Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Quản lý hoạt động chung của team Pháp chế
2. Rà soát các văn bản, hợp đồng, thỏa thuận hợp tác, đầu tư được thực hiện bởi -- Tập đoàn Sunhouse với các đối tác.
3. Thực hiện các thủ tục hành chính xin phép, cấp phép có liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.
4. Thực hiện các thủ tục xin đất, thuê đất, cấp giây chứng nhận quyền sử dụng đất vụ cho hoạt động sản xuất/kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.
5. Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến thanh tra, kiểm tra, khiếu nại, tố cáo, các hoạt động tố tụng khác. Tham gia giải quyết các xung đột giữa Công ty với Bên thứ ba khác nếu.
6. Thực hiên các công việc đầu tư tài chính, hợp tác đầu tư, đầu tư sản xuất kinh doanh, đầu tư dự án mới.
7. Phối hợp với các phòng/ban liên quan rà soát các quy trình, nội quy, quy chế do các phòng ban ban hành.
8. Thực hiện công việc khác theo yêu cầu của QLTT
* Công tác Pháp lý
- Thực hiện chỉ đạo của BLĐ về vấn đề liên quan đến pháp lý các dự án của Tập đoàn;
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép liên quan đến hoạt động pháp lý, hoạt động kinh doanh, thương mại của Công ty và các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu ... đối với các tổ chức quản lý nhà nước, đối tác thương mại;
- Tham gia công tác chuẩn bị, xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư; hỗ trợ các bộ phận của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong việc chuẩn bị, đàm phán và kết thúc các giao dịch;
- Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, tài liệu giao dịch pháp lý của Tập đoàn, các đơn vị thành viên với các đối tác và giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh.
* Công tác Tư vấn
- Tư vấn các vấn đề pháp lý, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị thành viên, phòng ban thuộc Tập đoàn thực hiện các thủ tục, công việc theo quy định pháp luật, quy định và quy chế của Tập đoàn.
* Kiểm soát tuân thủ Pháp lý
- Định kỳ tổng hợp và báo cáo Cán bộ lãnh đạo về các rủi ro pháp lý tiềm ẩn (báo cáo ngay đối với các rủi ro được đánh giá là nghiêm trọng) và đề xuất kế hoạch hành động giảm thiểu rủi ro kịp thời.
* Công tác ngoại giao
- Đại diện cho công ty làm việc với cơ quan nhà nước, các tổ chức, cá nhân khác khi có yêu cầu.
* Công tác Pháp lý
- Thực hiện chỉ đạo của BLĐ về vấn đề liên quan đến pháp lý các dự án của Tập đoàn;
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép liên quan đến hoạt động pháp lý, hoạt động kinh doanh, thương mại của Công ty và các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu ... đối với các tổ chức quản lý nhà nước, đối tác thương mại;
- Tham gia công tác chuẩn bị, xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư; hỗ trợ các bộ phận của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong việc chuẩn bị, đàm phán và kết thúc các giao dịch;
- Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, tài liệu giao dịch pháp lý của Tập đoàn, các đơn vị thành viên với các đối tác và giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh.
* Công tác Tư vấn
- Tư vấn các vấn đề pháp lý, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị thành viên, phòng ban thuộc Tập đoàn thực hiện các thủ tục, công việc theo quy định pháp luật, quy định và quy chế của Tập đoàn.
* Kiểm soát tuân thủ Pháp lý
- Định kỳ tổng hợp và báo cáo Cán bộ lãnh đạo về các rủi ro pháp lý tiềm ẩn (báo cáo ngay đối với các rủi ro được đánh giá là nghiêm trọng) và đề xuất kế hoạch hành động giảm thiểu rủi ro kịp thời.
* Công tác ngoại giao
- Đại diện cho công ty làm việc với cơ quan nhà nước, các tổ chức, cá nhân khác khi có yêu cầu.
- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban Giám đốc và các Phòng ban/Bộ phận liên quan đến vấn đề pháp lý bao gồm luật doanh nghiệp, luật dân sự, luật thương mại, luật lao động, luật sở hữu trí tuệ và tố tụng
- Tham gia xây dựng các chính sách, quy chế, quy định, quy trình để quản lý, hướng dẫn công tác Pháp chế của Công ty.
- Tham mưu, phân tích, cảnh báo những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty.
- Tham gia, phối hợp với các bộ phận trong Công ty soạn thảo, kiểm tra tính pháp lý các loại hợp đồng, văn bản, thỏa thuận … thương mại giữa công ty với các đối tác kinh doanh, nhà cung cấp, khách hàng và các bên thứ 3 khác. Hỗ trợ đàm phán các điều khoản pháp lý theo yêu cầu tùy từng trường hợp.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các hồ sơ, thủ tục của Công ty theo chỉ đạo của Ban lãnh đạo.
- Hỗ trợ các phòng ban, đại diện công ty tham gia giải quyết những tranh chấp, kiện tụng bên trong và ngoài nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Làm việc với chính quyền địa phương khi có yêu cầu và chịu trách nhiệm pháp lý đối với các cuộc thanh tra, kiểm tra của cơ quan chức năng
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của cấp quản lý trực tiếp và theo quy định của công ty.
- Giao nhận công văn, thư từ đến các phòng ban và ra bên ngoài;
- Lưu trữ hồ sơ khoa học;
- Hỗ trợ công tác hậu cần cho các sự kiện của Công ty như hội thảo, họp, sinh nhật, nghỉ mát, gala cuối năm...;
- Kê khai và làm các thủ tục liên quan đến chế độ bảo hiểm cho CB-NV công ty;
- Cấp phát văn phòng phẩm theo kế hoạch, báo cáo tình hình văn phòng phẩm và kế hoạch mua căn cứ vào nhu cầu sử dụng thực tế Kiểm soát các loại chi phí hành chính của Công ty như điện, điện thoại, nước, phí gửi EMS, vệ sinh văn phòng;
- Làm thủ tục thanh toán chi phí hành chính hàng tháng;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến chức năng nhiệm vụ;
- Thực hiện các công việc khác yêu cầu của BGĐ hoặc Quản lý trực tiếp.
1. Xây dựng qui định, quy trình, tài liệu hướng dẫn liên quan đến hoạt động Pháp chế Dược liên quan đến các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc, thực phẩm, mỹ phẩm, TBYT….trong công ty
2. Xây dựng, rà soát hệ thống văn bản pháp lý nội bộ liên quan đến lĩnh vực Dược của Công ty.
3. Tư vấn, đánh giá rủi ro, đưa ra những kiến nghị, đề xuất việc tuân thủ pháp luật đối với các hoạt động quản trị liên quan đến lĩnh vực Dược của công ty và phòng ban.
4. Tham gia góp ý/để xuất và tổng hợp các ý kiến từ các phòng ban để gửi đề xuất góp ý/ sửa đổi bổ sung các VBPL đã và sẽ ban hành.
5. Cập nhật, phổ biến và đánh giá kịp thời mức độ ảnh hưởng các văn bản pháp luật trong lĩnh vực Dược đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cho các phòng ban
6. Tư vấn pháp lý đối với tất cả các hoạt động trong lĩnh vực Dược, tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo tranh chấp liên quan đến tất cả các lĩnh vực Dược trong và ngoài công ty khi phát sinh,
7. Đại diện theo ủy quyền tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện, vụ việc liên quan đến tố tụng, các thủ tục pháp lý trong lĩnh vực Dược và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty
8. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng Phòng Pháp chế và kiểm soát tuân thủ hoặc yêu cầu chung của Công ty.
• Prepare, review, and evaluate the legal documents and related documents of the business of the Company;
• Check, and review for all types of documents, transaction documents between the Company and customers/ vendors/ 3rd parties;
• Involve in preparing, unifying, and standardizing contracts/agreements of the Company with customers/vendors, standard Company documents: Power of Attorney, Authorization letter, Letter of delegation;
• Participate in building and preparing Company’s policies and procedures which are related to legal, law and regulation matters, compliance, and law and regulation observation matters;
• Prepare documents, and application dossiers, work and follow up with relevant authorities to complete procedures in accordance with the laws when implementing the project business or changing/updating the Company’s ERC, Branch License, IRC, and sublicense in Education;
• Review and follow up with ongoing legal cases and disputes of the Company (if any);
• Liaise with relevant departments to ensure that where legal risks have been identified and actions have been taken for business operations;
• Deliver legal advice/ consulting and professional advice to the relevant departments;
• Provide timely updates/analyses for the new rules, and regulations, and control properly the implementation of action plans for new/ updated regulations;
• Perform any other duties or projects as assigned by upper management.
- Hỗ trợ trưởng phòng trong công tác lập kế hoạch triển khai kế hoạch hoạt động pháp chế hàng năm, hàng tháng; Xây dựng quy định, quy trình liên quan tới nghiệp vụ pháp chế.
- Đánh giá, tham mưu các vấn đề pháp lý cho Trưởng phòng và Tổng Giám đốc khi Công ty triển khai các hoạt động đầu tư, phương thức/hoạt động kinh doanh mới.
- Tham gia phối hợp hoặc trực tiếp hoàn tất các thủ tục pháp lý khi mở, đóng Cửa hàng theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước.
- Tổ chức triển khai tư vấn, chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết xung đột pháp lý, tham gia giải quyết hoặc hỗ trợ tham gia tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa Công ty với đối tác và người lao động,….
- Kiểm soát, tham mưu các vấn đề về pháp lý khi Công ty ban hành các chính sách bán hàng, chương tình marketing,….
- Kiểm soát, tham mưu các vấn đề về pháp lý khi Công ty ban hành các văn bản nội bộ, văn bản gửi các cơ quan quản lý nhà nước và các đối tác của Công ty (đối với các văn bản cần phải kiểm soát về mặt pháp lý).
- Trực tiếp xây dựng và tham gia kiểm soát khi xây dựng, ban hành, ký kết hợp đồng mẫu của Công ty.
SOP, Tính tuân thủ/ Quản lý điều hành
- Kiểm soát, tham mưu các vấn đề về pháp lý khi Công ty ký kết hợp đồng với các đối tác.
- Theo dõi, giám sát, báo cáo việc thực hiện các kiến nghị khắc phục tồn tại về pháp lý
- Phối hợp với các bộ phận của Công ty trong công tác đào tạo, cập nhật nhật kiến thức cho cán bộ, nhân viên các vấn đề về pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Tham gia xây dựng hệ thống nhận diện rủi ro, các công cụ đo lường rủi ro về pháp lý trên toàn hệ thống.
- Tham gia các hoạt động khác của phòng theo sự phân công của Trưởng phòng như: thanh tra đại lý, xử lý sự vụ,…
1. Hỗ trợ luật sư soạn thảo văn bản thực hiện các thủ tục cần thiết (phải đi lại nhiều).
2. Hỗ trợ Tư vấn pháp luật liên quan tới doanh nghiệp.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực: Doanh nghiệp, đất đai, sở hữu trí tuệ, đầu tư, dân sự, lao động...
- Giúp đỡ luật sư trong việc soạn thảo hợp đồng, văn bản tố tụng theo sự phân công của luật sư.
- Tham gia cùng luật sư để giải quyết các vụ việc trên thực tế. (các ứng viên chưa có kinh nghiệm sẽ được đào tạo)
- Thực tập các kỹ năng cơ bản (tư vấn, đại diện theo ủy quyền, giải quyết tranh chấp…);
- Hỗ trợ Luật sư nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, văn bản, lập phương án giải quyết vụ việc;
- Hỗ trợ tìm kiếm khách hàng (gửi thư giới thiệu, đăng bài diễn đàn luật, quản lý quảng cáo…);
- Các công việc khác theo yêu cầu của luật sư hướng dẫn.
1. Legal
- Draft/advice/review contracts and agreements in compliance with the Vietnam laws, Telio policies, and Telio policies to minimize risks and represent Telio best interests.
- Provide legal support on various matters to business teams in contractual negotiations to achieve the most advantageous and/or beneficial legal and commercial terms for Telio.
- Actively manage the workload, timeline, and communications with other departments to ensure completion correctly and timely
- Actively work on issues that arise from day-to-day business, suggest solutions to minimize risks and protect best interests
2. Compliance
- Update the legal provisions related to the company‘s operations monthly;
- Build and keep track, update Compliance checklist to ensure the compliance of company with current laws;
- Identify local compliance priorities; plan and prioritize activities based on risk on a prescribed cycle (e.g., development of annual compliance plan).
- Maintain documentation of compliant, timely and practical advice.
- Ensure the effective implementation of the policies and directives relating to reporting of violations and concerns.
- Coordinate compliance training course for employees
- Check, review and evaluate the compliance with the laws, regulations, internal processes of various regulatory or government departments.
- Develop compliance policies and procedures, coordinating with other relevant teams in managing and responding to regulators in relation to data privacy, consumer protection, and providing compliance regulatory risk assessments and program implementation in Vietnam.
- Submitting company reports to the competent state authority on time.
3. Other business
- Lead the Legal & Compliance team at Telio and report to the Head of New Business & CEO
- Provide support on various matters on business (incl. legal research, document drafting, communications with relevant governmental authorities, external law firms, etc. to support the current business and company expansion.
- Actively monitor the workload and timeline to ensure completion correctly and timely
- Keep track of all corporate documents including powers of attorney, official letters, corporate documents of Telio’s entities, and other documents of legal function
- Other tasks as assigned by direct manager
- Phụ trách tuyển dụng nhân viên khối văn phòng.
- Trực tiếp nhận hồ sơ và lọc hồ sơ ứng viên dự tuyển, trả lời email, giải đáp thắc mắc của ứng viên nộp hồ sơ qua các kênh tuyển dụng.
- Nhập liệu thông tin ứng viên, sắp xếp lịch phỏng vấn.
- Đề xuất các chương trình văn hóa nội bộ: 8/3, 20/10, trung thu, team building, year end party, …
- Các công việc khác theo sự sắp xếp của Trưởng phòng.
Quản trị rủi ro:
- Tham mưu, giúp việc cho Giám đốc Công ty thực thi quản trị rủi ro; Giám sát, ngăn ngừa, phát hiện và xử lý các rủi ro có thể ảnh hưởng tới lợi ích của Công ty và khách hàng.
Kiểm soát nội bộ:
- Tham mưu, giúp việc cho Giám đốc Công ty trong công tác tự kiểm tra, đánh giá hệ thống kiểm tra, kiểm soát nội bộ tại Công ty.
- Tham mưu, giúp việc cho Giám đốc Công ty trong việc quản lý và vận hành hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2015.
- Tham mưu, giúp việc cho Giám đốc Công ty trong việc kiểm soát và thực hiện công tác phòng chống rửa tiền.
Pháp chế:
- Rà soát/ đóng góp ý kiến, thẩm định ở góc độ pháp lý các văn bản, các Quy chế/ quy trình/ quy định quản lý nội bộ trong Công ty; tham mưu, tư vấn pháp luật đối với các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh đối với các dự án đầu tư của Công ty; Có ý kiến về mặt pháp lý đối với các quyết định về tổ chức, quản lý Công ty.
- Soạn thảo, rà soát các quy trình, quy chế và các văn bản nội bộ khác của Công ty;
- Đưa ra ý kiến tư vấn pháp lý đối với các hợp đồng, thỏa thuận, giao dịch và các yêu cầu/đề nghị tư vấn phát sinh trong hoạt động của Công ty;
- Thực hiện các nội dung hỗ trợ, tư vấn, kiểm tra kiểm soát theo sự phân công của lãnh đạo của Trưởng phòng;
- Cập nhật, lưu trữ và quản lý thông tin về các vấn đề pháp lý của Công ty được phụ trách;
- Thực hiện các thủ tục công bố thông tin liên quan đến hoạt động của Công ty;
- Thực hiện các thủ tục thay đổi hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp;
- Nghiên cứu, đề xuất ý kiến trong lĩnh vực công việc được phân công;
- Hỗ trợ các chuyên viên pháp chế khác khi có yêu cầu từ Trưởng phòng.
- Các nhiệm vụ và quyền hạn khác theo sự phân công và ủy quyền của Trưởng phòng.
+ Làm việc theo sự phân công của người quản lý;
+ Viết bài viết chuẩn SEO;
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các lĩnh vực doanh nghiệp, đất đai, hôn nhân gia đình, giấy phép…
- Các công việc khác theo sự phân công của luật sư trong văn phòng.