Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo hợp đồng, ý kiến pháp lý, và các tài liệu khác theo phân công
- Liên hệ, giao dịch với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc của Văn phòng
- Nghiên cứu các vấn đề pháp lý, chính sách
- Tham gia hỗ trợ giải quyết tranh chấp
- Hỗ trợ các luật sư trong công việc chuyên môn
- Tham gia các dự án của Văn phòng, đi công tác cùng luật sư
- Thực hiện công việc tại trụ sở/chi nhánh của Văn phòng
- Dịch thuật tài liệu của Văn phòng và khách hàng
- Thực hiện các công việc liên quan khác của Văn phòng theo yêu cầu
- Làm việc bằng tiếng Anh và tiếng Việt
1. Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động hàng ngày cho các Khối, Trung tâm và các Đơn vị kinh doanh (gồm hoạt động cấp tín dụng, tài sản bảo đảm, thẻ ...).
2. Tư vấn, soạn thảo, rà soát, cho ý kiến pháp lý, kiểm soát tính pháp lý đối với các giao dịch, hợp đồng, văn bản thỏa thuận giữa BAOVIET Bank với người lao động, với các đối tác, khách hàng và các bên thứ ba có giao dịch với BAOVIET Bank.
3. Hỗ trợ các Khối/Trung tâm, Đơn vị kinh doanh tham gia đàm phán, làm việc với các đối tác về các vấn đề pháp lý
4. Quản lý và xây dựng các mẫu biểu Hợp đồng/Thỏa thuận chung phục vụ các nghiệp vụ của BAOVIET Bank; Tư vấn pháp lý các Hợp đồng, văn bản thỏa thuận khác mẫu của BAOVIET Bank.
5. Thẩm định, tư vấn về mặt pháp lý trong việc xây dựng văn bản chính sách, quy định nghiệp vụ và phát triển sản phẩm dịch vụ của BAOVIET Bank.
6. Tham gia đề xuất chủ trương, chính sách, soạn thảo xây dựng các Quy chế, Quy định, quy trình nội bộ/sản phẩm dịch vụ của BAOVIET Bank.
7. Tư vấn về mặt pháp lý và hỗ trợ các Khối/Trung tâm và Đơn vị kinh doanh trong việc chuẩn bị hồ sơ pháp lý để khiến nại, khởi kiện, giải quyết tranh chấp phát sinh; chuẩn bị hồ sơ phúc đáp/cung cấp thông tin, tài liệu theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; tham gia tố tụng, giải quyết tranh chấp nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của BAOVIET Bank.
8. Thực hiện các công việc khác theo phân công của Ban lãnh đạo.
- Định biên nhân sự, phân công công việc, quản lý, sử dụng và giám sát nhân sự trong Tập đoàn (JVS, JVE).
- Rà soát các tình huống pháp lý, tham gia lập bộ hợp đồng mẫu, tham gia quá trình thương thảo, hoàn thiện Hợp đồng, ký kết hợp đồng và chỉ đạo lưu trữ hồ sơ tài liệu Khách hàng, đối tác.
- Là đầu mối tiếp nhận và giải quyết các hợp đồng, hồ sơ pháp lý, văn bản, tài liệu cần có ý kiến của Pháp chế.
- Tham mưu cho Ban lãnh đạo Tập đoàn và các phòng ban các quy định pháp luật trong lĩnh vực doanh nghiệp, môi trường, xây dựng, tài chính, thuế và các lĩnh vực khác liên quan đến hoạt động của Tập đoàn (JVS, JVE).
- Xử lý chủ động và tham mưu cho Ban lãnh đạo các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế, thuê VP, bản quyền, sở hữu trí tuệ…
- Hỗ trợ tất cả các phòng ban trong Tập đoàn trong công việc liên quan tới quy định pháp luật.
- Chỉ đạo, kiểm tra, kiểm soát, quản lý toàn bộ công việc, hoạt động của phòng HCNS của Tập đoàn.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Tập đoàn.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
+ Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
+ Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Nghiên cứu hồ sơ vụ án Dân sự, Kinh doanh thương mại, Hình sự đưa ra ý kiến pháp lý để giải quyết vụ án;
- Tư vấn pháp luật cho khách hàng có nhu cầu liên quan đến Luật Doanh nghiệp, Luật Đất Đai, Luật Dân sự, Luật Hợp đồng…;
- Tham gia tố tụng các giai đoạn (Điều tra, truy tố, xét xử);
- Đại diện ngoài tố tụng cho Khách hàng tham gia đàm phán, giải quyết vụ việc;
- Liên hệ và làm việc trực tiếp với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để giải quyết công việc;
- Huấn luyện và hướng dẫn, điều phối công việc cho đội ngũ trợ lý, giúp việc mình.
I. Tuyển dụng
- Thu hút tài năng; Tuyển dụng nhân sự đáp ứng mục tiêu tổ chức
- Quảng bá xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng
- Xây dựng cơ sở dữ liệu nhân tài tiềm năng, hệ thống dữ liệu ứng viên
- Hội nhập và gắn kết nhân viên
- Theo dõi thử việc & đánh giá thử việc
II. Đào tạo và phát triển
- Xây dựng chương trình đào tạo huấn lyện hằng năm về: Đào tạo pháp lý; Đào tạo hoàn thiện KNL; Đào tạo chuyên môn; Đào tạo phát triển các kỹ năng của hệ thống
- Tổ chức các chương trình đào tạo
- Rà soát đánh giá tái đào tạo nhằm đạt mục tiêu nhân sự của hệ thống
III. Quản lí, mua sắm, cấp phát TS, CCDC
- Tìm các nhà cung cấp, báo giá, đánh giá NCC làm tờ trình, mua sắm CCDC, TS, VPP theo định mức
- Theo dõi, cấp phát, phối hợp bảo trì, bảo hành, sửa chữa thiết bị văn phòng theo quy định.
- Quản lý mua sắm và cấp phát đồng phục, bảo hộ lao động theo quy định
- Quản lý định mức hành chính hàng tháng:
+ Thực hiện đăng ký, thanh toán các chi phí HC hàng tháng: điện thoại, điện, nước, gửi xe, internet, thuê nhà,….
+ Báo cáo, kiểm soát ngân sách hành chính hàng tháng
+ Lập kế hoạch tài chính hàng tháng theo đúng quy định.
+ Lập ngân sách hành chính/ lên định mức hằng năm
IV. Hậu cần
- Quản lí điều hành đội xe:
+ Điều xe, Kiểm tra lịch trình xe, hồ sơ thanh toán chi phí xe ô tô hàng tháng
trước khi trình Phó phòng Hành chính phê duyệt
+ Lập sổ theo dõi bảo trì, sửa chữa xe, tìm kiếm các đơn vị sửa chữa xe phù hợp
theo từng giai đoạn
Theo dõi, mua bảo hiểm xe ô tô Công ty.
- Quản lý bếp :
+ Theo dõi quản lý chất lượng bữa ăn: lên định lượng, menu, thanh toán chi phí
+ Đảm bảo bếp ăn sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp
- Chịu trách nhiệm về các công tác liên quan đến An toàn Vệ sinh lao động, PCCC, 5S, môi trường cảnh quan làm việc của Văn phòng
- Chuẩn bị thủ tục đi Công tác trong và ngoài nước cho BLĐ, CBNV, khách hàng: Vé máy bay, khách sạn, hộ chiếu, visa
V. Văn Thư lưu trữ
- Kiểm soát hoạt động Văn thư lưu trữ của nhân sự Lễ tân văn phòng.
- Kết hợp với IT hệ thống hóa dữ liệu, hồ sơ, biểu mẫu, hệ thống QT QĐ QC của hệ thống trên file theo dõi chung để phục vụ quá trình tra cứu lấy thông tin dữ liệu
- Kiểm tra định kỳ công tác văn thư lưu trữ theo QT QĐ đã được ban hành với các đơn vị trong hệ thống
VI. Khác
- Tham gia thực hiện các kế hoạch PR nội bộ khi được giao nhiệm vụ
Kịp thời, chính xác.
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu Trưởng bộ phận và Ban lãnh đạo
- Thu thập thông tin, khảo sát giá và cơ sở dữ liệu phục vụ thẩm định giá;
- Xử lý hồ sơ, lập chứng thư và báo cáo thẩm định giá;
- Tham gia thẩm định giá các hợp đồng về tài sản, bất động sản, máy móc thiết bị,dự án đầu tư,...;
• Chủ trì hoặc tham gia soạn thảo Điều lệ, các nội quy và quy định chung của Công ty; tổ chức rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy chế tổ chức hoạt động của các Khối, Phòng, Ban; các quy chế và hệ thống quy trình nghiệp vụ của Công ty; Xây dựng phương án xử lý kết quả rà soát trình Tổng Giám đốc;
• Chủ trì, phối hợp với các đơn vị trong Công ty tham gia ý kiến đối với dự thảo các văn bản pháp quy trong lĩnh vực chứng khoán do các cơ quan, tổ chức liên quan lấy ý kiến; Đưa ra các kiến nghị về mặt pháp lý đối với các vấn đề về tổ chức, hoạt động của Công ty;
• Làm thủ tục, hồ sơ xin cấp phép thành lập và hoạt động, khắc dấu cho Công ty; Tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho các đơn vị trong Công ty giải quyết các tranh chấp với đối tác, khách hàng, các tranh chấp có liên quan đến hoạt động của công ty;
• Tập hợp, hệ thống, lưu giữ các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty; Phổ biến và tập huấn các văn bản pháp luật mới liên quan đến hoạt động của Công ty cho các cá nhân, đơn vị có liên quan;
• Thực hiện chế độ báo cáo và công bố thông tin của Công ty;
• Giám sát việc tuân thủ chấp hành các quy định Pháp luật, quy định nội bộ của KBSV tại các đơn vị, người hành nghề kinh doanh chứng khoán trên toàn hệ thống.
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Giám đốc khối.
1. Công tác Pháp chế
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành Lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, đăng ký mới, thay đổi bổ sung ngành nghề, đăng ký nhãn hiệu hàng hoá, bảo hộ Công nghệ, các văn bản nội bộ khác của HĐQT, Ban Lãnh đạo giao phó...
- Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty Ban hành, ký kết - Soạn thảo, kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản Ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện Theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của nhà nước
- Tham gia tố tụng Theo sự phân Công của Lãnh đạo Công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho Công ty
- Tham gia thực hiện các kế hoạch PR nội bộ khi được giao nhiệm vụ.
2. Công tác Trợ lý/TK pháp chế ban TGĐ
- Trợ giúp Ban TGĐ trong việc triển khai, thực hiện các công việc/dự án về hoạt động sản xuất kinh doanh liên quan của Công ty.
- Tham mưu, giúp việc trực tiếp cho Ban TGĐ để giám sát, đôn đốc việc lập và triển khai kế hoạch, các chương trình hành động của Ban TGĐ.
- Tổ chức các hoạt động như: sắp xếp các cuộc họp, tham dự các buổi họp cùng Ban TGĐ, theo dõi và đôn đốc các công việc theo sự chỉ đạo của Ban TGĐ.
- Soạn thảo các văn bản, tài liệu, công văn theo chỉ đạo của Ban TGĐ;
- Tiếp nhận những thông tin chỉ đạo từ Ban TGĐ, trợ giúp Ban TGĐ trong việc đôn đốc giám sát việc triển khai công việc, các chiến lược, kế hoạch của Ban lãnh đạo Công ty
- Sắp xếp, tổ chức lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác cho Ban TGĐ;
- Tham dự, ghi nhận và tổng hợp nội dung đánh giá các cuộc họp để phục vụ việc quản lý điều hành.
3. Công việc khác:
- Thực hiện các công việc, sự vụ Ban TGĐ yêu cầu
- Phối hợp với các phòng ban giải quyết các công việc phát sinh