Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
• Acting as a contact point for the Legal Team in Head Office in South Korea and Regional Office in Vietnam
• Maintaining regular communications with the Legal Team and involved parties, verbally and in writing (including participating in a video conference, answering phone calls or responding to emails), while maintaining confidentiality
• Reviewing, proofreading, preparing, and drafting various legal and corporate documents and correspondences under guidance of the Legal Team
• Translating various legal and corporate documents from English to Vietnamese or vise versa and coordinating translation requests
• Organizing, maintaining, monitoring, tracking legal documents and performing appropriate follow-up actions, including receiving and sending agreements internally and externally
• Conducting basic and legal research and providing support and requested information to the Legal Team
• Participating in various projects assigned by the Legal Team and internal team.
Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động hàng ngày cho các Khối, Trung tâm và các Đơn vị kinh doanh (gồm hoạt động cấp tín dụng, tài sản bảo đảm, thẻ ...).
2. Tư vấn, soạn thảo, rà soát, cho ý kiến pháp lý, kiểm soát tính pháp lý đối với các giao dịch, hợp đồng, văn bản thỏa thuận giữa BAOVIET Bank với người lao động, với các đối tác, khách hàng và các bên thứ ba có giao dịch với BAOVIET Bank.
3. Hỗ trợ các Khối/Trung tâm, Đơn vị kinh doanh tham gia đàm phán, làm việc với các đối tác về các vấn đề pháp lý
4. Quản lý và xây dựng các mẫu biểu Hợp đồng/Thỏa thuận chung phục vụ các nghiệp vụ của BAOVIET Bank; Tư vấn pháp lý các Hợp đồng, văn bản thỏa thuận khác mẫu của BAOVIET Bank.
5. Thẩm định, tư vấn về mặt pháp lý trong việc xây dựng văn bản chính sách, quy định nghiệp vụ và phát triển sản phẩm dịch vụ của BAOVIET Bank.
6. Tham gia đề xuất chủ trương, chính sách, soạn thảo xây dựng các Quy chế, Quy định, quy trình nội bộ/sản phẩm dịch vụ của BAOVIET Bank.
7. Tư vấn về mặt pháp lý và hỗ trợ các Khối/Trung tâm và Đơn vị kinh doanh trong việc chuẩn bị hồ sơ pháp lý để khiến nại, khởi kiện, giải quyết tranh chấp phát sinh; chuẩn bị hồ sơ phúc đáp/cung cấp thông tin, tài liệu theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; tham gia tố tụng, giải quyết tranh chấp nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của BAOVIET Bank.
8. Thực hiện các công việc khác theo phân công của Ban lãnh đạo.
A) JOB PURPOSE:
Review legal adherence of contracts in achieving GLVN targets and objectives as accordance to the prevailing law and regulations. Advising Management of legal structures and processes of both VN legal framework and local business practices in accomplishing successful business deals and structure. Ensuring legal compliance of GLVN operations by providing legal advices to the Management and other concern departments of GLVN.
B) LIST DOWN MAJOR JOB FUNCTIONS
1. Familiar with regulations and legal framework pertaining land and real estate project development in Vietnam.
2. Familiar with procedural execution related to all land matters, resettlement's compensation, authority submission and approval for all our projects including any new land banks.
3. Advise and brief on regulations which relates to acquisition and disposal of land either via "Merger & Acquisition", "Project Transfer Approval" or any other legal mechanism, project development in real estate, construction fields, and other relevant legal regulatory updates.
4. Able to understand organization commercial needs to effectively advise on real estate (i.e development and construction) related to M&A or PTA or any other mechanism while complying to relevant regulatory framework.
5. Setting up of official and unofficial meeting with competency authorities for assistance on dossier submission and plan for most effective and efficient method to support the construction processes approval and obtain approval of any other requirements.
6. Overseeing all legal approval activities and affairs that is in line with the commercial objectives of the company.
7. Ensure that all activities of the company are carried out in accordance with relevant laws, rules and regulations and the company's charter, as well as the resolution of the Board of Director
8. Providing legal advices to other Departments of GLVN such as land compensation, tax, advertisement, construction, custom etc.
9. Any other matters/assignments that deemed required by the company on needs basis.
Lưu ý: Luật Nhật Thư tuyển dụng chuyên viên pháp lý tố tụng tại Toà án, làm việc tại: Toà nhà EuroWindow, đường Trường Sa, Đông Anh, Hà Nội (Giáp chân cầu Đông Trù, Giáp Long Biên). Ưu tiên các bạn ứng tuyển tại khu vực Gia Lâm, Long Biên, Tây Hồ.
Mục đích công việc:
- Hỗ trợ luật sư bằng cách tập hợp và sắp xếp thông tin cho các tài liệu pháp luật; nghiên cứu pháp luật; tập hợp tài liệu cho vụ kiện; viết báo cáo và thư báo.
Nhiệm vụ:
* Tập hợp và sắp xếp thông tin cho các biểu mẫu luật và tài liệu bao gồm đơn kiện, tờ khai, đơn xin, biên bản phúc đáp và các biên bản bào chữa khác để chuẩn bị bản dự thảo luật.
* Sử dụng sách và máy vi tính để nghiên cứu pháp luật qua việc học luật pháp, các đạo luật, hiến pháp, quy định, quan điểm của tòa án bao gồm các tiền lệ, lập luận và xu hướng; chuẩn bị các thư báo theo luật.
* Thu thập, sắp xếp và tóm tắt các thông tin, tài liệu, báo cáo và bằng chứng để chuẩn bị tài liệu cho các vụ kiện.
* Chuẩn bị cho phiên tòa xét xử bằng cách chuẩn bị bản tóm tắt hồ sơ của luật sư bào chữa, tang vật, trát đòi hầu tòa, bằng chứng và bản kiến nghị.
* Cập nhật hóa và nhập vào các yêu cầu, ngày họp và ngày xét xử để duy trì danh sách những vụ án được đem ra xét xử
* Bảo mật thông tin khách hàng để bảo vệ uy tín cho công ty
* Tận dụng các cơ hội học tập, đọc sách báo về pháp luật và duy trì các mối quan hệ cá nhân để cập nhật kiến thức chuyên môn
* Giúp nâng cao uy tín của công ty bằng cách chấp nhận phục vụ những yêu cầu mới, đa dạng. Tìm kiếm những cơ hội có thể giúp công việc đã làm thêm phần giá trị
- Thực hiện, tư vấn về Hợp đồng, Văn bản, quy định/thủ tục pháp lý liên quan đến việc triển khai Dự án ở các giai đoạn: Triển khai đầu tư, xây dựng, vận hành, kinh doanh,…
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến thành lập, thay đổi, chia tách, sáp nhập doanh nghiệp, đầu tư xây dựng.
- Nghiên cứu và tư vấn pháp luật cho Ban lãnh đạo và các phòng ban trong hoạt động kinh doanh của Công ty đúng quy định pháp luật;
- Dự thảo, rà soát các hợp đồng của Công ty đảm bảo tính quy chuẩn, pháp lý; Phát hiện các nội dung bất lợi do đối tác soạn thảo để tư vấn, đề xuất cho Ban lãnh đạo giải pháp tối ưu khả thi.
- Trực tiếp rà soát, soạn thảo các hợp đồng kinh tế, các biên bản cuộc họp hoặc các văn bản liên quan đến pháp luật
- Kiểm tra tính pháp lý các hợp đồng, văn bản quy chế hoạt động Công ty.
- Giải quyết khiếu nại của khách hàng đối với các vấn đề pháp lý liên quan đến biểu mẫu, quy định của pháp luật...
- Thực hiện các yêu cầu khác của Ban Lãnh đạo
- Hoạch định chiến lược, chính sách nhân sự phù hợp với chiến lược phát triển của Công ty, xây dựng và phát triển nguồn nhân sự trong từng thời kỳ;
- Lập kế hoạch và triển khai kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển, ổn định nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng đảm bảo đủ nguồn nhân sự có chất lượng phù hợp đáp ứng yêu cầu SXKD của Công ty;
- Xây dựng các quy trình, thủ tục quản lý có liên quan đến nhân sự;
- Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, thực hiện tốt công tác truyền thông trên toàn công ty để người lao động nắm bắt được tình hình chung của Công ty, tin tưởng, chia sẻ, gắn bó lâu dài với Công ty;
- Xây dựng các quy định, lập kế hoạch liên quan đến việc sử dụng tài sản, trang thiết bị của công ty.
- Đảm bảo Hợp đồng lao động và các văn bản liên quan đến quan hệ lao động được lập theo đúng quy định của pháp luật, lưu giữ và sẵn sàng cho việc tham chiếu khi cần thiết;
- Quản lý việc lập kế hoạch công việc của phòng Nhân sự, giám sát việc thực hiện kế hoạch;
- Tổ chức thực hiện các công tác liên quan đến hành chính, văn phòng
- Thực hiện các công việc khác do BLĐ giao
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Cố vấn, tư vấn cho Ban Tổng Giám đốc về pháp luật;
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty, đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thay đổi, đăng ký kinh doanh của công ty khi phát sinh
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Thực hiện các công việc theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp
- Làm việc với khách hàng, tư vấn thực hiệc các công việc liên quan đến giấy phép con.
- Tư vấn soạn thảo hợp đồng và thực hiện thủ tục pháp lý liên quan đến lĩnh vực đất đai, đầu tư, doanh nghiệp.
- Nghiên cứu thực hiện các hồ sơ liên quan đến tố tụng.
- Làm việc với khách hàng, tư vấn thực hiệc các công việc liên quan đến giấy phép con.
- Tư vấn soạn thảo hợp đồng và thực hiện thủ tục pháp lý liên quan đến lĩnh vực đất đai, đầu tư, doanh nghiệp.
- Nghiên cứu thực hiện các hồ sơ liên quan đến tố tụng.
- Có khả năng ghi chép, tổng hợp ý kiến từ các cuộc họp, giao ban, hội nghị…
- Chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng cần tư vấn pháp lý;
- Đưa ra quan điểm pháp lý trong từng vụ việc cụ thể.
- Tư vấn, soạn thảo, nộp đơn, theo dõi và xử lý các vấn đề liên quan đến hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam và các nước khác;
- Tư vấn, soạn thảo và nộp hồ sơ phản đối, khiếu nại, li xăng, chuyển nhượng và gia hạn hiệu lực nhãn hiệu tại Việt Nam và các nước khác;
- Làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại Việt Nam và với các đại diện SHCN nước ngoài để giải quyết các vấn đề nhãn hiệu của khách hàng;
- Tham gia các hoạt động marketing công việc nhãn hiệu.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Cố vấn, tư vấn cho Ban Tổng Giám đốc về pháp luật;
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty, đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký kinh doanh của công ty khi phát sinh
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Thực hiện các công việc theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp
- Rà soát, đề xuất/kiến nghị sửa đổi, bổ sung Điều lệ, Quy chế, Quy định của Công ty.
- Soát xét hợp đồng, thẩm định tính pháp lý các tài liệu, hồ sơ của Công ty.
- Kiểm soát tuân thủ pháp luật đối với các hoạt động của Công ty.
- Tập hợp hồ sơ và thực hiện các thủ tục xin cấp phép/sửa đổi/gia hạn các loại Giấy phép hoạt động cho các dịch vụ cung cấp tại các dự án của Công ty (nếu pháp luật có yêu cầu).
- Tập hợp và chuẩn bị hồ sơ, tài liệu pháp lý phục vụ việc giải quyết khiếu nại, tranh chấp và tố tụng.
- Cập nhật chính sách pháp luật có liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp quản lý.
- Làm việc với các sở, ban ngành để thu thập thông tin các dự án đầu tư (quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; kế hoạch phát triển nhà, quy hoạch xây dựng, …);
- Lập kế hoạch chuẩn bị và xây dựng bảng tiến độ Hồ sơ Pháp lý của dự án trong giai đoạn xin chủ trương dầu tư, giai đoạn chuẩn bị đầu tư, …;
- Soạn thảo các loại văn bản (Tờ trình, công văn, báo cáo...) trong quá trình thực hiện các thủ tục pháp lý dự án;
- Quản lý và lập các hồ sơ liên quan trong quá trình đề xuất đầu tư, xin chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư: Văn bản đề xuất nghiên cứu và thực hiện dự án; Hồ sơ đề xuất dự án đầu tư… ;
- Quản lý có hệ thống các hồ sơ liên quan trong quá trình đền bù GPMB, phối hợp với Ban GPMB lập các hồ sơ pháp lý liên quan (hồ sơ chuyển nhượng QSD đất; hồ sơ giao đất, thuê đất…) đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật;
- Đầu mối thực hiện theo thẩm quyền các thủ tục pháp lý dự án với cơ quan quản lý nhà nước trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư dự án ;
- Hiểu biết các văn bản pháp luật liên quan đến công tác pháp lý dự án, nhằm đảm bảo tính hiệu quả, an toàn khi tìm kiếm, đầu tư thực hiện Dự án;
- Lưu trữ hồ sơ pháp lý các dự án được phân công phụ trách theo quy định pháp luật, đảm bảo đầy đủ danh mục hồ sơ, thuận tiện khi tra cứu và sử dụng.
- Thực hiện các công tác báo cáo, và các công việc khác theo phân công của Cán bộ quản lý.
- Nghiên cứu, tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo Công ty về pháp luật liên quan đến hoạt động hợp pháp hóa văn bản, tài liệu, nhập cảnh, xuất cảnh, tuyển dụng, visa, giấy phép lao động, thẻ cư trú, hoạt động cư trú, làm việc của người nước ngoài tại Việt nam.
- Kiểm tra tính hợp pháp và pháp lý các quy trình, thủ tục, giao dịch của công ty liên quan đến hoạt động hợp pháp hóa văn bản, tài liệu, nhập cảnh, xuất cảnh, tuyển dụng, visa, thẻ cư trú, giấy phép lao động, hoạt động cư trú, làm việc của người nước ngoài tại Việt nam.
- Soạn thảo các hợp đồng giao dịch với đối tác Việt nam trong hợp tác liên quan đến hoạt động hợp pháp hóa văn bản, tài liệu, tuyển dụng, nhập cảnh, xuất cảnh, visa, thẻ cư trú, giấy phép lao động của người nước ngoài làm việc tại Việt nam.
- Đảm bảo mọi hoạt động của công ty trong lĩnh vực tuyển dụng, hợp pháp hóa văn bản, tài liệu, hoạt động liên quan đến người nước ngoài tại Việt nam là hợp pháp.
- Cập nhật các sửa đổi, bổ sung về pháp luật hiện hành liên quan đến hoạt động hợp pháp hóa văn bản, tài liệu, nhập cảnh, xuất cảnh, visa, thẻ cư trú, giấy phép lao động, tuyển dụng, cư trú và làm việc của người nước ngoài tại Việt nam.
- Đại diện công ty và đối tác lên làm việc với cơ quan nhà nước về các hoạt động hợp pháp hóa văn bản, tài liệu, nhập cảnh, xuất cảnh, visa, thẻ cư trú, giấy phép lao động, hoạt động của người nước ngoài tại Việt nam.
- Chăm sóc đối tác sau hợp đồng, lưu, giữ nguồn đối tác và báo cáo, chuyển dánh sách chi tiết nguồn đối tác cho quản lý cấp trên trực tiếp của mình hàng tuần.
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên quản lý trực tiếp cũng như của Ban lãnh đạo công ty.
- Báo cáo công việc hàng tuần gửi cấp trên quản lý trực tiếp.
I. VAI TRÒ
Trưởng phòng pháp chế là người đứng đầu Phòng pháp chế của Công ty, chịu trách nhiệm tổ chức hoạt động của Phòng Pháp chế theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng đã được Lãnh đạo Công ty phê duyệt; Kiểm tra, giám sát về tính pháp lý các hoạt động của Công ty để kịp thời tư vấn, điều chỉnh, hạn chế, phòng ngừa tối đa các rủi ro pháp lý trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty; Chủ động giải quyết các vấn đề liên quan đến lĩnh vực pháp lý, giúp cho Lãnh đạo Công ty và các Ban/bộ phận khác trong Công ty hoạt động trong hành lang pháp lý an toàn. Trưởng Phòng pháp chế là người đứng đầu Phòng Pháp chế, quản lý, giao việc cho nhân viên pháp chế cấp dưới và kiểm tra, hướng dẫn họ hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu chung của Công ty. Trưởng Phòng pháp chế chịu trách nhiệm trực tiếp với Ban lãnh đạo Công ty về việc thực hiện các công việc theo chức năng, nhiệm vụ và theo yêu cầu.
II. TRÁCH NHIỆM
1. Quản lý chung mọi hoạt động của Phòng pháp chế.
2. Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính hợp pháp, tính pháp lý của các văn bản, hợp đồng, giấy tờ,… ký kết của Công ty với các đối tác.
3. Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế, quy định, quy trình, quyết định của Công ty; Chủ trì xây dựng các loại biểu mẫu, hợp đồng, văn bản thỏa thuận…và các văn bản khác có liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh các sản phẩm bất động sản, bất động sản công nghiệp của Công ty.
4. Phối hợp với các phòng, ban thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc xin cấp phép, triển khai thực hiện các dự án kinh doanh của Công ty.
5. Chỉ đạo công tác quản lý hồ sơ pháp lý của toàn bộ hệ thống.
6. Chuẩn bị các báo cáo định kỳ và báo cáo theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
7. Tham mưu, cố vấn, hỗ trợ về pháp luật cho ban lãnh đạo Công ty trong quá trình thực hiện các dự án kinh doanh.
8. Tư vấn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/ tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa Công ty với đối tác và người lao động.
9. Là đại diện theo ủy quyền của Công ty tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại của đối tác, nhà thầu, khách hàng phát sinh trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty; Là đại diện theo ủy quyền của Công ty tham gia hoạt động tố tụng tại Tòa án.
10. Đào tạo, hướng dẫn, phân công công việc và nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho nhân viên cấp dưới trong Phòng theo định kỳ.
11. Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản Pháp luật, chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
12. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty.
Văn phòng luật sư Tinh Thông Luật tại Hà Nội tuyển nhân sự làm việc tại trụ sở chi nhánh như sau:
- Trao đổi khi phỏng vấn