Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Cập nhật đầy đủ, am hiểu các quy định pháp luật và chế độ chính sách để thực hiện các công việc bán đấu giá theo đúng trình tự, quy định của pháp luật.
- Lập phương án và chịu trách nhiệm thực hiện các hồ sơ, dự án bán đấu giá của công ty.
- Phối hợp xây dựng và triển khai các kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển thương hiệu của Công ty.
- Tư vấn, trực tiếp nhận hồ sơ đấu giá tài sản; Lập, cập nhật, lưu trữ hồ sơ khách hàng.
- Điều hành phiên đấu giá.
Do yêu cầu mở rộng mô hình kinh doanh PC1 cần tuyển Chuyên viên phòng Pháp chế. Mong muốn tìm kiếm các bạn đồng nghiệp có kinh nghiệm trong mảng pháp lý dự án:
Thực hiện phạm vi hành nghề của Luật sư một cách chuyên nghiệp, chuyên sâu và chuyên tâm, trong đó có các kỹ năng sau:
1. Công tác hành chính:
- Lên hợp đồng, quản lý hợp đồng của công ty với các nhà cung cấp. Tổ chức lữu trữ, quản lý toàn bộ các hệ thống công văn, giấy tờ, hợp đồng, tài liệu liên quan.
- Quản lý tài liệu, hồ sơ nhân viên, hợp đồng lao động, công văn đến/đi.
- Thực hiện đầy đủ các nghiệp vụ trợ lý theo tiêu chuẩn: tổ chức các cuộc họp, soạn thảo văn bản, chuẩn bị các thủ tục công tác theo yêu cầu
- Mua sắm, cấp phát, theo dõi văn phòng phẩm, trang thiết bị văn phòng.
- Thanh toán, theo dõi các loại chi phí hành chính của Công ty như điện, điện thoại, nước, phí gửi EMS và các hoạt động phát sinh khác tại văn phòng. Kiểm soát và báo cáo với Ban lãnh đạo về các vấn đề liên quan.
- Phối hợp tổ chức các sự kiện nội bộ của công ty: tổ chức tiệc, sinh nhật, thăm quan, nghỉ hè…
- Thực hiện các công việc chăm sóc đời sống cán bộ nhân viên công ty như thăm hỏi ốm đau, ma chay, cưới hỏi….
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của BLĐ
2. Công tác nhân sự:
- Tham gia lên kế hoạch, xây dựng quy trình và thực hiện việc tuyển dụng theo yêu cầu của Ban Giám Đốc. Đăng tin tuyển dụng trên các kênh tuyển dụng đã được phê duyệt;
- Tiếp nhận, sàng lọc hồ sơ, tổ chức phỏng vấn ứng viên, phối hợp với các Trưởng bộ phận tổ chức tuyển chọn về chuyên môn.
- Thực hiện tất cả các thủ tục liên quan đến nhân sự, bao gồm: nội quy lao động, quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, cách chức, thông báo nội bộ, chuẩn bị thư mời nhận việc, thỏa thuận thử việc, hợp đồng lao động cho người lao động …
- Hàng tháng tính lương và theo dõi bảo hiểm xã hội cho CBNV
- Quản lý hồ sơ nhân sự, theo dõi, thực hiện các vấn đề liên quan đến Hợp đồng lao động một cách hiệu quả, tối ưu.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của BLĐ
* Chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Trưởng phòng Nghiệp vụ
* Quyền hạn của Trưởng phòng Nghiệp vụ
1. Trưởng phòng Nghiệp vụ chịu trách nhiệm trực tiếp trước TGĐ về các hoạt động thuộc phạm vi trách nhiệm của phòng Nghiệp vụ.
2. Tham mưu cho Hội đồng thành viên và Ban Điều hành tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật và Ngân hàng Nhà nước trong toàn hệ thống. Thường trực giúp việc cho Hội đồng xử lý rủi ro M7-MFI và Ủy ban QLRR thuộc HĐTV M7- MFI.
3. Chỉ đạo, kiểm tra, phân tích hoạt động tín dụng, phân loại nợ, phân tích nợ quá hạn để tìm nguyên nhân và biện pháp khắc phục. Phân tích hiệu quả vốn đầu tư, thống kê tổng hợp, báo cáo chuyên đề hàng tháng quý, năm của các chi nhánh.
4. Trưởng phòng Nghiệp vụ có quyền chỉ đạo, yêu cầu bộ phận Nghiệp vụ các chi nhánh triển khai và phối hợp thực hiện công việc chuyên môn liên quan
* Trách nhiệm của Trưởng phòng Nghiệp vụ
1. Đầu mối phối hợp với các phòng/ban chuyên môn và các chi nhánh soạn thảo các mẫu hợp đồng được áp dụng phổ biến trong M7- MFI. Tư vấn pháp lý, nghiệp vụ cho Tổng giám đốc trong việc ký kết các hợp đồng kinh tế với khách hàng trong và ngoài nước.
2. Làm đầu mối nghiên cứu, tổng hợp các ý kiến đóng góp khi xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật khi các ngành, các cấp yêu cầu. Thay mặt M7- MFI trực tiếp tham gia vào việc nghiên cứu các văn bản pháp luật trong và ngoài ngành khi có yêu cầu.
3. Xây dựng dự thảo hướng dẫn về quy trình nghiệp vụ liên quan đến triển khai các sản phẩm, các hình thức huy động vốn trong nước và ngoài nước.
4. Nghiên cứu đề xuất cải tiến thủ tục cho vay, các loại hình sản phẩm mới, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thử nghiệm để áp dụng vào thực tiễn hoạt động kinh doanh của M7- MFI.
5. Rà soát chỉnh sửa hoặc góp ý chỉnh sửa về khía cạnh pháp lý, nghiệp vụ đối với các văn bản hướng dẫn có tính quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo điều hành từ Trụ sở chính.
6. Định kỳ 6 tháng, 1 năm tiến hành sơ kết, tổng kết chuyên đề, đánh giá công tác tín dụng của M7- MFI. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất theo quy định.
7. Thực hiện công việc khác do Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc giao.
1. Hành chính nhân sự:
- Thực hiện tuyển dụng, đào tạo và quản lý nhân sự của công ty;
- Xây dựng quy trình tuyển dụng, đào tạo, quản lý nhân sự chuẩn;
- Đề xuất về chính sách lương, chế độ, phúc lợi cho nhân sự toàn hệ thống;
- Lên kế hoạch nhân sự cho từng phòng ban, các chi nhánh;
- Thực hiện việc chấm công, lương, vân tay và các chế độ phúc lợi;
- Các công việc văn phòng khác.
2. Pháp chế:
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật.
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty.
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
- Soạn thảo, rà soát và tham gia đàm phán các hợp đồng liên doanh, hợp đồng mua bán cổ phần với đối tác/nhà đầu tư; phối hợp triển khai các dự án hợp tác/đầu tư với nhà đầu tư;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình xây dựng, phát triển và kinh doanh bất động sản, bao gồm: tư vấn, rà soát và tham gia đàm phán các hợp đồng ký kết với nhà thầu để xây dựng dự án; tư vấn và tham gia hỗ trợ giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng; tư vấn xây dựng kế hoạch kinh doanh, chính sách bán hàng để đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật;
- Tư vấn và tham gia thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án (chuyển nhượng dự án thành phần) cũng như đại diện để thực hiện và giải trình về các vấn đề liên quan tại cơ quan có thẩm quyền;
- Tư vấn và giải quyết các vấn đề pháp lý khác của Tập đoàn theo sự phân công của giám đốc pháp chế
- Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty: Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư, Luật xây dựng, Luật đất đai, Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản, Luật lao động,…
- Hỗ trợ các phòng ban soạn thảo, chỉnh sửa các văn bản, hồ sơ, Hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Tham gia quá trình thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các phòng ban chức năng trong việc chỉnh sửa, đàm phán, thương thảo hợp đồng;
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các thông tin, văn bản ban hành mới ảnh hưởng đến Công ty để tư vấn, hướng dẫn cho các đơn vị khi có yêu cầu;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công
+ Nghiên cứu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp về các lĩnh vực như: Tố tụng; Doanh nghiệp; Đầu tư; Hôn nhân gia đình; Hộ chiếu, Visa, GPLĐ, Thẻ tạm trú cho người nước ngoài; ATVSTP; PCCC…
+ Tiếp nhận các thông tin của khách hàng, tư vấn khách hàng và hỗ trợ khách hàng xử lý vụ, việc;
+ Đồng hành cùng luật sư làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thực hiện các công việc khách hàng yêu cầu;
+ Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp.
- Tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký thành lập, giải thể doanh nghiệp, văn phòng đại diện, địa điểm giao dịch, hộ kinh doanh...
- Tiếp nhận, xử lý hồ sơ xin cấp các loại giấy phép, giấy chứng nhận đầu tư cho cá nhân, tổ chức nước ngoài…
- Tham gia tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp các thủ tục liên quan sở hưu trí tuệ, lao động, hợp đồng, bảo hiểm…
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của công ty;
Công việc nhân sự
- Lập báo giá hàng háo khi có yêu cầu
- Cập nhập thông tin hồ sơ mời thầu trên mạng đấu thầu Quốc gia
- Phối hợp các bộ phận làm hồ sơ chào thầu theo nội dung hồ sơ yêu cầu
- Nộp hồ sơ chào thầu
- Theo dõi kết quả đấu thầu, gải quyết các vấn đề liên quan đến hồ sơ thầu
- Quản lý hồ sơ thầu
- Phối hợp các bộ phận theo dõi thực hiện đơn hàng, thanh toán…
- Tư vấn Xuất nhập khẩu; Pháp luật về Hải Quan; Kiểm tra sau thông quan và Doanh nghiệp ưu tiên trong lĩnh vực Hải Quan.
- Tư vấn hồ sơ, thủ tục cho FDI
- Làm việc trực tiếp với cơ quan nhà nước, khách hàng để giải quyết các công việc liên quan
- Các công việc khác theo phân công
Vị trí: Chuyên viên pháp lý/ Trợ lý Luật sư