề trọng yếu nhằm đề xuất giải pháp khắc phục.
- Nhận định các rủi ro phát sinh từ công tác kiểm soát, kiểm toán để tư vấn đưa ra hướng khắc phục và quản trị rủi ro hiệu quả.
- Kiểm tra định kỳ toàn hệ thống chứng từ, sổ sách, vật tư, hàng hóa, các nội dung giao dịch của Công ty.
- Tư vấn các vấn đề kiểm soát nội bộ và báo cáo kiểm toán nội bộ.
- Tuân thủ chính sách bảo mật của Công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Ban lãnh đạo.
- Tiến hành tìm kiếm, đề xuất các kênh tuyển dụng hiệu quả để tuyển dụng được những ứng viên chất lượng.
- Tham gia thiết lập bảng mô tả chi tiết công việc cho các vị trí tuyển dụng.
- Thực hiện việc sàng lọc hồ sơ ứng tuyển, liên hệ với các ứng viên và sắp xếp lịch phỏng vấn và trực tiếp tham gia phỏng vấn.
- Thông báo kết quả phỏng vấn cho các ứng viên trúng tuyển và gửi thư cảm ơn đối với những ứng viên không đạt.
- Thực hiện các công việc để duy trì và cải tiến quy trình tuyển dụng, xây dựng & quản lý bộ câu hỏi tuyển dụng cho từng vị trí ứng tuyển khác nhau.
- Trao đổi với ứng viên, giải đáp các thắc mắc trong quá trình ứng tuyển.
- Làm các công việc khác theo sư chỉ đạo của ban lãnh đạo công ty.
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo Công ty và các Ban, phòng, công ty thành viên về các vấn đề pháp lý liên quan đến các hoạt động đầu tư, kinh doanh của Công ty
- Soạn thảo, rà soát, sửa đổi, bổ sung các Hợp đồng, thỏa thuận... và văn bản nội bộ trong Công ty. Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Ban lãnh đạo Công ty ban hành.
- Tham gia vào các dự án, giao dịch cụ thể của Công ty, thương lượng, đàm phán với các đối tác theo sự phân công của Ban lãnh đạo Công ty
- Đề xuất Ban lãnh đạo chủ trì xây dựng các bộ hợp đồng mẫu phục vụ cho các hoạt động kinh doanh thường xuyên của Công ty
- Làm đầu mối liên hệ với các phòng ban khác, các công ty thành viên, đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý để đảm bảo sự phối hợp kịp thời và đầy đủ trong triển khai công việc
- Quản lý phòng, phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét và chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc của phòng.