Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tham gia vào quá trình thực hiện các vụ kiện của công ty, đàm phán và giải quyết tranh chấp tốt nhất cho khách hàng.
- Nghiên cứu và phân tích các tài liệu pháp lý liên quan đến các vụ kiện và đưa ra những khuyến nghị, giải pháp phù hợp với từng trường hợp cụ thể.
- Hỗ trợ đội ngũ luật sư khác trong công việc nghiên cứu, soạn thảo các tài liệu pháp lý cần thiết cho các vụ kiện và giải quyết tranh chấp.
- Lập báo cáo đánh giá tác động môi trường.
- Lập báo cáo hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường.
- Lập báo cáo xin giấy phép: xả thải, khai thác nước mặt, nước ngầm, nhập khẩu phế liệu,...
- Tư vấn các thủ tục về pháp luật môi trường.
- Công việc liên quan đến dự án (gửi tệp in ấn, nộp hồ sơ,...).
Chi tiết công việc trao đổi thêm khi phỏng vấn.
1. Quản lý chung bộ phận Pháp chế của Tập đoàn;
2. Tham mưu, tư vấn cho Ban Tổng Giám đốc về các vấn đề pháp lý liên quan đến mọi hoạt động kinh doanh của Tập đoàn;
3. Chủ động xử lý và tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc giải quyết tốt các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế, bảo hiểm…
4. Soạn thảo, thẩm định các Hợp đồng và văn bản nội bộ trước khi trình các cấp lãnh đạo ký kết, ban hành;
5. Tư vấn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/ tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa Tập đoàn với đối tác và người lao động;
6. Phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét và chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc tư vấn pháp lý của Ban;
7. Tham mưu, hỗ trợ các đơn vị trong lĩnh vực chuyên môn được phân công.
- Tham gia Soạn thảo, kiểm tra, kiểm soát về mặt pháp lý các văn bản, các loại công văn, hợp đồng kinh tế, hồ sơ pháp lý theo các vụ việc tư vấn.
- Thực hiện chỉ đạo của luật sư hướng dẫn về vấn đề liên quan đến pháp lý các dự án tư vấn.
- Tham gia thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép liên quan đến hoạt động pháp lý, hoạt động kinh doanh, thương mại của cho khách hàng của Công ty.
- Tham gia các buổi họp, soạn thảo các văn bản liên quan
- Tham gia cùng luật sư hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/tranh tụng xử lý các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế cho khách hàng.
Do chưa tìm được ứng viên phù hợp CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ HMLAW tuyển dụng Thực tập sinh pháp lý, cụ thể:
• Thực hiện nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan theo yêu cầu;
• Hỗ trợ các công việc hành chính cho các cộng sư và luật sư;
• Thu thập và tổng hợp các thông tin liên quan đến vụ việc được giao;
• Soạn thảo, rà soát và hiệu chỉnh các tài liệu pháp lý;
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền, Tòa án trong các vụ việc của khách hàng;
• Biên soạn và rà soát hồ sơ;
• Theo dõi yêu cầu của khách hàng;
• Các công việc khác theo yêu cầu.
- Soạn thảo/Góp ý các hợp đồng mua sắm, cung cấp dịch vụ và các hợp đồng khác trong hoạt động của Công ty theo phân công của Trưởng phòng;
- Soạn thảo/rà soát/hoàn thiện các hồ sơ pháp lý nội bộ của Công ty;
- Hoàn thiện/thực hiện các thủ tục pháp lý của Công ty tại Cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Họp đàm phán các nội dung pháp lý của Hợp đồng với đối tác, nhà thầu theo sự phân công của Trưởng phòng;
- Rà soát, cập nhật các văn bản pháp luật liên quan tới hoạt động của Công ty;
- Nghiên cứu/báo cáo về tính pháp lý của các vụ việc khi có yêu cầu/chỉ đạo của cấp trên.
- Thực hiện các công việc khác thuộc chức năng, nhiệm vụ của Phòng Pháp chế theo phân công của cấp trên trực tiếp.
- Nắm bắt, hệ thống toàn bộ hồ sơ pháp lý của trường, công ty, các dự án
- Làm văn bản theo các dự án đảm bảo về pháp lý
- Kiểm tra tính pháp lý của các hợp đồng với các đối tác
- Kết nối với các đối tác, chuẩn bị hồ sơ thực hiện các dự án
- Tham gia tư vấn pháp lý về những văn bản nội bộ của nhà trường, công ty.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp, khách hàng cá nhân
- Soạn thảo, sửa hợp đồng, văn bản
- Đại diện tố tụng tại Tòa
- Đại diện ngoài tố tụng
- Các công việc pháp lý khác theo yêu cầu của Công ty
· Xây dựng quy trình, quy chế, quy định về tuyển dụng trong TCT, Đào tạo hội nhập…
· Tiếp nhận nhu cầu tuyển dụng- Lập kế hoạch tuyển dụng hàng tháng/quý/năm hoặc đột xuất.
· Thực hiện tuyển dụng theo kế hoạch đã được TGĐ phê duyệt đảm bảo số lượng và chất lượng nhân sự.
· Tiếp nhận yêu cầu tuyển dụng, phân tích đánh giá, lập kế hoạch triển khai, sàng lọc hồ sơ, tổ chức phỏng vấn và thông báo kết quả đến ứng viên.
· Báo cáo, đánh giá tuyển dụng định kỳ, đề xuất giải pháp tuyển dụng.
· Tìm kiếm đối tác, các kênh tuyển dụng hiệu quả, tạo và duy trì mối quan hệ để tạo nguồn ứng viên.
· Xây dựng và phát triển nguồn ứng viên tiềm năng.
· Nghiên cứu các xu thế, phương pháp tuyển dụng mới, đề xuất áp dụng trong TCT đảm bảo hiệu quả. Đưa ra các giải pháp tuyển dụng hiệu quả
· Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng bộ phận
- Chủ trì xây dựng hệ thống văn bản, công cụ chính sách liên quan đến Quản trị rủi ro (QTRR) và tuân thủ trong QTRR:
• Thiết lập các chính sách, phương pháp, công cụ quản lý và đo lường trong hoạt động QTRR của Công ty và danh mục đầu tư của khách hàng, các Quỹ đầu tư phù hợp với chiến lược và chính sách đầu tư;
• Xây dựng và lập hệ thống báo cáo quản trị rủi ro áp dụng cho PVI AM;
• Thực hiện rà soát và đề xuất chỉnh sửa các quy định, quy trình định kỳ hàng năm hoặc đột xuất phù hợp với hoạt động kinh doanh của Công ty;
• Xây dựng yêu cầu về dữ liệu, hệ thống công nghệ thông tin phục vụ hoạt động QTRR;
- Giám sát, hướng dẫn, phối hợp và đào tạo về QTRR:
• Giám sát hoạt động QTRR hàng ngày, đảm bảo tính liên tục và thống nhất;
• Giám sát việc thực hiện khẩu vị rủi ro và các hạn mức rủi ro được phê duyệt bởi HĐQT/Ban điều hành Công ty/Ban đại diện Quỹ/Chủ hợp đồng uỷ thác;
• Xây dựng các hướng dẫn và chỉ dẫn các Phòng/Bộ phận về cách thức thực hiện các chính sách và quy định về QTRR.
- Định kỳ hoặc đột xuất tổng hợp các báo cáo về rủi ro từ các Khối/Phòng, Bộ phận chức năng, đưa ra đánh giá độc lập và khuyến nghị các biện pháp xử lý rủi ro, báo cáo TGĐ.
- Đề xuất và chịu trách nhiệm về nội dung các cuộc họp của Ban điều hành về chủ đề QTRR.
- Kiến nghị, đề xuất các biện pháp kiểm soát, quy trình, hướng dẫn nghiệp vụ để ứng phó với các rủi ro phát sinh trong quá trình hoạt động.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
1. Thực hiện nghiệp vụ liên quan đến hoạt động chăm sóc khách hàng: lên kế hoạch, đặt mua quà cho chương trình chăm sóc khách hàng,
triển khai thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng
2. Thực hiện nghiệp vụ liên quan đến tuân thủ pháp luật, phòng chống rửa tiền, kiểm soát rủi ro của Bộ phận Nghiệp vụ bảo hiểm
3. Quản lý kho quà tặng, thực hiện nghiệp vụ lưu trữ chứng từ, tài liệu của Bộ phận Nghiệp vụ bảo hiểm
- Thiết lập quy trình tuyển dụng cho công ty. Bao gồm quy trình tìm ứng viên, phỏng vấn test năng lực và đánh giá.
- Thiết lập hệ thống kiểm soát KPI cho các bộ phận nhân sự , hiểu tham vấn và quản lí, đánh giá, giám sát, đề xuất được hệ thống KPI các phòng ban công ty.
- Đánh giá hiệu quả và KPI của các phòng ban mỗi tháng. Làm việc với các trưởng bộ phận xem xét quá trình làm việc trong tháng và đưa ra đề xuất để đạt được mục tiêu.
- Phát triển hệ thống Lương thưởng cho các phòng ban qua từng giai đoạn khác nhau
- Hỗ trợ xây dựng và củng cố văn hoá nội bộ
- Xây dựng các chương trình team building và chính sách hỗ trợ khác cho các nhân viên và gia đình
- Có sở thích hoặc đam mê trong ngành mỹ phẩm